หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
Advertisements

ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยที่ 4.
ระบบส่งเสริมการเกษตร
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
การทำงานเชิงรุกและการส่งต่อ
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
ประเด็นสำคัญในการประชุม Video Conference
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ชุมนุม YC.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
“One Tablet per Child” Ministry of Education.
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
แผนผลักดันพัฒนาระบบบริหารความรู้ภายในองค์กรของ สล. ประจำปี 2548
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
เป้าหมายการประชุม บูรณาการการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลใน รพ.สต.
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
รายงานการดำเนินงาน โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน ศูนย์สารสนเทศ.
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
 จัดเก็บ บริหาร บันทึกการ ฝึกอบรม ความต้องการ การฝึกอบรม การวางแผนการ ฝึกอบรม การมอบหมาย งาน   บริหารจัดการบันทึก สภาพแวดล้อมทั้ง  อุณหภูมิ ความชื้น.
Introduction to Business Information System MGT 3202
การชี้แจงตัวชี้วัด ตัวชี้วัดที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านคุณภาพบริการ ร้อยละของอาเภอที่มีทีม miniMERT, MCATT, SRRT คุณภาพ ธีราภา ธานี พยาบาลวิชาชีพชำนาญ.
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ชี้แจงหลักเกณฑ์การโอนเงิน ระเบียบการเบิก-จ่ายงบประมาณ
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย วันที่ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 นายเกษม วงค์แสน เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต 30 พฤษภาคม.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
เปิดโลกแท็บแล็ตสู่ห้องเรียนดิจิตอล จัดโดยมหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน เวลา 3 ชั่วโมง

จุดประสงค์ของการฝึกอบรม หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ จุดประสงค์ของการฝึกอบรม 1.เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจหลักการ แนวคิดในการจัดตั้งศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ 2.เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจบทบาท หน้าที่ของคณะกรรมการศูนย์บริการ แท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ 3.เพื่อให้สามารถดำเนินการ ในการตรวจนับ ลงทะเบียน แท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอนตามรูปแบบที่กำหนดได้

4.เพื่อให้สามารถดำเนินการ ขยายผลแก่ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากร หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ 4.เพื่อให้สามารถดำเนินการ ขยายผลแก่ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากร

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ 5.เพื่อให้สามารถนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการใช้แท็บเล็ต เพื่อการเรียนการสอนได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ รูปแบบการฝึกอบรม 1.การฟังบรรยายจากคณะวิทยากร ( 30 นาที ) 2.แบ่งกลุ่มระดมสมอง ( 40 นาที ) 3. การนำเสนอผลงาน ( 60 นาที ) 4. สรุปเนื้อหาการฝึกอบรมหน่วยที่ 5 ซักถามปัญหา (20 นาที)

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ สื่ออุปกรณ์ เอกสาร คู่มืออบรมปฏิบัติการ บูรณาการใช้แท็บเล็ตเพื่อยกระดับการเรียนการสอน ใบความรู้ ใบงาน

การวัดและประเมินผล แบบสอบถาม (Online) แบบสังเกต หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ การวัดและประเมินผล แบบสอบถาม (Online) แบบสังเกต  

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ ช่องทางการสื่อสาร

เว็บไซต์ศึกษานิเทศก์ http://www.thaitablet.net หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ เว็บไซต์ศึกษานิเทศก์ http://www.thaitablet.net

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ http://www.thaitablet.net/nited_ online_2.pdf (คู่มือติดตั้งระบบออนไลน์)

http://www. ipad-thailand.com หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ http://www. ipad-thailand.com

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ http://www.obec.go.th

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ http://www.techno.bopp.go.th

Thaitablet2012@gmail.com www.facebook.com/thaitablet หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ Thaitablet2012@gmail.com www.facebook.com/thaitablet

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับกลุ่มเครือข่าย ระดับโรงเรียน บริการ เว็บไซต์ FaceBook เกี่ยวกับ BP, KM ระบบนิเทศ ติดตาม และวัด ประเมินผลการใช้ การให้บริการจากผู้เชี่ยวชาญ Online แท็บเล็ต Logistic การบำรุงรักษา การส่งเครื่องชำรุด ระบบจัดการแท็บเล็ต (M-TIMS) EduStore การพัฒนาเนื้อหา Learning Object การเสริมแรงการใช้ Tablet

หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ

สรุปขั้นตอนที่สำคัญ หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตฯ 1.การจัดส่งไปที่เขตพื้นที่การศึกษา (สพป.) 2.การตรวจนับที่เขตพื้นที่การศึกษา (สพป.) 3.จัดเก็บเข้าคลังแท็บเล็ต 4.กลุ่มเครือข่าย รับเครื่องจาก สพป. 5.โรงเรียนรับเครื่องจาก สพป. 6.โรงเรียนตรวจสอบเครื่องพร้อมตรวจสอบ,ส่งคืน 7.การลงทะเบียนข้อมูล นร.,Tablet 8.การใช้ วัดผล ประเมินผลการใช้

การจัดเตรียมข้อมูลแพคกิ้งและลงทะเบียน 1.ข้อมูลส่งให้ผู้ผลิต รหัส สพป. 4 หลัก ชื่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา (สพป) 183 เขต ที่อยู่ และรหัสไปรษณีย์ 2.ข้อมูลจากโรงงานผู้ผลิตให้ประเทศไทยพร้อมไฟล์ Serial Number Mac Address 3.ข้อมูลที่ สพป. ใช้ลงทะเบียน รหัสโรงเรียน 8 หลัก ที่อยู่ รหัสไปรษณีย์ 4.ข้อมูลที่โรงเรียน ใช้ลงทะเบียน ID นักเรียน 13 หลัก นักเรียนไม่มีสัญชาติใช้ code G + เลข 12 หลัก ชื่อภาษาไทย/ ชื่อภาษาอังกฤษ การวัดผลการใช้

หมายเหตุ: กรณีเซ็นสัญญาภายใน 2 เม.ย. 55 กระบวนการจัดส่งเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) 2. Tablet ถึงประเทศไทย Lot1: 2 มิ.ย. 55 Lot2: 2 ก.ค. 55 3. ผ่านพิธีการศุลกากร ประมาณ 3 วันทำการ 5. ขนส่งเครื่อง ไปยังคลัง/สถานที่จัดเก็บ 6. ดำเนินการตรวจรับเครื่อง ในส่วนกลางให้แล้วเสร็จก่อน Lot1: 18 มิ.ย. 55 Lot2: 18 ก.ค. 55 8. ดำเนินการจัดส่งเครื่อง ประมาณ 5 วันทำการ 9. ส่งมอบเครื่องให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา Lot1: ก่อนวันที่ 25 มิ.ย. 55 Lot2: ก่อนวันที่ 25 ก.ค. 55 10. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานัดหมายโรงเรียนรับมอบเครื่องและลงทะเบียน Tablet โรงเรียนตรวจสอบเครื่อง ก่อนการใช้งานตาม Checklist 4. ตรวจนับเครื่อง ให้แล้วเสร็จ Lot1: 7 มิ.ย. 55 Lot2: 7 ก.ค. 55 1. การเตรียมการจัดส่ง ศธ แจ้งข้อมูลจำนวนนักเรียน จำแนกตาม สพป. ภายใน 23 เม.ย. 55 ส่งข้อมูลให้ผู้ผลิตภายใน 30 เม.ย. 55 7. บันทึกข้อมูล การส่งมอบเครื่อง 11. เริ่มใช้งานเครื่อง Tablet หมายเหตุ: กรณีเซ็นสัญญาภายใน 2 เม.ย. 55

M-TIMS ระบบบริหารจัดการข้อมูล Tablet ของเขตพื้นที่ (Manual Tablet Inventory Management System)

ตัวอย่างหน้าลงทะเบียน สถานะของ Tablet ส่วนรายละเอียดของ Tablet ส่วนของผู้ลงทะเบียน

กลุ่มเครือข่ายระดับเขตพื้นที่ตรวจนับจากไปรษณีย์ ขั้นตอนการลงทะเบียน กลุ่มเครือข่ายระดับเขตพื้นที่ตรวจนับจากไปรษณีย์ กลุ่มเครือข่ายส่งมอบโรงเรียน ตรวจสอบเครื่องฯเบื้องต้น ลงทะเบียน Online เตรียมความพร้อมก่อนสอน นับจำนวน จัดเตรียมคลังเก็บ มอบหมายผู้รับผิดชอบ จัดเตรียมข้อมูล ผู้เรียนโรงเรียน ออกหนังสือแจ้งโรงเรียน กลุ่มเครือข่าย นับจำนวน จัดเตรียมอุปกรณ์การทดสอบ ตรวจสอบการใช้งาน อบรมขั้นตอนการป้อนข้อมูลฯ บริการ ให้ความช่วยเหลือ ร.ร. นับจำนวน แต่งตั้งคณคณะกรรมการ ประชุม ประชาสัมพันธ์ เตรียมความพร้อม

ขั้นตอนการนิเทศ ติดตาม การบริการ และประเมินผลการดำเนินงาน เก็บข้อมูล ประเมินผล วางแผนการนิเทศ ปฏิทินการนิเทศ วันที่จัดการเรียนการสอน หน่วยการเรียนรู้ ผลการเรียน ความพึงพอใจ รายงานประจำเดือน