“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบของกระบวนการเรียนการสอน
Advertisements

งานวิจัยและตำแหน่งวิชาการ
การศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับศตวรรษที่ ๒๑
บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
การผลิตบัณฑิตกับวิชาการสายรับใช้สังคม
L/O/G/O ความพร้อมของ Campus Technology ในมหาวิทยาลัย รศ. ดร. จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัย หอการค้าไทย.
ผศ.ดร.อังสนา บุญธรรม ภาควิชาอนามัยชุมชน คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
ความเป็นครู.
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
หน้าที่ของสื่อใหม่. ให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อ เผ้าระวัง สภาพแวดล้อม เช่น เสนอข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้รับสาร พัฒนาตามความก้าวหน้า ระวังภัย เกิดจากเทคโนโลยี
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
งานธุรการ ให้บริการผู้บริหาร ครู และบุคลากร เกี่ยวกับงานธุรการและ เอกสารสำคัญ บริการที่มีคุณภาพ ตอบสนองด้วยความเป็น มิตร รวดเร็ว มักจะเกิดปัญหาและอุปสรรคต่าง.
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
MEDICAL RESPONSE TO MAJOR INCIDENTS (MRMI)
แผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบการจัดการเรียนรู้
การพัฒนาการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษากับการขับเคลื่อนประเทศไทย ๔.๐
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
ประสบการณ์และเทคนิคทำวิจัยสถาบัน
ดร.เกศรี วิวัฒนปฐพี การสร้างเครือข่าย
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
แนวปฏิบัติสำหรับการศึกษานานาชาติ
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
การปรับปรุงระบบ GIS e-Learning
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
นโยบายด้านกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
Teaching Learning Community. Teaching Learning Community.
PLC : การพัฒนาคุณภาพงานวิชาการ
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
กฎหมายการศึกษาไทย.
Student activity To develop in to the world community
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
ณ วันนี้เป็นวิชาชีพชั้นสูงหรือยัง
ต้นทุนต่อหน่วยรายหลักสูตร
ดร.อัญชลี ประกายเกียรติ
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
ผลงานวิชาการรับใช้สังคม และการขอตำแหน่งทางวิชาการ
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
ปฏิรูปการเรียนรู้ ครูและผู้เรียน ด้วย Active Learning PLC และการนิเทศ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดย... โกมินทร์ อินรัสพงศ์
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
กระบวนการวางแผนพัฒนาจังหวัดและการจัดทำคำของบประมาณ
การออกแบบโครงสร้างฐานข้อมูลด้วย E-R Model และการแปลงเป็นรีเลชัน
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการนิเทศและเร่งรัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
วิชา การจัดการทรัพยากรมนุษย์ Human Resource Management
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
PLC.
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
นักวิชาการกับงานวิชาการเพื่อสังคม (และตำแหน่งทางวิชาการ)
การพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
กรอบแนวคิดชุดวิจัย Cluster วัยเรียน
บทที่ 7 พฤติกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ” “ครูมืออาชีพ” “อาชีพครู” “ครูประทังชีพ”

งานที่มีเกียรติ และเป็นงานสร้างคนให้กับสังคม “…อาชีพครูถือว่าสำคัญอย่างยิ่ง เพราะครูมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ เจริญมั่นคง และก่อนที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญได้นั้น จะต้องพัฒนาคนซึ่ง ได้แก่ เยาวชนของชาติเสียก่อน เพื่อให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณค่าสมบูรณ์ ทุกด้าน จึงสามารถช่วยกันสร้างความเจริญให้แก่ชาติต่อไปได้…”

ครู  (คุรุ / ครุ หรือคุรุ คะ – รุ = หนัก

ครู/คุรุ /กูรู (Guru) = ครู หรือ อาจารย์ คุ = แสงสว่าง /รุ = ความมืดมน

ผู้แสวงหาความรู้ ผู้มีเมตตา (ไม่ขี้เกียจ / ปิดบัง / เบียดเบียน) ครู คือ ผู้เติมเต็ม ผู้แสวงหาความรู้ ผู้มีเมตตา (ไม่ขี้เกียจ / ปิดบัง / เบียดเบียน)

ครู คือ ปูชนียบุคคล ครู คือ แม่พิมพ์ของชาติ ครู คือ ผู้แจวเรือจ้าง

ครู คือ ผู้ทำหน้าที่สอนให้ศิษย์เกิดความรู้ และมีคุณธรรม จริยธรรมที่ดี ทำประโยชน์ให้แก่สังคมได้ในอนาคต

ทัศนะตะวันตก / ทัศนะไทย ครู กับ อาจารย์ ทัศนะตะวันตก / ทัศนะไทย

อุปัชฌาย์ ทิศาปาโมข์ บุรพาจารย์ หรือ บูรพาจารย์ ปรมาจารย์ ปาจารย์

 Teacher  Instructor  Professor - Assistant Professor (ผศ.) - Associate Professor (รศ.) - Professor (ศ.)  Lecturer  Tutor  Sophist

ครู/ปู่ครู / ตุ๊ครู / ครูบา

ครู บุคคลไตรภาคี 1. ความรู้ดี 2. ความประพฤติดี 3 ครู บุคคลไตรภาคี 1. ความรู้ดี 2. ความประพฤติดี 3. มีคุณธรรม (เมตากรุณา) พัฒนา ถึงขั้นสูงสุด  ยอดครู/บรมครู

C- teacher 8’C (ปัจจุบันอนาคต) 1. Content 2. Computor (ICT) Integration 3. Constructionist (Active Learning) 4. Connectivity (PLC) 5. Collaboration 6. Communication 7. Creativity 8. Caring

Teacher T = Teaching and Training การสั่งสอนและการฝึกฝนวิทยาการ E = Ethies Tnstruction การอบรมคุณธรรมและจริยธรรม A = Action Research การวิจัยและการศึกษาค้นคว้า C = Cultural Heritage ถ่ายทอดวัฒนธรรม H = Human Relationship การสร้างมนุษย์สัมพันธ์ E = Extra Jobs การปฏิบัติงานพิเศษต่างๆ R = Reporting and Counseling การรายงานผลนักเรียนและการแนะแนว S = student Activities การจัดกิจกรรมนักเรียน