ทิศทางการพัฒนาการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Advertisements

คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
Page 1. Page 2 ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบาย วางแผน และกำหนดแนวทางหรือการ ปรับปรุงด้านบริหารจัดการ การเรียนการ สอน และดำเนินงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย มีแนวทางการขอรับทุน.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 3
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา
การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
ครูโมบาย ครูโมบาย เป็นการบริการทางการศึกษารูปแบบใหม่
กลุ่มวิจัยและพัฒนานโยบาย
แนวทางการบริหารจัดการระบบประกันสุขภาพ ในภาพรวม ปีงบประมาณ 2551
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
การประเมิน สมรรถนะครูผู้สอน
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔
**************************************************
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
LOGO การกำหนดเป็นสำนักงาน ในพื้นที่พิเศษปี หลักเกณฑ์ในการพิจารณาจากกรมบัญชีกลาง 1.ความยากลำบากของการคมนาคม 2.ความขาดแคลนสาธารณูปโภค สาธารณูปการ.
โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประเมินคุณภาพภายใน โดยต้นสังกัด
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
งานธุรการ.
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
สรุปผลการส่งเสริมพัฒนาการเด็กวัย ๐ - ๕ ปี ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
การดำเนินงานโครงการ เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ การประเมิน จาก ภายนอก รอบสาม ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๑.
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
การติดตามประเมินผลการ พัฒนา ผู้นำการเปลี่ยนแปลง สถานศึกษาประเภทที่ 1 รุ่นที่ 2 (2551) โดย นายสุภัทร พันธ์พัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาครู และบุคลากรการศึกษาขั้น.
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
ความเป็นมา ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน เชิญคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ / ครุศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษา จำนวน 27 แห่ง ที่แจ้งความประสงค์ เป็นหน่วยพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการ.
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
ประชุมผู้บริหาร สพป. ตาก เขต ๒ ครั้งที่ ๒ / ๒๕๕๖ ห้องประชุม โรงเรียนแม่สอด.
เสริมสร้างและพัฒนา บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ท่านเลขาธิการ กพฐ. มอบแนวคิดในการ ทำงาน. ท่านเลขาฯ มอบแนวคิด ในการทำงาน Balance QUANTITYQUALITY RULES and REGULATIONS FLEXIBILITY VS ความท้า ทาย.
1. ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันจันทร์ที่ 19 ม. ค รับสมัครคัดเลือกวันจันทร์ที่ 26 ม. ค.- วันอาทิตย์ที่ 1 ก. พ.2558 ( ไม่เว้นวันหยุดราชการ.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ผลการดำเนินการ แผนเพิ่มประสิทธิภาพ สพฐ. ปีงบประมาณ พ. ศ. ๒๕๕๗.
จุดเน้นนโยบาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ. ศ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทิศทางการพัฒนาการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส โดย นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประชุมสัมนาผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ครั้งที่ ๑

นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน ปฏิรูประบบผลิตและพัฒนาครู เร่งนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการปฏิรูปการเรียนรู้ พัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษาให้มีมาตรฐานเทียบได้กับระดับสากล ผลักดันกรอบคุณวุฒิวิชาชีพ ตามกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ

นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาเร่งพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน มากกว่าการขยายเชิงปริมาณวิจัยและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ส่งเสริมให้เอกชนและทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมจัดและสนับสนุนการศึกษามากขึ้น โดยรัฐกำกับ ควบคุมเท่าที่จำเป็นเพื่อรักษาคุณภาพมาตรฐาน เพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ให้ประชาชนทุกกลุ่มอายุ โดยรัฐกำกับ ควบคุมเท่าที่จำเป็น เพื่อรักษาคุณภาพมาตรฐาน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

กลยุทธ์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตามหลักสูตรและส่งเสริมความสามารถด้านเทคโนโลยี กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความเป็นไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม กลยุทธ์ที่ 3 ขยายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึงครอบคลุมผู้เรียน ให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาตามแนวทางการกระจายอำนาจทางการศึกษา ตามหลักธรรมาภิบาล กลยุทธ์ที่ 6 จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างสันติสุขในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้

จุดเน้นการดำเนินงาน ด้านผู้เรียน นักเรียนมีสมรรถนะสำคัญและความสามารถทางวิชาการเพื่อพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (Student’s Competencies) นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย มีคุณลักษณะและทักษะทางสังคมที่เหมาะสม (Students ‘Characteristics & Social Skills) นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษต้องได้รับการส่งเสริมและพัฒนาเต็มศักยภาพ (Students with Special Needs)

ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา จุดเน้นการดำเนินงาน ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง (Continuous Professional Development) การพัฒนาระบบแรงจูงใจ เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีขวัญและกำลังใจ และแสดงศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ (Incentives and Rewarding System) การส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม(Professional Ethics)

จุดเน้นการดำเนินงาน ด้านการบริหารจัดการ สถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา บริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วมและมีความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน (Participation and Accountability) สถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามระดับมาตรฐาน (Management with Quality and Standards)

จบการนำเสนอ