แผนปฏิบัติตามกรอบอำนาจหน้าที่ของ คณะอนุกรรมาธิการความสัมพันธ์ เศรษฐกิจ การศึกษา มิตรภาพ ไทย-จีน-อาเซียน ตามประกาศกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเด็น ๒ มี.ค.๕๕ ทบทวนผลการประชุม ๒๒ ก.พ.๕๕
Advertisements

รายงานสรุปผลการประชุมระหว่างทูต CEO กับผู้ว่าฯ CEO
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ชุมชน หมู่บ้านสามพราน หมู่๘ ตำบลอ้อมใหญ่ อ. สามพราน จ.นครปฐม
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
นโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานวัฒนธรรม
หลักการและเหตุผล แผนกลยุทธ์และแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธ์ศาสตร์ของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ปี เป็นแผนที่จัดทำขึ้นจากการมีส่วนร่วมของคณะทำงานซึ่งเป็นผู้แทนของหน่วยงานในสังกัดกรมฯทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค.
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
การก่อตั้งประชาคมอาเซียน
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
“ห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาคกับการรวบรวม จัดเก็บและให้บริการทรัพยากรสารสนเทศเฉพาะทางด้านอาเซียนศึกษา” รศ.ดร. ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ วิทยาลัยนานาชาติปรีดี
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร ณ โรงแรมเจริญ โฮเต็ล จังหวัดอุดรธานี
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
กลุ่มที่ 4 กลุ่มจังหวัดที่ 8.1 สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง
โครงการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ในทัศนะของ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน โดย ดร.สำราญ ภูอนันตานนท์ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ๘ ก.ค.๔๘.
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ประเด็น 22 ก.พ. 55 ปรัปปรุงห้องประชุมให้พร้อมรับแขกมาเยือน (อาทิ ทำ Chart สถิติ ข้อมูล ติด LCD ในห้องประชุม ฯลฯ) ต้องทบทวนคำสั่งต่าง ๆ จากการเปลี่ยนรองจาก.
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน)
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
การระดมความคิดกลุ่ม เขียนแผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการ 1. แผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการที่ได้เลือก จากแผนที่ใหญ่ โดยมีความสำคัญเร่งด่วน ใช้ เวลาสั้น.
งานวิเทศสัมพันธ์ ผศ.ดร.นิศากร ประคองชาติ
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่าย
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
กลยุทธ์การขับเคลื่อน งานพัฒนาชุมชน ให้มีประสิทธิภาพ ประจำปี ๒๕๕๖
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๒ / ๒๕๕๖ วันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ ฯพณฯ พงศ์เทพ เทพ.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน เครือข่ายสภาวัฒนธรรม
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การสังเคราะห์ (synthesis)
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
การฝึกอบรมเชิง ปฏิบัติการ หลักสูตรยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน 1 รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 3–6 กุมภาพันธ์ พ. ศ ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด จังหวัดเชียงใหม่ sudawan.
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนปฏิบัติตามกรอบอำนาจหน้าที่ของ คณะอนุกรรมาธิการความสัมพันธ์ เศรษฐกิจ การศึกษา มิตรภาพ ไทย-จีน-อาเซียน ตามประกาศกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่ ๑/๒๕๕๕ ดร.จริน ศิริ คณะอนุกรรมาธิการความสัมพันธ์เศรษฐกิจ การศึกษา มิตรภาพ ไทย-จีน-อาเซียน ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร มกราคม ๒๕๕๕ เอกสารหมายเลข ๒

ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน MYANMAR THAILAND MALASIA SINGAPORE INDONESIA LAOS CAMBODIA VIETNAM PHILIPPINES BRUNEI DARUSSALAM CHAINA ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน

๖ ประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาและคิดร่วมกัน ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ๖ ประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาและคิดร่วมกัน อำนาจหน้าที่ของอนุกรรมาธิการชุดนี้ กรอปงานภายใต้อำนาจหน้าที่ตามประกาศกรรมาธิการต่างประเทศ ฐานคิดในการทำงานภายใต้กรอบงานและอำนาจหน้าที่ ภารกิจที่ต้องปฏิบัติภายใต้กรอบและฐานคิดในการทำงาน โครงสร้างการทำงานของอนุกรรมาธิการชุดนี้ แผนการปฏิบัติงานทั้งระบบที่จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอคณะกรรมาธิการต่างประเทศสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ดำเนินการขั้นต่อไป

ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ๑.อำนาจและหน้าที่ มุ่งเน้นความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การศึกษา มิตรภาพ ระหว่างไทย-จีน-อาเซียน เพื่อนำสู่ความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันระหว่าง ไทย-จีน-อาเซียน

ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ๒.กรอบงาน ไทย กับ.. ใช้.. ความสัมพันธ์ มิตรภาพ พัฒนา... เศรษฐกิจ การศึกษา การค้าระหว่างประเทศ การค้าชายแดน การค้าชายฝั่ง การขนส่ง การผลิตสินค้า การเป็นตัวแทนทางการค้า การท่องเที่ยว ฯลฯ การดูงาน การฝึกอบรม การสัมมนา การจัดทำหลักสูตร การผลิตตำรา การแลกเปลี่ยนนักวิชาการระหว่างประเทศ ฯลฯ

ความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันระหว่าง ไทย-จีน-อาเซียน ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน มิตรภาพ เศรษฐกิจพัฒนา การศึกษา ไทย จีน อาเซียน การค้าระหว่างประเทศ การค้าชายแดน การค้าชายฝั่ง การขนส่ง การผลิตสินค้า การเป็นตัวแทนทางการค้า การท่องเที่ยว ฯลฯ การดูงาน การฝึกอบรม การสัมมนา การจัดทำหลักสูตร การผลิตตำรา การแลกเปลี่ยนนักวิชาการระหว่างประเทศ ความสัมพันธ์ ความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันระหว่าง ไทย-จีน-อาเซียน

ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ๓.ฐานคิดการทำงานภายใต้ กรอบอำนาจและหน้าที่ ๔ ฐานคิด ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ต้องการให้กลุ่มประเทศอาเซียนแข็งแกร่ง ที่สร้างความสัมพันธ์ แสวงหาความร่วมมือ ๓ ด้าน หรือ ๓ เสาหลักร่วมกันคือว่าด้วยความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของอาเซียน ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ อย่างประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ และจีนใต้หวัน ที่มีความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจและสังคมระหว่างไทยและกลุ่มอาเซียน ซึ่งมิได้ต่างจากกลุ่มประเทศอาเซียนแต่อย่างใด มิหนำซ้ำ ประเทศจีนยังเป็นพี่เบิ้มของเอเชียที่คอยถ่วงดุลกับกลุ่มหาอำนานอกอาเซียน มิให้เสียดุลในหลายๆด้านด้วยซ้ำ อำนาจรัฐ ที่ให้อำนาจคณะกรรมาธิการผ่านคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร โดยมีรัฐบาลรองรับในการจัดทำโครงการและจัดกิจกรรม ศักยภาพและความสามารถของประธานอนุกรรมาธิการและที่ปรึกษาแต่ละท่านในคณะอนุกรรมาธิการชุดนี้ล้วนมีความพร้อมในทุกด้านที่จะผลักดันให้ทุกภารกิจไปสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก ๓.๑ ๓.๒ ๓.๓ ๓.๔

ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ๔.ภารกิจที่ต้องปฏิบัติภายใต้กรอบงานและอำนาจหน้าที่ กรอบงานทางด้านเศรษฐกิจและการศึกษา ภารกิจทั้ง ๒ ด้านจะต้องไปด้วยกัน คือการให้ความรู้คู่การปฏิบัติ ที่ผ่านมาไม่เคยปรากฏหลักสูตรและสถาบันการ ศึกษา ที่ให้การศึกษาเชิงปฏิบัติในเรื่องของการค้า การพานิช การจัดการให้การศึกษาให้ความรู้เชิงปฏิบัติการ ในทุกรูปแบบกับการค้าทุกประเภท การผลิต การส่งออก การนำเข้า การท่องเที่ยวและการเป็นผู้แทนทางการค้าที่คนไทยที่ทำการค้าต้องรู้ทันธุรกิจการค้าในระดับสากล

คณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ๕.โครงสร้างการทำงานของความสัมพันธ์ เศรษฐกิจ การศึกษา มิตรภาพ ไทย-จีน-อาเซียน คณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร

โครงสร้างและองค์ประกอบของอนุกรรมการ ๔ ฝ่าย ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน หลังจากได้รับการอนุมัติแผนงานจากกรรมาธิการต่างประเทศและรัฐบาล โครงสร้างและองค์ประกอบของอนุกรรมการ ๔ ฝ่าย

จัดทำเอกสารเป็นรูปเล่มเสนอคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ๖.แผนปฏิบัติงานทั้งระบบ คณะอนุกรรมาธิการชุดนี้ต้องนำเสนอคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการขั้นต่อไป คือการรวบรวมเอกสารจากคณะทำงานอนุกรรมาธิการ ๔ ฝ่าย ซึ่งมีโครงการและภารกิจย่อยประกอบ ตามแผนภูมิโครงสร้างในข้อ ๕ ที่แต่ละฝ่ายส่งมาแล้วจัดพิมพ์เย็บเล่มส่งประธานกรรมาธิการ ดำเนินการต่อไป จัดทำเอกสารเป็นรูปเล่มเสนอคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร

การจัดการศึกษาแบบบูรณาการเพื่อการพัฒนาคนและพัฒนาเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ตัวอย่างภารกิจที่สัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน-อาเซียน ภายใต้กรอบคิดในการทำงาน การจัดการศึกษาแบบบูรณาการเพื่อการพัฒนาคนและพัฒนาเศรษฐกิจ จีน อาเซียน ไทย พัฒนาคน พัฒนาเศรษฐกิจและการค้า การค้า การวิจัยทางการค้า กฎหมายที่เกี่ยวกับการค้า ภาษา สังคมวัฒนธรรม การเป็นผู้แทนทางการค้า การแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการศึกษา ฯลฯ การค้าชายแดน การค้าชายฝั่ง การผลิตสินค้า สินค้ายกเลิกภาษี การขนส่ง การท่องเที่ยว ฯลฯ หลักสูตร การท่องเที่ยว การค้า การวิจัย กฎหมาย ภาษา สังคมวัฒนธรรม ฯลฯ สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก สินค้าของฝาก ของที่ระลึก กฎหมายที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ฯลฯ

(กลุ่มจังหวัดชายแดนและชายฝั่งของไทย) ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน ตัวอย่างภารกิจที่สัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน-อาเซียน ภายใต้กรอบคิดในการทำงาน (กลุ่มจังหวัดชายแดนและชายฝั่งของไทย)

ความสัมพันธ์ไทย-จีน-อาเซียน