บทที่ 1 การเลือกรูปแบบและวิธีการเขียนจดหมาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จดหมายกิจธุระ.
Advertisements

เขียนอีเมล์อย่างไร How to write “ ” ?
ความหมายของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
ปรับปรุงครั้งล่าสุด 26/04/53 โดย จิรวัฒน์ พรหมพร แผนกสนับสนุนฝ่ายทรัพยากร อิเล็กทรอนิกส์ทางการศึกษา บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส.
ฐานข้อมูลที่ครอบคลุมทุกสาขาวิชา ฐานข้อมูลนี้ให้บริการข้อมูลในรูปแบบของบทคัดย่อ (Abstract) แต่หากรายการใดเป็นรายการที่ปรากฏอยู่ในวารสารที่ห้องสมุดบอกรับในรูปของ.
การใส่หมายเลขหน้าข้อความ ปรับแต่งเอกสารด้วยการใส่ หมายเลขหน้าข้อความ
ระเบียบสารบรรณ สำเนาคู่ฉบับ สำเนา ชั้นความเร็ว ด่วน ด่วนมาก ด่วนที่สุด
บทที่ 7 การใช้ตัวอักษร สื่อชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วังอักษร ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น.
สำหรับผู้กู้รายใหม่และผู้กู้ต่อเนื่อง(รายใหม่)
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
โดย : จิรวัฒน์ พรหมพร ปรับปรุงครั้งล่าสุด 18/07/49.
ดวงจันทร์ พยัคพันธุ์ ห้องสมุดคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
for Beginning & Publishing
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
บทที่ 2 มาตรฐานการเขียนแบบ (The Convention of Drawing)
จดหมายสมัครงาน โฆษณารับสมัครงาน จดหมายรับรอง การเขียนให้ข้อมูลส่วนตัว
บทที่ 6 การสื่อสารในสำนักงาน
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
Address จดหมายอิเลคทรอนิกส์.
สิ่งพิมพ์ จัดทำเพื่อผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม (ภายในหรือภายนอกองค์กร)
การบันทึกทางธุรกิจ memorandom
เทคนิคการเขียน หนังสือราชการ
Thesis รุ่น 1.
หลักการออกแบบเว็บ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย จำแนกกลุ่มเนื้อหา
โครงสร้างของการเขียนรายงานการวิจัย
การเขียนรายงานการวิจัย
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
บทที่ 4 จดหมายเสนอขาย เนื้อหาบทเรียน
รูปแบบของเว็บเพจ. รูปแบบของเว็บเพจ รูปแบบของเว็บเพจ 1. เว็บเพจในแนวตั้ง.
ปฏิบัติการที่ 3 : การสร้างโฮมเพจอย่างง่าย
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
Management Information Systems
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
โปรแกรม Microsoft Access
บทนิพนธ์ 1. รายงาน (Report) 2. ภาคนิพนธ์ (Term Paper)
ขั้นตอนการยื่นขอรับความเห็นชอบ ผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย
การรับส่ง (จดหมายอิเลคทรอนิค)
การเขียนรายงานการวิจัย (เชิงปริมาณ)
 เครื่องมือทางการตลาดเพื่อนำเสนอตัวเอง  เป็นข้อเท็จจริงที่บอกถึงความสำเร็จในอาชีพ การงานที่ผ่านมา  แสดงถึงคุณสมบัติและความสามารถ  เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุณมีคุณสมบัติเหมาะสมกับ.
โปรแกรม DeskTopAuthor
สรุป Web of Science โดย จิรวัฒน์ พรหมพร แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล Book Promotion & Service Co., Ltd. โดย จิรวัฒน์ พรหมพร
ประภาศรี ฟุ้งศรีวิโรจน์ บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ประภาศรี ฟุ้งศรีวิโรจน์
Microsoft Word ReportCreater
Microsoft Word MailMerge
โปรแกรม Microsoft Access
โดย ประภาศรี ฟุ้งศรีวิโรจน์ บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด แผนกฝึกอบรม ฐานข้อมูล ปรับปรุงครั้งล่าสุด 23/03/50.
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
รายงานการศึกษาค้นคว้า
การใช้งานฐานข้อมูล Full Text โครงการให้บริการฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้น (E-Journal) สำหรับกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย โดย.
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
แนวคิดและศิลปะในการร่างหนังสือราชการ
อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
ค้นเจอหนังสือที่ต้องการ ใน library catalog
รู้จักกับ Microsoft Access 2003
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การเขียนรายงาน.
การพิมพ์จดหมายธุรกิจต่างประเทศต่าง ๆ
การสืบค้นสารสนเทศ สื่อบุคคล - แบบสอบถาม - การสัมภาษณ์
Dissertation Full text เป็นการ สืบค้นด้วยระบบ IR-Web โดยมีขอบเขต เนื้อหา เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม อิเล็กทรอนิกส์ 3,850 ชื่อเรื่อง ที่สำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา.
หลักการออกแบบเว็บไซต์
การพิมพ์จดหมายธุรกิจอังกฤษแบบที่นิยมมีด้วยกัน 3 แบบ
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การเขียนจดหมายธุรกิจ
Introduction EndNote เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับจัดการข้อมูลทางบรรณานุกรมที่ได้มาจากการบันทึกข้อมูลด้วยตนเอง การสืบค้นและถ่ายโอน (Import) ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง.
16. การเขียนรายงานการวิจัย
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 การเลือกรูปแบบและวิธีการเขียนจดหมาย ส่วนประกอบของจดหมายอังกฤษธุรกิจ 1. The heading - หัวกระดาษจดหมาย (จำเป็นต้องมี) อาจเป็นที่อยู่ของผู้เขียนหรือที่ตั้งของกิจการ 2. Reference - อ้างถึง เพื่อความสะดวกในการค้นหาและอ้างถึงจดหมายของผู้รับและผู้ส่ง เช่น Your Ref: 3 July 2003 หมายถึงเอกสารในวันที่ 3 กรกฎาคม 2547 เป็นต้น

ส่วนประกอบของจดหมายอังกฤษธุรกิจ 3. Date- วัน เดือน ปี (จำเป็นต้องมี) British Style: 3rd July 200X American Style: July 3,200X 3 July 200X 3 Jul. 200X

ส่วนประกอบของจดหมายอังกฤษธุรกิจ 4. Inside address - ที่อยู่ของผู้รับ (จำเป็นต้องมี) British Style American Style The Sales Manager The Sales Manager The South Pacific Co.,Ltd. The South Pacific Co.,Ltd. Pine Street Pine Street Wellington Wellington New Zealand New Zealand

ส่วนประกอบของจดหมายอังกฤษธุรกิจ 5. Confidential- เป็นความลับ อาจพิมพ์ข้างล่างที่อยู่ผู้รับ แต่ในประเทศไทยนิยมพิมพ์ไว้ที่ซองจดหมาย 6. Salutation - คำขึ้นต้นหรือคำทักทาย (จำเป็นต้องมี) Dear Sir Dear Sirs (ในกรณีที่เป็นห้างหุ้นส่วน) Dear Madam (ใช้ได้กับสตรีที่ยังไม่ได้แต่งงานหรือแต่งงานแล้ว) Mesdames (ในกรณีที่หุ้นส่วนประกอบด้วยสตรีเท่านั้น)

ส่วนประกอบของจดหมายอังกฤษธุรกิจ 7. Subject title - ชื่อเรื่องหรือหัวข้อจดหมาย เพื่อหลีกเลี่ยงการที่ต้องกล่าวถึงเรื่องนั้นในจดหมายฉบับเดียวกันบ่อยๆ 8. Body or Message - เนื้อหาจดหมาย (จำเป็นต้องมี) สรุปสาระสำคัญของเนื้อหาต้องคำนึงถึง: 1. ความยาว 4. รูปแบบและภาษาที่ใช้ 2.ระเบียบและลำดับเรื่อง 5. ความชัดเจน 3. การวางแผนจดหมาย

ส่วนประกอบของจดหมายอังกฤษธุรกิจ 9. Complimentary close - คำลงท้าย (จำเป็นต้องมี) Sincerely yours (Yours sincerely) - American Faithfully yours (Your faithfully) - British 10. Per pro - ในนามของ อาจใช้ p.p.แทนก็ได้ 11. Signature - ลายมือชื่อ (จำเป็นต้องมี) ต้องเขียนทั้งชื่อและนามสกุลกำกับ ไม่ควรใช้ตรายางประทับ

ส่วนประกอบของจดหมายอังกฤษธุรกิจ 12. Company position-ตำแหน่งในบริษัท 13.Reference symbol- อักษรย่อเพื่อการอ้างอิง 14. Carbon copy - ฉบับสำเนา 15. Enclosure - สิ่งที่แนบมาด้วย

แบบฟอร์มจดหมายอังกฤษธุรกิจ 1. Semi-block style 2. Full-block style 3. Block style

คุณภาพกระดาษ ขนาดกระดาษและซอง การเว้นขอบกระดาษ น้ำหนักมากคุณภาพดี Dear Mr.Robert Tingnongnoi We re proud to inform you that you have a 35 percent discount for the next ordering We hope to hearing from your order soon. ขนาดกระดาษและซอง เลือกให้เหมาะกับกระดาษและวิธีพับกระดาษ การเว้นขอบกระดาษ เว้นเข้ามาประมาณด้านละ 1-1.5 นิ้ว

จบการนำเสนอแล้วค่ะ การเว้นระยะบรรทัด (ใช้ระยะบรรทัดปกติ ) เว้นลงมา 3-4 ระยะบรรทัด เพื่อพิมพ์ หัวจดหมาย เว้นลงมา 1-1.5 ระยะบรรทัด เพื่อพิมพ์ วันที่ เว้นลงมา 4 ระยะบรรทัด เพื่อพิมพ์ ที่อยู่ผู้รับ เว้นลงมา 2 ระยะบรรทัด เพื่อพิมพ์ คำขึ้นต้น เว้นลงมา 2 ระยะบรรทัด เพื่อพิมพ์ เนื้อหาจดหมาย เว้นลงมา 2 ระยะบรรทัดจากเนื้อหา เพื่อพิมพ์ คำลงท้าย เว้นลงมา 3-4 ระยะบรรทัดจากคำลงท้าย เพื่อพิมพ์ ชื่อเจ้าของจดหมายที่เป็นตัวพิมพ์ เว้นลงมา 1 ระยะบรรทัด เพื่อพิมพ์ ตำแหน่งของเจ้าของจดหมาย เว้นลงมา 1 ระยะบรรทัด เพื่อพิมพ์ สิ่งที่ส่งมาด้วย จบการนำเสนอแล้วค่ะ