แสงและการมองเห็น ผู้จัดทำ นางเฉลิมศรี เปียปาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

โครงงานคอมพิวเตอร์.
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การทำทบทวนวรรณกรรมหรือวรรณกรรมปริทัศน์
โครงการแว่นสายตาสภากาชาดไทยเพื่อเด็กนักเรียนในชนบท
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
รายงานการวิจัย.
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
ทัศนศาสตร์(Optics) วิชาศึกษาธรรมชาติแสงและการมองเห็น.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ขนาดเชิงมุม h q1 S1 q2 q2 > q1 S2 < S1
บทที่ 4 ระบบทางทัศนศาสตร์พื้นฐาน
ตาและการมองเห็น กระจกตา - โฟกัสภาพ - ระยะโฟกัสคงที่ เลนส์ตา - โฟกัสภาพ
=> Co= 299,792.5 km/s ( สุญญากาศ)
การเคลื่อนที่ของแสงผ่านตัวกลางที่ต่างกัน
ช่วงความชัดลึกของภาพ ภาพจะมีช่วงความชัดลึกมากหรือ น้อยขึ้นอยู่กับเหตุผล 3 ประการ คือ.
การวางแผนและการดำเนินงาน
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
เลนส์.
2. เลนส์ปกติ หรือเลนส์มาตรฐาน (Normal lens or Standard lens)
3. ขึ้นอยู่กับระยะทางจากวัตถุถึงตัวกล้อง
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
ฟิสิกส์ เรื่อง แสง จัดทำโดย นาย ปณิธาน กาญจนถวัลย์ ม.4/3 เลขที่ 12
เลนส์นูน.
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
เ ฮี ย น ฟิ สิ ก ส์ โ ต ย ค รู โ อ๊ บ
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
ศัพท์ทางเทคนิคกับการถ่ายทำและควบคุมกล้อง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โดย ครูเพ็ญนภา ทองนุ่ม
การมองเห็น และความผิดปกติของตา
โครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง การศึกษาเปรียบเทียบอัตราส่วนน้ำยาฟอกฆ่าเชื้อจากสารเคมีและสูตรอาหารที่เหมาะสมต่อการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อเมล็ดหม้อข้าวหม้อแกงลิง.
ต่อการส่งเสริมสุขภาพตา
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การภาพจากการสะท้อนแสงของผิวโค้ง
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน “ ”
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเลือกหัวข้อโครงงาน.
กล้องโทรทรรศน์.
การสะท้อนแสงบนกระจกเงา
การสะท้อนแสงของผิวโค้ง
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
ภาพที่เกิดจากเลนส์นูน
แสง การมองเห็น และทัศนอุปกรณ์
โดยครูศกุนต์ ก้อนแก้ว
1. เลนส์นูน เป็นเลนส์ที่ผิวโค้งตรง กลางหนากว่าบริเวณขอบ 2
แบบทดสอบชุดที่ 2 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
การใช้คอมพิวเตอร์อย่างถูกวิธี
การหักเหของแสงในตัวกลางต่างชนิดกัน
นางสาวจุไรรัตน์ เพิ่มสุข
การหักเหแสงของเลนส์นูนกับเลนส์เว้า
หน่วยของสิ่งมีชีวิต จัดทำโดย ด.ญ.ปิยฉัตร ชนะศึก ชั้น ม.1/4 เลขที่ 2
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
แบบทดสอบชุดที่ 1 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง พัฒนาการสอนแบบสาธิตร่วมกับการลงมือปฏิบัติเรื่อง การตะไบผิวเรียบเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อาจารย์ ว่าที่ ร.ต. ศุภกร.
การเขียนโครงการ.
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
กลุ่มกำกับมาตรฐานการบัญชี สตท.7 29 ม. ค.51. แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ  รายงาน ประจำเดือน  รายงานประจำปี  รายงานกรณี เร่งด่วน รายงานการตรวจสอบกิจการรายงานการตรวจสอบกิจการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แสงและการมองเห็น ผู้จัดทำ นางเฉลิมศรี เปียปาน

ที่มาและความสำคัญ เนื่องจากในปัจจุบัน ถ้าไม่มีแสงเราจะไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ยังไม่ทราบหลักการทำงานของแสงว่าสามารถทำให้เรามองเห็นได้อย่างไร ผู้จัดทำโครงงานจึงจัดทำโครงงานขึ้นเพื่อศึกษาศึกษาการ เคลื่อนที่ของแสง และประโยชน์ของแสงในชีวิตประจำวัน

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาการเคลื่อนที่ของแสง 2. เพื่อศึกษาประโยชน์ของแสงในชีวิตประจำวัน

ลักษณะของการมองเห็นภาพ 1. การมองเห็นภาพจากวัตถุโดยตรง 2. การมองเห็นภาพผ่านการสะท้อน เนื่องจาก - กระจกเงาราบ - กระจกเงาเว้า - กระจกเงาโค้ง

การมองเห็นภาพผ่านการสะท้อน กระจกเงาราบ

การมองเห็นภาพผ่านการสะท้อน กระจกเงาเว้า กระจกเงาโค้ง

การมองเห็นภาพผ่านการหักเห เนื่องจาก - เลนส์

ตา หลักการ - แสงจากวัตถุหักเหผ่านเลนส์ตา ( เลนส์นูน )แล้วเกิดภาพจริงชัดบนเรตินา ( ฉาก ) - ม่านตาทำหน้าที่ปรับปริมาณที่ตกบนเรตินา - ภาพชัดบนเรตินาเกิดได้โดยกล้ามเนื้อยึด เลนส์บีบ - ดึงปรับทางยาวโฟกัสของเลนส์ตา

แสดงการเกิดภาพบนเลนส์ เมื่อวัตถุอยู่ไกล ภาพตกบนเรตินา มีขนาดเล็ก

เมื่อวัตถุอยู่ไกล้ ภาพตกบนเรตินา มีขนาดใหญ่

ความบกพร่องในการมองเห็น สายตาสั้น - ตาที่มองชัดเฉพาะวัตถุ ที่อยู่ใกล้ๆ

การแก้ไข สวมแว่นตา หรือ เลนส์สัมผัส ที่เป็นเลนส์เว้ามีความยาวโฟกัสเหมาะสม

* ระยะใกล้สุดของคนปกติจะเห็นได้ ชัดเจน คือ 25 ซม. สายตายาว 25 cm * ระยะใกล้สุดของคนปกติจะเห็นได้ ชัดเจน คือ 25 ซม.

การแก้ไข - สวมแว่นตา หรือ เลนส์สัมผัสที่เป็น เลนส์นูนที่มีความยาวโฟกัสเหมาะสม

สรุปและอภิปรายผลการทดลอง

ประโยชน์ที่ได้รับ 1. 2. 3. 4.  

ข้อเสนอแนะ 1. ควรศึกษาเปรียบเทียบ 2. ควรศึกษาเปรียบเทียบ 3 ข้อเสนอแนะ 1. ควรศึกษาเปรียบเทียบ 2. ควรศึกษาเปรียบเทียบ 3. ควรนำไปใช้กับ 4. ควรศึกษา 5. ควรศึกษาวิธีการ และหาแนวทาง

เอกสารอ้างอิง

จบการนำเสนอ