แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
Advertisements

ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
การดำเนินงานด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ และ คอมพิวเตอร์ ปีงบประมาณ 2551 กองบำรุงพันธุ์สัตว์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ศูนย์พัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๔ ด้วยระบบ TEPE Online ระดับภาค.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
กรอบการประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ สำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
8 สิงหาคม ศิลปะยืนยาว... ชีวิต สั้น _files.
1. เพื่อสื่อสารนโยบายสู่ผู้บริหารใน ส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนผู้ภูมิภาค ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาในสังกัดสพฐ.
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
การปฐมนิเทศ ข้าราชการใหม่ “ หลักสูตรการเป็น ข้าราชการที่ดี ” เขตสุขภาพที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ CHRO ณ 26 พค
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โครงการพัฒนาครูทั้งระบบ สรุปโครงการการพัฒนาครูทั้งระบบ ประกอบด้วยทั้งหมด 13 กิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตครู การศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 ปี ) ระยะที่ 2 พ. ศ.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและ ถ่ายทอดเทคโนโลยี. สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและถ่ายทอดเทคโนโลยี ลำ ดับ หลักสูตร คน : รุ่น ว / ด / ป ที่ ดำเนินการ 1.ข้าราชการใหม่40.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ สรุปผลการดำเนินงานกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
Boot Camp & Regional English Training Centres
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
วันที่ ๒๔-๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
กำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การอบรมครูด้วยระบบทางไกล โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษา
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org TEPE Online TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online กลุ่มเป้าหมาย ครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1 – ม.3) ทุกคน สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา จำนวนโรงเรียน ที่เปิดสอน (ช่วงชั้นที่ 3) ครูวิทย์ ครูคณิต สอนทั้ง 2วิชา รวม (คน) สพป. ร.ร.ขยายโอกาส 7,061 4,707 4,788 456 9,039 สพม. 2,351 4,762 5,411 54 10,119 9,412 9,469 10,199 510 19,158 TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online วิธีการสอบ และ จำนวนสถานศึกษาที่ใช้เป็นสนามสอบทั่วประเทศ วิธีการสอบ ดำเนินการสอบแบบออนไลน์ ด้วยระบบ TEPE Online หน่วยดำเนินการจัดสอบ หรือสนามสอบ โรงเรียนที่มีความพร้อม ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ จำนวน 207 โรงเรียน รับผู้เข้าสอบได้ทั้งประเทศได้ครั้งละ 21,275 คน ดังนี้ - ภาคกลาง 18 จังหวัด 44 โรงเรียน รับผู้เข้าสอบได้ 4,800 คน - ภาคตะวันออก 8 จังหวัด ๑๗ โรงเรียน รับผู้เข้าสอบได้ 1,875 คน - ภาคเหนือ 17 จังหวัด 47 โรงเรียน รับผู้เข้าสอบได้ 4,675 คน - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด 66 โรงเรียน รับผู้เข้าสอบได้ 6,750 คน - ภาคใต้ 14 จังหวัด 33 โรงเรียน รับผู้เข้าสอบได้ 3,175 คน TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online ระบบการทดสอบเพื่อให้ระบบมีเสถียรภาพไม่ติดขัด 1. เครื่องคอมพิวเตอร์ผู้เข้าสอบที่มีระบบปฏิบัติการ window 7 ขึ้นไป และมีหน่วยความจำ Ram ไม่น้อยกว่า 1 GB 2. ใช้โรงเรียนที่มีความพร้อม เป็นสนามสอบ และขอเพิ่มสัญาณ internet จากผู้ให้บริการ ในวันเวลาการสอบ web brower Download/Upload ไม่ต่ำกว่า 100 Mbps /100 Mbps TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ https://www.tepeonline.org แนวทางป้องกันปัญหาระหว่างการสอบ 1. การพิสูจน์ยืนยันตัวตน 1) แสดงตนโดยรหัสประประจำตัวประชาชน ตามฐานข้อมูลที่ สพฐ. สำรวจ 2) ใช้รหัสเข้าสอบ 13 หลัก 2. จับสลากที่นั่งสอบ 3. ใช้ข้อสอบแบบสุ่ม Multiple Choice 4. ผู้สอบ ไม่เกินห้องละ 25 คน 5. มีกรรมการคุมสอบ 2 คน/ห้อง 6. ใช้ระบบกล้องวงจรปิดควบคุมโดยกรรมการสนามสอบ 7. ห้ามนำอุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดเข้าห้องสอบ TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online การเตรียมตัวก่อนการสอบของครูวิทย์ คณิต 1. พัฒนาตนเอง ตั้งแต่ 1พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป จากแหล่งเรียนรู้ ดังนี้ (1) หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 (2) เนื้อหาตามหนังสือเรียนของ สสวท. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 (3) เว็บไซต์ของ สสวท. www.ipst.ac.th (4) เว็บไซต์การพัฒนาครูของ สพฐ. www.tepeonline.org ,www.utqplus.com 2. จัดส่งข้อมูลบุคคลของครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 เพื่อแสดงตนในการเข้าสอบให้ สำนักงานเขตพื้นที่ต้นสังกัด ดังนี้ ชื่อ ชื่อสกุล/รหัสประชาชน 13 หลัก/สังกัด/คุณวุฒิ/วิชาเอก/วิชาที่สอน ฯลฯ 3. ทดลองทำข้อสอบแบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ของ สสวท. www.ipst.ac.th TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online กรอบการประเมินครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ของ สสวท. 1. สาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ เนื้อหาตามหนังสือเรียนสถาบันส่งเสริม การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 2. สาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้น และเพิ่มเติม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online ลักษณะข้อสอบของ สสวท. 1. เนื้อหา ตามมาตรฐานความรู้ ที่เชื่อมโยงกับวิทยฐานะ และวิชาชีพ 2. ข้อสอบปรนัย ข้อสอบ Online Multi Random เลือกคำตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 90 – 120 ข้อ TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online การประกาศผลการสอบ 1. คะแนนรวม ผ่าน – ไม่ผ่าน เป็นรายบุคคล ขอดูผ่านระบบ TEPE Online ได้เฉพาะของตนเอง ตั้งแต่วันถัดจากวันสอบ 2. การประเมินรายบุคคลจำแนกตามมาตรฐานความรู้ สสวท. จะประเมินผลและประกาศให้ทราบในเดือน เมษายน 2560 โดยประมาณ TEPE Online

แนวทางการทดสอบครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ TEPE Online พัฒนาครู สู่อนาคตชาติ กระทรวงศึกษาธิการ https://www.tepeonline.org Teachers and Educational Personnels Enhancement Based on Mission and Functional Areas as Majors การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยยึดถือภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นฐาน ด้วยระบบ TEPE Online การพัฒนาหรือฝึกอบรมหลังการสอบ 1. พัฒนาตามจุดอ่อน และข้อด้อยตามมาตรฐาน ความรู้ของครูโดยการเข้าค่ายฝึกอบรม 2. ดำเนินการพัฒนาให้แล้วเสร็จก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1/2560 3. การทดสอบเพื่อการประเมิน และ พัฒนา จะดำเนินการ 3 ปี/ครั้ง TEPE Online

ที่ ปฏิทินการดำเนินการ ระยะเวลา หน่วยงานที่รับผิดชอบ หมายเหตุ ๑ ประชุมเตรียมการระบบ TEPE Online เพื่อรองรับการทดสอบ ๒ - ๓ กันยายน ๒๕๕๙ สพค.สพฐ.   ๒ สำรวจจำนวนครูวิทย์ – คณิต ทั่วประเทศ ๕ กันยายน ๒๕๕๙ สพค.สพฐ.และ สพท.ทุกเขต ๓ สำรวจพื้นฐานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและระบบคอมพิวเตอร์ของสนามสอบ ๔ รายงานแนวทางกรอบการดำเนินการ ให้ท่าน รมว.ศธ. ทราบและพิจารณา ๕ รวบรวมระบบระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและระบบคอมพิวเตอร์ของสนามสอบ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๙ ๖ รวบรวมรายชื่อครูวิทย์ – คณิต ทั่วประเทศ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ สพค.สพฐ ๗ จัดทำกรอบมาตรฐานการประเมิน กันยายน – ตุลาคม ๒๕๕๙ สสวท. ๘ ประกาศกรอบมาตรฐานการประเมิน ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๙

ที่ ขั้นตอนการดำเนินการ ระยะเวลา หน่วยงานที่รับผิดชอบ หมายเหตุ ๙ ประชาสัมพันธ์ แถลงข่าวแนวทางการทดสอบประเมิน ให้ครู ผู้บริหาร และหน่วยงานต่าง ๆ ทราบ เหตุผลความจำเป็นและแนวทางการดำเนินการ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ ศูนย์สารนิเทศ สพฐ.   ๑๐ ประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ทั่วประเทศโดยดำเนินการประชุมระบบ ทางไกลผ่านจอภาพ (video conference system)  สพฐ. สสวท. ๑๑ ครูพัฒนาตนเองด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ – มีนาคม ๒๕๖๐ สพค.สพฐ. ๑๒ สถานศึกษาที่เป็นสนามสอบสำรวจเพื่อพัฒนาระบบ คอมพิวเตอร์ และระบบห้องสอบให้สามารถ รองรับการสอบให้มีคุณภาพ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ สพท. สถานศึกษา ๑๓ พัฒนาข้อสอบ / วิเคราะห์ข้อสอบ มีนาคม ๒๕๖๐ สสวท. ๑๔ ทดลองระบบการสอบ ๑๕ ดำเนินการจัดสอบ ภาคเช้า – บ่าย ๒๒ – ๒๓ เมษายน ๒๕๖๐ กสจ. /สพม. ทุกจังหวัด ๑๖ ครูที่เข้าสอบตรวจสอบคะแนนตนเองได้ จากระบบออนไลน์ ๒๔ – ๒๙ เมษายน ๒๕๖๐ ครูวิทย์-คณิต ๑๗ ตรวจจำแนกข้อสอบตามกรอบมาตรฐานความรู้ ๒๔ - ๒๙ เมษายน ๒๕๖๐ ๑๘ ประกาศผลสอบตามกรอบมาตรฐาน การประเมิน ทางอินเตอร์เน็ต ๓๐ เมษายน ๒๕๖๐ ๑๙ ดำเนินการพัฒนาครูวิทย์-คณิตที่ไม่ผ่าน การพัฒนาตามกรอบมาตรฐานความรู้ ด้วยวิธีการหรือแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ตามลักษณะ จุดแข็ง จุดด้อยของครูรายบุคคล ๑ – ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๐ (ก่อนเปิดภาเรียนที่ 1 / 2560) สพฐ. สสวท. ๒๐ สรุปผลการดำเนินการทั้งระบบเพื่อขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์การพัฒนาในระยะต่อไป มิถุนายน ๒๕๖๐ สพฐ. สสวท. กสจ. สพท.

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กรอบการประเมินครูวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3) และการพัฒนาตนเองด้วย IPST Learning Space สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) 31 ตุลาคม 2559

ข้อสอบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก กรอบการประเมินครูวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3)   ครูวิทยาศาสตร์ ครูคณิตศาสตร์ เวลาที่ใช้ในการสอบ 3 ชั่วโมง จำนวนข้อสอบ 120 ข้อ 90 ข้อ รูปแบบข้อสอบ ข้อสอบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก ขอบข่ายของเนื้อหา ครอบคลุมสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และเนื้อหาตามหนังสือเรียน สสวท. รายวิชาพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ครอบคลุมสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และเนื้อหา ตามหนังสือเรียน สสวท. ทั้งรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 วิธีการสอบ สอบผ่านระบบ TEPE Online

วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หนังสือเรียน สสวท. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3) วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์

การรายงานผลการประเมินครูวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3(ม.1-3) รายบุคคล การแปลผล รายงาน ผลการประเมิน คะแนนที่สอบได้ คะแนนที่สอบได้ แยกตามสาระ ตำแหน่งเปอร์เซ็นไทล์ คะแนนสูงสุด-ต่ำสุด คะแนนเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระบุระดับความรู้ความสามารถ ด้านเนื้อหาของครู และเนื้อหาที่ครูควรได้รับการพัฒนาเพิ่มเติม ซึ่งแยกตามเนื้อหาสาระ

ระบบ TEPE Online http://www.tepeonline.org

พัฒนาตนเองด้วย IPST Learning Space http://learningspace.ipst.ac.th

“คลังความรู้ ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี” “คลังความรู้  ทางวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์  และเทคโนโลยี” www.scimath.org ให้บริการสื่อดิจิทัลประกอบการเรียนการสอนที่หลากหลาย ประกอบด้วย โครงงาน บทความ บทเรียน สื่อวีดิทัศน์ สื่ออินเทอร์แอคทีฟ เช่น หนังสือเรียน และคู่มือครู ฉบับอิเล็กทรอนิกส์ ทุกระดับชั้น จำนวน 134 เล่ม เสริมความเข้าใจด้วยสื่อมัลติมีเดีย สำหรับระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ประกอบด้วย หนังสือเรียนและคู่มือครูวิทยาศาสตร์ จำนวน 12 เล่ม หนังสือเรียนและคู่มือครูคณิตศาสตร์ จำนวน 24 เล่ม

www.scimath.org

“แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพครูทั้งด้านเนื้อหาและเทคนิคการสอน” ระบบอบรมครู “แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพครูทั้งด้านเนื้อหาและเทคนิคการสอน” http://teacherpd.ipst.ac.th ให้บริการหลักสูตรการจัดอบรมครูด้วยระบบทางไกล กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ช่วงชั้นที่ 1-3 โดยมีเนื้อหาสาระสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ประกอบด้วย รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตรปีที่ 1 - 3 จำนวน 3 วิชา 44 บทเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตรปีที่ 1 - 3 จำนวน 3 วิชา 59 บทเรียน

ระบบอบรมครู http://teacherpd.ipst.ac.th

“ฝึกทักษะ วัดความรู้ ก้าวสู่ความเป็นเลิศ” “ฝึกทักษะ  วัดความรู้  ก้าวสู่ความเป็นเลิศ” http://onlinetesting.ipst.ac.th ให้บริการข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ที่มีเนื้อหาสอดคล้องตามตัวชี้วัดในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และหนังสือเรียน สสวท. รายวิชาพื้นฐาน/เพิ่มเติม โดยระบบจะแสดงผลคะแนนสอบพร้อมเฉลยคำตอบให้ทราบทันทีหลังทำข้อสอบเสร็จ เพื่อให้ครูฝึกฝนและวัดระดับความรู้ของตนเอง ซึ่งสามารถเลือกฝึกฝนได้จากระบบการสอบออนไลน์ 2 ระบบ ดังนี้ ระบบการสอบออนไลน์ ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA

http://onlinetesting.ipst.ac.th

ระบบออนไลน์ ข้อสอบ PISA http://onlinetesting.ipst.ac.th