แผนพัฒนาองค์กรปี งป.๕๒ การพัฒนาระบบการให้บริการแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและสร้างความ พึงพอใจแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ๒. เพื่อให้หน่วยให้ความสำคัญกับการวัดความพึงพอใจ ในบริการที่ให้
ตัวชี้วัดหลักของแผนงาน ร้อยละความพึงพอใจและไม่พึงพอใจของผู้รับบริการและมีส่วนได้ส่วนเสีย
รายละเอียดแผนโดยย่อ การพัฒนาระบบการให้บริการแก่ผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียครอบคลุมทุกกลุ่ม การพัฒนาช่องทางในการรับฟังและเรียนรู้ การจัดการข้อร้องเรียน การวัดความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจ การกำหนดมาตรฐานการให้บริการของบุคลากร และ การจัดระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อให้บริการแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ตัวชี้วัดความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนงาน ด้านคุณภาพการให้บริการ ค่าเฉลี่ยของจำนวนวันที่สามารถแจ้งผลการดำเนินการให้ผู้ร้องเรียนทราบ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อช่องทางการรับฟังและเรียนรู้ที่หน่วยเจ้าของบริการจัดให้
ตัวชี้วัดความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนงาน ด้านประสิทธิภาพของการปฎิบัติราชการ ร้อยละความคลอบคลุมทุกกลุ่มผู้รับบริการกลุ่มของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในความพึงพอใจและไม่พอใจ ร้อยละของการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการให้บริการ