การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารงานบุคคล
Advertisements

โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ การประกันคุณภาพภายในการอาชีวศึกษา พ. ศ
ประธานโซนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซน 1
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.
การต่อเวลาราชการ 65 ปี สังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น งานบริหารงานบุคคล กองการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
คุณสมบัติ คุณสมบัติ (ต่อ) การพิจารณาผ่านการประเมิน.
จำลอง บุญเรืองโรจน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต ๑วันที่ ๒ มิถุนายน พ. ศ. ๒๕๕๘.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
การดำเนินการช่วงเปลี่ยนผ่าน ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ สพป.นครราชสีมา เขต 1
ชมรมจริยธรรมศูนย์ฯ๗.
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
การดำเนินงานประกันคุณภาพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
สำนักงาน ก.พ. ได้กำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการประเมินบุคคลและผลงาน เพื่อ เลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับสูง ขึ้น สำหรับตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับ ชำนาญการและชำนาญการพิเศษ.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
การเลื่อนขั้นเงินเดือน
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
มาตรา ๕๔ การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน วิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้
และกำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งข้าราชการครู
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
สำนักงาน ก.ค.ศ. การดำเนินการด้านการบริหารงานบุคคล ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) นายสุธี วัฒนวันยู
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
(สนง. ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอ)
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา www.otepc.go.th

มาตรา 54 การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใดต้องเป็นไป ตามมาตรฐานวิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงความประพฤติ ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ประสบการณ์คุณภาพการปฏิบัติงาน ความชำนาญ ความเชี่ยวชาญผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในด้านการเรียนการสอน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่ ก.ค.ศ.กำหนด

ก.ค.ศ.ได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษามีและเลื่อนวิทยฐานะ ดังนี้ 1. หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะและเลื่อน วิทยฐานะ (ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.4/ว 17 ลงวันที่ 30 กันยายน 2552) ๒. หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) มีวิทยฐานะชำนาญการ และมีหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ (ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ ๐๒๐๖.๔/ว ๑๐ ลงวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๔) ๓. หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสพ ผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์มีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะ เชี่ยวชาญ (ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/ว 13 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2556) ๔. หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็น วิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.4/ว 7 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2558)

ตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 1. ผู้สอน - ครูผู้ช่วย - ครู 2. ผู้บริหารสถานศึกษา - รองผู้อำนวยการสถานศึกษา - ผู้อำนวยการสถานศึกษา 3. ผู้บริหารการศึกษา - รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา - ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 4. ไม่สังกัดสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์

วิทยฐานะ ครู รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้อำนวยการสถานศึกษา ตำแหน่ง ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญ เชี่ยวชาญพิเศษ ครู  รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษานิเทศก์

หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ (ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ ๐๒๐๖.๔/ว ๑๗ ลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๒)

ประเมินวิทยฐานะ วิทยฐานะชำนาญ การ วิทยฐานะชำนาญ การพิเศษ วิทยฐานะเชี่ยวชาญ วิทยฐานะเชี่ยวชาญ พิเศษ

การประเมินมี 3 ด้าน ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และ จรรยาบรรณวิชาชีพ ด้านที่ 2 ด้านความรู้ ความสามารถ ด้านที่ 3 ด้านผลการ ปฏิบัติงาน

คณะกรรมการประเมิน วิทยฐานะชำนาญการ มีคณะกรรมการ 1 ชุด จำนวน ๓ คน ประเมินพร้อมกันทั้ง ๓ ด้าน วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ มี คณะกรรมการ ๒ ชุด ประกอบด้วย - คณะกรรมการชุดที่ ๑ จำนวน ๓ คน ประเมินด้านที่ ๑ และด้านที่ ๒ - คณะกรรมการชุดที่ ๒ ประเมินด้านที่ ๓ ให้ กศจ.ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมีความรู้ความสามารถ และเชี่ยวชาญ ในสาขาวิชาที่จะตรวจ และประเมินจากบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ ก.ค.ศ.กำหนด มีหน้าที่ตรวจและประเมินผลงานทาง วิชาการ

คณะกรรมการประเมิน (ต่อ) วิทยฐานะเชี่ยวชาญ มีคณะกรรมการ ๒ ชุด ประกอบด้วย - คณะกรรมการชุดที่ ๑ จำนวน ๓ คน ประเมินด้านที่ ๑ และด้านที่ ๒ - คณะกรรมการชุดที่ ๒ ประเมินด้านที่ ๓ ก.ค.ศ. ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งมี ความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาที่จะตรวจและประเมิน มีหน้าที่ตรวจและประเมินผลงานทางวิชาการ วิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษ มีคณะกรรมการ ๒ ชุด ประกอบด้วย - คณะกรรมการชุดที่ ๑ จำนวน ๓ คน ประเมินด้านที่ ๑ และด้านที่ ๒ ให้ ก.ค.ศ. ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถจำนวน 3 คน - คณะกรรมการชุดที่ ๒ ประเมินด้านที่ ๓ ก.ค.ศ. ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งมี ความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาที่จะตรวจและประเมิน มีหน้าที่ตรวจและประเมินผลงานทางวิชาการ

เกณฑ์การตัดสิน องค์ประกอบ วิทยฐานะ ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญ เชี่ยวชาญพิเศษ 1. ด้านวินัยฯ 65% 70% 75% 80% 2. ด้านความรู้ ความสามารถ 3. ด้านผลการปฏิบัติงาน - ผลการพัฒนาคุณภาพ ฯ - ผลงานทางวิชาการ - เฉลี่ย

การปรับปรุง วิทยฐานะชำนาญการ คณะกรรมการประเมิน มีความเห็นว่าผลการประเมิน อยู่ในวิสัยที่สามารถ พัฒนาให้ผ่านเกณฑ์ได้ พัฒนาได้ไม่เกิน ๒ ครั้ง ครั้งละไม่เกิน ๓ เดือน วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ต้องมี ผลการประเมิน ผ่านเกณฑ์จากกรรมการไม่น้อย กว่า 2 ใน ๓ คน และ กศจ.มีมติให้ปรับปรุง โดยปรับปรุงได้ ๒ ครั้ง คือ 6 เดือน และ 3 เดือน

การอนุมัติ 1. กรณีอนุมัติ มีผลการประเมินผ่าน เกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด ให้มีผลไม่ก่อนวันที่ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาได้รับคำขอและเอกสาร ครบถ้วน กรณีปรับปรุงให้มีผลไม่ก่อนวันที่ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษารับผลงานที่ปรับปรุง เรียบร้อยแล้ว และไม่ก่อน วันที่ผ่านการพัฒนาก่อนแต่งตั้ง (วิทยฐานะชำนาญการ พิเศษ) ๒. กรณีไม่อนุมัติ มีผลการประเมินไม่ผ่าน เกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนด

เป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และวิทยฐานะเชี่ยวชาญ หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ ประสพผลสำเร็จ เป็นที่ประจักษ์มีวิทยฐานะหรือเลื่อน วิทยฐานะ เป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และวิทยฐานะเชี่ยวชาญ (ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ ๐๒๐๖.๓/ว ๑๓ ลงวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๖)

ประเมินวิทยฐานะ วิทยฐานะชำนาญ การพิเศษ วิทยฐานะเชี่ยวชาญ

การประเมินมี 3 ด้าน ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และ จรรยาบรรณวิชาชีพ ด้านที่ 2 ด้านความรู้ ความสามารถ ด้านที่ 3 ด้านผลการ ปฏิบัติงาน

คณะกรรมการประเมิน วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ให้ กศจ. ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์เหมาะสม และมีวิทยฐานะไม่ ต่ำกว่าวิทยฐานะชำนาญการพิเศษหรือ เทียบเท่า โดยผู้ขอรับการประเมินจำนวน ๑ ราย ให้มีกรรมการประเมิน ๓ คน ตามบัญชีรายชื่อที่ ก.ค.ศ.กำหนด มี หน้าที่เป็นผู้อ่าน ตรวจ และประเมิน เอกสารวิชาการ ประเมิน ณ สถานที่ ปฏิบัติงานของ ผู้ขอรับการประเมิน

เกณฑ์การตัดสิน ด้านที่ ๑ ด้านที่ ๒ ด้านที่ ๓ ส่วนที่ ๑ ส่วนที่ ๒ 00 เกณฑ์การตัดสิน การประเมิน ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญ ด้านที่ ๑ เฉลี่ย ๓ คน ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ ๗๐ ร้อยละ ๗๕ ด้านที่ ๒ เฉลี่ย ๓ คน ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ ๗๐ ร้อยละ ๗๕ ด้านที่ ๓ ส่วนที่ ๑ กรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๕ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๗๐ ส่วนที่ ๒ กรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๕ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๗๐ รวมเฉลี่ยกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๗๐ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๗๕ ส่วนที่ ๓ ผ่าน/ไม่ผ่าน

การอนุมัติ 1. กรณีอนุมัติ มีผลไม่ก่อนวันที่ สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้รับ คำขอและเอกสารหลักฐาน ครบถ้วนจากส่วนราชการ ต้นสังกัดและไม่ก่อนวันที่ผ่านการ พัฒนาก่อนแต่งตั้ง ๒. กรณีไม่อนุมัติ มีผลการประเมินไม่ ผ่านเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด

สรุป อำนาจหน้าที่ของ กศจ. เกี่ยวกับการประเมิน วิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการ ศึกษา ๑. ตั้งคณะกรรมการประเมิน ดังนี้ ๑.๑ วิทยฐานะชำนาญการ ตั้งกรรมการ ประเมินด้านที่ ๑ ด้านที่ ๒ และ ด้านที่ ๓ จำนวน ๓ คน ตามองค์ประกอบที่ ก.ค.ศ.กำหนด ๑.๒ วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ตั้ง คณะกรรมการประเมิน ๒ ชุด - กรรมการชุดที่ ๑ จำนวน ๓ คน ประเมินด้านที่ ๑ และด้านที่ ๒ ตามองค์ประกอบที่ ก.ค.ศ.กำหนด - กรรมการชุดที่ ๒ ประเมินด้านที่ ๓ จากบัญชีรายชื่อที่ ก.ค.ศ. กำหนด

สรุป (ต่อ) ๑.๓ วิทยฐานะเชี่ยวชาญ ตั้งกรรมการชุดที่ ๑ จำนวน ๓ คน ประเมิน ด้านที่ ๑ และด้านที่ ๒ ตามองค์ประกอบที่ ก.ค.ศ.กำหนด (ยกเว้น ตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา) ๒. การพิจารณาผลการประเมิน ๒.๑ วิทยฐานะชำนาญการ และวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ กรณีผล การประเมินผ่าน เกณฑ์/ไม่ผ่านเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนด ให้ กศจ. พิจารณาอนุมัติ/ไม่ อนุมัติ ๒.๒ วิทยฐานะเชี่ยวชาญ พิจารณาผลการ ประเมินด้านที่ ๑ และด้านที่ ๒ หากผลการประเมินผ่าน เกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนด ให้เสนอด้านที่ 3 ให้สำนักงาน ก.ค.ศ. พิจารณาต่อไป