หัวข้อโครงงาน สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ : มาตรฐานอาคารเขียว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
Advertisements

Interactive E-learning
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
การบริหารงานของห้องสมุด
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
เรื่องการสร้างการงานนำเสนอด้วย โปรแกรม P OWERPOINT 2007 เรื่องศึกษาความพึงพอใจในการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับบัณฑิตศึกษา.
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
The automated web application testing (AWAT) system
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
Management Information Systems
การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ
ศึกษาโครงงานพิเศษ (Study Project) 1/2557
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
E-learning : Failure Analysis using Vibration
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การพัฒนาโปรแกรมระบบสารสนเทศสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
1 การเสนอโครงการภายใต้ กรอบความร่วมมือเอเปค สำนักความร่วมมือการลงทุน ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน.
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
ชื่อหัวข้อโครงงาน (ภาษาไทย) Project Title (English)
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
ADDIE Model.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
การใช้ Green ICT ในองค์กร แบบพอเพียง
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
Evaluating e-learning systems using e-traceability systems นาย จีรวัฒน์ คำภิรา รหัสนิสิต
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
E-learning.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หัวข้อโครงงาน สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ : มาตรฐานอาคารเขียว e-Learning : Green Building Standard

ผู้ทำโครงงาน อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. ภาณุ พุทธวงศ์ 50361569 นางสาว นุชรีย์ นุ่มภักดี 50364324 นางสาว สฤษฎี ประเสริฐศรี อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. ภาณุ พุทธวงศ์

วัตถุประสงค์ 1.นิสิตมีความรู้ความใจเรื่อง สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic learning , e-Learning) 2. นิสิตสามารถสร้างสื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic learning , e-Learning) 3. นิสิตมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง มาตรฐานอาคารเขียว (Green Building Standard)

ขอบเขต 1. จัดทำ e-Learning ในหัวข้อ มาตรฐานอาคารเขียว (Green Building Standards) 2 มาตรฐาน ได้แก่ มาตรฐานอาคารเขียวของประเทศสหรัฐอเมริกา และของประเทศไทย 2. สำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้งาน จากนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล จำนวน 30 คน

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.นิสิตสามารถสร้างสื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) ได้ 2. นิสิตและผู้ใช้งานมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง มาตรฐานอาคารเขียว (Green Building Standard) 3. คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล มีสื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีคุณภาพ 4. นิสิตสามารถเพิ่มทักษะการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการสร้างสื่อการเรียนการสอนได้มากขึ้น

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง ความหมายของ e-Learning การเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Learning รูปแบบการเรียนการสอน ซึ่งใช้การถ่ายทอดเนื้อหา (delivery methods) ผ่านทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง เนื้อหา (Content) ระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ (Learning Management System) โหมดการติดต่อสื่อสาร (Modes of Communication) องค์ประกอบ e-learning แบบฝึกหัด แบบทดสอบ

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง ระดับของการนำ e-Learning ไปใช้ในการเรียนการสอน สื่อเสริม (Supplementary) สื่อเติม (Complementary) สื่อหลัก (Comprehensive Replacement)

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง ข้อได้เปรียบ e-Learning (advantage of e-Learning) e-Learning ช่วยให้การจัดการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น e-Learning ช่วยทำให้ผู้สอนสามารถตรวจสอบความก้าวหน้าพฤติกรรมการเรียนของผู้เรียนได้ อย่างละเอียดและตลอดเวลา e-Learning ช่วยทำให้ผู้เรียนสามารถควบคุมการเรียนของตนเองได้ e-Learning ช่วยทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามจังหวะของตน (Self-paced Learning) e-Learning ช่วยทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับครูผู้สอนและกับเพื่อนๆได้

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง ข้อได้เปรียบ e-Learning (advantage of e-Learning) 6. e-Learning ช่วยส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ รวมทั้งเนื้อหาที่มีความทันสมัย และตอบสนองต่อเรื่องราวต่างๆ ในปัจจุบันได้อย่างทันที 7. e-Learning ทำให้เกิดรูปแบบการเรียนที่สามารถจัดการเรียนการสอนให้แก่ผู้เรียนในวงกว้างขึ้น 8. e-Learning ทำให้สามารถลดต้นทุนในการจัดการศึกษานั้นๆ ได้

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง เนื้อหา e-learning ในหัวข้อ มาตรฐานอาคารเขียว (Green Building Standards) แนวคิดการเป็น Green Building นั้นก็จะต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบ การก่อสร้าง การเลือกใช้วัสดุที่ได้จากการรีไซเคิล ตลอดจนการดูแลรักษาและบริหารจัดการระบบให้มีการใช้พลังงานน้อยที่สุด

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง และอีกมาตรฐานที่จะใช้อ้างอิง คือมาตรฐานอาคารเขียวของประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีชื่อว่า LEED หรือที่ย่อมาจาก Leadership in Energy and Environmental Design ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

ทฤษฎี และ/หรือ การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง   ประเทศไทยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้ง Thai Green Building Council และจะขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกกับ World Green Building Council ต่อไป

ระยะเวลาและแผนการปฏิบัติงาน ( Gantt Chart)

สถานที่ปฏิบัติงาน งบประมาณ อุปกรณ์ที่ใช้ 1.ภาควิชาเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 2.หอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร อุปกรณ์ที่ใช้ 1.คอมพิวเตอร์ 2.กระดาษ 3.Software เพื่อใช้สร้าง e-learning 4. Printer งบประมาณ วัสดุคอมพิวเตอร์ 1000 บาท วัสดุสำนักงาน 1000 บาท รวม 2000 บาท