ขั้นตอนการตรวจเช็คสถานะสินค้าซ่อมของ End User
เข้าสู่ www.synnex.co.th เลือกคอลัมน์ “Service” Step 1 เข้าสู่ web site ของ SYNNEX สอบถามหรือแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ webmaster@synnex.co.th เข้าสู่ www.synnex.co.th เลือกคอลัมน์ “Service” แล้วคลิก “Service Status” Step 2 เข้าสู่การเช็คสถานะซ่อมสินค้า ค้นหาข้อมูลโดย -พิมพ์หมายเลขงานตาม เอกสารใบแจ้งซ่อมซึ่งจะ ขึ้นต้นด้วย MT..... หรือ -พิมพ์หมายงาน serial no. ของตัวสินค้า แล้วคลิกปุ่ม “Submit” เพื่อยืนยันการขอเข้าดู สถานะของสินค้าตาม เลขที่เอกสารดังกล่าว
สรุปวันที่/เวลา แต่ละสถานะซ่อม MM/DD HH:MM รายละเอียดของ Step 3 การดูรายละเอียดสถานะการซ่อมสินค้า สอบถามหรือแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ webmaster@synnex.co.th ชื่อบริษัท/ร้านค้า ชื่อลูกค้า/ผู้ติดต่อ สถานที่ซ่อมสินค้า เจ้าหน้าที่ผู้รับเคลม อีเมล์ของลูกค้า สถานะการรอของลูกค้า Y = รอ ณ. เคาเตอร์บริการ N = ไม่ได้รอรับสินค้า ณ. เคาเตอร์บริการ ประเภทของลูกค้า เบอร์โทรศัพท์มือถือ เบอร์โทรศัพท์ วัน/เวลาที่ลูกค้ารับสินค้าซ่อมคืน เรียบร้อยแล้ว ยี่ห้อสินค้าที่ส่งซ่อม S/N ของสินค้า ระยะเวลาที่หมดประกัน YYMM ชนิดของการรับประกัน In, Out, และ Non-SYNNEX ประเภทของสินค้า Part No. หมายเลขงานของลูกค้าหรือหมายเลขจัดส่ง อ้างอิงเอกสารใบเสร็จรับเงินของ SYNNEX ช่างผู้รับผิดชอบงาน Code อาการเสียโดยลูกค้า ยืนยัน code อาการเสียโดยช่าง วิธีการแก้ไขเคสงานโดยช่าง S/N ของสินค้าหรือชิ้นส่วนที่เปลี่ยนให้ลูกค้า สถานะการซ่อม ณ. ปัจจุบัน สาเหตุที่ทำให้งานซ่อมยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ถ้า Repair Proce เป็น Job Closed ถือว่าเสร็จงานซ่อมแล้ว หมายเหตุสำคัญที่ลูกค้าต้องปฏิบัติตาม ลงทะเบียน ช่างรับงาน เริ่มการซ่อม เสนอราคา ลูกค้ายืนยัน ราคาการซ่อม เบิกเปลี่ยน ซ่อมเสร็จ แพ็คสินค้า เตรียมจัดส่ง ปิดงาน ลุกค้ารับส/ค สรุปวันที่/เวลา แต่ละสถานะซ่อม MM/DD HH:MM รายละเอียดของ ลูกค้าที่ติดต่อ ซ่อม/เคลม รายละเอียดของ การรับประกัน สินค้าซ่อม/เคลม รายละเอียดของ การซ่อม/เคลม/ เปลี่ยนสินค้า หมายเหตุสำคัญ เพื่อแจ้งลูกค้า รับทราบเงื่อนไข
อธิบายความหมาย Code เบื้องต้น >> Symptoms อาการเสีย / Diagnosis การวินิจฉัยโดยช่าง