นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมบริเวณห้วยคลิตี้ ต. ชะแล อ. ทองผาภูมิ จ
Advertisements

อาหารเสริมพืช สูตรนาโน
โครงงาน เรื่อง. ปุ๋ยฟื้นฟูสภาพดิน จัดทำโดย 1. ด. ญ
การศึกษารูปแบบการจัดการฟางข้าวฯ รหัสโครงการวิจัย
การศึกษาทางชีววิทยา Umaporn.
สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
พันธุกรรมและความหลากหลายทางชีวภาพ
ไม้ดอกไม้ประดับงามตา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านท่าเกวียน
แต่งบ้านให้สวย ด้วยสวนงาม
ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านท่าเกวียน
การถอดความรู้ เรื่องการผลิตสับปะรดโรงงาน
ดำเนินการโดย สำนักงานเกษตรอำเภอวังม่วง อำเภอวังม่วง จังหวัด สระบุรี
ผลการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมบริเวณห้วยคลิตี้ ต. ชะแล อ. ทองผาภูมิ จ
KC 1 เหนือโรงแต่งแร่ประมาณ 0.5 กม. ชนิด ตัวอย่างปริมาณตะกั่ว ผ่าน เกณฑ์ น้ำ
การย้ายต้นกล้าแบบล้างราก
Lab 2 การทดลองการแข่งขันกับวัชพืช
การศึกษาชีววิทยา.
การทดสอบเลี้ยงต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงในดินชนิดต่างๆ
นายเกียงไกร แปลงไทยสง
ไฮโดรโปนิกส์ Hydroponics.
การศึกษาชีววิทยา หน้าถัดไป.
เทคโนโลยีระบบบำบัดน้ำเสียด้วยพืชกรองน้ำเสีย
สรุปใส่ปุ๋ย 100 กก.พืชกินปุ๋ยได้แค่ 30 กก.
เทคโนโลยีปุ๋ย ปุ๋ย หมายถึง สารหรือสิ่งซึ่งเราใส่ลงไปในดิน เพื่อวัตถุประสงค์ให้ปลดปล่อยธาตุอาหารพืชโดยเฉพาไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม พืชสามารถเจริญเติบโตงอกงามดีและให้ผลิตผลสูงขึ้น.
บทนิยาม อำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ อาคารสิ่งปลูกสร้าง
จากการสังเกต นำไปสู่คำถามวิจัย นำไปสู่สมมติฐาน
รูปแบบการเขียนรายงานผลการทดลอง
1. ตัวแปรต้น 2. ตัวแปรตาม 3. ตัวแปรควบคุม การกำหนดและควบคุมตัวแปร.
ฮอร์โมนในน้ำนมแม่ Insulin growth factorช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของร่างกายเด็ก Thyroxine , thyrotropin-releasing hormone - Thyroxineช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของลำไส้เด็กให้สมบูรณ์
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
การเขียนเว็บเพจด้วยภาษา php ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
นางสาวแก้วนภา บุญเทศนา รหัส เลขที่ 2 กลุ่ม 3302.
ไฮโดรโปนิกส์ (Hydroponics)
ถอดรหัสสุ่มประเมิน แท่ง เชียงราย / พะเยา เจาะลึกเฉพาะเชียงราย
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลช้างทูน อำเภอบ่อ ไร่ จังหวัดตราด.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
โครงการเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง ไปสู่เป้าหมาย 30 ตัน/ไร่
การผลิตเชื้อรา ไตรโคเดอร์มาชนิดสด
องค์ความรู้ เรื่อง การปลูกถั่วฝักยาว
การจัดการองค์ความรู้ เรื่องการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ และการป้องกันกำจัดศัตรูพืชโดยวิธีผสมผสาน สถานที่ดำเนินการ บ้านวังบง หมู่ที่ 10 ตำบลนาด้วง อำเภอนาด้วง.
พี่น้องปุ๋ยหมักโบกาชิ
น้ำหมักปลาร้าปราบ เพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง โดย นายอาสา ประทุมศาลา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ.
การทำปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพในบ่อเลี้ยงปลาดุก
ผลของสารสกัดสะเดา ในการป้องกันและกำจัดแมลง
ดอกเข็ม Ixora chinensis lamk. ผู้จัดทำ นางสาว ทัศนีย์ เครือดวงคำ
การจัดการเรียนรู้/ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร
5.4 ปัญหา ปัจจัยและอุปสรรคในการศึกษา
1. แนวความคิดในการศึกษา
ศูนย์การเรียนรู้ลดโลกร้อน
3 แบบทดสอบก่อนเรียน 1. โครงงานวิทยาศาสตร์มีกี่ประเภท 1. 3 ประเภท 2. 4 ประเภท 3. 5 ประเภท 4. 6 ประเภท 2. ข้อใดไม่ใช่ประเภทของโครงงาน 1. โครงงานประเภททดลอง.
กิจกรรมของโรงเรียนบ้านเขา แก้ววิทยา ปีการศึกษา ๒๕๕๒.
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สมมติฐาน ตัวแปร.
เรื่องสารเคลือบผลไม้
ตารางที่ ข้อมูลผลผลิต รายได้ ต้นทุน และ สัดส่วนรายได้ต่อการลงทุน (BCR) ในผลผลิต บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด ปี
อาหารปลอดภัยด้านประมง
การเจริญเติบโตของพืช
นางสาว อภิญญา ปินตาแก้ว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
การเจริญเติบโตของหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ปลูกในวัสดุปลูกที่มีในท้องถิ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
โดย ครูติดแผ่นดินข้าว เชียงราย สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงราย
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
วันที่ 22 กรกฎาคม 2553 นายธวัฒน์ชัย ม่วง ทอง ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกพืช ณ สำนักงานเกษตรอำเภอบ้านสร้าง สถานการณ์การทำ การเกษตรในสภาวะปัจจุบัน.
ผู้จัดทำ นายเอกพจน์ นรชาติวศิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จิตต์อารีฯ.
บทที่ 4. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์ นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์ ครูชำนาญการพิเศษ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่เขต 2 เสนอ

ตัวแปรที่ต้องการศึกษา การกำหนด ตัวแปรที่ต้องการศึกษา โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

ตัวแปรต้น (Independent Variables) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

ตัวแปรที่เราต้องการตรวจสอบ หรือ ตัวแปรที่เป็นสาเหตุของปัญหา คือ  ตัวแปรที่เราต้องการตรวจสอบ หรือ ตัวแปรที่เป็นสาเหตุของปัญหา ( สิ่งที่ต้องจัดให้ต่างกัน ) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

(Dependent Variables) ตัวแปรตาม (Dependent Variables) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

ตัวแปรที่เปลี่ยนแปลง หรือตัวแปร ที่เป็นผลอันเนื่องมาจากตัวแปรต้น คือ  ตัวแปรที่เปลี่ยนแปลง หรือตัวแปร ที่เป็นผลอันเนื่องมาจากตัวแปรต้น ( สิ่งที่ต้องติดตามดู) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

(Control Variables) ตัวแปรควบคุม โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

( สิ่งที่ต้องจัดให้เหมือนกัน)   ตัวแปรต่างๆซึ่งถ้าไม่ควบคุมแล้ว จะมีผลต่อการทดลอง จึงต้องควบคุมให้เหมือนๆ กัน คือ ( สิ่งที่ต้องจัดให้เหมือนกัน) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

ปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก ชนิดใดทำให้พืชเจริญเติบโตได้ดีที่สุด ตัวอย่างที่ 1 ปัญหา ปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก ชนิดใดทำให้พืชเจริญเติบโตได้ดีที่สุด โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

ปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก ตัวแปรต้น (เนื่องจากเป็นเหตุ ) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

การเจริญเติบโตของพืช ตัวแปรตาม การเจริญเติบโตของพืช (เนื่องจากเป็นผล) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

ตัวแปรควบคุม ขนาดของพืช วัน เวลา จำนวนและขนาดของปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก วัน เวลา จำนวนและขนาดของปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก ชนิดของน้ำ อุณหภูมิ สถานที่ ปริมาณของน้ำ ขนาดของภาชนะ เครื่องวัดการเจริญเติบโต ชนิดของดิน ชนิดของพืช ( สิ่งที่อาจมีผลต่อการทดลอง) โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์

โรงเรียนบ้านแม่สา อำเภอแม่ริม สพป.ชม. 2 นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์