พัฒนาการด้านสังคมในวัยเด็ก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายในวัยเด็ก
Advertisements

นิยามแห่งการลืมเลือน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
ถ้าไม่นับการร้องไห้ที่มาจากความปิติ "
คำว่ารู้สึกผิด คุณเจะนะฮ์ สะอิ
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
ของส่วนประกอบของเซลล์
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
มาตีลงบนมือน้อย ๆ นับครั้งไม่ถ้วน โดยไม่ทันนึกว่า
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
บทที่ 2.
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
เรื่อง คำอุทาน.
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การเรียนรู้เรื่องเพศ
หนังสือเล่มแรก Bookstart
อาจารย์สุพรรนี ภู่กำชัย
อย่าด่วนเชื่อ โดยฟังตามๆกันมา
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
ความสุขคืออะไร….. ความสุขคือ…… ความสุขคือ……
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การบริการ คืออะไร ? คือ การสื่อสารอย่างครบวงจร สื่อจาก ท่าทาง
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารมี 2 ประเภทคือ
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
รู้สึกอย่างไร เมื่อรับรู้ว่า
การสร้างวินัยเชิงบวก
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาณ์รมของเด็ก     ลักษณะเด่นทางอารมณ์ของเด็กวัย 3-5 ขวบ มักเป็นเด็กที่แสดงออกอย่างเปิดเผยชัดเจน และแสดงออกตรง ๆ เช่น รัก รื่นเริง โกรธ โมโห หงุดหงิด อิจฉา.
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
ความหมายของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน นางพัทธนันท์
การจัดองค์ประกอบของภาพ
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
วาทนิเทศและเทคนิคการนำเสนอ
การพูด.
“คำพูดคุณครู”.
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
การปฏิบัติตัวในวัยรุ่น
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พัฒนาการด้านสังคมในวัยเด็ก

พัฒนาการด้านสังคมในวัยเด็ก พัฒนาการด้านสังคม หมายถึง กระบวนการเปลี่ยนแปลงด้านวุฒิภาวะ (maturity) ของอวัยวะระบบต่างๆและตัวบุคคล ทำให้เพิ่ม ความสามารถของระบบและบุคคลให้ทำหน้าที่ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำสิ่งที่ยากและซับซ้อนยิ่งขึ้นได้ ตลอดจนการเพิ่ม ทักษะใหม่และความสามารถในการปรับตัวในภาวะใหม่ของบุคคลนั้น

อายุ 6 – 8 เดือน เด็กมีพัฒนาการรุดหน้ามาก ตอบสนองต่อการสัมผัส เด็กอาจจะสำรวจชิ้นส่วนต่าง ๆ ของคุณแม่ เพื่อแสดงการทักทายหรือเรียกร้องความสนใจ ในระยะนี้เขาอาจจะแสดงความหวาดกลัวคนแปลกหน้า หวงคุณแม่โดยการเกาะไม่ปล่อย เด็กจะจ้องมอง เอื้อมมือออกไปสัมผัสเพื่อน ๆ ในวัยไล่เรี่ยกัน พยายามออกเสียงอึกอัก อู้ ๆ อี้ ๆ ร้องไห้ กรีดร้องและเป่าฟองน้ำลาย พร้อมกับแสดงสีหน้าและกิริยาท่าทางเพื่อสื่อความหมาย

อายุ 9 – 12 เดือน เด็กรู้จักชื่อตัวเอง เข้าใจคำว่า “ไม่” มีอารมณ์ขัน สนุกกับการทำให้คุณแม่หัวเราะ แสดงความรักออกมาเด่นชัด โดยการซุกหน้าและศีรษะเข้ามาแนบหน้าคุณแม่ จดจำการแสดงท่าทางและอารมณ์ทางสังคม เช่น การโบกลา หรือการหอมแก้ม ถ้ามีคนแย่งตุ๊กตาออกจากมือ เขาจะแสดงความโกรธ

พัฒนาการด้านสังคมของเด็กอายุ 3-5 ปี  พัฒนาการด้านสังคมของเด็กอายุ 3-5 ปี เด็กสามารถช่วยเหลือตนเองได้ดีขึ้น อาบน้ำ แต่งตัว ใส่รองเท้าเอง บอกเวลาจะถ่ายได้ ถอดกางเกง เข้าห้องน้ำเอง และทำความสะอาดหลังขับถ่ายได้ - เด็กเรียนรู้ที่จะปฏิบัติตัว เพื่อให้สังคมยอมรับ ทำตัวให้เข้ากลุ่มได้ รู้จักให้ รับ รู้จักผ่อนปรน รู้จักแบ่งปัน เด็กเรียนรู้จากคำสอน คำอธิบายและการกระทำของพ่อแม่ เด็กรู้สึกละอายใจเมื่อทำผิด เด็กเริ่มรู้จักเห็นใจ ผู้อื่น เมื่อเห็นแม่เสียใจเด็กอาจเอาตุ๊กตามาปลอบ เป็นต้น

สมาชิกกลุ่มพัฒนาการด้านสังคมเด็ก ( ม.1/4 ) ด.ช.ธนภัทร ไฉไลกุลเศรษฐ์ เลขที่11 ด.ญ.นภัสศร นคราวงศ์ เลขที่21 ว ด.ช.พลัฏฐ์ ตันเวทยานนท์ เลขที่30 ด.ญ.ศุภนุช มุขยวงศ์ เลขที่37 ด.ญ.แพรวา ประสพศรีสุรัตน์ เลขที่51 ด.ช.อนันติพงษ์ มั่นคง เลขที่59

แหล่งที่มา WWW.PERAWISH.TRIPOD.COM WWW.NENFE.NFG.CO.TH WWW.IMAGES.GOOGLE.CO.TH WWW.WOMEN.SANOOK.COM

ขอจบการนำเสนอผลงานเพียงเท่านี้ ขอบพระคุณค่ะ/ครับ