สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
Advertisements

วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
การประชุมหารือกรอบการ พัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) กรมการ แพทย์ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
หนังสือ เข้า 1. หน่วยสาร บรรณ หรือ งานธุรการ ระบบสารบรรณกระดาษ - บันทึกรายละเอียดผ่านระบบ - สแกนเอกสารลงระบบ ( กรณีเร่งด่วน ) 2. หน่วยงาน ภายใน - ลงทะเบียนรับผ่านระบบ.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ภก.กิตติศักดิ์ ไท้ทอง
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
สรุปผลการนิเทศงานศูนย์อนามัยที่ ๖ ระหว่างวันที่ ๒-๓ พฤษภาคม ๒๕๖๐
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ตัวชี้วัด 24 ร้อยละของจังหวัดที่มีระบบจัดการปัจจัยเสี่ยง
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของเอชไอวี ในประเทศไทย
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ด้านสุขาภิบาลอาหารและน้ำ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
ปัจจัยที่ทำให้การดำเนินงานสำเร็จบรรลุเป้าหมาย
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ประเด็น ที่ 4 อัตราความสำเร็จการรักษาผู้ป่วยวัณโรคปอดรายใหม่
กลุ่มที่ 5: การแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างเป็นระบบ
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ สาขาวิชาเทคนิค การแพทย์ เทคนิคการแพทย์ ชีวเวชศาสตร์ (โท และ เอก) สาขาวิชา กายภาพบำบัด - กายภาพบำบัด สาขาวิชาสาธารณสุข ศาสตร์ อนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความ ปลอดภัย สาธารณสุขศาสตร บัณฑิต สาธารณสุขศาสตรมหา บัณฑิต คลินิกกายภาพบำบัด สำนักงานบริหาร

ระบบสารสนเทศการติดตามการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการประจำปี สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์

ปัญหาในการติดตามผลการดำเนิงานตามแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ ขาดรายงานผลการดำเนินงานฯ ตามกำหนดเวลา และเป็นระบบ ได้แก่ รายงานไตรมาส รายงานครึ่งปีงบ/สิ้นปีงบ เนื่องจากเป็นสำนักวิชาฯ ขนาดใหญ่ ข้อมูลมีจำนวนมาก ยาก และใช้เวลาในการรวบรวมมาก ยากในการเข้าถึงและสืบค้นข้อมูลย้อนหลัง ข้อมูลสูญหาย เมื่อต้องการอ้างอิงผลการดำเนินงาน

ระบบและกลไกการดำเนินงาน ด้านนโยบายและแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ นโยบาย/แผนยุทธศาสตร์/ประเด็นมุ่งเน้นของมหาวิทยาลัย นโยบายการบริหารคณบดี กำหนดนโยบาย/ประเด็นมุ่งเน้นของสำนักวิชา เพื่อประกอบการจัดทำคำของบประมาณ/แผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติการประจำปี จัดทำแผนยุทธศาสตร์/จัดสรรงบประมาณ-จัดทำ แผนปฏิบัติการประจำปี ครอบคลุมกิจกรรมหลักที่ตอบสนองตัวชี้วัดการประกันคุณภาพการศึกษาตามพันธกิจต่างๆ ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ การประเมิน ผลการปฏิบัติงานตามแผนยุทธศาสตร์/แผนปฎิบัติการ/การใช้งบประมาณ * การทบทวน และปรับปรุงนโยบาย/ แผนยุทธศาสตร์/ประเด็นมุ่งเน้นจากผลการประเมินการดำเนินงานและผลกประเมินการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัย คณบดี คณะกรรมการประจำสำนักวิชา สาขาวิชาฯ (คณะทำงานโครงการฯ) สำนักวิชาฯ (คณะทำงาน SAP) สาขาวิชาฯ และคณะกรรมการประจำสำนักวิชาฯ สาขาวิชาฯ และคณะกรรมการประจำสำนักวิชา ผู้รับผิดชอบ * รับผิดชอบโดยคณะกรรมการประจำสำนักวิชา พิจารณาอนุมัติ กำกับ ติดตาม และให้ข้อเสนอแนะการดำเนินงาน สาขาวิชาฯ /สำนักวิชาฯ ระบบและกลไกการดำเนินงาน ด้านนโยบายและแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ

แผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ พ.ศ. 2558-2560

P: Plan แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พ.ศ. 2558-2560 แผนยุทธศาสตร์ สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ พ.ศ. 2558-2560 แผนยุทธศาสตร์ปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2558

แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พ.ศ. 2558-2560 แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พ.ศ. 2558-2560

และ แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาฯ ปีงบประมาณ 2558 P: Plan วางแผน แผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ พ.ศ. 2558-2560 และ แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาฯ ปีงบประมาณ 2558

P: Plan วางแผน ระบบดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปี แบบฟอร์ม - -แบบเสนอโครงการ - - แบบรายงานผลรายไตรมาส - - แบบรายงานผลโครงการ/ปิดโครงการ ระบบการดำเนินงานแบบออนไลน์

การนำแผนฯ สู่การปฏิบัติ D : Do ปฏิบัติตามแผน การนำแผนฯ สู่การปฏิบัติ

คณะทำงานเพื่อพัฒนาสำนักวิชาฯ D : Do ปฏิบัติตามแผน คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาและบริหารความเสี่ยง คณะทำงานเพื่อพัฒนาสำนักวิชาฯ SAP-1 SAP-2 SAP-3 SAP-4 SAP-5 SAP-1 คณะทำงานด้านการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต SAP-2 คณะทำงานด้านการวิจัยและบริการวิชาการ SAP-3 คณะทำงานด้านการประชาสัมพันธ์สำนักวิชาฯ SAP-4 คณะทำงานด้านระบบอาจารย์ที่ปรึกษาและอาจารย์ปรึกษากิจกรรมนักศึกษา SAP-5 คณะทำงานสานสัมพันธ์ภายในสำนักวิชาฯ

คำสั่ง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ D : Do ปฏิบัติตามแผน คำสั่ง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารและพัฒนาสาขาวิชา คณะกรรมการดำเนินงานตามพันธกิจของสาขาวิชา และ คณะทำงานเพื่อพัฒนาสำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ .......

ขั้นตอนการติดตาม เครื่องมือ C : Check ระบบการติดตาม ตรวจสอบการดำเนินงานตามแผนฯ ขั้นตอนการติดตาม เครื่องมือ สำนักงานบริหาร ปฏิทินติดตามผลการดำเนินงานตามแผนฯ สาขาวิชา / คณะทำงาน SAP ระบบดำเนินงานโครงการออนไลน์ ฐานข้อมูล Google Docs ติดตามงานตามตัวชี้วัดยุทธศาสตร์ 2558 / 2559 ติดตามแผนปฏิบัติการ รายไตรมาส คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา คณะกรรมการประจำสำนักวิชาฯ มหาวิทยาลัย

A : Act การปรับปรุงแก้ไข สาขาวิชา/คณะทำงาน SAP คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา /คณะกรรมการประจำสำนักวิชาฯ หัวหน้าโครงการ ปรับปรุง / แก้ไข ระหว่างปี - สิ้นปีงบประมาณ

ผลจากการใช้ระบบสารสนเทศติดตามการดำเนินงานตามแผน วิธีการเดิม วิธีการใหม่ ใช้ E-mail ติดตามผลการดำเนินงานจากผู้ดำเนินงานตามแผนค่อนข้างยาก ใช้ระบบฐานข้อมูล และ share ข้อมูลผ่าน Google Drive ฝ่ายเลขานุการใช้เวลา และทรัพยากร เช่นกระดาษค่อนข้างมากในการรวบรวมข้อมูล ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการรวบรวมข้อมูล ข้อมูลกระจัดกระจาย เข้าถึงข้อมูลค่อนข้างยาก ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา โดยใช้ระบสารสารเทศ สามารถอธิบายกระบวนการดำเนินงาน PDCA แผนของสำนักวิชาฯ แก่ผู้ตรวจประเมิน QA และรับรองสถาบันการศึกษาได้ชัดเจนกว่าวิธีเดิม