Chapter XIII Wholesaling

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Electronic Business Model โมเดลของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
การจัดองค์กรฝ่ายขาย Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MK329 by A. Treetip.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 2 ตลาดสินค้าเกษตรและตลาดอาหาร
Lesson 7 Promotion Mix.
Principles of Agricultural Marketing By AJ.Nithicha Thamthanakoon
Lesson 8 Personal Selling.
Lesson 5 Place.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
Gems and Jewelry Electronic Commerce
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
บทที่ 6 การขายส่งและขายปลีกสินค้าอาหาร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
Chapter IV Store Building , Layout , Equipment and Facilitation
Money Making Models Brokerage ธุรกิจที่หารายได้จากการเป็นตัวกลาง-นายหน้า Advertising ธุรกิจที่หารายได้จากการโฆษณา Merchant ธุรกิจที่หารายได้จากการค้าส่ง-ค้าปลีก.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
Chapter XV Wholesaling Management
การจัดการการค้าปลีกและค้าส่ง Retailing & Wholesaling Management
Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Ch-3 1 Chapter III : Store Location Type of Retailing Location Downtown Area Neighborhood Shopping Districts String.
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
About me My Academic Profile
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication
Marketing Plan for Software Business
MK315 Marketing Information System Ch 5 Marketing Research system
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 4 การค้าส่ง.
9 การจัดจำหน่าย ความหมายและความสำคัญของการจัดจำหน่าย
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
Customer Relationship Management (CRM)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
บทที่ 8 การจัดซื้อ บทนำ บทบาทของการจัดซื้อ กิจกรรมต่างๆ ของการจัดซื้อ
การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Retailing)
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
แนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
การจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
  ISY3103 ธุรกิจสารสนเทศ.
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย และการกระจายสินค้า
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
บทที่ 2 การจัดการเงินทุนขั้นแรกของธุรกิจขนาดย่อม
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter XIII Wholesaling By Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Marketing Department Business Administration Faculty Payap University Chiang-Mai Thailand

Chapter XIII Wholesaling Nature and Importance of Wholesaling Wholesaling includes ; all the activities involved in selling goods or services to those who buy for resale or business use. (Kotler Philip , Marketing Management Analysis , Planning , Implementing and Control. 1994 , P-576)

(One-to-Many) ผู้ผลิต/ ผู้จัดจำหน่าย ร้านค้าปลีก

ผู้ผลิต/ ผู้จัดจำหน่าย ChannelOne ผู้ผลิต/ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าปลีก Wholesaling

Chapter XIII Wholesaling Wholesaler = Merchant Middle man มีกรรมสิทธิ์ในสินค้าที่จัดการขายส่ง มีโกดังสินค้าและบริหารสินค้าด้วยตนเอง Wholesaling Middleman Manufacturer Agent , Broker ไม่มีกรรมสิทธิ์ในตัวสินค้า รับค่าตอบแทนแบบ Commissions

Chapter XIII Wholesaling Wholesalers Functions Selling & Promotion Buying & Assortment Building Breaking Bulk Warehousing Transportation Financing Risk taking Market Information Anticipating Customer’s need Management Services and Counseling

Wholesaling Major Type of Wholesalers Merchant Wholesalers Full-service Wholesalers General merchandise Wholesalers Single-line Wholesalers Specialty Wholesalers Limited-service Wholesalers Cash & Carry Wholesalers Drop-shipper or Desk Jobber Wagon , Truck Jobber Rack Jobber Producer’s Cooperatives Mail Order Wholesaler

Wholesaling Major Type of Wholesalers Broker & Agent Brokers Manufacturer’s Agent Commission Merchants Manufacturers’ Sales Offices /Branch Sales Branches and Offices Purchasing Offices Miscellaneous Wholesalers Market Place (Agriculture Assemblers) Petroleum Bulk Tank or Gas Terminals Auction House

Wholesaling Trend in Wholesaling ความสำคัญของการค้าส่งเริ่มลดความสำคัญลง เพราะเหตุผลต่างๆ ดังนี้ ผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกมีขนาดใหญ่ขึ้น จึงมีระบบขนส่งเอง มีการใช้ระบบค้าปลีกลูกโซ่และระบบแฟรนไชส์มากขึ้น ผู้ผลิตเริ่มตัดตอนคนกลาง โดยสร้างทีมการตลาดที่เข้มแข็งเพื่อติดต่อกับผู้ค้าปลีกหรือผู้บริโภคโดยตรง ผู้ผลิตเริ่มใช้บริการจากเว็บและอินเตอร์เนตมากขึ้นในการจัดจำหน่าย แนวทางการแก้ไขปัญหาของผู้ค้าส่ง ใช้ศักยภาพของตนที่มี เช่น การคลังสินค้า การบริการขนส่ง ในการสร้างพันธมิตรร่วมกับผู้ผลิต หรือ ผู้ค้าปลีก (Collaboration Strategy) การใช้เทคโนโลยีด้านการสื่อสารข้อมูลในการติดต่อกับผู้ผลิตหรือผู้ค้าปลีก