Don Bosco Banpong Technological College

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชากร และกลุ่มตัวอย่าง
Advertisements

นายเพียร แก้วสวัสดิ์ 2549 เสนอ ดร.อุดม คำหอม
การศึกษาสาเหตุของผู้เรียนที่มีต่อการไม่ส่ง งานตามกำหนดระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปวช. ปีที่ 1 รอบบ่ายกลุ่ม 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน วิทยาลัยเทคโนโลยี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
Eastern Technological College (E.TECH)
Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ.
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีสาร สาสน์ Sarasas Technological College นางสาวธัชชา สิงควะ นิช 2558.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
Testing & Assessment Plan Central College Network I.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนา
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
รายชื่อสมาชิก. นางสาว ภัสราพร ผาระขันธ์. รหัส
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
องค์กรนวัตกรรม ROYAL VETERINARY COLLEGE UNIVERSITY OF LONDON
การวิจัยเชิงปริมาณ ดร.บรินดา สัณหฉวี.
วิชา ระเบียบวิธีวิจัย Research Methodology บทที่ 4 ประชาการและการสุ่มตัวอย่าง อ.สุรินทร์ทิพ ศักดิ์ภูวดล สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา จังหวัดร้อยเอ็ด
Gertrude B. Elion เจอร์ทรูด บี เอลเลียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
Students’ Attitudes toward the Use of Internet
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
คะแนนและความหมายของคะแนน
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College
การลำเลียงวัสดุและระบบบรรจุภัณฑ์
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
Don Bosco Banpong Technological College
เซต (SET) เราไม่สามารถให้คำจำกัดความกับค่าว่าเซตหรือสมาชิก
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
พีสสลัลฌ์ ธำรงศ์วรกุล Ph.D. สุภาภรณ์ ตันตินันทตระกูล Ph.D.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน College of Logistics and Supply Chain
* 07/16/96 Next *.
คณิตศาสตร์ ม.6 เทอม 1 โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพของเด็กไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Don Bosco Banpong Technological College ความพึงพอใจของนักเรียน ปวช. 3 รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อ การสื่อสารในงานอาชีพ ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบมี ส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน วิทยาลัย เทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ปีการศึกษา 2557 นายธีรยุทธ หนูนันท์ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ชื่อผลงานวิจัย ชื่อผู้วิจัย สังกัด

Don Bosco Banpong Technological College 1. นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่ตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ 2. นักเรียนมีการเตรียมพร้อมต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนมากน้อยเพียงใด ทำให้ผู้วิจัยสนใจว่า การจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมช่วยส่งเสริม การเรียนรู้ของผู้เรียนได้จริง ปัญหาการวิจัย

Don Bosco Banpong Technological College เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ปวช. 3 รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ปีการศึกษา 2557 วัตถุประสงค์

Don Bosco Banpong Technological College ผู้วิจัยได้ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง โดยใช้แนวคิดของธเนศ เจริญทรัพย์ (2557:ออนไลน์) เกี่ยวกับการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม และการสำรวจระดับความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษของบัณฑิตไทย (กาญจนา ปราบพาล 2543:บทคัดย่อ) กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรต้น การจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมในการเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ตัวแปรตาม ความพึงพอใจของนักเรียน ปวช. 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ภาพแผนภูมิกรอบแนวคิดการวิจัย

Don Bosco Banpong Technological College ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช. 3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 6 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 207 คน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้น ปวช. 3 ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ จำนวน 136 คน ได้จากการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) จากนั้นได้ใช้การสุ่มอย่างง่าย โดยวิธีจับสลาก ประชากร กลุ่มตัวอย่าง

Don Bosco Banpong Technological College เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย เป็นแบบสอบถามเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ปวช. 3 รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง 1. ดำเนินการเก็บข้อมูลจากนักเรียน จำนวน 136 คน โดยการแจกแบบ สอบถามให้กับนักเรียนด้วยตนเอง 2. นำแบบสอบถามทั้งหมดมาตรวจสอบความสมบูรณ์เพื่อทำการวิเคราะห์ต่อไป เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล การรวบรวมข้อมูล

Don Bosco Banpong Technological College ใช้สถิติบรรยาย ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการวิจัย

Don Bosco Banpong Technological College

Don Bosco Banpong Technological College 1. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม พบว่าค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. จากการเก็บรวบรวม ข้อมูล พบว่าค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด 2. ครูผู้สอนควรเลือกใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมเพื่อให้นักเรียน สนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 3. นักเรียนเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษ และสามารถเตรียมตัวให้พร้อม ต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สรุปผลการวิจัย

Don Bosco Banpong Technological College 1. ครูผู้สอนควรจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ ประชาคมอาเซียนโดยให้เวลามากกว่านี้ การจัดกิจกรรมหลากหลายในวันเดียว ทำให้นักเรียนรู้สึกเหนื่อยเกินไป 2. การจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคม อาเซียน เป็นกิจกรรมที่ดี ครูผู้สอนควรจัดต่อไป ข้อเสนอแนะ

Don Bosco Banpong Technological College จากการทำวิจัยพบว่า ปัญหาในการสร้างความพร้อมให้นักเรียนของวิทยาลัยเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียนมีอยู่หลายประการ โดยเฉพาะประเด็นที่เกิดผลกระทบต่อตัวผู้วิจัยเอง คือ การนำเสนอแผนการสร้างความตระหนักให้กับผู้บริหารและครู เพื่อให้เกิดการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมด้านความสนใจ กระตือรือร้น ต่อการจัดสภาพแวดล้อม อุปกรณ์และสื่อที่เกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาอังกฤษต่อประชาคมอาเซียน ซึ่งถ้าระดับวิทยาลัยและครูตระหนักในข้อนี้ จะสามารถแก้ปัญหาการขาดความรู้ของนักเรียนที่อยู่ในวิทยาลัยได้ ผลกระทบที่เกิดขึ้น