1. ผู้นำที่สามารถก่อให้เกิดความร่วมมือที่ดี ควรเสริมสร้างบรรยากาศที่แจ่มชัด สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน - เขาเป็นเสมือนแผงสวิตส์ไฟฟ้ากลางที่คอยติดตาม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

Knowledge Management (KM)
จัดการความรู้/มุมมองแนวคิด CoP
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
เรื่องของกบตัวเล็กๆตัวหนึ่ง
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
40 ข้อที่ไม่ควรลืม.
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
การสร้างแรงจูงใจในชีวิต ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
ผู้นำต้องมีวิสัยทัศน์
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
หากจะเปรียบเทียบตัวเราและ เพื่อนร่วมงานเป็นเสมือนห่าน
การทำงานอย่างมีความสุข
...คนที่ไม่เคยทำผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย...
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ตัวเราและเพื่อนร่วมงาน
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
อาจารย์สุพรรนี ภู่กำชัย
อาจารย์ปกรณ์ วงศ์รัตนพิบูลย์
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
องค์กรแห่งการเรียนรู้ หมายถึง กลุ่มคนที่ทำงานร่วมกัน ใน วิถีทางที่พวกเขา ได้เพิ่มและพัฒนาความสามารถอย่าง ต่อเนื่องทั้งในส่วนบุคคล และเป็นองค์รวม เพื่อที่จะมุ่งไปสู่
พระราชดำริ 14 ข้อ เพื่อนักบริหาร
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Participation : Road to Success
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
กิจกรรมละลายพฤติกรรม
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
WHAT IS THE PROJECT?.  งานต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อทำให้ วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงสำเร็จ ลุล่วงภายในเวลาที่กำหนด คุณจะ พัฒนาผลการดำเนินงานได้ด้วย การคิดหางานที่จะช่วยให้บรรลุ
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1. ผู้นำที่สามารถก่อให้เกิดความร่วมมือที่ดี ควรเสริมสร้างบรรยากาศที่แจ่มชัด สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน - เขาเป็นเสมือนแผงสวิตส์ไฟฟ้ากลางที่คอยติดตาม ดูแลการไหลเวียนของความคิด และปฏิบัติให้เคลื่อนไปอย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ - สร้างความมั่นใจว่าสมาชิกในคณะทำงาน แต่ละคนนั้น สำนึกว่าตนเองเป็นเจ้าของ โครงการนี้ด้วย - พัฒนาความรู้สึกของคนในคณะทำงานให้เขาคิดว่า เขาเป็นส่วนหนึ่งในคณะที่น่า ภาคภูมิใจเป็นพิเศษ - เขาต้องเป็นตัวเร่ง เป็นผู้เชื่อมระหว่างโลกของคนในกลุ่มกับกลุ่ม และเชื่อมกับ โลกภายนอก - จัดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่สมาชิก

2. ผู้นำแห่งความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีทักษะในการจัดการ “ การข้ามพรมแดน ” และใช้ประโยชน์จากความหลากหลาย “ การข้ามพรมแดน ” และใช้ประโยชน์จากความหลากหลาย - พัฒนาโครงการใหม่ๆ ด้วยการยึดมั่นใน “ การแสวงจุดร่วม สงวนจุดห่าง ” นำเอาความคิดดีของทุกคนมาร่วมในกระบวนการ - เป็น dealer in hope มากกว่าจะมา “ การันตี ” - ลดความตึงเครียดของคนทำงานด้วยอารมณ์ขัน และสร้างสามัคคีในกลุ่ม - โฟกัสไปที่การให้กำลังใจและเอื้ออำนวยคณะทำงานให้คนพบศักยภาพภายใน และดึงมันออกมาใช้ - พยายามปรับการ “ แพ้ - ชนะ ” ในการโต้แย้งให้มาสู่การเปิดกว้างในการฟัง และคิดตัดสินใจอย่างชัดเจน

3. ผู้นำแห่งความร่วมมือ ปลุกเร้าใจคณะทำงานด้วย วิสัยทัศน์และบุคลิกภาพที่ดี - ต้องตระหนักตลอดเวลา เราจะทำเรื่องยากๆ เป็นพิเศษให้สำเร็จลุล่วงได้ โดยการ เชื้อเชิญบุคคลที่มีความสามารถให้มาร่วมทำงานนี้ เป็นความสามารถที่เราไม่มี - เราต้องเป็นคนที่ผู้อื่นไว้วางใจได้จริงๆ และเขา respect ด้วย - แปลงความใฝ่ฝันให้เป็นวิสัยทัศน์ที่กระทบหัวใจคณะทำงาน - แสดงความเป็นผู้ถ่อมตน (humility) และซื่อสัตย์ น่าไว้ใจ (integrity) - กล้าที่จะพูดในสิ่งที่ตนเอง “ หวาดกลัว ” - สร้างโมเดลที่ใช้ความร่วมมือเป็นพลังขับเคลื่อนและยกระดับความสำนึกไปสู่ เป้าหมายที่ปรารถนา - ท่ามกลางวิกฤตก็ยังหนักแน่น สง่างาม