ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารงานบุคคล
Advertisements

กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
กรอบการประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ สำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.
การต่อเวลาราชการ 65 ปี สังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น งานบริหารงานบุคคล กองการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
การดำเนินการช่วงเปลี่ยนผ่าน ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ สพป.นครราชสีมา เขต 1
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook for Teacher)
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
มาตรา ๕๔ การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน วิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ การประเมินผลงานข้าราชการครูหรือพนักงานครู และบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่น เพื่อให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะสูงขึ้น ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์

เราคือใคร ? ข้าราชการครู...? พนักงานครู...? พนักงานท้องถิ่น...?

คำตอบ อบจ. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เทศบาล พนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษา อบต.

เปรียบเทียบตำแหน่งครู ครู พ.ศ.2523-2545 ครู พ.ศ.2546-ปัจจุบัน ตำแหน่ง ระดับ อันดับ วิทยฐานะ ครู 1 1 ครู 2 2-4 อาจารย์ 1 3-5 ครู ผช. อาจารย์ 2 6-7 ครู ค.ศ.1 อาจารย์ 3 8-9  ค.ศ.2 ชำนาญการ ค.ศ.3 ชำนาญการพิเศษ ค.ศ.4 เชี่ยวชาญ ค.ศ.5 เชี่ยวชาญพิเศษ

ที่มาของวิทยฐานะใหม่ ประกาศ คณะกรรมการกลางข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัด เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการประเมินผลงาน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัด ตำแหน่งครู เพื่อให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะสูงขึ้น พ.ศ. 2561 ประกาศ ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2561

สาระสำคัญของประกาศ ก กลาง คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน ต้องผ่านการประเมิน ประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ วิธีการประเมิน เกณฑ์การตัดสิน การพิจารณาให้ความเห็นชอบ ขั้นตอนการประเมิน ต้องดำเนินการโดยเคร่งครัด การดำเนินการในระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน

คุณสมบัติผู้ขอมีหรือขอเลื่อน 1.ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งครู/วิทยฐานะ 2.ชั่วโมงการปฏิบัติงาน 3.วินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ 4.ผ่านการพัฒนาตามหลักเกณฑ์ 5.มีผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

3.คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน 3.1 ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งครู

ครู ชชพ. ครู ชชพ. 2 5 ครู ชช. ครู ชช. 3 5 5 ครู ชนพ. ครู ชนพ. 1 5 ครู ชนก. ครู ชนก. 6 4 2 5 ครู ครู 2 2 ครูผู้ช่วย ครูผู้ช่วย เดิม ใหม่

3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ) 3.2 มีชั่วโมงการปฏิบัติงานในตำแหน่งครู หรือตำแหน่งครูในวิทยฐานะที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันในช่วงย้อนหลัง 5 ปี นับถึงวันยื่นคำขอ ดังนี้

กำหนดชั่วโมงสอนขั้นต่ำตามที่ ก.จ.กำหนด ไม่น้อยกว่า 12 ชม. : สป. วิทย ขอ/เลื่อน ชั่วโมง ปง. : ปี PLC : ปี ครู ชำนาญการ 800 (50) ครู ชำนาญการพิเศษ ครู เชี่ยวชาญ 900 ครู เชี่ยวชาญพิเศษ กำหนดชั่วโมงสอนขั้นต่ำตามที่ ก.จ.กำหนด ไม่น้อยกว่า 12 ชม. : สป.

กำหนดชั่วโมงปฏิบัติงาน ชม.สอนตามตาราง งานสนับสนุน PLC สนองนโยบายจุดเน้น

ชั่วโมงสอนตามตารางสอน จน.สอนในวิชา/สาขา/กสร. การจัดประสบการการเรียนรู้ กิจกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียน

สนับสนุนการจัดการเรียนรู้ งาน สนับสนุนการจัดการเรียนรู้ เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมและพัฒนา วิชาการสถานศึกษา สนับสนุนการบริหาร(โครงสร้าง)

งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น รัฐบาล ก.มหาดไทย ก.ศึกษา อบจ.

3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ) 3.3 มีวินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ

ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 5 ปี 1 2 3 4 OK โทษ

3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ) 3.4 ผ่านการพัฒนาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องในทุกปี

ในแต่ละปีต้องได้รับการพัฒนาไม่น้อยกว่า12 ชม.แต่ไม่เกิน 20 ชม. และภายใน 5 ปี ต้องมีจำนวน 100 ชม. หากไม่ครบ สามารถนำชั่วโมง PLC ส่วนที่เกิน 50 ชม.ในแต่ละปีมารวมได้

3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ) 3.5 มีผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

ด้านการจัดการเรียนการสอน (8 ตัวชี้วัด) ด้านการบริหารจัดชั้นเรียน (3 ตัวชี้วัด) ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ (2 ตัวชี้วัด)

การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด) 1. ด้านการจัดการเรียนการสอน (8 ตัวชี้วัด) 1.1 การสร้างและหรือการพัฒนาหลักสูตร 1.2 การจัดการเรียนรู้ 1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ 1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(IEP) /แผนการสอนรายบุคคล(IIP) /แผนการจัดประสบการณ์ 1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ 1.2.4 คุณภาพผู้เรียน 1.3 การสร้างและพัฒนา สื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยีทางการศึกษาและแหล่งเรียนรู้ 1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 1.5 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด) 2. ด้านการบริหารจัดชั้นเรียน (3 ตัวชี้วัด) 2.1 การบริหารจัดชั้นเรียน 2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน 2.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสาร ประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา

การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด) 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ (3 ตัวชี้วัด) 3.1 การพัฒนาตนเอง 3.2 การพัฒนาวิชาชีพ 3.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสาร ประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา

บันทึกประวัติการปฏิบัติงาน Logbook Logbook

เกณฑ์การตัดสิน “ครูชำนาญการ/ชำนาญการพิเศษ” การประเมินวิทยฐานะ “ครูชำนาญการ/ครูชำนาญการพิเศษ 2. ในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 800 ชม. PLC ไม่น้อยกว่า 50 ชม. ดำรงตำแหน่งไม่น้อยกว่า 5 ปี มีชั่วโมงการปฏิบัติงานในแต่ละปี ไม่ถูกลงโทษทางวินัย หรือจรรยาบรรณ ผ่านการพัฒนาอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง มีผลงานการปฏิบัติหน้าที่ 4. พัฒนาไม่น้อยกว่า 12 ชม.แต่ไม่เกิน 20 ชม.และ 5 ปี ต้อง 100 ชม. หากไม่ครบ 100 ชม. สามารถนำ PLC ส่วนเกิน 50มารวมได้ “ครู” ปฏิบัติหน้าที่ 5 ปี 5. สอน : บริหารชั้น : พัฒนาตนเอง (8:3:2) ผอ.สถ.ประเมิน “ครู” จัดทำคำขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ Logbook เกณฑ์การตัดสิน “ครูชำนาญการ/ชำนาญการพิเศษ” ด้าน 1 การจัดการเรียนการสอน 2 3 ด้าน 2 การบริหารชั้นเรียน (1ตช.) (3ตช.) ด้าน 3 การพัฒนาตนเอง/วิชาชีพ ผู้อำนวยการสถานศึกษา การตรวจสอบ/รับรอง สนง.อปท. สนง. ก จังหวัด ก กลางให้ความเห็นชอบ “นายก อปท.ออกคำสั่งแต่งตั้ง

เกณฑ์การตัดสิน “ครูเชี่ยวชาญ” การประเมินวิทยฐานะ “ครูเชี่ยวชาญ 2. ในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 900 ชม. PLC ไม่น้อยกว่า 50 ชม. ดำรงตำแหน่งไม่น้อยกว่า 5 ปี มีชั่วโมงการปฏิบัติงานในแต่ละปี ไม่ถูกลงโทษทางวินัย หรือจรรยาบรรณ ผ่านการพัฒนาอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง มีผลงานการปฏิบัติหน้าที่ 4. พัฒนาไม่น้อยกว่า 12 ชม.แต่ไม่เกิน 20 ชม.และ 5 ปี ต้อง 100 ชม. หากไม่ครบ 100 ชม. สามารถนำ PLC ส่วนเกิน 50มารวมได้ “ครู” ปฏิบัติหน้าที่ 5 ปี 5. สอน : บริหารชั้น : พัฒนาตนเอง (8:3:2) (ผลงานวิชาการ 2 ,วิจัยชั้นเรียน 1) ผอ.สถ.ประเมิน “ครู” จัดทำคำขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ Logbook เกณฑ์การตัดสิน “ครูเชี่ยวชาญ” ด้าน 1 การจัดการเรียนการสอน 4 ด้าน 2 การบริหารชั้นเรียน 3 (3ตช.) ด้าน 3 การพัฒนาตนเอง/วิชาชีพ ผลงานวิชาการ 75% ผู้อำนวยการสถานศึกษา การตรวจสอบ/รับรอง สนง.อปท. สนง. ก จังหวัด ก กลางให้ความเห็นชอบ “นายก อปท.ออกคำสั่งแต่งตั้ง

เพื่อเลิก พฤติกรรม 9 คิดแล้วไม่ทำ

1 ลงมือทำ สมบูรณ์แบบ ปลอดภัย

2 สิ่งที่ทำได้ ความสบาย สิ่งที่ชอบ

3 จงพึ่งพา คนอื่น การพึ่งพาอาศัยกัน

4 ไม่วางแผน การเปลี่ยนแปลง แผนเป็นเรื่องปกติ

5 พักผ่อน 1 อยากทำ

6 พลาดบ้าง อย่า จะชนะ ถ้าชนะถือว่าโชคดี

7 ทำตามความรู้สึก เก็บไว้ก่อน รอโอกาส

8 เลียนแบบ ยิ่งเลียนแบบแก่ยิ่ง คนไม่เก่งยึดติด

9 ค้นหากฎ กฎแห่งความล้มเหลว กฎแห่งความสำเร็จ

ถ้ามัวแต่คิดแล้วไม่ทำอะไร มีแต่จะขาดทุนและเสียใจภายหลัง ถ้าไม่ลงมือทำก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ฮิเดกิ วาดะ