ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงพยาบาลภาชี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นายชิดชัย อังคะ ไวมงคล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายมนัส ปรุง ทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ร. อ. ปกรณ์เดช โลหิตหาญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ.
Advertisements

แนวทางการบริหารงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ปีงบประมาณ 2558
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
1. การประเมินผู้รับบริการก่อน ให้บริการ 2. การเฝ้าระวังผู้รับบริการกลุ่ม เสี่ยง 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีการ แพร่กระจายเชื้อ 4. การมีส่วนร่วมในทีมสห.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
1. การให้การดูแลผู้ป่วยแบบ ปฐมภูมิ 2. การประเมินผู้ป่วยตามความ รุนแรง 3. การดูแลผู้ป่วยที่อาจมีอาการ เปลี่ยนแปลง 4. การป้องกันและการเฝ้าระวัง การติดเชื้อในชุมชน.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ประชุมติดตามผลการดำเนินงานเกณฑ์มาตรฐานระบบงานเยี่ยมบ้าน
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
การบริหารเรื่องราวร้องทุกข์ เขตสุขภาพ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
นโยบายด้านโรคติดต่อ ศ. คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
แผนงานยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุขด้านพัฒนาสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข สถานการณ์ปัญหา : ด้าน โครงสร้างประชากร ปัจจุบันประเทศไทย : ( ข้อมูล ณ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
การขับเคลื่อนงานสุขภาพจิต วัยทำงาน ประจำปี 2559 โดย โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราช นครินทร์
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 ตุลาคม 2557 – กันยายน 2558
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
“การดูแลหญิงหลังคลอด และ ครอบครัวที่ติดเชื้อ เอช ไอ วี”
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
แนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้สูงอายุ
การดำเนินงานกลุ่มบุคคลที่มีปัญหาสถานะและสิทธิ จังหวัดเชียงใหม่
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
การพัฒนาระบบการดูแลผู้รับบริการเพื่อตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน แพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
จังหวัดสมุทรปราการ.
Miniresearch งานผู้ป่วยนอก.
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
รายงานสถานการณ์E-claim
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน รพ.บางไทร
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
PRIMARY CARE PRIMARY CARE Primary care.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังมีปัญหาอะไร?
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา ความเสี่ยง/ความท้าทาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงพยาบาลภาชี

บทบาท/หน้าที่ งานบริการข้อมูล สิทธิประโยชน์ คำแนะนำการใช้บริการ รับเรื่องร้องเรียน ประสานงานแก้ไขปัญหา และคุ้มครองสิทธิแก่ผู้รับบริการ ปรับระบบการให้บริการสามารถสร้างความพึงพอใจและลดปัญหาเรื่องร้องเรียน สร้างความร่วมมือและประสานงานกันภายในหน่วยงาน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา เรื่องร้องเรียนต่าง ๆ พัฒนางานแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน และคุ้มครองสิทธิในหน่วยบริการให้มี มาตรฐาน

ขั้นตอนการดำเนินงาน จัดตั้งหน่วยรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์

ขั้นตอนการดำเนินงาน ไม่รุนแรง/ปานกลาง รุนแรงมาก วางระบบเชื่อมโยงกับ HA โปรแกรมสิทธิผู้ป่วยของระบบบริหารความเสี่ยง ไม่รุนแรง/ปานกลาง แก้ไข/ระงับเหตุการณ์เบื้องต้น รายงานหัวหน้าเวร/หัวหน้างาน รุนแรงมาก รายงานหัวหน้าเวร/หัวหน้างาน/ผู้อำนวยการ รายงานคณะกรรมการ RM เก็บรวบรวมรายงาน คณะกรรมการไกล่เกลี่ยระดับโรงพยาบาล ศูนย์ฯ รวบรวมรายงานบันทึกเข้าระบบ Data Center คณะกรรมการไกล่เกลี่ยระดับจังหวัด

Flow จัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ระดับ CUP รายงาน ผอ.รพ./สสอ. เรื่องร้องเรียน หาข้อมูลจาก Stake holders. ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน CUP ภาชี RRT Cup ดำเนินเจรจาไกล่เกลี่ย ภายใน 1-3 วัน RRT CUP ประกอบด้วย 1.ผอ.รพ 2.สสอ. 3.หัวหน้าพยาบาล 4.คุณปภาณิน ศรีแสง 5.คุณธนภรณ์ ทองศรี 6.หัวหน้างานที่เกิดเหตุ สำเร็จ ไม่สำเร็จ RRT ระดับจังหวัด รายงาน นพ.สาธารณสุขจังหวัด

ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์/ข้อเสนอแนะ Walk in มาด้วยตนเองที่ศูนย์สิทธิและงานประกันสุขภาพ ตู้รับความคิดเห็น 6 ตู้ เปิดทุกวันจันทร์สัปดาห์ละครั้ง Web site ,1330,จดหมายลับ ระบบการสำรวจความพึงพอใจ อสม./ผู้นำชุมชน/คณะกรรมการที่ปรึกษาโรงพยาบาล

การติดตาม/ผลลัพธ์การดำเนินงาน จำนวนข้อร้องเรียนทั้งหมด พฤติกรรมบริการ ระยะเวลารอคอย อัตราข้อร้องเรียนได้รับการตอบสนองในเวลาที่กำหนด (100%) อัตราความพึงพอใจ ผู้ป่วยนอก ( 87.82%) ผู้ป่วยใน (87.97%)

แผนพัฒนา ด้านกายภาพ ด้านระบบข้อมูล ด้านการพัฒนางานเชิงรุก จัดหาสถานที่ห้องใหม่ และจัดให้มีโต๊ะ เก้าอี้ (ตามมาตรฐาน) ด้านระบบข้อมูล จัดทำบอร์ดเผยแพร่ผลการดำเนินงาน หรือข้อมูลที่ได้รับการแก้ไขให้แก่ประชาชน/ผู้มารับบริการรับทราบ ด้านการพัฒนางานเชิงรุก นำข้อมูลเสียงสะท้อนที่ได้จากประชาชนหรือผู้รับบริการมาจัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพ สอดส่องข้อมูล เชิงลบจากสื่อสังคมออนไลน์ ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างเหมาะสม

กรณีศึกษา 4 มิ.ย 61

กระบวนการ 1.หาข้อมูล ผู้โพสต์ คือใคร 2.ประเมินสถานการณ์ สอบถามความไม่สบายใจ (พ่อ-แม่) 3.ฟังอย่างตั้งใจตั้งใจ >>ไม่พูดขณะฟัง >>สบตา>>พยักหน้า 4.Paraphasing (กล่าวทวนเนื้อหา และความรู้สึก) 5.Reframing (ปรับคำพูดใหม่) 6.รักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ >> ยุติ >>ไม่เกิดข้อร้องเรียน

โอกาสพัฒนา โอกาสพัฒนา ทบทวนตาม Care process 1.Assessment : ประเมินไม่ครอบคลุม พบ Fx Rt day 7 ของการ admit 2.care of patient : แพทย์ : ทักษะการใส่ ICD พยาบาล : ทักษะการCare ICD   การแก้ไข 1.เพิ่มพูนทักษะแพทย์ ในการ On ICD และจัดเวร On call แพทย์ 2.ทบทวนความรู้พยาบาล **การต่อสาย ICD แบบ 1 ขวด และ 2 ขวด **ทำรูปติดไว้ข้างเตียง ** มีการ Double check 2 คน ขณะเปลี่ยนขวด ทุกครั้ง **ประเมินFluctuate 2 ครั้งต่อเวร โอกาสพัฒนา

การป้องกันผิดพลาดซ้ำ พยาบาลตรวจสอบคู่กัน ขณะเปลี่ยนขวดทุกครั้ง

สรุปการรักษา 2.Close Fx Distal end radius On Slab ไว้ นัดมา F/U ติดดี 1.On ICD 7 วัน off ได้ Lung Expland ดี 2.Close Fx Distal end radius On Slab ไว้ นัดมา F/U ติดดี 3.Day 5 มี Abscess ที่ต้นขา Lt ให้ Antibiotic >> ทำ I+D

Key Success factor - ผู้นำให้ความสำคัญกับการจัดการข้อร้องเรียน และ ความไม่พึงพอใจหน้างาน - การสื่อสารข้อมูลที่ชัดเจน ช่วยสร้างความเข้าใจ ลดการร้องเรียน - เจ้าหน้าที่ความไวต่อการรับรู้ ความไม่พึงพอใจ และการจัดการที่รวดเร็ว - ความพร้อมของทีม/อุปกรณ์ในการแก้ไขภาวะฉุกเฉิน - เจ้าหน้าที่มีความรู้เรื่อง Personal safety

บทเรียนที่ได้รับ และการปรับเปลี่ยน การAssessment ให้ครอบคลุม ช่วยให้วินิจฉัยได้ครบถ้วน ลดปัญหาความไม่พึง พอใจ ความรู้และทักษะของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลหัตถการสำคัญต้องแม่นยำ การ Double check คู่กัน ช่วยลดความผิดพลาด สัมพันธภาพที่ดี ระหว่าง ผู้ป่วย และ ผู้ให้บริการ ส่งผลให้ความไม่พึงพอใจลดลง ความร่วมมือของบุคลากร ในการแจ้งข้อมูลเชิงลบที่พบให้หน่วยงานรับรู้ข้อมูล อย่างรวดเร็ว ทำให้การจัดการมีประสิทธิภาพ >>ไม่เกิดข้อร้องเรียน

ขอบคุณค่ะ