PRE 103 Production Technology

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Digital Engineering for Product Design, Development & Manufacturing รศ
Advertisements

การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
ผศ.ดร.อังสนา บุญธรรม ภาควิชาอนามัยชุมชน คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
Mini Factory Lamphun. CONTENTS Vision Mission Curriculum Ultimate Goal Process & Machines SMT.
LIT MBA รุ่นที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา ธันวาคม 2558.
ถาวร ชลัษเฐียร ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การพัฒนากำลังแรงงาน ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ 14 ธันวาคม 2558 เสนอต่อ คณะกรรมการพัฒนาแรงงานและ.
WIND Work Improvement in Neighbourhood Development.
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
ศึกษานิเทศน์และเจ้าหน้าที่จากองค์การแพธ
การฝึกอบรมคืออะไร.
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
การพัฒนาการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษากับการขับเคลื่อนประเทศไทย ๔.๐
การเรียนรู้โดยใช้โครงการเป็นฐาน (Project based Learning : PBL)
สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ
วิชา การพัฒนางานด้วยระบบคุณภาพและเพิ่ม ผลผลิต (Work Development with Quality Management.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร/สาขาวิชา ประจำปีการศึกษา 2558.
การวิจัยเชิงคุณภาพ Qualitative Research
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลยา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
โครงการอบรมผู้บริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร รุ่นที่ 4
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
Project based Learning
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
การดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545
วิทยาศาสตร์ และ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
เทคนิคการสอนยุค IT ตอนที่ 2
สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap
บทที่ 2 ภาพรวมกระบวนการ (A Generic View of Process)
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
กฎหมายการศึกษาไทย.
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
ระบบการประกันคุณภาพอาชีวศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
Workshop Introduction
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
การพัฒนาหลักสูตรในรูปแบบ Productive Learning
การผลิตและการจัดการการผลิต
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
การประเมินประสิทธิภาพสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้
แนวทางการกำกับติดตามและประเมินผล
พลวัตโลกในศตวรรษที่ 21 ปฏิรูปการศึกษา : เตรียมคนไทย 4.0
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก 
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
มโนทัศน์การจัดการศึกษา แห่งอนาคตใหม่
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
โครงการให้บริการที่ดีที่สุดประจำปีงบประมาณ พ.ศ ที่มีความโดดเด่น
การควบคุมการผลิตสินค้าและบริการ
เทคนิคการเขียน Resume
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
นักวิชาการกับงานวิชาการเพื่อสังคม (และตำแหน่งทางวิชาการ)
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ใบงาน Work Shop หน่วยงานสนับสนุน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

PRE 103 Production Technology นวัตกรรมการเรียนการสอน กระบวนการผลิตทางวิศวกรรม Learning Innovation of Production Engineering and Manufacturing Process ภาคการศึกษาที่ 1/2551

ชิ้นงานที่ตบแต่งด้วยเครื่องมือกล เครื่องมือกลพื้นฐานสำหรับงานตบแต่ง

วิศวกรรมการออกแบบและขึ้นรูปโลหะแผ่น วิศวกรรมการเชื่อมโลหะ

Project Base Learning : PBL Deeper learning through project work Key competences Scope and specific aims Methodical skills

Project Base Learning : PBL Deeper learning through project work Student’s own interest Key competences Scope and specific aims Methodical skills

Project / Problem Base Learning : PBL Project Base Learning : PBL Deeper learning through project work Student’s own interest Key competences Scope and specific aims Methodical skills Project / Problem Base Learning : PBL

Project Base Learning : PBL Concept Project Base Learning : PBL - Basic Practice Engineering Skill Development Project Key competences Scope and specific aims Methodical skills Student’s own interest Deeper learning through project work

- Basic Practice Engineering Skill Development Project

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในการเรียนรู้วิศวกรรมพื้นฐานด้วยตนเอง เพื่อให้เกิดทักษะและกระบวนการเรียนรู้โดยคิดแบบเชิงระบบ เพื่อเรียนรู้การทำงานแบบเป็นกลุ่มที่ต้องอาศัยการสื่อสารและความร่วมมือที่ดีต่อกัน

แผนการเรียนการสอน [1/2] ครั้งที่ กิจกรรม น.ศ. สิ่งที่คาดหวัง 1 แนะนำแนวคิด PBL การใช้งานโปรแกรม / ความปลอดภัยในโรงประลอง สื่อต่างๆ การเรียนรู้ด้วยตนเอง(ในและนอกโรงประลอง) รวม - เข้าใจแนวคิด PBL - เข้าถึงแหล่งความรู้ด้วยตนเองได้ 2 เครื่องจักรพื้นฐาน ฝึกภาคปฏิบัติ ตามกระบวนการผลิต 1 กลุ่ม 1/กลุ่ม 2 (ครั้งที่ 2-7แยก Shop 3 สัปดาห์) - เรียนรู้กระบวนการจากการฝึกหน้าเครื่องจักรในภาคปฏิบัติ กับกระบวนการอย่างง่ายๆ และกระชับ -เลือกและวิเคราะห์โครงงานที่แหมาะกับตนเอง 3 ฝึกภาคปฏิบัติ ตามกระบวนการผลิต 2 4 การเลือกโครงงาน ทดสอบครั้งที่ 1 ก่อนเลือกโครงการ(โปรแกรมทดสอบ) 5-7 - สลับกลุ่ม1, 2 (สลับShop)

แผนการเรียนการสอน [2/2] ครั้งที่ กิจกรรม น.ศ. สิ่งที่คาดหวัง 8 นำเสนอโครงงาน แนวคิด เหตุผล วิธีการ ข้อสรุป แผนดำเนินงาน ปรับแก้แผน วิธีการ และแบบสเก็ต ทดสอบความเข้าใจในโครงงานเป็นรายบุคคล (นำเสนอ / ซักถาม) กลุ่ม 1/กลุ่ม 2 เรียนรู้กระบวนการจาก โครงงานที่ตนเองเลือก - ศึกษาความเป็นไปได้ - การวางแผน / การวิเคราะห์ 9 ปฏิบัติงานตามกลุ่มโครงงาน - ทักษะเชิงปฏิบัติ 10 11 12 13 ทดสอบครั้งที่ 2 (โปรแกรมทดสอบ) - เปรียบเทียบกับครั้งที่ 14 นำเสนอ “สรุปงานโครงงาน” จบโครงงาน - ข้อเสนอแนะ PBL