การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
Advertisements

การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
เรื่อง การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
ปฏิทินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยฯ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
กระบวนการบริหารผลการปฏิบัติงาน
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
ค่าตอบแทนพนักงานราชการ
การจัดทำแผนปฏิบัติการ
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
การจัดงบประมาณของโครงการ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
กองแผนงานละวิชาการ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
ผังการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สุขภาพดีวิถีเพชร
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
กลุ่มที่ 3.
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
สรุปกิจกรรมการประชุมวันที่ 6 ตุลาคม 2553
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานการควบคุมภายใน
การจัดทำแผนปฏิบัติการ
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การประชุม พิจารณาแผนจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ ที่มิใช่ยาฯ ปี 2557 ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ กรมควบคุมโรค 24 กันยายน
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ข้อมูล ณ 7 พ.ค. 56 เวลา กิจกรรม ผู้เกี่ยวข้อง Output/Outcome
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
สรุปผลการสำรวจแบบสอบถาม ความพึงพอใจต่อกระบวนการติดตามและ ประเมินผลของการถ่ายทอด ตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับ สป. ทส. ลงสู่ ระดับสำนัก / ศูนย์ / กลุ่ม (IPA)
หลักการเขียนโครงการ.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ นำเสนอโดย นางสาวสุธาสินี ดีกุดตุ้ม นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 แผนปฏิบัติการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557

ส่วนที่ 1 สภาพการจัดการศึกษา ส่วนที่ 1 สภาพการจัดการศึกษา - สภาพปัจจุบัน - อำนาจหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา - แผนภูมิโครงสร้างการบริหารจัดการศึกษา - ข้อมูลพื้นฐาน - ผลการดำเนินงาน

ส่วนที่ 2 ทิศทางการพัฒนาการศึกษา ส่วนที่ 2 ทิศทางการพัฒนาการศึกษา - วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ - กลยุทธ์ วัฒนธรรมองค์กร ค่านิยม - จุดเน้น มาตรการ ตัวชี้วัดความสำเร็จ

ส่วนที่ 3 รายละเอียดแผนปฏิบัติการ ส่วนที่ 3 รายละเอียดแผนปฏิบัติการ - สรุปงบประมาณ โครงการตามกลยุทธ์ - แผนการใช้จ่ายเงินงบบริหารจัดการศึกษา - ปฏิทินการดำเนินโครงการ

ส่วนที่ 4 การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ ส่วนที่ 4 การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ - กระบวนการนำแผนสู่การปฏิบัติ - ปฏิทินการบริหารแผนปฏิบัติการ

ปฏิทินการบริหารแผนสู่การปฏิบัติ กันยายน 2556 รับทราบนโยบาย 10 เมษายน 2557 รายงานผลการดำเนินเงินรอบ 6 เดือน พฤศจิกายน 2556 สพฐ.แจ้งแนวทางการดำเนินการ 10 กรกฏาคม 2557 รายงานผลการดำเนินเงินรอบ 9 เดือน ธันวาคม 2556 เสนอ กพท.พิจารณาอนุมัติ 10 ตุลาคม 2557 รายงานผลการดำเนินเงินรอบ 12 เดือน มกราคม 2557 แจ้งอนุมัติโครงการและกรอบวงเงินงบประมาณ

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ หมายถึง การดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้นโยบาย บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ การนำไปสู่การปฏิบัติ เป็นการนำโครงการ/กิจกรรมที่ได้กำหนดไว้ในแผนไป ดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมายโดยต้องกำหนด องค์กรหรือบุคคลที่รับผิดชอบ และวิธีการดำเนินการ ชัดเจน การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ หมายถึง

กระบวนการนำแผนสู่การปฏิบัติ 1. สื่อสารทิศทางองค์กร 2. จัดโครงสร้าง กระบวนการทำงาน 3. วิเคราะห์เปรียบเทียบสภาพปัจจุบัน 4. ดำเนินงาน กิจกรรม ตามแผนปฏิบัติการที่กำหนด 5. ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล 6. สร้างกลไกการขับเคลื่อน

ความสำเร็จของการบริหารแผนสู่การปฏิบัติ 1. ความชัดเจนในวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแผน 2. การกำหนดและมอบหมายภารกิจความรับผิดชอบ 3. มีระบบการกำกับตรวจสอบและประเมินผลภายในองค์กร 4. สมรรถนะองค์กรที่นำแผนสู่การปฏิบัติ 5. มีการสนับสนุนและมีความผูกพันของฝ่ายต่าง ๆ

โครงสร้างของแผน นโยบาย (Policy) แผน (Plan) แผนงาน (Programs) โครงการ (Project) กิจกรรม(Activity)

สรุป นโยบาย คือ กรอบกำกับหรือกำหนดทิศทางในการดำเนินงานของกลุ่มคนในองค์กร โดยมีลักษณะเป็นแนวคิดกว้าง ๆ ที่แสดงถึงปรัชญาหรืออุดมการณ์ในการปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าหมายที่เป็นที่ยอมรับแล้วจากคนส่วนใหญ่ จึงถือได้ว่านโยบายเป็นกระบวนการบริหารที่ก่อนให้เกิดแผน(Plan) ที่จะทำให้การนำนโยบายไปปฏิบัติปรากฏเป็นจริง ส่วน แผนงาน (Program) เป็นองค์ประกอบของแผนที่เป็นวิธีการจะนำไปสู่ความสำเร็จหรือบรรลุวัตถุประสงค์ของแผนซึ่งจะต้องปฏิบัติกิจกรรม(Activity) หลายกิจกรรมที่ระบุไว้ในโครงการ

“ การวางแผนนั้นยาก แต่การนำแผนไปสู่การปฏิบัตินั้นยากกว่า”

สวัสดีค่ะ...