ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
บทบาทสภาข้าราชการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การประกันคุณภาพการศึกษา
ระบบย่อยของระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 14
ผลกระทบการเปิดประตูสู่อาเซียน
ตามขั้นตอนการให้บริการสาธารณสุข สิทธิสวัสดิการพนักงานส่วนท้องถิ่น
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
ช่องทางและรูปแบบการให้บริการ ข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Information Technology
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 3rd ปัญหา อุปสรรค แนวโน้มของ อุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
ความก้าวหน้าเทคโนโลยีของไทย
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
ข้อเสนอ เพื่อการบริหารงานสาธารณสุข สู่ความเป็นเลิศด้านสุขภาพ กลุ่มนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด 27 ตุลาคม 2551.
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ฐานข้อมูล Data Base.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
สรุปการประชุมระดมความคิด
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ข่าวเทคโนโลยี สารสนเทศ เรื่อง ก. ไอซีทีบุกเกาหลีดูการใช้ไอทีลด ความเหลือมล้ำการศึกษา ความเหลือมล้ำการศึกษา จัดทำโดย น. ส. ณภัทร สิงหนาท ม.4/12 เลขที่ 24.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
 เน้นผลลัพธ์และคุณภาพมากกว่าปริมาณ  นำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ในการจัดนัด พบแรงงาน  สร้างเครือข่ายการให้ข้อมูลการบริการ จัดหางานทั่วประเทศ  ขยายศูนย์การจัดหางาน.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ แนวทางการพัฒนา ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา โดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่มา : กลุ่มพัฒนาระบบสารสนเทศ ศทก. สป. ศธ.

ปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จ สิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จ และเป็นความจำเป็นเร่งด่วน ข้อมูลมีความถูกต้อง น่าเชื่อถือ สามารถนำไปใช้ในการให้บริการและการบริหารจัดการ ด้านการศึกษา มีข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจเชิง มีการรักษาความลับของข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น หลีกเลี่ยงการเพิ่มภาระในการปฏิบัติหน้าที่ของครู และบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้อง www.mis.moe.go.th

การรวบรวมข้อมูลเข้าสู่ศูนย์สารสนเทศด้านการศึกษาแห่งชาติ (NEIS) www.mis.moe.go.th

แนวทางการรวบรวมข้อมูล ศูนย์สารสนเทศด้านการศึกษาแห่งชาติ (NEIS) การรวบรวมและจัดส่งข้อมูลการศึกษา ผ่านหน่วยงานต้นสังกัดที่รับผิดชอบ การรวบรวมและจัดส่งข้อมูลการศึกษาตรงจากสถานศึกษา การรวบรวมและจัดส่งข้อมูลสนับสนุนการศึกษาผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สาธารณสุข แรงงาน เป็นต้น www.mis.moe.go.th

ข้อมูลสนับสนุนการศึกษา ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง www.mis.moe.go.th

แนวปฏิบัติของศูนย์สารสนเทศ ด้านการศึกษาแห่งชาติ (NEIS) มุ่งเน้นที่การได้ประโยชน์ร่วมกันของทุกภาคส่วน (Stakeholders) เพื่อให้เกิดแรงผลักดันต่อการขับเคลื่อนกระบวนการทำงานต่าง ๆ ของศูนย์สารสนเทศด้านการศึกษาแห่งชาติ (NEIS) ให้บรรลุตามเป้าหมายของทุกหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้อง www.mis.moe.go.th

แนวปฏิบัติของศูนย์สารสนเทศ ด้านการศึกษาแห่งชาติ (NEIS) การร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดส่งข้อมูลทางการศึกษา การส่งข้อมูลสถิติรายบุคคลแทนการส่งข้อมูลสถิติ การปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัย (Up-to-date Information) การเพิ่มความน่าเชื่อถือ เช่น การนำมาตรฐานข้อมูลมาใช้ในกระบวนการทำงาน มาตรฐานข้อมูลและมาตรฐานการแลกเปลี่ยนข้อมูล มาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศ ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Information Privacy) จะต้องให้นายทะเบียนเท่านั้นสามารถนำไปใช้ในงานธุรกรรมทางการศึกษาได้ หรือจะต้องให้เจ้าของข้อมูลให้อนุญาตสิทธิก่อน ความมั่นคงปลอดภัยของศูนย์สารสนเทศด้านการศึกษาแห่งชาติ (NEIS) www.mis.moe.go.th

สถาปัตยกรรมของระบบสารสนเทศ และฐานข้อมูลหลักด้านการศึกษา www.mis.moe.go.th

สถาปัตยกรรมระบบ แบบศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลหลัก สถาปัตยกรรมระบบสารสนเทศและฐานข้อมูลแบบกระจายที่มีศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลหลัก (Clearing House) คือ มีการกำหนดมาตรฐานข้อมูลกลางที่จะแลกเปลี่ยนกันระหว่างหน่วยงานหลักโดยให้แต่ละหน่วยงานหลักส่งข้อมูลหลักของตนมาจัดเก็บไว้ที่ศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลนี้และมีการฝากรหัสอ้างอิงข้อมูลที่สามารถใช้ในการอ้างอิงกลับไปยังระบบสารสนเทศฐานข้อมูลของตนเองได้ www.mis.moe.go.th

กลุ่มผู้ใช้ข้อมูลด้านการศึกษา กลุ่มสถานศึกษา กลุ่มหน่วยงานภาครัฐด้านการศึกษา กลุ่มหน่วยงานภาครัฐด้านอื่น ๆ กลุ่มนักเรียนนักศึกษาและผู้ปกครอง กลุ่มหน่วยงานเอกชนและหน่วยงานอื่น ๆ รวมถึงสาธารณชน www.mis.moe.go.th