สรุป 5 ลักษณะเด่นของตลาดออนไลน์ในไทย
สรุป 1. Lazada เป็นผู้นำตลาด Marketplace ระหว่างที่อีคอมเมิร์ซเจ้าอื่นแข่งขันแย่งชิงตลาดนิช 2. ผู้ค้ามือใหม่กำลังแซงผู้ค้าเจ้าเก่าในตลาด C2C 3. Facebook, Instagram และ LINE ขับเคลื่อนกระแส Social Commerce ในประเทศไทย 4. เงินสดยังเป็นช่องทางการชำระที่สำคัญที่สุด 5. การแข่งขันของบริษัท Logistic นำไปสู่การตัดราคาในที่สุด
แหล่งอ้างอิง http://techsauce.co/analysis/thailand-ecomscape-5-takeaways/
ทำไม จึงต้อง Lazada ระบบการขนส่งสินค้า การชำระเงิน (บัตรเครดิต, ผ่านธนาคาร, ผ่านตู้ ATM, ชำระเงินออนไลน์,ชำระเงินปลายทาง) ขาดแคลนทรัพยากรและประสบการณ์ วัฒนธรรมอันหลากหลายของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เครื่องมือการตลาดออนไลน์ 2017 Mobile Digital VDO Google AdWords Facebook Ads AutoResponder (Email Marketing) Tracking & Analytics