บทที่ 9 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างโลกเสมือนเพื่อการเรียนรู้ “Opensimulator” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
Advertisements

สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
ชื่อเรื่อง สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ผู้วิจัย
โรงเรียนสตรีนครสวรรค์
วิทยาลัยเทคโนโลยีกิตติบริหารธุรกิจ Kitti Business Administration Technological College ชื่อเรื่อง “พฤติกรรมการใช้โปรแกรม Microsoft Office ของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.

คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ลิ้มปองทรัพย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะ.
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
สมาชิกกลุ่ม นายจตุพร ร้องเสียง เลขที่ 5 นายณัฐวัฒน์ เทพวรรณ์ เลขที่ 8
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ขั้นตอนการบันทึกประวัติ และลงทะเบียนสำหรับ นักศึกษาใหม่
บทที่ 4 ลงมือพัฒนา โครงงานคอมพิวเตอร์
Winrar โปรแกรมย่อไฟล์ หลายครั้งที่เมื่อเราโหลดข้อมูลมาจากเว็บไซต์ ต่างๆ แล้วไฟล์ที่ได้มีนามสกุลเป็น.rar ซึ่งเราต้อง นำไฟล์นั้นมาแตกออกเพื่อที่เราจะได้ข้อมูลจริงๆที่
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ การเขียน โปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง คำสั่ง HTML 5 การแทรก รูปภาพและการเชื่อมโยง รหัส รายวิชา ง การงาน อาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ.
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
AcuLearn กับงานบริการด้านการ เรียนการสอน กองเทคโนโลยี สารสนเทศ.
การประเมินผลการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป BC Account Version 5.5 Standard สำหรับงานบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ พลอย ประสงค์ทรัพย์ กลุ่มงานบัญชี
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
วิทยาเขตมีบริการอะไรให้บ้าง การบริการ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน สำหรับใช้งาน Internet สามารถ ติดต่อขอ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน (Password) ด้วย ตนเอง บัตรประจำตัวพนักงาน.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
สื่อการเรียน การสอน วิชาคอมพิวเตอร์ระดับปฐมวัย อุปกรณ์พื้นฐานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 12 : การประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Authoring) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
ทฤษฎีการวางเงื่อนไข แบบการกระทำ (Operant Conditioning Theory)
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
บทที่ 4 ศิลปะและมโนทัศน์การออกแบบ ระบบการสอนบนเครือข่าย
บทที่ 5 ภาษาสคริปต์ ที่ใช้สำหรับการผลิตระบบการสอนบนเครือข่าย
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การใช้สื่อ ICT เพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
บทที่ 8 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างระบบการสอนบนเครือข่าย “Moodle” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา pws.npru.ac.th/thepphayaphong.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
บทที่ 8 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างระบบการสอนบนเครือข่าย “Moodle” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา pws.npru.ac.th/thepphayaphong.
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
บทที่ 8 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างระบบการสอนบนเครือข่าย “Moodle” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา pws.npru.ac.th/thepphayaphong.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 9 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างโลกเสมือนเพื่อการเรียนรู้ “Opensimulator” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา pws.npru.ac.th/thepphayaphong

หัวข้อสำคัญประจำบทที่ 9 การดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมสำเร็จรูปในการ สร้างโลกเสมือน การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูปในการสร้างโลกเสมือน

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมสำเร็จรูปในการสร้าง โลกเสมือนได้ ใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูปในการออกแบบและสร้างโลก เสมือนได้

หัวข้อย่อย ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นจริงเสมือน การดาวน์โหลดโปรแกรม OpenSimulator การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator

ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) รูปแบบการเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิงได้ เปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนแบบเดิมไป ระบบการเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิงมีการสร้าง สภาพแวดล้อมดิจิทัลขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียและอินเทอร์เน็ตเพื่อ ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน การเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิงที่มีลักษณะของ สภาพแวดล้อมดิจิทัลและใช้การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน คือ ความเป็นจริงเสมือน โดยใช้โลกเสมือน (Virtual world) เป็นการบูรณาการเทคนิคด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก การปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์โดยใช้คอมพิวเตอร์ และ ปัญญาประดิษฐ์

ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality)

ความหมายของความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) เทคโนโลยีที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการสร้างโลกเสมือน แบบสามมิติ ผู้เรียนสามารถได้รับประสบการณ์ในโลกเสมือนราวกับ อยู่ในโลกแห่งความจริง ผู้เรียนสามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้ทั้งกับผู้สอน ผู้เรียน ด้วยกัน และเนื้อหา โลกเสมือนที่ถูกนำมาสร้างสำหรับการเรียนการสอน แบบอีเลิร์นนิงเป็นการให้ผู้เรียนได้ใช้ชีวิตร่วมกันใน ชุมชนเสมือน ช่วยเพิ่มการมีปฏิสัมพันธ์ สร้างความสนใจในการ เรียน เพิ่มผลการเรียนรู้

ประโยชน์ของความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) การดำดิ่ง/รู้สึกสมจริงไปกับสภาพแวดล้อมเสมือน การมีปฏิสัมพันธ์ การมีจินตนาการ

การดาวน์โหลดโปรแกรม OpenSimulator 1. เข้าไปที่เว็บไซต์ opensimulator.org ตัวอย่างการดาวน์โหลดและติดตั้งบน VPS (Virtual Private Server) เข้าถึงโดย Remote Desktop Connection เพื่อเชื่อมต่อกับ Server

การดาวน์โหลดโปรแกรม OpenSimulator 2. คลิกที่ Download จากนั้นให้เลือกดาวน์โหลด opensim-0.9.0.0.zip

การดาวน์โหลดโปรแกรม OpenSimulator 3. ให้เลือก Save as แล้วบันทึกไฟล์ opensim-0.9.0.0.zip

การดาวน์โหลดโปรแกรม OpenSimulator

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 1. เปิดโฟลเดอร์ opensim-0.9.0.0 จากนั้นดับเบิ้ลคลิกเข้าไปในโฟลเดอร์ดังกล่าว แล้วดับเบิ้ลคลิกเข้าไปในโฟลเดอร์ bin

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 2. คลิกที่ Type แล้วดับเบิ้ลคลิก ไฟล์ OpenSim เพื่อติดตั้ง

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 3. จากนั้นให้คลิก Run แล้วจะปรากฏตัวติดตั้ง OpenSim ดังภาพ

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 4. พิมพ์ข้อมูลลงในช่อง New region name [ ]: เช่น my world, my land, our school หลังจากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ด 1 ครั้ง

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 5. จากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ดทีละ 1 ครั้ง ไปจนถึง Internal port [9000]:

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 6. จากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ดทีละ 1 ครั้ง ไปจนถึง New estate name [My Estate]: แล้วพิมพ์ข้อมูลลงไป เช่น my world, my land, our school แล้วกด Enter 1 ครั้ง

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 7. ในหัวข้อ Estate owner first name [Test]: ให้พิมพ์ชื่อเจ้าของซึ่งเป็นผู้ติดตั้งโปรแกรม จากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ด 1 ครั้ง

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 8. ในหัวข้อ Estate owner last name [User]: ให้พิมพ์นามสกุลเจ้าของซึ่งเป็นผู้ติดตั้งโปรแกรม จากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ด 1 ครั้ง

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 9. ในหัวข้อ Password: ให้พิมพ์รหัสผ่านสำหรับเข้าระบบ (รหัสผ่านจะไม่ปรากฏให้เห็น) จากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ด 1 ครั้ง

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 10. Email ไม่ต้องกรอก จากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ด 1 ครั้ง และ User ID ไม่ต้องกรอก จากนั้นกด Enter ที่คีย์บอร์ด 1 ครั้ง แล้วให้โปรแกรมรันเพื่อติดตั้งจนหยุด

การติดตั้งโปรแกรม OpenSimulator 11. ติดตั้งเรียบร้อย สังเกตบรรทัดสุดท้ายปรากฏชื่อ Region ที่ได้ตั้งไว้ตอนแรก