บทบาทผู้นำสหกรณ์ยุคใหม่ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
คุณลักษณะสำคัญของผู้นำยุคใหม่
การสร้างแรงจูงใจในชีวิต ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
Thailand Quality Award (TQA)
เศรษฐกิจพอเพียง.
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
วิธีการทางสุขศึกษา.
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
แนวคิดเกี่ยวกับการศึกษา การฝึกอบรม และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
การศึกษา ปริญญาโทโสตทัศนศึกษา
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
บริษัทประกันภัย Hanover
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
( Organization Behaviors )
การจูงใจ (Motivation)
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
(Individual and Organizational)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
Participation : Road to Success
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
ทฤษฎีความต้องการของ แมคคลีแลนด์...?
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ความสำคัญของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
การสังเคราะห์ (synthesis)
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทผู้นำสหกรณ์ยุคใหม่ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา โดย เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา

ส่วนที่ 1 : บทนำ

1.ความหมายของผู้นำ “ ภาวะผู้นำ ” คือ การที่บุคคลผู้หนึ่งผู้ใดสามารถใช้สิ่งที่ตนเองมีอันได้แก่ สถานภาพ ความสามารถ ความคิด อิทธิพลชีวิต และแบบอย่างพฤติกรรม ส่งผลต่อทัศนคติ ความเชื่อ และพฤติกรรมของบุคคลหรือกลุ่มคนอื่น

1.ความหมายของผู้นำ “ ภาวะผู้นำ ” คือ ให้คนเหล่านั้นเกิดความปรารถนาที่จะนำเอาศักยภาพและความสามารถที่มีอยู่ออกมาใช้อย่างเต็มที่ เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่บุคคลหรือองค์กรตั้งไว้

2. องค์ประกอบของผู้นำ 2.2 ผู้นำต้องมีเป้าหมายในการนำ 2.1 ผู้นำต้องมีความปรารถนาที่จะเป็นผู้นำ 2.2 ผู้นำต้องมีเป้าหมายในการนำ 2.3 ผู้นำต้องมีอิทธิพลต่อผู้อื่น 2.4 ผู้นำต้องสามารถดึงศักยภาพขอผู้ร่วมงานออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่

2. องค์ประกอบของผู้นำ 2.5 ผู้นำต้องเข้าใจธรรมชาติของคนและสามารถสร้างแรงจูงใจให้ แก่ผู้ร่วมงานได้ 2.6 ผู้นำต้องมีศิลปะในการใช้รูปแบบการนำอย่างเหมาะสม

2. ด้านความรู้ 2.3 รู้ “ จริยศาสตร์ ” : กอปรด้วยคุณลักษณะชีวิต 2.3 รู้ “ จริยศาสตร์ ” : กอปรด้วยคุณลักษณะชีวิต 2.4 รู้ “ ผู้นำศาสตร์ ”

2. ด้านความรู้ 2.5 รู้ “ วิเทศศาสตร์ ”: ก้าวทันความเป็นไปของโลก 1) การมีความรู้ในภาษาต่างประเทศ 2) การรู้เกี่ยวกับต่างประเทศ 2.6 รู้ “ เทคโนโลยี ”: ก้าวทันความทันสมัยของโลก

3. ด้านทักษะ 3.1 ศิลป์ในการ “สร้างแรงจูงใจ”(persuasive) แทนการ “สั่งการ” (authoritative) 3.2 ศิลป์ในกาารสร้างทีมงาน 3.3 ศิลปะในการบริหารเวลาและการเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง

3. ด้านทักษะ 3.4 ศิลป์ในการออกแบบองค์การ 1) ต้องรู้บริบทเกี่ยวกับคน 2) กำหนดนโยบาย 3) กำหนดปัจจัยที่เกี่ยวข้อง 4) ออกแบบโครงสร้างและระบบรองรับ 5) การลงมือปฏิบัติการ