๓ อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยะธรรมจีน)
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห
อักษรภาพอียิปต์โบราณ
งานนำเสนอวิชาคณิตศาสตร์ บทพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
จุดประสงค์ปลายทาง เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษา ความรู้ในทาง วิทยาศาสตร์ว่ามีความสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เมื่อมี หลักฐานและข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้เท่านั้น.
โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
กิจกรรมส่งเสริมเอกลักษณ์ของชาติ ตามโครงการ “ธงไตรรงค์ ธำรงไทย” จังหวัดตราด ตามที่จังหวัดตราด โดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตราด ได้ดำเนินการโครงการ“ธงไตรรงค์
โครงการทำบุญเข้าวัดด้วยการแต่งชุดผ้าไทย
คลิกที่รูป... สู่ ฮานอย เมืองหลวงคือ กรุงฮานอย มีพื้นที่ 331,689 ตารางกิโลเมตร จากการสำรวจถึงเมื่อปี พ. ศ.2553 มีประชากรประมาณ 88 ล้านคน ประมาณ 25%
ประเทศอาเซียน ประเทศพม่า.
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มน้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยลุ่มธรรมแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
การศึกษาต่อในประเทศจีน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
พระพุทธศาสนาในประเทศไทย
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
ความหมายของวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ
ตำแหน่งที่ตั้งของบ้านเมืองฟูนัน
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร ณ โรงแรมเจริญ โฮเต็ล จังหวัดอุดรธานี
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔
การแข่งขันตอบปัญหาสังคม
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
ลาว วิรันดา สุนทรภักดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานิเทศศิลป์
WELCOME To ANGTHONG.
การเขียนรายงานการวิจัย
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
การเขียนเหตุผลการจัดทำ แผนงบลงทุน. อาคารรักษา เป็น โรงพยาบาลขนาด เตียง พัฒนา ระบบบริการด้าน สอดคล้องกับ service plan……….. มีผู้ป่วยนอก
ข้อที่ คำถาม คำตอบ ๑ คิดอย่างไรถึงมาเลี้ยง กุ้งขาว เป็นอาชีพที่ทำกันมานานและ เป็นการทำรายได้มหาศาล ปัจจุบันจะเลี้ยงยาก ๒ในการขุดบ่อควร คำนึงถึงพื้นที่บริเวณใด.
การจัดการโครงการวิจัย การบันทึกข่าวการวิจัย ( ๑ ) ตัวแทนกอง, สถาบันเป็นผู้บันทึก ( ๒ ) ข้อมูลที่บันทึก จะไม่เผยแพร่ต่อสาธารณะ ในทันที ( ๓ ) ผู้ดูแลเว็บไซต์
การเขียน.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
เกม 4 ตัวเลือก โดย นางสาวสาวิตรี ธรรมรัตน์ชัย
การเขียนรายงาน.
กลุ่มที่14 เรื่องแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุราษร์ธานี
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
ภูมิภาคเอเชียใต้ มีรูปร่างเป็นรูปสามเหลี่ยม มีลักษณะเหมือนรวงผึ้งที่มีน้ำผึ้งกำลังหยด ประกอบด้วย 7 ประเทศ โดยตั้งอยู่บนภาคพื้นทวีป 5 ประเทศ คือ อินเดีย.
โรงเรียน เทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) วัฒนธรรมไทยในปัจจุบัน
๑.นางสาววิมุตตรีศักดิ์สกุลไกร เลขที่ ๘ ๒.นางสาวกชรัตน์นันทเสน เลขที่ ๑๕ ๓.นางสาวสุวภัทรธูปหอม เลขที่ ๑๗ ๔.นางสาวชญานิศวิจารณ์ เลขที่ ๒๐ ๕.นายภูมิภัทรกลิ่นหอม.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
รายวิชาประวัติศาสตร์ ส 22103
ความรับผิดของผู้ประกอบธุรกิจสื่อทางเพศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
โครงการ ขอบเขตเรื่องการเปลี่ยนแปลงของประเพณีสำคัญในชุมชนแม่ขรี
ประเภทของศาสนา ศาสนาเบื้องต้น อาจารย์ชัชวาลย์ ชิงชัย
ด.ช ปวริศร เป็นพนัสสัก ม.2/6 เลขที่31
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
พ่อขุนรามคำแหง จัดทำโดย นาย เจษฎากร ลิมปนุสรณ์ นาย เชิงชาย ตะโฉ
 1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้าตาม ประเด็นต่อไปนี้ 1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของ โลก 1.2. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญจาก อดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ.
  1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้าตามประเด็น ต่อไปนี้  1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของโลก  1.3. สิ่งใดที่บ่งบอกความเจริญของอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้า ตามประเด็นต่อไปนี้ 1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใด ของโลก 1.2. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญ จากอดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

๓ อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ ๑ อารยธรรมาณ ๑ อารยธรรมโบราณ ๒ อารยธรรมโลกตะวันออก ๓ อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ

จัดทำโดย น.ส.สุกัญญา มลูตรีภักดี ม.5/1 เลขที่30

คำชี้แจง ๑.นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้าตามประเด็นต่อไปนี้  ๑.๑. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของโลก ๑.๒. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญจากอดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ    ๑.๓ สิ่งใดที่บ่งบอกความเจริญของอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ  ๑.๔. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีอิทธิพลต่อสังคมไทยเราอย่างไร ๒.ให้นักเรียนศึกษา  อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ  หรือเว็บไซต์อื่นๆ  แล้วตอบคำถามตามประเด็นโดยให้ทำใส่   power point หรือ ทำเป็นคลิปVDO  ส่งตรง add reply ส่งภายใน 25 ธันวาคม  2556

ข้อ 1. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของโลก พบในบริเวณภูมิประเทศเป็นที่ราบ อารยธรรมอินเดียกำเนิดในบริเวณที่อยู่ระหว่าง แม่น้ำสินธุและแม่น้ำคงคา ซึ่งเรียกกันทั่วไปว่า “อนุทวีป” หรือเอเชียใต้ในปัจจุบัน

ข้อ 2. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญจากอดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ จริง เพราะ การวางผังเมือง แผนผังมีระเบียบ งดงาม มีถนนตัดกัน แบ่งเมืองเป็นตารางแยกพื้นที่ใช้สอยออกจากกัน เช่นที่อยู่อาศัย อาคารสาธารณะที่อยู่ช่างฝีมือ ยุ้งข้าว ป่าช้า ท่าเรือ พื้นที่ทางศาสนาแสดงถึงความรู้ด้านวิศวกรรมการสำรวจ และเรขาคณิตอย่างดี

ข้อ 3. สิ่งใดที่บ่งบอกความเจริญ ของอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ 1.การปกครองและกฎหมาย ในสมัยจักรวรรดิเมารยะได้มีการเขียนตำราการ เมืองการปกครองและความมั่นคงของสังคมบ้านเมือง ชื่อ อรรถศาสตร์ 2.ด้านคณิตศาสตร์ อินเดียสมัยโบราณได้มีการพัฒนาวิทยาการทางด้าน คณิตศาสตร์มาก ชาวอินเดียเป็นชนชาติแรกที่ประดิษฐ์เลข 0 (ศูนย์) ขึ้นใช้ 3.ด้านการแพทย์ ในจารึกพระเจ้าอโศกมหาราชของอินเดีย กล่าวถึงโรงพยาบาล สำหรับผู้เจ็บป่วยและในการบันทึกของเมกัสเธนีส

ข้อ 4. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีอิทธิพลต่อสังคมไทยเราอย่างไร ศาสนาเป็นสิ่งแรกของ อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุที่มีอิทธิพลใน สังคมไทยและในปัจจุบันก็ยังคงมีอิทธิพลอยู่บ้าง สังเกตจากการนับศาสนาพุทธ ซึ่งศาสนาพุทธมีถิ่นกำเนิดมาจาก อินเดีย หลังจากที่ศาสนาได้เข้ามาเผยแพร่ในไทยก็มีอื่นๆตามมา ไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์ที่เรายืมมา ปติมากรรม สถาปัตยกรรมต่างๆ ฯลฯ อีกมากมายที่เข้ามามีอิทธิพลต่อสังคมไทย