การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
‘ คน ’ และ ‘ คน ’ มี ดีไซน์ องค์กรแห่ง ดีไซน์ ลูกค้า พนักงาน.
บทที่ 14 เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
การกระทำทางสังคม (Social action)
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
Priciples of Marketing
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ระบบการบริหารการตลาด
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
รัฐประศาสนศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “กิจการสาธารณะ (Public Affairs)” และพื้นฐานของรัฐประศาสนศาสตร์ก็คืองานบริหารงานภาครัฐใดๆ ที่ต้องคำนึงถึง.
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
บทที่ 16 การใช้ข้อมูล ข่าวสาร ของ ผู้บริหาร จากงานเขียนตั้งแต่ข้อ 1-15 ผู้อ่าน คงจะได้ตระหนักถึงคุณค่าของ ข่าวสาร ก็น่าเชื่อได้ว่าหรือตั้ง สมมุติฐานได้ว่า.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจริยธรรมธุรกิจ
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
บทบาทของข้อมูลการตลาด
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
หลักการเขียนโครงการ.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
รายงานผลการวิจัย.
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด บทที่ 9 การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด

การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า คือการสร้างและรักษาความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องในระยะเวลายาวนาน กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความพอใจ

ขั้นตอนของการสร้างความสัมพันธ์ การรักษาความสัมพันธ์ การขยายความสัมพันธ์ การแพร่ความสัมพันธ์

การสร้างความสัมพันธ์กับความเก่าแก่ของธุรกิจ ธุรกิจที่เริ่มเปิดให้บริการ (น้อยกว่า 2 ปี) ธุรกิจที่เปิดให้บริการได้สักระยะหนึ่ง (2-5 ปี) ธุรกิจที่เปิดให้บริการมานาน (5 ปีขึ้นไป)

ประเภทของการสร้างความสัมพันธ์ ไม่ต้องใช้วัตถุสิ่งของ ต้องใช้วัตถุสิ่งของ ต้องทุ่มเททรัพยากรจำนวนมาก

ลูกค้าที่ควรสร้างความสัมพันธ์ด้วย ลูกค้าทำกำไร ลูกค้าที่ไม่ทำกำไร - ลูกค้าที่ไม่ทำกำไร แต่มีรายได้สูง - ลูกค้าที่ไม่ทำกำไร และมีรายได้ต่ำ

การติดตามพฤติกรรมลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจทราบความต้องการ พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ทำให้ธุรกิจสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

หลักในการดำเนินการด้านการบริหาร ความสัมพันธ์กับลูกค้า กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและกลุ่มที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์อย่างชัดเจน การศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์

หลักในการดำเนินการด้านการบริหาร ความสัมพันธ์กับลูกค้า การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า การนำเสนอบริการที่ตอบสนองลูกค้าอย่างแท้จริง การติดตามและประเมินผล

ช่วงเวลาในการสร้างความสัมพันธ์ ก่อนให้บริการ ขณะให้บริการ หลังให้บริการ

ประโยชน์ที่ได้รับจากการสร้างความสัมพันธ์ การรักษาฐานลูกค้าที่จงรักภักดีและพึงพอใจ ทราบพฤติกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ การขายบริการอื่น ลดค่าใช้จ่าย การสร้างรายได้และกำไรในระยะยาว การสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับธุรกิจ

ข้อผิดพลาดในการให้บริการ ไม่สามารถให้บริการขั้นพื้นฐานที่ควรจะมี แต่ไม่มี ให้บริการล่าช้าอย่างไม่มีเหตุผล หรือล่าช้าอย่างผิดปกติ บริการหลักอื่น ๆ ผิดพลาด เช่น สายการบิน

พฤติกรรมการร้องเรียนของลูกค้า หาเหตุของปัญหา (Attribution) ประเมิน (Evaluation) แสดงพฤติกรรม (Behavior)

ประเภทของคำร้องเรียน คำร้องเรียนที่เป็นประโยชน์ คำร้องเรียนที่ไม่เป็นประโยชน์

คำร้องเรียนที่เป็นประโยชน์ ผู้ร้องเรียนจะแสดงความคิดเห็น เพื่อที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และแก้ไขข้อบกพร่อง

คำร้องเรียนที่ไม่เป็นประโยชน์ ผู้ร้องเรียนมิได้คาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรตามข้อร้องเรียน ส่วนใหญ่เป็น คำร้องเรียนเกี่ยวกับลม ฟ้า อากาศ

การแสดงออกซึ่งการร้องเรียน บอกกล่าว (Voice) หาทางออก (Exit) ตอบโต้ (Retaliation)

กลยุทธ์การฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด สนับสนุนพฤติกรรมการร้องเรียน พัฒนาความสามารถในการรับฟังและเรียนรู้จากข้อร้องเรียน พัฒนากลยุทธ์การฟื้นฟูความพอใจจากบริการที่ผิดพลาดทั้งองค์กร

องค์ประกอบของการตัดสินใจ จากการรับรู้ของลูกค้า ตัดสินจากสิ่งชดเชย ตัดสินจากกระบวนการ ตัดสินจากการกระทำของพนักงานต่อตนเอง