บทที่ 2: จดหมายเพื่อการติดต่อระหว่างบุคคลทางธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จดหมายกิจธุระ.
Advertisements

เขียนอีเมล์อย่างไร How to write “ ” ?
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
การเขียนรายงานการประชุม
ระเบียบสารบรรณ สำเนาคู่ฉบับ สำเนา ชั้นความเร็ว ด่วน ด่วนมาก ด่วนที่สุด
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
Bai Chak Group ภูมิใจเสนอ.
นโยบายการปรับเงินเดือน ประจำปี 2548 โปรดกรอกข้อมูลตามความเป็นจริงของท่าน คำตอบของท่านจะเป็นผลต่อการพิจารณาปรับ เงินเดือน ปี 2548 นี้ คลิกต่อไป.
จดหมายสมัครงาน โฆษณารับสมัครงาน จดหมายรับรอง การเขียนให้ข้อมูลส่วนตัว
ภาษา ในทาง ธุรกิจ.
การเขียนบันทึก.
รายงานธุรกิจ.
การกระทำทางสังคม (Social action)
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
หลักในการสั่งงาน 1. สั่งกับใคร ผู้ใด เมื่อไร สภาพของเพศ ชาย/หญิง ต้องวิเคราะห์คน เครื่องมือที่ใช้คือ ประวัติของ บุคคลากร 2. ต้องมอบอำนาจให้เขาทำงาน.
เว็บเซอร์วิสเรียกง่าย
Research Problem ปัญหาการวิจัย
การบันทึกทางธุรกิจ memorandom
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
การสืบสวน สอบสวน การสืบสวน
เทคนิคการเขียน หนังสือราชการ
นโยบายการปฏิบัติงาน ตรวจสอบภายใน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การเขียน PHP ติดต่อ MySQL
บทที่ 1 การเลือกรูปแบบและวิธีการเขียนจดหมาย
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
ขั้นตอนการดำเนินงานเอกสาร
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
PDCA คืออะไร P D C A.
การสื่อสารเพื่อการบริการ
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
บทที่ 16 การพัฒนาเว็บไซต์.
การเขียนจดหมาย.
จดหมายไมตรีจิต.
ลักษณะการเขียนที่ดี.
ธุรกิจ จดหมาย.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
การประชุมOEC-4R 5 มกราคม 54. การประชุม 5 มค ความก้าวหน้า การลงบัญชีคู่ รายจ่ายของ 4R - OEC ปี กรอบเวลาการจัดทำแผนกิจกรรม และ แผนงบประมาณปี
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การใช้เครื่องมือ การวิจัยทางการศึกษา 
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
Invitation / Accepting / Declining Invitation
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
English Basic.
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
L/O/G/O การบริหารจัดการ ภาพลักษณ์องค์กร สำหรับงานป้องกัน ควบคุมโรค นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 11/12/13.
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
II > วงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
การเขียนเอกสารชี้แจงผู้เข้าร่วมการวิจัย (Participant Information Sheet) โดย นางนวี เอกศักดิ์ กรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยมหิดล (Layperson)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
Home Page Due Date ความคืบหน้า % 24/3/ % รายละเอียดที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ 1. รอแก้ไขชื่อบริษัทภาษาอังกฤษจากตัวย่อ CO., LTD เป็น PUBLIC COMPANY.
การอ้างอิงผลงานของผู้อื่น รศ. ดร. ยุพิน เตชะมณี
แนวคิดและศิลปะในการร่างหนังสือราชการ
Classroom Language for Pratomsuksa 6.
หลักสูตร ศิลปะการพูดในโอกาสพิเศษสำหรับผู้บริหาร
การประชุมเชิงปฏิบัติการ ร่วมรังสรรค์นวัตกรรม รามคำแหง – สนช.
(Demonstration speech)
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
สื่อประกอบการสอน หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง การทักทายและการจากลากัน
การเขียนย่อหน้าใน ภาษาไทย ผ่านวิธีการสอนแบบอี เลิร์นนิง.
การเขียนจดหมายธุรกิจ
การนำเสนอสารด้วยวาจา
Letter of Condolence & Sympathy จดหมายแสดงความเสียใจและความเห็นใจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 2: จดหมายเพื่อการติดต่อระหว่างบุคคลทางธุรกิจ จดหมายเชิญ ภาษาเป็นทางการ ส่งล่วงหน้า 2-3 สัปดาห์ก่อนงาน R.S.V.P. = Respondez z’il vous plait (โปรดตอบ) เขียนย้ำวัน เวลา สถานที่ที่รับเชิญ

บทที่ 2: จดหมายเพื่อการติดต่อระหว่างบุคคลทางธุรกิจ จดหมายแสดงความยินดีและเสียใจ อ้างถึงเหตุการณ์ที่ต้องแสดงความยินดีหรือเสียใจ แสดงความจริงใจต่อเหตุกาณ์นั้นจริงๆ

บทที่ 2: จดหมายเพื่อการติดต่อระหว่างบุคคลทางธุรกิจ จดหมายแสดงความขอโทษ ไม่เป็นทางการขึ้นอยู่กับความคุ้นเคย ชี้แจงและอธิบายความผิดพลาด ให้สัญญาว่าจะปรับปรุงแก้ไขและแสดงความหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

บทที่ 2: จดหมายเพื่อการติดต่อระหว่างบุคคลทางธุรกิจ สำนวนที่ใช้ I feel awful about…... I am very terribly sorry about…. I sincerely apologize I assure you that… I hope to... จบการนำเสนอแล้วค่ะ