กิจกรรมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
Advertisements

โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
Learning Organization PSU.
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
วิสัยทัศน์และนโยบายการบริหารศูนย์คอมพิวเตอร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต (ส.บ. หรือ B.PH.)
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ระบบ บริหารจัดการที่ดี. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิต บัณฑิตที่ดี
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 ตุลาคม 2551
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
สรุปการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการพัฒนา นักศึกษานอกชั้นเรียน คณะอนุกรรมการประสานกิจ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย.
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ระบบการเรียนรู้ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (กิจกรรมเสริมหลักสูตร)
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
ขวา ซ้าย.
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นโยบายและยุทธศาสตร์ด้านวิเทศสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (2555 – 2559) รศ. โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๒ / ๒๕๕๖ วันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ ฯพณฯ พงศ์เทพ เทพ.
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การบริหารราชการแผ่นดินและการบริหารราชการส่วนภูมิภาค โดย นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัด อุบลราชธานี
แนวคิดและทิศทางการพัฒนาประเทศ
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
1 กระบวนทัศน์ใหม่เพื่อ ยุคไอที โดย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ อุดมศึกษาต่างประเทศ ( นางสาวพรทิพย์ กาญจนนิยต ) 7 สิงหาคม 2546 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กับแผนการจัดการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ข้อมูลพื้นฐานก่อนการสัมมนา ทิศทางการพัฒนานิสิตระดับ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ทิศทางการพัฒนานิสิตระดับ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ทิศทางการพัฒนานิสิต ระดับประเทศ ทิศทางการพัฒนานิสิต ระดับประเทศ ทิศทางการพัฒนานิสิตของ มหาวิทยาลัย ทิศทางการพัฒนานิสิตของ มหาวิทยาลัย ทิศทางการดำเนินงานกิจการนิสิต ทิศทางการดำเนินงานกิจการนิสิต

ทิศทางการพัฒนานิสิต ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ทิศทางการพัฒนานิสิต ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค Leadership (การพัฒนาภาวะผู้นำ) Leadership (การพัฒนาภาวะผู้นำ) Healthy Lifestyle (วิถีชีวิตที่ส่งเสริมสุขภาพ) Healthy Lifestyle (วิถีชีวิตที่ส่งเสริมสุขภาพ) Innovation Thinking (การคิดเชิงนวัตกรรม) Innovation Thinking (การคิดเชิงนวัตกรรม) Life in Transition (ชีวิตที่มีความสุขในช่วงเปลี่ยนผ่าน) Life in Transition (ชีวิตที่มีความสุขในช่วงเปลี่ยนผ่าน) Cultural Awareness (การตระหนักในวัฒนธรรมของชาติตน) Cultural Awareness (การตระหนักในวัฒนธรรมของชาติตน)

ทิศทางการพัฒนานิสิตระดับประเทศ การประกาศใช้ “เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ” (TQF) * การพัฒนานิสิตให้เกิดผลลัพธ์การเรียนรู้ อย่างน้อย 5 ด้าน - คุณธรรม - ความรู้ - ทักษะเชาวน์ปัญญา - ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล - ความรับผิดชอบและทักษะการสื่อสาร การประกาศใช้ “เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ” (TQF) * การพัฒนานิสิตให้เกิดผลลัพธ์การเรียนรู้ อย่างน้อย 5 ด้าน - คุณธรรม - ความรู้ - ทักษะเชาวน์ปัญญา - ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล - ความรับผิดชอบและทักษะการสื่อสาร

ทิศทางการพัฒนานิสิต ระดับประเทศ ปฏิรูปการศึกษารอบสอง - เน้น “การเรียนรู้ตลอดชีวิต อย่างมีคุณภาพ” ของคนไทย - เน้นการสร้าง “คนเก่ง คนดี คนมี ความสุข ภาคภูมิใจความเป็นไทย” - การเตรียมคนไทยให้พร้อมต่อการเข้าร่วมใน “ประชาคมอาเซียน” ปฏิรูปการศึกษารอบสอง - เน้น “การเรียนรู้ตลอดชีวิต อย่างมีคุณภาพ” ของคนไทย - เน้นการสร้าง “คนเก่ง คนดี คนมี ความสุข ภาคภูมิใจความเป็นไทย” - การเตรียมคนไทยให้พร้อมต่อการเข้าร่วมใน “ประชาคมอาเซียน”

ทิศทางการพัฒนานิสิต ระดับประเทศ ทิศทางเร่งด่วน - นโยบายของรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ * นโยบาย 3 D (Democracy Decency Drug Free) ทิศทางเร่งด่วน - นโยบายของรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ * นโยบาย 3 D (Democracy Decency Drug Free)

ทิศทางการพัฒนานิสิต ม.เกษตรศาสตร์ คุณภาพชีวิตที่ดีของนิสิต คุณภาพชีวิตที่ดีของนิสิต เสริมสร้างสมรรถนะ เสริมสร้างสมรรถนะ โอกาสการมีงานทำ โอกาสการมีงานทำ

Concept งานกิจการนิสิต กิจการนิสิต เพื่อ เสริมสร้าง คุณลักษณะบัณฑิต กิจการนิสิต เพื่อ เสริมสร้าง คุณลักษณะบัณฑิต กิจการนิสิต เพื่อ นิสิตทุกคนใน มหาวิทยาลัย กิจการนิสิต เพื่อ นิสิตทุกคนใน มหาวิทยาลัย กิจการนิสิต เพื่อ “ส่งเสริมการเรียนรู้” กิจการนิสิต เพื่อ “ส่งเสริมการเรียนรู้” กิจการนิสิต เพื่อ ส่งเสริม “คุณภาพ” กิจการนิสิต เพื่อ ส่งเสริม “คุณภาพ”

บุคลากรกิจการนิสิตใน อนาคต “ความรู้วิชาการ คู่ ความรู้ปฏิบัติ” “ความรู้วิชาการ คู่ ความรู้ปฏิบัติ” สมรรถนะการปฏิบัติงาน - การคิด (แผน / ยุทธศาสตร์) - การทำงาน (โครงการ / คุณภาพ) - การบริหารจัดการ - การให้คำปรึกษา สมรรถนะการปฏิบัติงาน - การคิด (แผน / ยุทธศาสตร์) - การทำงาน (โครงการ / คุณภาพ) - การบริหารจัดการ - การให้คำปรึกษา

ประเด็นการสัมมนาเพื่อ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกิจการนิสิต เท่าทันความเคลื่อนไหว เพื่อเข้าใจร่วมกัน เท่าทันความเคลื่อนไหว เพื่อเข้าใจร่วมกัน กำลังทำอะไร และจะทำอะไรต่อไป ในแต่ละวิทยาเขต กำลังทำอะไร และจะทำอะไรต่อไป ในแต่ละวิทยาเขต พบปัญหาอะไรในการปฏิบัติงาน (ประเด็นปัญหาร่วม และข้อเสนอเพื่อแก้ไข) พบปัญหาอะไรในการปฏิบัติงาน (ประเด็นปัญหาร่วม และข้อเสนอเพื่อแก้ไข) แนวทางประสานงาน ประสานใจ ใน 4 วิทยาเขต แนวทางประสานงาน ประสานใจ ใน 4 วิทยาเขต