กระบวนการสร้างแบบทดสอบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วัดตัวแปร(ตาม)การวิจัยในชั้นเรียน
Advertisements

ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
หน่วยที่ 5 การดำเนินการสอบ จุดประสงค์การเรียนรู้.
การดำเนินการสอบ.
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
Quality Testing of Tests การหาคุณภาพของแบบทดสอบ
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การติดตาม และประเมินโครงการ.
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การสร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
4. Research tool and quality testing
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
คุณภาพเครื่องมือวิจัย
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดผล (Measurement)
แบบสอบถาม แบบทดสอบ แบบสัมภาษณ์ จิตพิสัย พุทธิพิสัย เครื่องมือที่ใช้
แบบทดสอบอิงกลุ่มอิงเกณฑ์
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ www.themegallery.com

ลำดับขั้นของกระบวนการสร้างแบบทดสอบ ขั้นเตรียม ขั้นสร้าง ขั้นใช้ 1.กำหนดเนื้อหาจุดมุ่งหมาย 2.วางแผนการสร้าง -ตาราง 2.5 หน้า 135 -ตาราง 2.6 หน้า 138 1.เขียนคำถาม 2.จัดรูปเล่มชุดข้อสอบ 3.ทดลองใช้ 4.ปรับปรุง 5.จัดทำฉบับสมบูรณ์ 1.ดำเนินการสอบ 2.ประเมินผล 3.นำผลการประเมินไปใช้ www.themegallery.com

เพื่อมุ่งวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การกำหนดจุดมุ่งหมาย เพื่อมุ่งวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วัดประเมินผลปลายภาค ปลายปี วัดคุณลักษณะของผู้เรียนที่รายวิชาต้องการ วัดตามจุดประสงค์ปลายทางที่รายวิชากำหนดไว้ ข้อสอบมุ่งวัดตามเนื้อหา พฤติกรรมหลังการเรียนการสอน www.themegallery.com

ศึกษาเนื้อหาที่สอน พฤติกรรมที่ต้องการให้เกิด การวางแผนการสร้าง ศึกษาเนื้อหาที่สอน พฤติกรรมที่ต้องการให้เกิด สร้าง ตารางวิเคราะห์เนื้อหา และพฤติกรรม จากจุดประสงค์ สร้างตาราง 2.5 หน้า 135 การเลือกวิธีการ เครื่องมือวัดผล สร้างตาราง 2.6 หน้า 138 แสดงโครงสร้างแบบทดสอบ www.themegallery.com

การเขียนคำถาม จัดทำชุดแบบทดสอบ เขียนคำถาม ตามประเภท รูปแบบ ที่กำหนด ตรวจสอบจำนวนข้อ ตรงตามตารางแสดงโครงสร้างแบบทดสอบ ตรวจสอบความถูกต้อง ความเป็นปรนัยของข้อคำถาม จัดทำชุดแบบทดสอบ ตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา โครงสร้างพฤติกรรม โดยผู้เชี่ยวชาญ ทดลองใช้กับผู้เรียน เพื่อ ตรวจสอบความชัดเจนของข้อคำถาม เวลาที่ใช้ในการทำแบบทดสอบ การตรวจให้คะแนน www.themegallery.com

การดำเนินการสอบ บทที่ 5 จัดตารางสอบ กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบ ห้องสอบ กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบ ห้องสอบ จัดห้องสอบ โต๊ะ เก้าอี้ แสง สภาพแวดล้อม จัดกรรมการดำเนินการสอบ กรรมการกลาง กรรมการรับส่ง เก็บรักษาข้อสอบ จัดผู้กำกับการสอบ ผู้เข้าสอบ ดำเนินการสอบ ตามระเบียบว่าด้วยผู้กำกับห้องสอบ และระเบียบผู้เข้าสอบ ระเบียบของผู้กำกับห้องสอบ พ.ศ. 2548 ระเบียบของผู้เข้าสอบ พ.ศ. 2548 www.themegallery.com

การประเมินผล นำผลการประเมินไปใช้ ตรวจให้คะแนน ให้ระดับคะแนน (ตัวเลข ตัวอักษร 8 ระดับ) การใช้สถิติในการวัดผล การหาค่ากลาง การวัดการกระจาย การหาความสัมพันธ์ วิเคราะห์หาคุณภาพของแบบทดสอบ ทั้งรายข้อ รายฉบับ ความยาก อำนาจจำแนก ความเชื่อมั่น รายงานผลการประเมิน (รายงานระดับคะแนน) www.themegallery.com

ศึกษาวิธีการสร้างในบทที่ 4 งานกลุ่ม สร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เลือกเนื้อหาสาระตามกลุ่มสนใจ 1 ขั้นเตรียมวางแผน 2 ขั้นสร้างข้อคำถาม รายงานการสร้างเล่มสมบูรณ์ ส่ง 5 ตุลาคม 53 3 ศึกษาวิธีการสร้างในบทที่ 4 www.themegallery.com

Thank You ! www.themegallery.com