หลักการ และ กระบวนการขายออนไลน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
4/3/2017 1:52 AM เทคนิคการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ eBay และอื่นๆ How to make money online เขมิกา รุ่งโรจน์วิสัย Online Business Consultant
Advertisements

Money Making Models Brokerage ธุรกิจที่หารายได้จากการเป็นตัวกลาง-นายหน้า Advertising ธุรกิจที่หารายได้จากการโฆษณา Merchant ธุรกิจที่หารายได้จากการค้าส่ง-ค้าปลีก.
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
Computer mediated communication
ลำดับที่ 1 เมื่อเข้าสู่ web site “ธนาคารแบบก่อสร้าง”
Marketing Plan for Software Business
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
 Single search engine  Library catalog ; Library digital collection ; online databases.
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
การออกแบบเว็บไซต์ Homepage หมายถึง หน้าแรกของเว็บไซต์
กรมสรรพากร กระทรวงการ คลัง. การบริหารงานสรรพากร จัดเก็บภาษีให้ทั่วถึงเป็นธรรม มี ความโปร่งใส ค่าใช้จ่ายต่ำ ทั้งส่วนของ ทางการ และเอกชน มุ่งพัฒนาเป็นองค์กรแห่งการ.
การบริหารงบประมาณ. รายงานผลการใช้จ่ายเงิน จัดทำแผนการใช้จ่ายเงิน จัดทำคำของบประมาณ.
สำนักงานสิ่งแวดล้อม ภาคที่ 10 พื้นที่รับผิดชอบ : ลุ่มน้ำชีตอนบน 5 จังหวัด ; กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม หนองบัวลำภู - พื้นที่ 39,761 ตร. กม.
ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่ตลาด E-Commerce (OTOP Online)
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
บทที่ 5 การสร้างแผนภาพความคิด
การบริหารงานพัสดุภายใต้ พ. ร. บ
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
แนวทางการตลาดและขายลูกค้า SMEs
ระบบการชำระเงินของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Electronic Payment System
ขั้นตอนการชำระเงินสมทบ กองทุนประกันสังคม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment)
บทที่ 4 อินเตอร์เน็ต.
จัดทำโดย นายณัฐศุภญกร ตานาคา ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุพัตรา แจ่มมั่งคั่ง ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุวนันท์ ธรรมจิตร ปวส.2/5 การตลาด
บทที่ 8 การจัดซื้อ บทนำ บทบาทของการจัดซื้อ กิจกรรมต่างๆ ของการจัดซื้อ
การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP) ระยะที่ 3
การปรับปรุงระบบ GIS e-Learning
บทที่ 6 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
การใช้เครื่องมือเตือนภัยทางการเงินและ การวิเคราะห์ผล ( CFSAWS:ss )
การสร้างเว็บไซด์อีคอมเมิร์ซ
การปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ
การเปิดชั้นข้อมูล ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
กรณีตัวอย่าง : ส้มโอแปลงใหญ่ประชารัฐ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
บทที่ 4 อินเตอร์เน็ต.
อรกัญญา เมธา สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ระบบฐานข้อมูลอนามัยสิ่งแวดล้อมประเทศไทย
การบริหาร เงินงบประมาณ และ เงินนอกงบประมาณ
ระบบควบคุมภายในด้านการเงินการคลัง
KM Day กองแผนงาน ระบบแผนงาน Online 12 กันยายน 2557
กองเมล็ดพันธุ์ข้าว.
โดย โอฬาริก สุรินต๊ะ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โรงเรียนแพทย์ระดับโลก ที่มีคุณค่าต่อสังคมไทย และมวลมนุษยชาติ
แผนกิจกรรมการสร้างการรับรู้ และส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเน็ตประชารัฐ
ข้อกำหนดทางธุรกิจในยุคดิจิตอล
การออกข้อบัญญัติท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข
ผลการเข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติและเสวนาวิชาการ
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
ส่วนการเงิน กองการเงินและบัญชี
แนวทางการประเมิน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
นางสาวนนทิชา วรรณสว่าง ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กรมการข้าว
หน่วยที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการขาย
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
พัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน
MR. PAPHAT AUPAKA UPDATE PICTURE MEETING ROOM SYSTEM
วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ ณ ห้องประชุมย่อยศูนย์สถานการณ์น้ำ
ณ ห้องประชุมกองการเงินและบัญชี กรมชลประทาน สามเสน กรุงเทพมหานคร
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
กลุ่มที่1 การจัดการข้อมูลการดำเนินงานโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส
ใบงาน Work Shop หน่วยงานสนับสนุน
ทบทวนกฎหมายรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่สำคัญซี่งมีมิติในเชิงคดี
การจัดซื้อจัดจ้าง พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ.
ขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
การจัดการข้อมูลสถานการณ์ภาวะโภชนาการของโรงเรียน
การประยุกต์ใช้อินเทอร์เน็ตใน พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการ และ กระบวนการขายออนไลน์ หน่วยที่ 1 หลักการ และ กระบวนการขายออนไลน์

ความหมายของการขายออนไลน์(Online Sales) หมายถึง การที่ผู้ขายนำสินค้าไปลง ประกาศขายตามเว็บไซต์สำเร็จรูปที่เป็นตลาด นัดออนไลน์ (Online Marketplace) โดยผ่าน จอคอมพิวเตอร์หรือผ่านการใช้งานบน อุปกรณ์เคลื่อนที่มีระบบการสั่งซื้อสินค้าผ่าน ทางอินเทอร์เน็ต และผู้ซื้อกับผู้ขายตกลงซื้อ ขายสินค้ากันโดยไม่ต้องเดินทางไปพบกัน

การขายออนไลน์ ผู้ขายจะต้องศึกษาเรื่องของสินค้าที่ ต้องการขาย ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ตลอดจนกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อให้การขายออนไลน์มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยผู้ซื้อสามารถทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเลือก ชมสินค้า ซื้อสินค้า และชำระเงินค่าสินค้า ทั้งหมดได้บนระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

องค์ประกอบของการขายออนไลน์ เว็บไซต์สำเร็จรูปบนระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ตและมีระบบการสั่งซื้อสินค้าผ่าน ทางอินเทอร์เน็ต สินค้า ผู้ซื้อ-ผู้ขายออนไลน์

ลักษณะของการขายออนไลน์ นำสินค้าไปลงประกาศขายตามเว็บไซต์ ที่เป็นตลาดนัดออนไลน์ มีการซื้อ-ขายสินค้าและบริการผ่าน ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นบริการตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความสะดวกสบายให้ผู้ขาย ผู้ซื้อสามารถทำธุรกรรมทั้งหมดได้บน ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผู้ซื้อและผู้ขายไม่ต้องเดินทางไปพบกัน ลักษณะของการขายออนไลน์

ความสำคัญของการขายออนไลน์ ผู้ขาย-ผู้ซื้อออนไลน์เกิด สะดวก ประหยัด ความสำคัญของการขายออนไลน์ ผู้ขาย-ผู้ซื้อออนไลน์เกิด สะดวก ประหยัด ผู้ขายออนไลน์เปิดขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ขายออนไลน์ขายของได้ทุกพื้นที่ ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายและ ประหยัดเวลาในการเดินทางมาซื้อ สินค้า

กระบวนการขายออนไลน์ ขั้นตอนที่ 1 แผนการตลาดออนไลน์ ขั้นตอนที่ 2 งบประมาณลงทุน ขั้นตอนที่ 3 สินค้าที่จะนำมาขาย ขั้นตอนที่ 4 เว็บไซต์ขายสินค้า ขั้นตอนที่ 5 บริการเรื่องการชำระเงิน ขั้นตอนที่ 6 บริการจัดส่งสินค้า ขั้นตอนที่ 7 บริการหลังการขาย

ปัญหาหลักที่เกิดขึ้นกับการขายออนไลน์ ลูกค้าสั่งแล้ว ไม่จ่ายเงิน ส่งของผิดหรือของที่ได้ก็ไม่ใช่ของที่ ลูกค้าสั่งไป ลูกค้าส่งของกลับ อย่าพยายามขายสินค้าแบบเก็บเงิน ปลายทาง ลูกค้าโอนเงินซื้อของแล้วผู้ขายออนไลน์ ไม่ส่งสินค้าให้ หรือผู้ขายออนไลน์ส่ง ของให้ไม่ครบ 

วิวัฒนาการการค้าขายออนไลน์ ยุคที่ 1 การประกาศซื้อ-ขายออนไลน์ (E-Classifieds) - ช่วงปี 1999( พ.ศ. 2542) ยุคที่ 2 แค็ตตาล๊อกออนไลน์ (E-Catalog or Online Catalog Web Site) - ช่วงปี 2002 (พ.ศ. 2545)  ยุคที่ 3 ร้านค้าออนไลน์ (E-Tailor or E-Shop Web Site) - ช่วงปี 2009 (พ.ศ..2552) ยุคที่ 4 ช้อปผ่านมือถือและการค้าผ่านเครือข่ายสังคม ออนไลน์ (Mobile&Social Commerce) – ปัจจุบัน      

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 1 1.การขายออนไลน์มีลักษณะอย่างไร เป็นบริการตลอด 24 ชั่วโมง นำสินค้าไปลงประกาศขายตาม เว็บไซต์ ผู้ซื้อและผู้ขายไม่ต้องเดินทางไปพบ กัน ถูกทุกข้อ 2.การเชื่อมโยงผ่านเครือข่าย อินเทอร์เน็ตเป็นความหมายของ ข้อใด Offline Online Marketplace Online Selling

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 1 3. ข้อใดเป็นลักษณะเด่นของ Online Marketplace ตลาดซื้อขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนสินค้า บนโลก อินเทอร์เน็ต ที่รวบรวมสินค้า-บริการในอินเทอร์เน็ต ง. ถูกทุกข้อ 4.สิ่งที่เห็นกันได้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับความสำคัญของ การขายออนไลน์ คือข้อใด สะดวก ประหยัด สามารถเปิดขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำยอดขายได้มหาศาล ง. เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนสินค้า

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 1 5. สิ่งสำคัญที่สุดในการเริ่มต้น เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ คือข้อใด  สินค้า ค.เว็บไซต์ ความรู้ ง. ถูกทุกข้อ 6.ข้อใดเป็นปัญหาหลักที่เกิดขึ้นกับ การขายออนไลน์ ก.ลูกค้าสั่งแล้ว ไม่จ่ายเงิน ข.ส่งของผิด ค.ลูกค้าส่งของกลับ. ง. ถูกทุกข้อ

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 1 7 ในกระบวนการขายออนไลน์ ขั้นตอน ใดสิ่งสำคัญที่สุด บริการหลังการขาย แผนการตลาดออนไลน์ สินค้าที่จะนำมาขาย เว็บไซต์ขายสินค้า 8. ผู้ขายมีการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าของตนเอง โดยภายในเว็บไซต์จะมีสินค้าหลายๆ ชิ้น แสดงอยู่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้า ต้องโทรคุยกับ เจ้าของร้านและสามารถชำระเงินผ่านทาง เว็บไซต์ได้ทันที เป็นยุคที่การค้าทางออนไลน์ ของไทยยุคใด ยุคประกาศขายของออนไลน์ ยุคแค็ตตาล๊อกออนไลน์ ยุคร้านค้าออนไลน์ ยุคช้อปผ่านมือถือและโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 1 9.ผู้ขายสามารถลงประกาศขายสินค้าผ่านทาง เว็บไซต์ได้ทีละชิ้น การซื้อสินค้าจะเป็นการตก ลงราคากันทางโทรศัพท์ เป็นยุคที่การค้าทาง ออนไลน์ของไทยยุคใด ยุคประกาศขายของออนไลน์ ยุคแค็ตตาล๊อกออนไลน์ ยุคร้านค้าออนไลน์ ยุคช้อปผ่านมือถือและโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ 10. .สินค้าอุปโภคบริโภคจะเริ่มเข้าสู่โลก การค้าออนไลน์มากขึ้น เป็นยุคที่การค้าทาง ออนไลน์ของไทยยุคใด ยุคประกาศขายของออนไลน์ ยุคแค็ตตาล๊อกออนไลน์ ยุคร้านค้าออนไลน์ ยุคช้อปผ่านมือถือและโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ

เฉลยแบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 1 1.ง 2. ค 3.ง 4. ก 5.ก 6. ง 7 ข 8. ค 9.ก 10. ง