งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ข้อกำหนดทางธุรกิจในยุคดิจิตอล

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ข้อกำหนดทางธุรกิจในยุคดิจิตอล"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ข้อกำหนดทางธุรกิจในยุคดิจิตอล
อาจารย์สมเกียรติ ช่อเหมือน สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

2 หัวข้อที่สนใจ บทนำ สรุปท้ายบท ทุก ๆ อย่างที่เป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์
จุดจบของการพัฒนาซอฟต์แวร์ สรุปท้ายบท

3 บทนำ "การเดินทางเป็นพันกิโลเริ่มต้นด้วยขั้นตอนแรก"

4 บทนำ การดำเนินการของหลายองค์กร
การเลือกโซลูชันขององค์กรในยุคอินเทอร์เน็ต ตระหนักถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลง ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ การตอบสนองต่อโอกาสและภัยคุกคาม รูปแบบการใช้เว็บเพื่อให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และโซลูชัน การติดตามผู้ใช้ผ่านเว็บไซต์และแหล่งรวบรวมข้อมูล การใช้เทคโนโลยีเพื่อทำธุรกรรมและกระบวนการทางธุรกิจ

5 ทุก ๆ อย่างที่เป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์
ตัวขับเคลื่อนในธุรกิจที่สำคัญ คือ การใช้เทคโนโลยีบนอินเทอร์เน็ต เปิดโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ให้บริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าและปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจภายใน ในหลายอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่า อีเล็กทรอนิกส์เปลี่ยนแปลงธุรกิจ การใช้กลยุทธ์ธุรกิจด้านอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มมูลค่า เร็วขึ้นและดึงดูดความสนใจ

6 การเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจ
รูปแบบของระบบสารสนเทศ 5 อย่างที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจ การควบคุมกระบวนการผลิต คุณค่าขององค์กร ความสามารถขององค์กรในการสร้างผลตอบแทน การได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย ช่วยลดค่าใช้จ่ายในองค์กร

7 การควบคุมกระบวนการผลิต
ความเชี่ยวชาญและการสร้างองค์กรที่สามารถผสานรวมโซลูชันที่ดีที่สุดได้อย่างรวดเร็วและมีความยืดหยุ่น องค์กรที่มีความสามารถและต้องการร่วมเป็นพันธมิตรที่คอยช่วยเหลือ ระบบสารสนเทศจะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นและทำให้ง่ายต่อการรวม โซลูชันแบบครบวงจรผ่านฟังก์ชันต่าง ๆ ได้

8 คุณค่าขององค์กร องค์กรที่มีคุณค่า ส่วนใหญ่วัดในแง่ของสินทรัพย์ เช่น อาคารสำนักงานโรงงานผลิตอุปกรณ์และพนักงานจำนวนมาก ความเข้าใจถึงความสามารถขององค์กรในการทำงาน การสื่อสารและการทำงานร่วมกัน การสร้างธุรกิจที่ไม่ขึ้นอยู่กับสินทรัพย์ ธุรกิจที่ถูกสร้างขึ้นจากทุนทางปัญญา แบรนด์ที่พึ่งพาเทคโนโลยี

9 ความสามารถขององค์กรในการสร้างผลตอบแทน
องค์กรที่มีการตลาดที่ดี องค์กรขนาดใหญ่ ต้องจัดการการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น เศรษฐกิจแบบใหม่ที่ อาจมีขนาดลดลง ครองตลาดเฉพาะและมีกำไรสูง คุณลักษณะสำคัญในการสร้างผลตอบแทน การดำเนินงานที่รวดเร็ว การเปลี่ยนระบบสารสนเทศจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญ รองรับปริมาณการทำธุรกรรมที่มีขนาดใหญ่และการเข้าถึงข้อมูลทั่วโลก

10 การได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย
การทำปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ผู้บริโภคเลือกจากข้อมูลทางการค้าและการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ การโฆษณาผลิตภัณฑ์มักเป็นแหล่งข้อมูลหลักของผู้บริโภคองค์กร การเข้าถึงข้อมูลของตลาดและสามารถทำนายพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาท เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ดี

11 ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงในทุกองค์กร
ค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการแข่งขัน การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า องค์กรเสมือนที่ปรากฏตัว ด้วยกำลังที่ใช้เทคโนโลยีทางอินเทอร์เน็ต ไม่ต้องลงทุนมากในด้านการตลาดทางตรงและโครงสร้างพื้นฐาน การตอบสนองด้านราคาที่แข่งขันได้ เพื่อตอบสนองการดำเนินการต้องมีโซลูชันใหม่ ๆ และบริการที่เพิ่มขึ้น

12 โอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ ๆ
การจัดการที่ดี และความคาดหวังในระบบ e- business หลายองค์กรพยายามเปลี่ยนแปลง โดยไม่มีทักษะและความเข้าใจ เป้าหมายทางธุรกิจที่เป็นไปได้ อาจประสบความสำเร็จ เนื่องจากขาดความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและการวางแผนธุรกิจที่ดี

13 ตัวอย่าง Gartner ได้อธิบายสาเหตุที่พบได้บ่อย ๆ ว่าโครงการล้มเหลว
เหตุผลเพราะขาดการวางแผน ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ การติดตามและจัดการโครงการและเทคโนโลยีพื้นฐานที่ไม่ดีพอ ที่ให้สามารถทำงานร่วมกับระบบที่มีอยู่ได้ รวมถึงการรับรู้คู่แข่งที่ไม่เพียงพอ

14 สนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กร
นักเทคโนโลยีสารสนเทศต้องเผชิญในเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กร ตอบสนองความท้าทายในการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในองค์กร เทคโนโลยีสารสนเทศถือเป็นส่วนสำคัญในการบรรลุข้อได้เปรียบทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างผู้พัฒนาธุรกิจและความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร พื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทมีความจำเป็น

15 การสร้างอุตสาหกรรมให้เติบโตขึ้น
ควบคุมกระบวนการผลิตที่สมบูรณ์รวมทั้งการวิจัยการออกแบบการผลิตการตลาดการจัดจำหน่ายและการสนับสนุน การจัดการค่าใช้จ่าย การควบคุมและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ความเชี่ยวชาญและการสร้างองค์กรที่สามารถผสานรวมโซลูชันหลักขององค์กรและต้องการร่วมเป็นพันธมิตร มีผู้เชี่ยวชาญ ระบบสารสนเทศมีความยืดหยุ่นและง่ายต่อการรวมระบบเพื่อสร้างโซลูชันแบบครบวงจร

16 ความสามารถขององค์กรในการทำงาน
เพิ่มทักษะการออกแบบ วิเคราะห์แนวโน้มและทิศทางตลาด กำลังการผลิต ทุนทางปัญญาในการรับรู้ถึงแบรนด์ การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาจัดการข้อมูล กระบวนการทางธุรกิจ การขับเคลื่อนเพื่อให้ได้นวัตกรรมใหม่ ๆ และบริการใหม่ ๆ

17 การจัดการการเปลี่ยนแปลง
มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นในการดำเนินการเปลี่ยนแปลง ระบบเศรษฐกิจใหม่ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นตามการเติบโต บริษัทครองการตลาดมีกำไรสูง ส่วนแบ่งมากขึ้น มีความสำคัญมากกว่ากำไร ความเร็วในการจัดส่งและเปลี่ยนระบบสารสนเทศ การตอบสนองที่เพิ่มขึ้นของโซลูชั่นที่เพิ่มขึ้น ระบบต้องได้รับการพัฒนาและใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

18 เพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่าย
ธุรกิจที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ขึ้นอยู่กับผู้บริโภค เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์จากการโฆษณา ควบคุมการเข้าถึงข้อมูลในตลาดของตนและคาดการณ์พฤติกรรมการซื้อ ปัญหาต่างๆเกี่ยวกับการเข้าถึงข้อมูลและในเวลาที่เหมาะสมมากขึ้น ตัวแทนและตัวแทนจำหน่ายเพื่อเชื่อมต่อผู้บริโภคกับซัพพลายเออร์หรือหาผู้ให้บริการ ข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์ในการตัดสินใจและการได้รับผลิตภัณฑ์ ราคาบรรจุภัณฑ์และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการของตน

19 จุดสิ้นสุดของการพัฒนาซอฟต์แวร์
ธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรส่วนใหญ่มีแรงกดดันทางธุรกิจหลายอย่างเพื่อนำเสนอโซลูชันที่รวดเร็ว โซลูชันเหล่านี้จะต้องมีความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจ แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและซอฟต์แวร์และโดเมนธุรกิจที่อยู่ระหว่างการควบรวมกิจการและการปรับโครงสร้างต่างๆ เพิ่มความต้องการสำหรับโซลูชันใหม่ ๆ ด้านไอที

20 โซลูชันด้านไอที เพิ่มความต้องการที่ถูกกักตุนสำหรับโซลูชันด้านไอทีใหม่ ๆ เปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ซอฟต์แวร์และโดเมนธุรกิจ

21 ข้อกำหนดที่ยากจะตอบสนอง
ปัญหาการขาดแคลนทักษะที่มีอยู่ในการฝึกฝนพนักงาน การฝึกอบรมของบุคลากรที่ดีมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น การเลือกใช้วิธีอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านโซลูชั่น เทคโนโลยีสารสนเทศที่ไม่รู้จัก ต้องการเพิ่มมูลค่าของบริการด้านไอที การสร้างโซลูชันทางธุรกิจใหม่ ๆ การพัฒนาซอฟต์แวร์ภายในแผนกไอทีจะสิ้นสุด บทบาทของแผนกไอที คือ การจัดการบูรณาการโซลูชันที่มีอยู่และจัดหาโซลูชันใหม่ ๆ จากซัพพลายเออร์

22 องค์กรจัดหา outsource ด้านต่างๆ
ในกระบวนการพัฒนาของตน มีเป้าหมายมากมาย การจ้างงานเพื่อหาโซลูชันซอฟต์แวร์ เพิ่มค่าใช้จ่าย การวางแผนและจัดทำงบประมาณโครงการซอฟต์แวร์ องค์กรจัดการค่าใช้จ่ายทั้งหมดในระยะยาวในให้เจ้าของโซลูชันรับผิดชอบและบำรุงรักษา ทราบค่าใช้จ่ายคงที่ ความยืดหยุ่นสามารถปรับปรุงได้ ด้วยการลดสินทรัพย์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภายใน ใช้ทักษะและทรัพยากรใหม่ ๆ ที่ได้มาจากผู้ขายภายนอกและเป็นที่ปรึกษาตามความจำเป็น

23 องค์กรซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่
การตั้งสำนักงานพัฒนาในต่างประเทศหรือจ้างนักพัฒนาผู้เชี่ยวชาญ สถานที่ที่มีต้นทุนต่ำกว่า เช่น บริษัทซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่ เช่น อินเดียและรัสเซียผลิตซอฟต์แวร์ ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในสหรัฐฯหรือยุโรปตะวันตก ช่วยลดต้นทุนการในการพัฒนาที่เกิดขึ้น ปัญหาของการการตั้งสำนักงานต่างประเทศ การจัดการสำนักงานระยะไกลในส่วนต่าง ๆของโลก วัฒนธรรม การสื่อสารการประสานงานและการกำหนดค่าต่างๆ ปัญหาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การจัดการผลิตภัณฑ์และข้อกังวลในการสนับสนุน

24 การใช้แพคเกจและโซลูชันเชิงพาณิชย์
การใช้แพคเกจที่ซื้อมากขึ้นและโซลูชันเชิงพาณิชย์แบบปิด เช่น การจัดการด้านการเงินการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) การวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) การทดแทนโซลูชันด้วยแพคเกจที่จัดหามาใช้งาน ภาระการบำรุงรักษาและการอัพเกรดของการแก้ปัญหาให้กับผู้จัดจำหน่าย ลดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องสำหรับระบบ การสนับสนุนฟังก์ชันจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับวัตถุประสงค์หลัก มอบความรับผิดชอบในหน้าที่ดังกล่าวให้กับผู้จัดจำหน่ายรายอื่นที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ

25 ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ของโซลูชัน
การซื้อแพคเกจ มีค่าใช้จ่ายในการให้บริการติดตั้ง ปรับแต่งและบำรุงรักษา แพคเกจไม่ตรงกับการปฏิบัติปัจจุบัน หรือต้องการดำเนินการปรับปรุงเพียงเล็กน้อยของฟังก์ชันการทำงาน

26 ความเชี่ยวชาญในการกำหนดโซลูชัน
ผู้ติดตั้งระบบ (SIs) และผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) การจัดหาโซลูชันที่ปรับแต่งตามความต้องการขององค์กร การตอบสนองต่อความต้องการที่จะให้โซลูชันที่กำหนดเอง การกำหนดโซลูชันเอง ความเชี่ยวชาญเฉพาะภายในโดเมนแอปพลิเคชัน เช่น ISV อาจสร้างความรู้เกี่ยวกับโดเมนในอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน และนำเสนอโซลูชันที่รองรับฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในโดเมน ความเชี่ยวชาญในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเฉพาะ เช่น SI อาจเลือกที่จะสนับสนุนโซลูชันของ Microsoft โดยใช้เทคโนโลยี Microsoft SQL Server และ Visual Basic language

27 องค์กร SI และ ISV องค์กรหลายแห่งมีขนาดเล็กและทำงานในอัตรากำไรพอสมควร
ทำให้เกิดปัญหาด้านคุณภาพในการแก้ปัญหา การขาดความสามารถในการสนับสนุนและบริการหลังการติดตั้ง รวมถึงความเป็นไปได้ที่ผู้ให้บริการโซลูชันอาจเลิกทำธุรกิจได้ โดยสิ้นเชิง

28 ข้อดีของการจัดซื้อโซลูชัน
การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทักษะ ว่าจ้างที่ปรึกษาและผู้ให้บริการเพื่อพัฒนาและดูแลรักษาโซลูชัน การควบคุมและการจัดการผู้รับเหมาภายนอก องค์กรทบทวนข้อดีของการใช้ผู้รับเหมาภายนอก องค์กรสามารถจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านทักษะในโดเมนและเทคโนโลยี ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมและการจัดการพนักงานภายใน การหมุนเวียนของพนักงาน การเพิ่มทรัพยากรไอทีที่มีอยู่โดยใช้ความช่วยเหลือจากองค์กรที่ปรึกษา

29 ข้อเสียของการจัดซื้อโซลูชัน
พบว่าทักษะที่จำเป็นมักได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษา ความยืดหยุ่นที่คาดไว้ของแนวทางนี้จะหายไป พบว่าธุรกิจไม่สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องให้บริการขององค์กรที่ปรึกษา ความสำคัญเกี่ยวกับแนวคิดเรื่อง "ลีสซิ่ง" แอปพลิเคชันโซลูชัน การใช้โซลูชันแบบ timeshare ผู้ให้บริการโซลูชันให้บริการโฮสติ้งแอปพลิเคชันผ่านอินเทอร์เน็ตและจ่ายค่าธรรมเนียมจากการใช้งานแอพพลิเคชั่น

30 การให้บริการเว็บแอปพลิเคชัน
ลูกค้าทำงานบนอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง จัดการซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งที่ซับซ้อนด้วยการจัดการไซต์ของลูกค้า การกระจายเทคโนโลยีบนเว็บที่พร้อมใช้งานของลูกค้าตลอดเวลา เข้าถึงบริการฐานข้อมูลได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบเครือข่าย รักษาความปลอดภัยของไฟร์วอลล์และความพร้อมใช้งานแบนด์วิดท์ รูปแบบการกำหนดราคาที่ช่วยให้ลูกค้าบรรลุข้อตกลงในระดับองค์กร การอัพเกรดโดยผู้ขายและไม่มีการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์

31 โซลูชันที่จัดเก็บในเว็บโฮสติง
พื้นที่มีการเติบโตตลอดเวลา โซลูชันที่ได้รับการกำหนดมาตรฐานที่เหมาะสำหรับองค์กร ความต้องการฟังก์ชันการทำงานที่กำหนดเองหรือจากความต้องการ การรวมผสานโซลูชันในหลายกระบวนการทางธุรกิจไว้

32 ผลกระทบต่อการพัฒนาโซลูชันระดับองค์กร
แต่ละโครงการมีผลกระทบที่น่าสนใจต่อการพัฒนาโซลูชันระดับองค์กร อนาคตของแผนกไอที เปลี่ยนแปลงไปจากการพัฒนาแอปพลิเคชันหนึ่งไปจนถึงการจัดหาบูรณาการและวิวัฒนาการของโซลูชันที่ใช้มากขึ้น เทคโนโลยีการรวมกลุ่มและเทคนิคในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น กระตุ้นให้เกิดการแก้ปัญหาและพัฒนาในองค์กร

33 สรุปท้ายบท อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องทางธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ การประเมินธุรกิจใหม่ ๆ ขององค์กรทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงเพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล อินเทอร์เน็ตเป็นแรงผลักดันข้อกำหนดใหม่ ๆ สำหรับระบบฐานข้อมูลในอนาคตที่สนับสนุนธุรกิจ องค์ประกอบสำคัญของการอยู่รอดในอนาคตขององค์กรขึ้นอยู่กับความเร็วที่ระบบสารสนเทศ อินเทอร์เน็ตสนับสนุนการริเริ่มทางธุรกิจใหม่ได้

34 สรุปท้ายบท (ต่อ) ธุรกิจบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต มีผลต่อการดำเนินงานของธุรกิจและคุณภาพของระบบซอฟต์แวร์ที่สนับสนุน ระบบที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นตลาดที่มีศักยภาพสามารถมองเห็นได้ทุกนาทีทุกวัน การเข้าถึงทั่วโลกนี้อาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่สุด แต่น่าเสียดายที่มันอาจล้นตลาด ผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตและกระบวนการทางธุรกิจ


ดาวน์โหลด ppt ข้อกำหนดทางธุรกิจในยุคดิจิตอล

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google