“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
Advertisements

พบประธานกรรมการประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
ปัญหา การ Share ข้อมูล กิจกรรมใน หน่วยส่งเสริมและพัฒนา ทางวิชาการ.
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
ประสบการณ์จากงานบริการสารสนเทศ: ประโยชน์
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
กิจการนิสิต (Student Affairs)
รูปแบบและแนวคิดสารสนเทศกับระบบการศึกษา
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
วิธีการทางสุขศึกษา.
การจัดการศูนย์สารสนเทศ
CMS กับการบริหารจัดการเว็บไซต์ห้องสมุด นำเสนอในการสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 2 “ห้องสมุดกับสังคมแห่งการเรียนรู้” ณ สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ กับระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
โครงการโทรทัศน์ครู สร้างครูมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ
โต้วาทีน้องใหม่ ชิงโล่อธิการบดี
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
การสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 4 23 มกราคม 2557
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
นายภมร ดรุณ นักศึกษาปริญญาเอก สารสนเทศศาสตร์ มสธ. รุ่นที่ 2
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
การวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้สู่การเรียนการสอน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
หน่วยการเรียนที่ 5 แหล่งสารสนเทศ.
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
แผนการดำเนินงานของทีมบริหาร ด้านพัฒนาบุคลากร
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฐานข้อมูล Data Base.
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ความต้องการบริการสารสนเทศผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ของผู้ใช้บริการศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี Mobile Information Services: User.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ADDIE Model.

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด เพ็ญพรรณ จารุสาร สำนักบรรณสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ณ สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 27 มกราคม 2555

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ระบบการเรียนการสอนทางไกล นักศึกษาไม่ต้องเข้าชั้นเรียน ศึกษาด้วยตัวเอง ระดับปริญญาตรี: กิจกรรมสอนเสริม กิจกรรมฝึกปฏิบัติเสริมทักษะ การอบรมเข้มชุดวิชาประสบการณ์วิชาชีพ ระดับบัณฑิตศึกษา: การปฐมนิเทศเชิงปฏิบัติการ สัมมนาเสริม และ สัมมนาเข้ม

สำนักบรรณสารสนเทศ จัดบริการห้องสมุดและสารสนเทศ เพื่อการศึกษา การค้นคว้า และการวิจัยในระบบการศึกษาทางไกลให้กับคณาจารย์ นักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยรวมถึงบุคคลทั่วไป เพื่อสร้างความพึงพอใจในการให้บริการ และ เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการให้มากขึ้น เทคโนโลยีสารสนเทศก้าวหน้า และพฤติกรรมของผู้ใช้บริการเปลี่ยนแปลง

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM กระบวนการในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับลูกค้าซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดในด้านการเพิ่มมูลค่าลูกค้าปัจจุบันและในระยะยาว เช่นเดียวกับการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าโดยการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขั้นตอนแรก: การรวบรวมข้อมูล โดยไม่มีการนำไอทีมาใช้ ขั้นตอนสอง: เริ่มนำไอทีเบื้องต้นมาใช้อยู่ในวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ขั้นตอนสาม: นำโปรแกรมการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อัตโนมัติมาใช้ และ ขั้นตอนสี่: การบูรณาการระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์กับเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์กับห้องสมุด กระบวนการในการเพิ่มมูลค่าผู้ใช้บริการปัจจุบันและในระยะยาว และ สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการห้องสมุด การบริหารลูกค้าสัมพันธ์: ให้ความสำคัญกับขั้นตอนแรก รูปแบบการจัดการศึกษาหลากหลาย ปริญญาตรี: สื่อการศึกษา (สิ่งพิมพ์) และ สื่อเสริม (รายการโทรทัศน์ สื่อซีดีหรือดีวีดี) การสอนเสริมจำกัดเฉพาะชุดวิชาที่จำเป็น

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์กับห้องสมุด ระดับบัณฑิตศึกษา ปริญญาโท: สื่อการศึกษา (สิ่งพิมพ์) การสัมมนาในทุกชุดวิชา ๆ ละ 2-3 ครั้ง ที่มุ่งเน้นปฏิสัมพันธ์และการฝึกปฏิบัติ สัมมนาแบบเผชิญหน้าร่วมกับการสัมมนาออนไลน์ผ่านระบบการบริหาร การเรียนอิเล็กทรอนิกส์ของมหาวิทยาลัย การสัมมนาแบบเผชิญหน้าจัดที่ศูนย์บริการการศึกษาในส่วนกลางและภูมิภาค ปริญญาเอก: สื่อการศึกษา (สิ่งพิมพ์) ร่วมกับการสัมมนาแบบเผชิญหน้าทุกชุดวิชา ๆ ละ 2-3 ครั้ง และจัดขึ้นในมหาวิทยาลัย

กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มผู้ใช้บริการใหม่: กลุ่มผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการใช้บริการห้องสมุดเลย กลุ่มผู้ใช้ปัจจุบัน: กลุ่มผู้ใช้ที่มีข้อมูลของทรัพยากรสารสนเทศและการให้บริการอยู่บ้างแล้ว

กลุ่มผู้ใช้บริการใหม่ การจัดกิจกรรม การปฐมนิเทศ (Orientation) เพื่อให้ทราบแนวทางการเรียนในระบบการศึกษาทางไกล จัดบรรยายในห้องประชุมรวม นักศึกษาระดับปริญญาเอก ปฐมนิเทศการศึกษาเชิงปฏิบัติการ นำชมห้องสมุด (Library tour)

กลุ่มผู้ใช้ปัจจุบัน กลุ่มทดลอง: นักศึกษาระดับปริญญาเอก ปี 2553 ห้องสมุดจัดทำโครงการ PMQA ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย/ผู้รับบริการที่มีต่อบริการของสำนักบรรณสารสนเทศ พบว่าในด้านการบริการ นักศึกษาคาดหวังให้ห้องสมุดมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง นำแนวคิดการบริหารลูกค้าสัมพันธ์มาใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆ

ปฐมนิเทศนักศึกษา

e-mail group ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล

การแจ้งข้อมูลข่าวสาร

ช่องทางการให้บริการเฉพาะ

ข้อซักถาม