โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

2 ลำดับจังหวัดกล้องแผนงาน 15- มิ. ย.30- มิ. ย. ร้อยละเพิ่มขึ้น 1 นครสวรรค์ *** 2 8,6005,8067, , อุบลราชธานี *** 3 12,9004,2295, ,
สรุปผลการปิดอำเภอเป้าหมาย ปี 2556 ข้อมูล ณ วันที่ 12 กันยายน 2557 สวผ. ศสท. สผส. และ สจก.
แผนงานสำรวจรังวัดแปลงเกษตรกรรมและปิดพื้นที่ ปีงบประมาณ 2557 ภาค / จังหวัด ช่าง สำรวจ จว. จำนวน กล้อง จว. แผนปิดอำเภอ ปี 57 ( ไร่ ) แผนรังวัด เกษตร ( ไร่
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
สรุปผลการปิดอำเภอ เป้าหมาย ปี 2555 ข้อมูล ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2557 สวผ. ศสท. สผส. และ สจก.
รายงานสถานการณ์อุทกภัย กรมทางหลวงชนบท. จำนวนสายทาง การสัญจร (สายทาง) ภาคเหนือ ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ สถานการณ์น้ำท่วมปัจจุบัน.
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การสำรวจสถานการณ์ระดับสติปัญญา เด็กนักเรียนไทย ปี 2554
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2559 เวลา น. ณ ห้องบัญชาการป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยแห่งชาติ อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
แนวทาง การดำเนินงาน ป้องกันการจมน้ำ สำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
การพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การขับเคลื่อนตำบลจัดการสุขภาพ แบบบูรณาการ เขตสุขภาพที่ 6
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
วันที่ ๒๔-๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การระดมความคิดเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลของ กลุ่มที่ 9 ภาคเหนือตอนบน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน.
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ผังพื้นที่สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 1-10
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โรงแรมเดอะรอยัลเจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
จุดเริ่มต้นสวนสัตว์ไทย
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
โครงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
กิจกรรมส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามนโยบาย “๑ ตำบล ๑ โรงเรียนคุณภาพ” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เป้าหมายโครงการ เชิงคุณภาพ เชิงปริมาณ 1) โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล มีความเข้มแข็งทางวิชาการและมีความพร้อมในการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม งานอาชีพ และสุขภาพอนามัย สามารถให้บริการทางการศึกษาแก่นักเรียนและชุมชน 2) นักเรียนในตำบลได้รับโอกาสการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม สำหรับนักเรียนในท้องถิ่นชนบท 3) โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ส่งเสริมการมีส่วนร่วม ระหว่างโรงเรียน ชุมชน และหน่วยงานอื่น เชิงปริมาณ โรงเรียนจากทุกตำบลในประเทศไทย ตำบลละ 1 - 2 โรงเรียน เพื่อเข้ารับการพัฒนาเป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล

10 1 2 3 4 5 6 7 8 9 โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (ศธ.) 11 แผน ตำบล การสร้างความมั่นคงด้านอาชีพ และรายได้ (มท./พม.) 2 การแก้ไขปัญหายาเสพติด (ปปส.) 3 การลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน (มท.) แผน ตำบล มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน 4 การลด/ป้องกันปัญหาอาชญากรรม (ตำรวจ/มท.) 5 การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (มท.) การสร้างความรักความสามัคคีปรองดอง ความรักชาติ และความภูมิใจในชาติ (มท.) 6 7 การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในตำบล (ทส.) 8 การพัฒนาการเกษตรระดับตำบล (กษ) 9 การส่งเสริมสุขภาวะเพื่อตำบลเข้มแข็ง (สธ.) 10 โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (ศธ.) 11 หนึ่งตำบลหนึ่งกีฬา (กก.)

แนวทางการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)

หลักเกณฑ์การคัดเลือก เป็นโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ที่มีความพร้อมเข้าร่วมพัฒนา เป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่เพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ สามารถรองรับการเพิ่มจำนวนนักเรียนในอนาคตได้ หลักเกณฑ์การคัดเลือก เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน การคมนาคม และการสื่อสารสะดวก เป็นโรงเรียนที่มีความเหมาะสมและเอื้อต่อการพัฒนาโรงเรียนให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ เป็นโรงเรียนที่ได้รับการยอมรับและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชน โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล เป็นโรงเรียนที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชน ยินดีให้ความร่วมมือและการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการบริหารจัดการโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน องค์การบริหารส่วนภูมิภาค และศึกษาธิการจังหวัด มีส่วนร่วมในการพิจารณาคัดเลือกกลั่นกรอง โรงเรียนผ่านกระบวนการประชาคม การพิจารณา กลั่นกรอง ให้ความเห็นชอบ

แนวทางการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ) คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับตำบล คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับตำบล แนวทางการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ) คณะกรรมการคัดเลือก 3 ระดับ คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับอำเภอ คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับอำเภอ คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับจังหวัด คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับจังหวัด

ตราสัญลักษณ์โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (๑ ตำบล ๑ โรงเรียนคุณภาพ) โรงเรียนเป็นองค์กรทางการศึกษาที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาคุณภาพนักเรียน แนวคิดในการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนจึงเป็นความสำคัญสูงสุดในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่นชนบท โรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือก ให้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล จึงเปรียบเสมือนการได้รับโอกาส การยกย่องเชิดชู เกียรติยศ และความรุ่งโรจน์ ที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาให้เป็นหนึ่งในระดับตำบล มีความเข้มแข็งและมีความพร้อมในการให้บริการทางการศึกษา ตามนโยบาย 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ โดยจะได้รับการส่งเสริมความร่วมมือและสร้างการมีส่วนร่วม ในกระบวนการบริหาร การจัดการสถานศึกษา ของภาคีเครือข่ายที่เปรียบเสมือน ดาว 5 ดวง ซึ่งเป็นตัวแทนของ เอกชน บ้าน วัด รัฐ โรงเรียน ทั้งนี้เพื่อพัฒนานักเรียน ให้มีคุณภาพ ตลอดจนมีความรู้ความสามารถตรงกับความต้องการและทิศทาง ในการพัฒนาประเทศ อันจะเป็นการเตรียมความพร้อมในการวางรากฐานของประเทศไทย ให้มีความมั่นคงที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ตราสัญลักษณ์โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (๑ ตำบล ๑ โรงเรียนคุณภาพ) ดาว 5 ดวง หมายถึง โรงเรียนคุณภาพประจำตำบลเป็นโรงเรียน ห้าดาว ที่เกิดจากความร่วมมือของ เอกชน บ้าน วัด รัฐ โรงเรียน โรงเรียนและเลข 1 อยู่ตรงกลาง หมายถึง โรงเรียน 1 ตำบล ที่มีความมั่นคง มีความพร้อม ที่จะให้บริการทางการศึกษา ตามนโยบายที่ว่า 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ มงกุฎ หมายถึง เกียรติยศ ความเป็นที่ 1 ความเป็นเลิศ และชัยชนะ อย่างมีคุณภาพ หนังสือลายธงชาติ หมายถึง การศึกษาเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ องค์ความรู้ ความเป็นไทย มีความอ่อนน้อมพร้อมที่จะพัฒนาประเทศสู่ความเจริญรุ่งเรือง ช่อมะกอก หมายถึง ชัยชนะและความสำเร็จ ความเจริญงอกงาม ด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย MOU กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. เสนอแนะแนวทางการดำเนินการ แนว ทางการแก้ไขปัญหา 2. ส่งเสริม สนับสนุน การดำเนินงานและร่วม ติดตามการปฏิบัติงาน 3. สนับสนุนทรัพยากรและงบประมาณ 4. ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษา 5. ส่งเสริมสนับสนุนความร่วมมือ เพื่อสร้าง เครือข่ายการพัฒนาโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริม สนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ ด้านส่งเสริมการศึกษา 2. ส่งเสริม สนับสนุนแหล่งเรียนรู้ขององค์กร และการจัดแหล่งเรียนรู้ ภายในโรงเรียน 3. ส่งเสริม สนับสนุนการสร้างเครือข่ายและการ มีส่วนร่วม กระทรวงมหาดไทย *** ส่งเสริม สนับสนุนภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ***

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. สนับสนุนด้านเทคโนโลยี ด้านดิจิทัล สื่อดิจิทัล และการสื่อสาร รวมทั้ง การตรวจสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ต 2. สนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เครื่องมือ สื่อรูปแบบต่างๆ 3. สนับสนุนแหล่งเรียนรู้ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล และการถ่ายทอดองค์ความรู้ 4. สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน หลักสูตร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการจัดแหล่งเรียนรู้ รวมถึง การฝึกอบรม กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริมสนับสนุนด้านสุขภาพและโภชนาการ 2. สนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ หรือผู้มีความต้องการพิเศษ 3. ส่งเสริมสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ด้านสุขภาพของ องค์กร และการจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการ ส่งเสริมด้านสุขภาพ (Health Literacy) กระทรวงสาธารณสุข

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริมสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนและบริเวณ โดยรอบโรงเรียน 2. ส่งเสริมสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ขององค์กร และ การจัดแหล่งเรียนรู้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริมสนับสนุนด้านพลังงาน ทั้งโครงสร้าง พื้นฐาน งบประมาณ บุคลากร สถานที่ และ อุปกรณ์ 2. ส่งเสริมสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ขององค์กร และการจัดแหล่งเรียนรู้

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ศึกษา วิเคราะห์ และรวบรวมปัญหาความต้องการพื้นฐานต่างๆ 2. วางแผนการขับเคลื่อนแผนพัฒนา มาตรการ แนวทางการดำเนินการ การแก้ไขปัญหา รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน กำกับดูแล ติดตามการ ปฏิบัติงาน 3. ส่งเสริมสนับสนุนองค์ความรู้ วัสดุอุปกรณ์ และร่วมพัฒนาระบบ ข้อมูลสารสนเทศให้เชื่อมโยงเครือข่ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 4. ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาทักษะที่สำคัญและทักษะจำเป็นของ นักเรียน ครู และผู้บริหาร 5. ส่งเสริมสนับสนุนให้ครู และบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนา ทักษะการจัดกระบวนการเรียนรู้ 6. ส่งเสริมสนับสนุนการสร้างเครือข่ายการพัฒนาโรงเรียน 7. ส่งเสริมสนับสนุนการสร้างสื่อและนวัตกรรมด้านการบริหารและ ด้านการจัดการเรียนรู้ เพื่อเป็นคลังความรู้ 8. ส่งเสริมสนับสนุนการถอดบทเรียนการพัฒนาและการสร้างเวที แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล คณะกรรมการ ขับเคลื่อนโครงการ โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ด้านพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา บุคลากรทางการศึกษา และแผนงานงบประมาณ ด้านแผนงานงบประมาณ การเงิน การคลัง และสินทรัพย์ ด้านพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ด้านการนิเทศ ติดตาม และประเมินผล ด้านวิชาการ พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ สื่อ การวัด และประเมินผลกิจกรรมส่งเสริม ด้านคุณธรรม จิตสาธารณะ ด้านออกแบบ กราฟิก การเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ ด้านพัฒนาการมีส่วนร่วมและความร่วมมือ กับสถาบันการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศและสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ปกครอง หน่วยงานในท้องถิ่น และชุมชน สนับสนุน การพัฒนาคุณภาพการศึกษา คณะกรรมการอำนวยการ ด้านบริหารงานบุคคลและนิติการ ด้านพัฒนาความเป็นเลิศในด้านการศึกษา ค้นคว้า วิจัยเทคโนโลยีแห่งอนาคตและสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมของผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่ เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งภูมิภาค ฝ่ายเลขานุการ

เอกชน บ้าน วัด รัฐ โรงเรียน “ ประชาชนจะได้อะไรจากโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ” ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ ตอบโจทย์การพัฒนาระดับภูมิภาค ตอบโจทย์การพัฒนาในโรงเรียน 1. ความเป็นพลเมืองดี 2. พัฒนาการทางสติปัญญา 3. ความฉลาดทางอารมณ์ ทัศนคติที่ดี 4. ทักษะชีวิต ทักษะผู้เรียนในอนาคต 5. พัฒนาการด้านร่างกายสมวัย 6. ภาษาและการสื่อสาร อย่างน้อย 2 ภาษา ไทย - อังกฤษ 7. จบการศึกษา-ประกอบอาชีพได้ (ได้รับการแนะแนวถูกต้องและรอบด้าน) 8. เด็กเก่ง ICT 9. โครงงาน STEM การเรีนยนรู้ผ่านกิจกรรมอิเลคทรอนิกส์ FabricationLab Coding ฯลฯ 1. กลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนกลาง 2. กลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนล่าง 1 3. กลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนล่าง 2 4. กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่ง อ่าวไทย 5. กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่ง อันดามัน 6. กลุ่มจังหวัดภาคใต้ ชายแดน 7. กลุ่มจังหวัดภาค ตะวันออก 8. กลุ่มจังหวัดภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 1 9 . กลุ่มจังหวัดภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 2 10. กลุ่มจังหวัดภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนกลาง 11. กลุ่มจังหวัดภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง 1 12. กลุ่มจังหวัดภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง 2 13. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 1 14. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 2 15. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 1 16. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 2 1. อยากให้โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล เป็นอย่างไร 2. อยากเห็นผู้บริหารโรงเรียนเป็นอย่างไร 3. อยากเห็นครูเป็นอย่างไร 4. อยากเห็นนักเรียนเป็นอย่างไร (ระหว่างเรียน และเมื่อจบการศึกษาจากโรงเรียนนี้ไปแล้ว) เก็บข้อมูล : จากคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน ศิษย์เก่า และนักเรียนปัจจุบัน เอกชน บ้าน วัด รัฐ โรงเรียน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กระบี่ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 สพป.จันทบุรี เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 สพป.นครปฐม เขต 1 สพป.นครราชสีมา เขต 5 สพป.นราธิวาส เขต 2 สพป.น่าน เขต 1 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 สพป.แพร่ เขต 2 สพป.ยะลา เขต 2 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 สพป.ระยอง เขต 2 สพป.ลำปาง เขต 2 สพป.สกลนคร เขต 1 สพป.สระบุรี เขต 2 สพป.อุดรธานี เขต 4 สพป.อุบลราชธานี เขต 1 กลุ่มที่ 1 ด้านพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา บุคลากรทางการศึกษา และแผนงานงบประมาณ (สนผ. สนก.) มีหน้าที่ 1. จัดทำและพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศ การบริหารงบประมาณ และผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาทั้งโรงเรียน 2. ผู้บริหาร ครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และชุมชน สามารถ เข้าถึงข้อมูลสารสนเทศได้โดยง่าย 3. สนับสนุนข้อมูลสารสนเทศในการขับเคลื่อนโครงการ 4. จัดทำข้อเสนอนโยบายและแผนพัฒนาเพื่อส่งเสริมและ สนับสนุนเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน และอื่นๆ 5. จัดทำข้อเสนอการจัดตั้ง จัดสรรงบประมาณด้านการจัด การศึกษา  โรงเรียน สังกัด อนุบาลสามเสน สพป.กรุงเทพมหานคร อนุบาลประจวบคีรีขันธ์ สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 สฤษดิราช สพป.จันทบุรี เขต 1

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 สพป.จันทบุรี เขต 2 สพป.ชุมพร เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 สพป.นครปฐม เขต 2 สพป.นครราชสีมา เขต 6 สพป.นราธิวาส เขต 3 สพป.น่าน เขต 2 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 สพป.ยะลา เขต 3 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 สพป.ราชบุรี เขต 1 สพป.ลำปาง เขต 3 สพป.เลย เขต 3 สพป.สระบุรี เขต 1 สพป.อุดรธานี เขต 3 สพป.อุบลราชธานี เขต 2 กลุ่มที่ 2 ด้านพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา (สพค. สนก.) มีหน้าที่ 1. จัดหลักสูตรและอบรมพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา พัฒนา ทักษะที่สำคัญและจำเป็น 2. จัดหลักสูตรและอบรมครู และบุคลากรทางการศึกษา เพิ่ม สมรรถนะในการจัดการเรียน สร้างแรงจูงใจพัฒนาทักษะการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่ง ผู้เรียนเป็นสำคัญ   โรงเรียน สังกัด อนุบาลพิบูลเวศม์ สพป.กรุงเทพมหานคร อนุบาลสงขลา สพป.สงขลา เขต 1 เลิงถ่อนโนนสมบูรณ์ สพป.อุดรธานี เขต 2

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 สพป.ชุมพร เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 1 สพป.นครราชสีมา เขต 7 สพป.นนทบุรี เขต 1 สพป.ปัตตานี เขต 1 สพป.พะเยา เขต 1 สพป.เพชรบุรี เขต 1 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 สพป.ระนอง สพป.ราชบุรี เขต 2 สพป.ลำพูน เขต 1 สพป.เลย เขต 2 สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 สพป.สระแก้ว เขต 2 สพป.อุดรธานี เขต 2 สพป.อุบลราชธานี เขต 3 กลุ่มที่ 3 ด้านวิชาการ พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ สื่อ การวัดและประเมินผลกิจกรรมส่งเสริมด้านคุณธรรม จิตสาธารณะ (สวก. สนก.) มีหน้าที่ 1. ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูล กำหนดกรอบงาน ด้านวิชาการ จัดทำ เอกสาร คู่มือแนวทางการดำเนินงาน 2. ส่งเสริมและพัฒนาการวัดและประเมินผลคุณภาพการศึกษา 3. ให้บริการเครื่องมือวัดและประเมินผลคุณภาพการศึกษา 4. ประเมินคุณภาพของผู้เรียนในระดับชาติ ทั้งด้านความรู้ และ ด้านคุณลักษณะหรือค่านิยม 5. ประสานความร่วมมือสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 6. ส่งเสริมและพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนการสอน กิจกรรม การถอดบทเรียน (Best Practice) 7. ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนการสอนที่ส่งเสริม ด้านคุณธรรม จริยธรรม และจิตสาธารณะ โรงเรียน สังกัด อนุบาลเชียงราย สพป.เชียงราย เขต 1 อนุบาลศรีสะเกษ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 บ้านวารีสวัสดิ์วิทยา สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 สพป.ชุมพร เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 1 สพป.นครราชสีมา เขต 7 สพป.นนทบุรี เขต 1 สพป.ปัตตานี เขต 1 สพป.พะเยา เขต 1 สพป.เพชรบุรี เขต 1 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 สพป.ระนอง สพป.ราชบุรี เขต 2 สพป.ลำพูน เขต 1 สพป.เลย เขต 2 สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 สพป.สระแก้ว เขต 2 สพป.อุดรธานี เขต 2 สพป.อุบลราชธานี เขต 3 กลุ่มที่ 3 ด้านวิชาการ พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ สื่อ การวัดและประเมินผลกิจกรรมส่งเสริมด้านคุณธรรม จิตสาธารณะ (สวก. สนก.) มีหน้าที่ 8. พัฒนารูปแบบการเรียนการสอน (Active Learning, Critical Thinking) จัดทำคู่มือการจัดการเรียน การสอน และการจัดทำกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่เน้นพัฒนาจิต สาธารณะเพื่อการบริการชุมชนและสังคม 9. ส่งเสริมและพัฒนาคลังความรู้ในรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 10. ยกระดับและพัฒนาหลักสูตร – เทคนิค – วิธีการเรียนการ สอนภาษาอังกฤษ 11. พัฒนาความสามารถด้านการเรียนการสอนภาษาอังกฤษและ ภาษาอื่นๆในสถานศึกษา 12. วิจัยและพัฒนาสื่อต้นแบบและนวัตกรรมสื่อการศึกษา รวมทั้ง ส่งเสริมสนับสนุนการวิจัย 13. พัฒนาระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพภายใน ระบบการเรียนรู้ที่บูรณาการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และกีฬา เครือข่ายการเรียนรู้ และการวิจัยทางการศึกษา รวมทั้งการพัฒนา ระบบและมาตรฐานการแนะแนว โรงเรียน สังกัด อนุบาลเชียงราย สพป.เชียงราย เขต 1 อนุบาลศรีสะเกษ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 บ้านวารีสวัสดิ์วิทยา สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กำแพงเพชร เขต 1 สพป.ขอนแก่น เขต 1 สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 สพป.ชัยภูมิ เขต 1 สพป.เชียงราย เขต 2 สพป.ตรัง เขต 1 สพป.นนทบุรี เขต 2 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 สพป.ปัตตานี เขต 2 สพป.พะเยา เขต 2 สพป.เพชรบุรี เขต 2 สพป.ลำพูน เขต 2 สพป.เลย เขต 1 สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 สพป.สงขลา เขต 1 สพป.สระแก้ว เขต 1 สพป.อุดรธานี เขต 1 สพป.อุบลราชธานี เขต 4 กลุ่มที่ 4 ด้านพัฒนาความเป็นเลิศในด้านการศึกษา ค้นคว้า วิจัยเทคโนโลยี แห่งอนาคตและสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมของผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่ เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งภูมิภาค (สทร. สนก.) มีหน้าที่ 1. ค้นคว้าและวิจัยเทคโนโลยีแห่งอนาคต โดยร่วมกับ มหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ 2. ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาระบบ ICT 3. ส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไปใช้ใน การเรียนการสอน 4. วิจัยและพัฒนาต้นแบบการใช้สื่อด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร เทคโนโลยี 5. พัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อความเสมอภาคในการใช้และ การผลิตเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 6. สนับสนุนการดำเนินงานด้านสื่อเทคโนโลยี 7. ให้คำปรึกษา แนะนำ ติดตามและประเมินผล การนำรูปแบบและนวัตกรรมด้านสื่อเทคโนโลยี โรงเรียน สังกัด อนุบาลนครราชสีมา สพป.นครราชสีมา เขต 1 อนุบาลนครสวรรค์ สพป.นครสวรรค์ เขต 1 บ้านโฮ่ง สพป.เชียงราย เขต 2

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กำแพงเพชร เขต 2 สพป.ขอนแก่น เขต 2 สพป.ชลบุรี เขต 1 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 3 สพป.ตรัง เขต 2 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 สพป.ปทุมธานี เขต 1 สพป.ปัตตานี เขต 3 สพป.พิจิตร เขต 1 สพป.มุกดาหาร สพป.ระยอง เขต 1 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 สพป.สงขลา เขต 2 สพป.สมุทรสาคร สพป.สุโขทัย เขต 1 สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 สพป.อุบลราชธานี เขต 5 กลุ่มที่ 5 ด้านพัฒนาการมีส่วนร่วมและความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในและต่างประเทศและสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ปกครอง หน่วยงานในท้องถิ่น และชุมชน สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา (สพว. สกก. สมป. สนผ. สนก.) มีหน้าที่ 1. วางแผนการดำเนินงานการศึกษาวิจัยนวัตกรรมและการมีส่วน ร่วม 2. จัดทำกรอบการศึกษา วิจัย วิเคราะห์ รูปแบบและนวัตกรรม สร้างเครื่องมือ การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ และจัดทำ รายงานผลการศึกษาวิจัยนวัตกรรมและการมีส่วนรวม 3. เผยแพร่และการประชาสัมพันธ์ผลการศึกษาวิจัยนวัตกรรม และการมีส่วนร่วม 4. ประสานเครือข่ายความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและ เอกชน องค์กรทุกภาคส่วน ในการส่งเสริมและสนับสนุนคุณภาพการศึกษา 5. ประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาจาก ภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ โรงเรียน สังกัด อนุบาลสุรินทร์ สพป.สุรินทร์ เขต 1 อนุบาลตราด สพป.ตราด เขต 1 บ้านบางจาก สพป.ชุมพร เขต 1

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กำแพงเพชร เขต 2 สพป.ขอนแก่น เขต 2 สพป.ชลบุรี เขต 1 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 3 สพป.ตรัง เขต 2 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 สพป.ปทุมธานี เขต 1 สพป.ปัตตานี เขต 3 สพป.พิจิตร เขต 1 สพป.มุกดาหาร สพป.ระยอง เขต 1 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 สพป.สงขลา เขต 2 สพป.สมุทรสาคร สพป.สุโขทัย เขต 1 สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 สพป.อุบลราชธานี เขต 5 กลุ่มที่ 5 ด้านพัฒนาการมีส่วนร่วมและความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในและต่างประเทศและสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ปกครอง หน่วยงานในท้องถิ่น และชุมชน สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา (ศพว. สกก. สมป. สนผ. สนก.) มีหน้าที่ 6. กำหนดนโยบายด้านมาตรการจูงใจให้กับผู้ปกครอง หน่วยงาน ในท้องถิ่นและชุมชน ในการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนา คุณภาพการศึกษา 7. เปิดพื้นที่ให้นักวิจัยและผู้นำรุ่นใหม่ สามารถพัฒนาและขยาย ผลงานวิจัย 8. ดำเนินการนำร่องในการนำรูปแบบและนวัตกรรมไปใช้ใน โรงเรียน 9. แสวงหาความร่วมมือหรือทุน เพื่อการพัฒนารูปแบบและ นวัตกรรมในการจัดการศึกษา โรงเรียน สังกัด อนุบาลสุรินทร์ สพป.สุรินทร์ เขต 1 อนุบาลตราด สพป.ตราด เขต 1 บ้านบางจาก สพป.ชุมพร เขต 1

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กรุงเทพมหานคร สพป.ขอนแก่น เขต 3 สพป.ชลบุรี เขต 2 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 สพป.เชียงราย เขต 4 สพป.ตาก เขต 1 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 สพป.ปทุมธานี เขต 2 สพป.พังงา สพป.พิจิตร เขต 2 สพป.มหาสารคาม เขต 3 สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 สพป.สงขลา เขต 3 สพป.สมุทรสงคราม สพป.สุโขทัย เขต 2 สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 สพป.อ่างทอง กลุ่มที่ 6 ด้านแผนงานงบประมาณ การเงิน การคลัง และสินทรัพย์ (สคส. สนก.) มีหน้าที่ 1. วางแผนและจัดทำแนวทางการดำเนินงานด้านการเงิน การ คลัง การพัสดุ และการบริหารสินทรัพย์ 2. ประสานความร่วมมือด้านการเงิน การจัดการเงินสนับสนุน 3. ตรวจสอบและจัดระบบการควบคุมการใช้จ่ายเงิน 4. ดำเนินการเกี่ยวกับเครือข่ายข้อมูลทางการเงิน การคลัง การ พัสดุ โรงเรียน สังกัด อนุบาลลพบุรี สพป.ลพบุรี เขต 1 ตชด.บ้านท่าข้าม สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 บ้านน้ำใส สพป.ระยอง เขต 2

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 1 สพป.ขอนแก่น เขต 4 สพป.ชลบุรี เขต 3 สพป.เชียงใหม่ เขต 1 สพป.ตาก เขต 2 สพป.นครราชสีมา เขต 1 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 สพป.พัทลุง เขต 1 สพป.พิษณุโลก เขต 1 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 สพป.มหาสารคาม เขต 2 สพป.สตูล สพป.สมุทรปราการ เขต 2 สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 สพป.สุรินทร์ เขต 1 สพป.หนองคาย เขต 2 สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 กลุ่มที่ 7 ด้านการนิเทศ ติดตาม และประเมินผล (สตผ. ศนฐ. สนก.) มีหน้าที่ 1. นิเทศ ติดตาม และประเมินผล โครงการโรงเรียนคุณภาพ ประจำตำบล และสรุปรายงานผล พร้อมทั้งเผยแพร่ผลการดำเนินงานต่อสาธารณชน 2. เสนอแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินโครงการ 3. ส่งเสริม และประสานการติดตามและประเมินผลการดำเนิน โครงการ  โรงเรียน สังกัด อนุบาลสมุทรสงคราม สพป.สมุทรสงคราม บ้านหลังเขา สพป.กาญจนบุรี เขต 4 บ้านขอนแก่น สพป.สุรินทร์ เขต 1

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 2 สพป.ขอนแก่น เขต 5 สพป.ชัยนาท สพป.เชียงใหม่ เขต 2 สพป.นครราชสีมา เขต 2 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 สพป.นครสวรรค์ เขต 1 สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 สพป.พัทลุง เขต 2 สพป.พิษณุโลก เขต 2 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 สพป.มหาสารคาม เขต 1 สพป.ยโสธร เขต 1 สพป.สมุทรปราการ เขต 1 สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 สพป.สุรินทร์ เขต 2 สพป.หนองคาย เขต 1 สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 กลุ่มที่ 8 ด้านออกแบบ กราฟิก การเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ (สอ. สทร. สนก.) มีหน้าที่ 1. พิจารณาวางแผนออกแบบ กราฟิก การประชาสัมพันธ์ และ กำหนดรูปแบบการประชาสัมพันธ์ 2. ประสานติดตามรวบรวมข้อมูลเพื่อการแถลงข่าว/การ จัดทำข่าว รับรองสื่อมวลชน พร้อมทั้งเผยแพร่ข่าวทางสื่อ ต่างๆ 3. บันทึกภาพนิ่ง และภาพวิดีโอของโครงการ 4. ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่การดำเนินโครงการ  โรงเรียน สังกัด อนุบาลชลบุรี สพป.ชลบุรี เขต 1 ชุมชนบ้านดอนตัน สพป.น่าน เขต 2 บ้านคำหว้า สพป.อุบลราชธานี เขต 3

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 3 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 สพป.ตราด สพป.นครพนม เขต 1 สพป.นครราชสีมา เขต 3 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4 สพป.นครสวรรค์ เขต 2 สพป.บึงกาฬ สพป.ปราจีนบุรี เขต 1 สพป.พิษณุโลก เขต 3 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 สพป.ภูเก็ต สพป.ยโสธร เขต 2 สพป.ลพบุรี เขต 2 สพป.สกลนคร เขต 3 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 สพป.สุรินทร์ เขต 3 สพป.อุทัยธานี เขต 1 กลุ่มที่ 9 ด้านบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร. สนก.) มีหน้าที่ 1. วางแผนการดำเนินงานด้านบริหารงานบุคคลและนิติการ 2. จัดทำข้อเสนอนโยบาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ แนวปฏิบัติ เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลและนิติการ 3. ดำเนินการเกี่ยวกับงานกฎหมาย งานนิติกรรมและสัญญา งานเกี่ยวกับความรับผิดทางแพ่ง อาญา งานคดีปกครอง และ งานคดีอื่น 4. เสนอแนะและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การพัฒนา ระบบราชการ 5. ติดตาม ประเมินผล และจัดทำรายงานเกี่ยวกับการ ดำเนินงานด้านบริหารงานบุคคลและนิติการ  โรงเรียน สังกัด อนุบาลพระนครศรีอยุธยา สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 บ้านหนองมะสัง สพป.อุทัยธานี เขต 2 บ้านคุ้ม สพป.ยโสธร เขต 1

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 4 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 สพป.นครนายก สพป.นครพนม เขต 2 สพป.นครราชสีมา เขต 4 สพป.นครสวรรค์ เขต 3 สพป.นราธิวาส เขต 1 สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 สพป.แพร่ เขต 1 สพป.ยะลา เขต 1 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 สพป.ลพบุรี เขต 1 สพป.ลำปาง เขต 1 สพป.สกลนคร เขต 2 สพป.สิงห์บุรี สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 3 สพป.อำนาจเจริญ สพป.อุทัยธานี เขต 2 กลุ่มที่ 10 ฝ่ายเลขานุการ (สนก.) มีหน้าที่ 1. วางแผน กำหนดกรอบงาน ขับเคลื่อนการดำเนินงานตาม นโยบาย กำกับ ติดตามคณะกรรมการด้านต่างๆ และรายงาน ผลการดำเนินงานให้ผู้บริหารทราบ 2. ประสานการดำเนินงานกับคณะกรรมการทุกฝ่ายในการ ดำเนินการตามนโยบาย 3. ปฏิบัติงานอื่นตามที่คณะกรรมการอำนวยการมอบหมาย  โรงเรียน สังกัด อนุบาลกำแพงเพชร สพป.กำแพงเพชร เขต 1 บ้านตะกุดไผ่ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 บ้านห้วยมุ่น สพป.เลย เขต 3