สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่อง เวลาและการบันทึก
อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สื่อการสอนสาระภาษาไทย เรื่อง อาหารดีมีคุณค่า
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
เงิน.
สื่อการสอน เรื่อง เรียนรู้ตัวเรา
สื่อการสอนกลุ่มสาระศิลปะ รายวิชาทัศนศิลป์ เรื่อง พื้นฐานงานศิลป์
นายชูเกียรติ เมืองกรุง ครู โรงเรียนเทศบาล ๓ (หล่ายอิงราษฏร์บำรุง)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
การวัด จรรยา สินถาวร.
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
ตัวประกอบ. ตัวประกอบ ความหมาย ตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ หมายถึง จำนวนนับที่หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว.
เศษส่วน.
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การแจกแจงปกติ.
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์ (ค33101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง สถิติ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การสอนการแก้โจทย์ปัญหาการแก้สมการ
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ความมหัศจรรย์.
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน นายชูเกียรติ เมืองกรุง ครู โรงเรียน เทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฏร์บำรุง) สาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ วิชา คณิตศาสตร์ ชั้น ป. 2

การบวก ลบ คูณ หาร ระคน การบวก ลบ คูณ หารระคน หมายถึง โจทย์ที่มีเครื่องหมาย +, –,, , อย่างน้อย 2 เครื่องหมาย อยู่ในข้อเดียวกัน ซึ่งสามารถหาคำตอบได้โดยใช้หลักการบวก การลบ การคูณ และการ หาร ถ้ามีวงเล็บให้หาคำตอบในวงเล็บก่อน

การบวก ลบ คูณ หารระคน ให้นักเรียนเติมคำตอบต่อไปนี้ 1) 90 + (45× 2) =  1) 90 + (45× 2) =  2) 78 – (11 × 4) =  3) 122 – (52 ÷ 7) =  4) 90 – (31 × 9) =  5) (31 – 25) × 3 =  6) (25 × 2) ÷ 8 =  7) (100 – 54) ÷ 8 =  8) (13 + 31) ÷ 6 =  9) 100 + (30 ÷ 3) =  10) (40 ÷ 8) ×5 = 

การบวก ลบ คูณ หารระคน ให้นักเรียนเขียนประโยคสั­ญลักษณ์และสรุปคำตอบ (ข้อละ 2 คะแนน) 1) พ่อมีเงิน 100 บาท มากกว่าแม่อยู่ 400 บาท ถ้าคุณป้าให้เงินแม่ อีก 50 บาท แม่มีเงินเท่าไร_________________________________ 2) วงดนตรีพื้นเมืองของโรงเรียนเด็กดี มีนักเรียนเล่นกลองมอญ 2 แถว แถวละ 12 คน เป่าขลุ่ย 5 คน และเล่นซึงอีก 1 คน รวมเป็นนักเรียนกี่คน ________________________________________________ 3) มายปลูกมะลิไว้ 125 ต้น ดอกเข็ม 68 ต้น ต่อมาต้นไม้ตายไป 16 ต้น เหลือต้นไม้กี่ต้น___________________________________________

การบวก ลบ คูณ หารระคน ให้นักเรียนเขียนประโยคสัญลักษณ์ และแสดงวิธีทำ เฉพาะขั้นลงมือทำ 1) มานีมีธนบัตรฉบับละ 50 บาท อยู่ 10 ฉบับ ใช้ซื้อของไป 320 บาท มานีได้เงินทอนกี่บาท ประโยคสัญ­ลักษณ์______________________________________ วิธีทำ__________________________________________________ ___________________________________________________ ___________________________________________________

การบวก ลบ คูณ หารระคน 2) ครูมีลูกบอลอยู่ ตะกร้า ตะกร้าละ 10 ลูก ต้องการให้นักเรียนเล่น คนละ 2 ลูก แต่มีนักเรียน 80 คน ต้องหาลูกบอลเพิ่มอีกกี่ลูก ประโยคสัญลักษณ์______________________________________________ วิธีทำ__________________________________________________________ __________________________________________________________ __________________________________________________________ __________________________________________________________

ประวัติผู้จัดทำ นายชูเกียรติ เมืองกรุง ตำแหน่ง ครู โรงเรียนเทศบาล ๓ (หล่ายอิงราษฏร์บำรุง) สังกัด กองการศึกษา เทศบาลเมืองพะเยา