มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
Advertisements

นักวิชาการสาธารณสุข ๙ ชช ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ ชึชียงใหม่
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
หมวด4 10 คำถาม.
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
อาจารย์อิทธิพล ปรีติประสงค์
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สหกรณ์ ปี 2560 สหกรณ์ 4,629 สหกรณ์ (65%) ต้อง  สมาชิกไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีส่วนร่วม ในการดำเนินธุรกิจสหกรณ์  สหกรณ์มีเสถียรภาพทางการเงินในระดับ มั่นคงมาตรฐานขึ้นไป.
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
กรมชลประทาน ศูนย์ ความรู้ กลาง. Website :
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและ ถ่ายทอดเทคโนโลยี. สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและถ่ายทอดเทคโนโลยี ลำ ดับ หลักสูตร คน : รุ่น ว / ด / ป ที่ ดำเนินการ 1.ข้าราชการใหม่40.
หนังสือ เข้า 1. หน่วยสาร บรรณ หรือ งานธุรการ ระบบสารบรรณกระดาษ - บันทึกรายละเอียดผ่านระบบ - สแกนเอกสารลงระบบ ( กรณีเร่งด่วน ) 2. หน่วยงาน ภายใน - ลงทะเบียนรับผ่านระบบ.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
คณะกรรมการปรับปรุงยุทธศาสตร์ฯ
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
โดย นางอัญธิกา ชัชวาลยางกูร ผู้อำนวยการกองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
จัดทำคู่มือโครงการฯ ก.ย.-ต.ค.61 ประชุมเตรียมการจัด RW ต.ค.61 / มิ.ย.62
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
สถาบันภาษา Language Institute.
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
การบริหารจัดการอาสาสมัครสภากาชาดไทยแบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ทิศทางการขับเคลื่อนการดำเนินงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
PMQA หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ของ มสธ. เป็นต้นแบบของการจัดการความรู้อย่างเป็นระบบ เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดย.. ดร.ณ ฤดี ฐิติธราดล

กลไกการจัดการความรู้ คณะกรรมการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย (UKM) คณะกรรมการจัดการความรู้ของหน่วยงาน คณะกรรมการเครือข่ายการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ชุมชนนักปฏิบัติ งานจัดการความรู้ ศูนย์ประสานงานการประกันคุณภาพการศึกษา

ระบบการจัดการความรู้ ดำเนินการทั่วองค์การ ระบบการจัดการความรู้ ดำเนินการทั่วองค์การ 1 หน่วย ประสานงานกลาง ศปศ. 44 หน่วยงาน 12 สาขาวิชา 11 สำนัก / สถาบัน / ศูนย์ 11 หน่วยงานในสำนักงานอธิการบดี 10 ศูนย์วิทยพัฒนา

ระบบการจัดการความรู้ของ มสธ. (ต่อ) มีแผนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ระยะ 4 ปี (2557-2560) มีแผนปฏิบัติราชการ ด้านการจัดการความรู้ประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 (มี 5 ยุทธศาสตร์) ประกอบด้วย

ระบบการจัดการความรู้ของ มสธ. (ต่อ) บูรณาการการจัดการความรู้เข้ากับระบบการทำงานของหน่วยงานเพื่อการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาเครือข่ายการจัดการความรู้ทั้งภายในและภายนอก เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาฐานความรู้ เพื่อการแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้อย่างยั่งยืน ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยเพื่อมุ่งไปสู่วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาระบบบริหารจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 5

บทบาทการประสานงานของ ศปศ. 1. ซักซ้อมความเข้าใจ : แผนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ 2. ติดตามการกำหนดประเด็นความรู้ประจำปีงบประมาณของหน่วยงาน 3. จัดเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการจัดการความรู้ให้กับหน่วยงาน 4. จัดแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อการพัฒนางาน 5. กำกับ ติดตามการรายงานผลการดำเนินงาน รอบ 6,9 และ 12 เดือน

บทบาทการประสานงานของ ศปศ. นโยบายของ UKM 6. จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผลการดำเนินงาน (KM DAY) 7. จัดกิจกรรมเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน(การประกวด Talented People , การประกวดนวัตกรรม) 8. รณรงค์ให้หน่วยจัดตั้งชุมชนนักปฏิบัติ (CoP) และจัดกิจกรรม 9. ประสานงานให้หน่วยงานจัดเก็บองค์ความรู้ ไว้เป็นฐานข้อมูล

แผนการดำเนินการในปี 2559 (ส่วนเพิ่มเติม) จัดทำระบบฐานข้อมูล เกี่ยวกับนวัตกรรมที่ได้จากการจัดการความรู้ จัดเก็บองค์ความรู้ที่สำคัญๆ ของมหาวิทยาลัย

การนำระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในงาน KM การแจ้งรายชื่อเข้าร่วมกิจกรรมผ่านระบบ Intranet การตอบแบบสอบถาม การใช้ E-mail ในการติดต่อสื่อสาร การใช้ Weblog การใช้ Webcasting ในการจัดประชุมร่วมกับศูนย์วิทยพัฒนา

พันธกิจการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย 1. ทำให้ระบบการจัดการความรู้เป็นวัฒนธรรมของ มสธ. 2. พัฒนาความรู้อย่างเป็นระบบเพื่อสนับสนุนพันธกิจของ มสธ. 3. ใช้การจัดการความรู้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาระบบการทำงานให้เกิดคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

KM ใน Q A