Aj.Dr. Bualak Naksongkaew

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
น.ส.วันวิสาข์ วรรณภิระ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ

องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ กลุ่มภาษาไทย ภาษาไทยเป็นสมบัติของชาติ ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ความสำคัญ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
แนะนำรายวิชา การประกันภัยสินค้า Free Powerpoint Templates.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การศึกษาประเภทเสียงและความหมายของคำในกลุ่มภาษาต่างประเทศ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
การจัดการเรียนการสอนภายในหน่วยงาน (Unit School)
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
การจัดการสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก มคอ.3
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๖ การพัฒนาทักษะการพูด แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒๑
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Naksongkaew.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การบูรณาการสาระการเรียนรู้ภาษาไทย การอ่านจับใจความสำคัญและคิดวิเคราะห์
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
ความหมายของเรียงความ
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ) MB
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
ผู้วิจัย นายกัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
THL๑๓๐๒ วิชาวรรณคดีเอกของไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Aj.Dr. Bualak Naksongkaew วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Aj.Dr. Bualak Naksongkaew

คำอธิบายรายวิชา 1 บทร้อยแก้ว บทร้อยกรอง วรรณคดี วรรณกรรม ตีความ แปลความ จับใจความ หลักการวิเคราะห์วิจารณ์การอ่านเบื้องต้น ระดับของภาษา คำราชาศัพท์ การอธิบาย บรรยาย พรรณนา ประเมินคุณค่าด้านวรรณศิลป์ของวรรณคดีวรรณกรรม เขียนรายงาน ฟัง ดู และพูด ในโอกาสต่างๆ การแต่งฉันท์

คำอธิบายรายวิชา 2 โดยรวบรวมข้อมูล สรุปแนวคิดและแสดงความคิดเห็น ใช้กระบวนการเรียนทางภาษา กระบวนการปฏิบัติ กระบวนการสร้างความคิด- รวบยอด และกระบวนการกลุ่ม ฝึกทักษะการอ่าน การเขียน การฟัง ดู และการพูด สังเคราะห์ความรู้จากการอ่านวรรณคดีวรรณกรรมพื้นบ้าน สื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์และแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ใช้ภูมิปัญญาทางภาษา พัฒนาศักยภาพในการคิด

คำอธิบายรายวิชา 3 เพื่อให้มีมารยาทและมีวิจารณญาณในการเลือกอ่าน เขียน ฟัง ดู และพูด มีนิสัยรักการอ่าน การเขียน เห็นคุณค่าของวรรณคดีและวรรณกรรมไทย ในฐานะที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ใฝ่เรียนรู้ และรักษาภาษาไทยไว้เป็นสมบัติของชาติ และนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต

แผนการสอนและการประเมินผล กิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนการสอน ๑ (๓,๕,๖ พ.ย.) - แนะนำรายวิชา - สามก๊ก - ชี้แจงแนวทางการวัดประเมินผล - ทำความตกลงมอบหมาย งานกลุ่ม งานคู่ งานเดี่ยว และงานอื่น ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเรียนการสอน *** แบ่งกลุ่มมอบงาน ถอดความสามัคคีเภท - ผู้สอนบรรยายเนื้อหาโดยใช้ PPT ๒ (๑๐,๑๒,๑๓ พ.ย.) สามก๊ก (สอนต่อและสอบ) - ผู้สอนบรรยายสรุปเนื้อหาเนื้อหาโดยใช้ PPT - ทดสอบเก็บคะแนน ๕ %

แผนการสอนและการประเมินผล กิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนการสอน ๓ (๑๗,๑๙,๒๐ พ.ย.) สามัคคดีเภทคำฉันท์ - ผู้สอนบรรยายเนื้อหาโดยใช้ PPT - ผู้เรียนนำเสนอรายงานการถอดคำประพันธ์แล้วสรุปเป็นแผนภาพ ๑๐% ***แต่งอินทรวิเชียรฉันท์แล้วสรุปเป็นแผนภาพ ๑๐%*** ๔ (๒๔,๒๖,๒๘ พ.ย.) สามัคคดีเภทคำฉันท์ (สอนต่อ) ๕ (๑,๓,๔ ธ.ค.) - ผู้สอนบรรยายสรุปเนื้อหาโดยใช้ PPT

แผนการสอนและการประเมินผล กิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนการสอน ๖ (๘,๑๐,๑๑ ธ.ค.) กีฬาสาธิตสัมพันธ์ ๗ (๑๕,๑๗, ๑๘ ธ.ค.) ใช้ภาษาอธิบาย บรรยาย พรรณนา - ผู้สอนบรรยายเนื้อหาโดยใช้ PPT - ผู้เรียนเตรียมเนื้อหาเพื่อใช้สอบเขียนการใช้ภาษาอธิบาย บรรยาย พรรณนา (๑๐ %) ๘ (๒๑-๒๕ ธ.ค.) สอบกลางภาคเรียนที่ ๒/๕๘(๒๐%) - สอบกลางภาคเรียนที่ ๒/๕๘ (๒๐ %)

แผนการสอนและการประเมินผล กิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนการสอน ๙ (๒๘ ธ.ค.- ๓ ม.ค) วันหยุด คริสต์มาส/ปีใหม่ ๑๐ (๕,๗,๘ ม.ค) สอบเขียนการใช้ภาษาอธิบาย บรรยาย พรรณนา สอบเขียนการใช้ภาษาอธิบาย บรรยาย พรรณนา (๑๐%) ๑๑ (๑๒,๑๔, ๑๕ ม.ค) ระดับภาษาและราชาศัพท์ - ผู้สอนบรรยายเนื้อหาโดยใช้ PPT - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน ๕%

แผนการสอนและการประเมินผล กิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนการสอน ๑๒ (๑๙,๒๑, ๒๒ ม.ค) ภาษาเขียนและการแต่งคำประพันธ์ - ผู้สอนบรรยายเนื้อหาโดยใช้ PPT - ผู้เรียนส่งงานและนำเสนออินทรวิเชียรฉันท์แล้วสรุปเป็นแผนภาพ ๑๐% ๑๓ (๒๖,๒๘, ๒๙ ม.ค) เรียนรู้การสรรคำ การเรียบเรียงคำ และการใช้โวหาร - ผู้เรียนทำกิจกรรมและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน ๑๔ (๒,๔,๖ ก.พ.) (สอนต่อและสอบ) - ทดสอบเก็บคะแนน ๕ %

แผนการสอนและการประเมินผล กิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนการสอน ๑๕ (๙,๑๑,๑๒ ก.พ.) ไตรภูมิพระร่วง ตอนมนุสภูมิ - ผู้สอนบรรยายเนื้อหาโดยใช้ PPT - ผู้เรียนทำกิจกรรมและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน ๑๖ (๑๖,๑๘, ๑๙ ก.พ.) (ต่อ) - ผู้สอนบรรยายสรุปเนื้อหาโดยใช้ PPT ทดสอบเก็บคะแนน ๕ % ๑๗ (๒๕ก.พ.- ๓ มี.ค.) สอบปลายภาคเรียนที่ ๒/๕๘ (๒๐%)

“สรุปภาระงานที่มอบหมาย และการสอบย่อย” 1 3 2 สอบย่อย ๑. สอบสามก๊ก-๕ % ๒.เขียนการใช้ภาษาอธิบาย บรรยาย พรรณนา -๑๐ % ๓. เรียนรู้การสรรคำ และการใช้โวหาร -๕ % ๔. ไตรภูมิพระร่วง-๕ % อื่น ๆ ๑. แบบฝึกหัดท้ายบทเรียนราชาศัพท์-๕% ๒. บันทึกการอ่าน เข้าเรียน+พฤติกรรม ๑๐% ถอดและแต่ง ๑.ถอดคำประพันธ์ สามัคคีเภท-๑๐% ๒. แต่งอินทรวิเชียรฉันท์-๑๐%

ใช้ชีวิตเหมือนมันจะสิ้นสุดลงวันพรุ่งนี้, Live like you will die tomorrow, learn like you will live forever. ใช้ชีวิตเหมือนมันจะสิ้นสุดลงวันพรุ่งนี้, เรียนรู้ให้เหมือนชีวิตจะไม่มีวันจบลง. SSRU.ac.th www.themegallery.com