PA 2562.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สภาพปัญหา / สาเหตุของปัญหา กระบวนการวางแผน/แนวทางการพัฒนา
Advertisements

แผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ผลการดำเนินงานต่อเนื่องของ service plan
การประชุมหารือกรอบการ พัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) กรมการ แพทย์ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558.
นโยบายด้านโรคติดต่อ ศ. คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.
โครงการพัฒนาการตรวจเงินแผ่นดิน อิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการ.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหาร จัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการ.
2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ตัวชี้วัดระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประเด็น / ตัวชี้วัดผลงาน 1. การกำกับดูแลคุณภาพน้ำบริโภคในภาชนะ.
Service Plan 5 สาขาหลัก.
แนวทางการตรวจราชการคุณภาพ เขตสุขภาพที่1
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
สรุปผลการดำเนินงานตามนโยบายการควบคุมโรคไม่ติดต่อ ด้านการเฝ้าระวังผู้ป่วยโรคเบาหวาน/โรคความดันโลหิตสูง ควบคุมระดับน้ำตาลและความดันได้ดี ปีงบประมาณ 2561.
สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอน้ำพอง
Thailand 4.0 (ด้านสาธารณสุข)
การบริหารการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2562
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
การพัฒนาข้อมูล HDC ปีงบประมาณ เมษายน 2559
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
แผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และคำรบรองการปฏิฟ้ติราชการ
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
การจัดทำแผนเงินบำรุง
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
SERVICE PLAN สาขาโรคไม่ติดต่อ.
กลุ่มยุทธศาสตร์ฯ ตัวชี้วัด ของปศุสัตว์อำเภอ รอบที่ ๑/๒๕๖๑ และ รอบที่ ๒/๒๕๖๑ จำนวน ๑๐ ตัวชี้วัด ๑.๑ร้อยละความสำเร็จในการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด
นายนุกูลกิจ พุกาธร นายธีรภัทร์ ฉ่ำแสง Cluster KISS
ผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 3
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ
การดำเนินงานทรัพยากรบุคคล ปี 2560
ความสำคัญ เหตุผลที่เฝ้าระวัง PM10
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
Productive Growth Engine Inclusive Growth Engine
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
กรอบรายการตรวจรับ อุปกรณ์ Firewall สำหรับจังหวัด
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 จังหวัดตราด
กิจกรรมหลัก ภาคกลาง 12กันยายน 2560
แนวทางการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปี 2562
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
ตัวชี้วัดที่ 1 ร้อยละของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) ที่มีคุณภาพ ร้อยละ 50.
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
จังหวัดสมุทรปราการ.
มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
ข้อตกลงการปฏิบัติงาน (Performance Agreement : PA) ปีงบประมาณ 2561 ไตรมาสที่ 2 (1 ต.ค. 60 – 31 มี.ค. 61) เขตสุขภาพที่ 12.
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
การดำเนินงาน GREEN & CLEAN Hospital จังหวัดน่าน ปีงบประมาณ 2561
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุน
ระบบรายงานข้อมูลตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข
ร้อยละของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ
P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ตัวชี้วัดที่ 4 ร้อยละของเด็ก 0-5 ปี สูงดีสมส่วน ” สำนักโภชนาการ.
Digital Transfomation
ข้อตกลงการปฏิบัติงาน (Performance Agreement : PA) ปีงบประมาณ 2561 ไตรมาสที่ 1 (1 ต.ค. 60 – 31 ธ.ค. 60) เขตสุขภาพที่ 12.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

PA 2562

Patient Portal + eAppointment + eFollow-up + Health Apps นโยบายกระทรวงสาธารณสุข รพ. ทุกแห่งเป็น Digital Hospital Start Digital Hospital รพช. 780 แห่ง ประเมินตนเองครบถ้วน รพ. 100 แห่ง ผ่าน เกณฑ์การประเมิน อย่างน้อยระดับ 1 Patient Portal + eAppointment + eFollow-up + Health Apps 2561 2561 2565 ใช้ดิจิทัลแทนกระดาษ ลดขั้นตอน กระชับ ลดเวลารอคอยรับบริการ ให้ความรู้เพื่อประเมินตนเอง รพศ. / รพท. 116 แห่ง ประเมินตนเองครบถ้วน Core Team ลงประเมิน Cross Surveyors ที่มีคุณภาพตามเกณฑ์ HAIT

Lifetime Health Record National Data Lake/Warehouse GOVERNMENT Patient / Consumer Patient Care (2˚ - 3˚ Care) Lifetime Health Record National Data Lake/Warehouse Case Mix Health Portals Patient Management Ward/Clinic Management Order Management Staff Management (Rostering) Adm/HR/Fin (eGov) eScheduling / eAppointment Medical Record Management Billing & Payment Diet & Nutrition Administrators Tool Surveillance/ Monitoring RIS OR/IS eFollow-up/ eConsultation Supporting System Supporting System RT M&E (Performance & SDG) MMIS LIS PACS Dental LDR Cardio - EP Blood Bank … Personalized Lifetime Health Plan Disease/Patient Registries CLINICAL DOCUMENTATION Clinical Decision Support System General Specialties Sub-Specialties HIMS Self Monitoring Health Financing PRIMARY CARE Order Management Institutional System Personnel Management Professional Registries Health Apps HR Development/ Training Patient Management System & Billing Clinical Notes & Dental Charting Note : 1. Integration 2. Integration to external system is also required; however not reflected here Teleconsultation & Remote Monitoring Population Health Regulation Enforcement Health Literacy Health Education & Counselling EIS Licensing/ Credentialing Population Enrollment & Risk Profiling

ระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการคุ้มครองและจัดการข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคล พ.ศ. ๒๕๖๑

การดำเนินงาน Patient Portal 1. การจัดการข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคลเพื่อการใช้ประโยชน์ร่วมกัน H4U MoPH สมุดสุขภาพประชาชน (Health for You) - เป็น Mobile Application สำหรับประชาชน เชื่อมกับ HIS ของ รพ. - ประชาชนดูผลการตรวจรักษาของตนเองจาก รพ. ที่รับบริการได้ - Application แจ้งเตือนกรณีมีการ ขอรับข้อมูล และ ข้อมูลถูกส่งมาถึง - เชื่อมต่อกับระบบคิวกลางออนไลน์สำหรับโรงพยาบาล (ThaiQ) 2. การจัดทำ Digital Consent Form ประชาชนแสดงความยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทาง Application H4U ได้สะดวก

การดำเนินงาน eAppoinment Q-Cello รพ.ก nQ Hospital Platform Open National Queue System Line app. รพ.ข Q Server QueQue ChatBot รพ.ค Hygge ฮุกกะ *and Any Queue brand* AXIS (HDC) ผังการเชื่อมโปรแกรมระหว่างระบบคิวกลางและระบบสารสนเทศโรงพยาบาล

เริ่มต้นมีข้อมูลจากแฟ้มที่อยู่ ข้อมูลทั่วไป แพ้ยา การดำเนินงาน ศทส.สป.สธ. พัฒนา Web Service ในการอ่านบัตรประชาชน เพื่อดึงข้อมูลจากบัตรและจาก HDC เผยแพร่ให้ รพ. Download ไปติดตั้งและประยุกต์ใช้ร่วมกับ HIS ที่ใช้อยู่ (for Windows Mac Linux) เริ่มต้นมีข้อมูลจากแฟ้มที่อยู่ ข้อมูลทั่วไป แพ้ยา จัดทำหน้าเว็บไซต์ตัวอย่างการใช้ประโยชน์จาก Web Service Smart Health ID https://smarthealth.moph.go.th

Smart hospital เชื่อมโยงบริการทั้งระบบสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล นโยบายกระทรวงสาธารณสุข Paperless Electronic Records Digitally connected health care system of the future ปรับอุปกรณ์รองรับการเชื่อมโยงรูปแบบ Digital เชื่อมโยงบริการทั้งระบบสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล Smart Hospital

เป้าหมาย ระบบสุขภาพดีขึ้น เป้าหมาย ระบบสุขภาพดีขึ้น ประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพ ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยการ ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ระบบปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ ไร้รอยต่อ ลดเวลา ลดงานซ้ำซ้อน ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้ระบบสารสนเทศร่วมกัน สารสนเทศสุขภาพมีคุณภาพ พร้อมใช้ในการพัฒนานโยบาย งานวิชาการ นวัตกรรม และอื่นๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

PA กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ปลัดกระทรวงสาธารณสุข PP&P PP&P อธิบดีและ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข Mother $ Child Health ปลัดกระทรวงสาธารณสุข PP&P/Service/ Governance GREEN & CLEAN Hospital พชอ. PCC รพ.สต.ติดดาว Service Service Primary Care Service Stroke SEPSIS TRAUMA ยาเสพติด RDU Service Fast Track Service People Governance TB Service Initiative Management Model ประกันสุขภาพ PMQA HA HRH Transformation Quality Organization Governance Governance Digital Transformation Financial Management

Digital Transformation Governance มาตรการสำคัญ Smart Hospital (Queue, E-donation, Less paper) AI (AI unit, CXR, ตา) Big Data (ตา, ไต, หัวใจ) Service Data KPI มี รพ. ระดับ S ขึ้นไป อย่างน้อยจังหวัดละ 1 รพ. เป็น Smart Hospital มีการนำเทคโนโลยีไปใช้ประโยชน์ในระบบการทำงาน Small Success ไตรมาส 1 ไตรมาส 4 รพ. ระดับ S ขึ้นไปอย่างน้อยจังหวัดละ 1 รพ. เป็น Smart Hospital Smart Hospital Model 10 รพ. ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 AI unit AI อย่างน้อย 1 เรื่อง AI อย่างน้อย 3 เรื่อง ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 analysis big data และนำไปใช้อย่างน้อย 1 เรื่อง analysis big data และนำไปใช้อย่างน้อย 2 เรื่อง analysis big data และนำไปใช้อย่างน้อย 3 เรื่อง

ยุทธศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ GOAL 1. รพ. ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ปรับปรุงกระบวนการให้บริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล 2. หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขใช้เทคโนโลยีดิจิทัลปรับปรุงกระบวนงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน eHealth WHO framework

มาตรการพัฒนาระบบบริการ พัฒนาระบบบริการสุขภาพด้วยระบบ Digital AI : AI Unit, CXR, Retina, Smart Hospital : Queue, E donation, Less paper AI Unit CXR มาตรการพัฒนาระบบบริการ Artificial intelligence(AI) = Retina

มาตรการพัฒนาระบบบริการ Moph Connect Hygge Less Paper Queue Online มาตรการพัฒนาระบบบริการ PCC App. Smart Hospital HIS Gateway Smart Donation

มาตรการพัฒนาระบบข้อมูล ตา ไต หัวใจ

มาตรการพัฒนาระบบข้อมูล Big Data ด้านสุขภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการเข้าถึงบริการของประชาชน H4U (Health for You) สมุดสุขภาพประชาชน **Personal Health Record** Private Health Information Cloud PCC App. (Primary Care Cluster) ระบบโรงพยาบาลออนโมบาย สำหรับหมอครอบครัว (Telemedicine & Telehealth) Physical Channel Virtual Channel HIS Gateway MoPHPP (MoPH Patient Web Portal) Smart Health ID Patient administration cloud service ห้องบัตรเสมือน/เวชระเบียนออนไลน์ มาตรการพัฒนาระบบข้อมูล มาตรการพัฒนาระบบบริการ