Microsoft PowerPoint 2007.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ไปที่ 7  ก่อนเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เพื่อสร้าง เอกสารรายงานต่าง ๆ เราจำเป็นต้องรู้ วิธีการเรียกใช้งาน ที่ถูกต้อง เพื่อให้ใช้ โปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
Advertisements

ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
Microsoft Word2007. การสร้าง กดที่ปุ่ม office button เลือกเมนู สร้าง.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
ซอฟต์เเวร์ที่สนใจ.
Sc B011 Software ที่สนใจ. sc B012 VCD Cutter โปรแกรม ตัด - ต่อ VCD เฉพาะส่วนที่ ต้องการแบบง่าย ๆ.
การแทรกหัวข้อย่อยและเลข ลำดับ. แทรกหัวข้อย่อย ขั้นตอน 1. ลากเมาส์คลุมข้อความที่ต้องการใส่ สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย 2. ที่แท็บ หน้าแรก ให้คลิกปุ่ม สัญลักษณ์
การแทรกภาพและรูปทรงอัตโนมัติ
พื้นฐานการใช้งานโปรแกรมAdobe Photoshop
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
 การเปิดโปรแกรม MS-Word 2003  หน้าตาวินโดว์ของ Word  การเก็บบันทึกเอกสาร  การปิดเอกสาร  การสร้างเอกสารใหม่  การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาใช้งาน  การแทรกข้อความ.
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
วิชาโปรแกรมประมวลผลคำ
โครงงาน Software ที่น่าสนใจ
แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา.
ค้นหาภาพร่าง หรือ วาดเอง
การใช้งาน Microsoft Excel
นาย ชญานิน ฉวีอินทร์ รหัส กลุ่ม PE11 ตอนเรียน B06.
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย น.ส. จิตรวรรณ เอกพันธ์ sc คณะวิทยาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์ (กศ.บ.)
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
Lab04 : การใช้โปรแกรม บรรณานุกรมพื้นฐาน EndNote X7 อ. อภิพงศ์ ปิงยศ สาขาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (BIS)
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
Microsoft PowerPoint อาจารย์ผู้สอน :. Section9: การสร้างงานนำเสนอโดย เชื่อมโยงกับโปรแกรมอื่น 2 เปิดไฟล์ section9.docx.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
วรกร สุพร งานนโยบายและแผน และประกันคุณภาพการศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรื่อง แนะนำโปรแกรม Microsoft excel หน่วยการเรียนรู้ที่ 1.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
การเลือกข้อมูลจาก List การกำหนดเงื่อนไขการป้อนข้อมูลด้วย Data Validation การใส่ Comment / แสดง / แก้ไข / ลบ.
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION3: การทำงานกับกราฟิก 1. เปิดไฟล์ section3.docx 2. ปรับ 2.
การสร้างฐานข้อมูลใหม่ หมายถึง การสร้างแฟ้มข้อมูลใหม่บน Access สามารถกำหนด ได้ดังต่อไปนี้ ภาพแสดงการสร้างฐานข้อมูลใหม่
Microsoft Powerpoint Microsoft Powerpoint อีกโปรแกรม หนึ่งของชุด Microsoft Office โปรแกรม Powerpoint นี้ใช้สำหรับการทำพรีเซ็นเทชั่น หรือการนำเสนอข้อมูล.
1 ปฏิบัติการที่ 03 การใช้งาน โปรแกรม Microsoft PowerPoint.
การออกแบบโครงสร้างข้อมูล การออกแบบโครงสร้างข้อมูล หมายถึง กรณีสร้างตารางใหม่ด้วย ออกแบบตาราง (Table Design) เพื่อต้องการกำหนด โครงสร้างด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนการ.
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
เทคนิคการสร้าง ภาพเคลื่อนไหว คอมพิวเตอร์ Computer Animation ง
สร้างสื่อนำเสนอ ข้อมูลด้วย
คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่องานออกแบบ
Word ที่ไม่ใช่แค่ Word
โปรแกรม Microsoft office word 2010
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
Introduction to VB2010 EXPRESS
Microsoft Publisher.
การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
กับ MICROSOFT POWERPOINT
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
ยินดีต้อนรับสู่ PowerPoint
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ขอต้อนรับสู่ PowerPoint
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
โดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์การแพทย์ ฯ
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
Microsoft PowerPoint Part 2
การแก้ไขข้อมูล ความสัมพันธ์ระหว่างตาราง
การเตรียมการแสดงสไลด์
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การเขียนเว็บ Web Editor
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Microsoft PowerPoint 2007

Microsoft PowerPoint ใช้สำหรับสร้างและนำเสนอผลงานหรือข้อมูล ในรูปแบบสื่อประสม (Multimedia) เช่น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ แฟ้มที่สร้างขึ้นมาจะมีนามสกุลเป็น .ppt

ประเภทข้อมูลที่ใช้นำเสนอ Microsoft PowerPoint ประเภทข้อมูลที่ใช้นำเสนอ ข้อความ รูปภาพ เสียง วิดีโอ กราฟ ตาราง

ความสามารถของ Microsoft PowerPoint สร้างงานนำเสนอ (Presentation) จอภาพ พิมพ์ลงแผ่นใส เว็บ พิมพ์บทพูดประกอบในแต่ละสไลด์ได้ แทรกรูปภาพ กราฟ ตาราง ผังองค์กร วิดีโอ และอักษรศิลป์ได้ มีลูกเล่นอื่นๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการนำเสนอ รูปแบบการเปลี่ยนสไลด์ การแสดงหัวข้อ เช่น เลื่อนเข้ามาในสไลด์ทีละหัวข้อ เน้นเฉพาะหัวข้อที่กำลังแสดง

การเรียกใช้โปรแกรม 2. เลือก Programs> Microsoft Office> Microsoft Office PowerPoint 2007 1. คลิกเมาส์ที่ปุ่ม start

แถบชื่อหัวเรื่อง (Title Bar) แถบเมนู (Menu Bar) รวบรวมคำสั่งทั้งหมดใน PowerPoint แถบชื่อหัวเรื่อง (Title Bar) แสดงชื่อไฟล์และชื่อโปรแกรมที่ถูกใช้งานในขณะนั้น แถบเครื่องมือ (Tool Bar) แสดงคำสั่งที่ใช้บ่อย โดยแทนด้วยปุ่มรูปภาพ พื้นที่สำหรับออกแบบ/ แสดงสไลด์ที่กำลัง ทำงานอยู่ แถบสถานะ (Status Bar) แสดงสถานะในการทำงาน ปุ่มแสดงมุมมองสไลด์

การสร้างงานนำเสนอด้วยแผ่นสไลด์เปล่า 1 คลิกปุ่ม Office คลิก สร้าง (New) ปรากฏหน้าต่างงานนำเสนอใหม่ (New Presentation) คลิกที่ งานนำเสนอเปล่า (Blank Presentation) คลิก สร้าง (create) 2 3 4 5

การสร้างงานนำเสนอด้วยแม่แบบ (Template) 1 คลิกปุ่ม Office คลิก สร้าง (New) ปรากฏหน้าต่างงานนำเสนอใหม่ (New Presentation) คลิก แม่แบบที่ติดตั้ง (Installed Templates) คลิกเลือก แม่แบบที่ต้องการ คลิกปุ่ม สร้าง (Create) 2 3 4 แสดงแม่แบบที่เลือก 5 6

การสร้างงานนำเสนอด้วยธีม (Theme) 1 คลิกปุ่ม Office คลิก สร้าง (New) ปรากฏหน้าต่างงานนำเสนอใหม่ (New Presentation) คลิก ชุดรูปแบบที่ติดตั้ง (Installed Theme) คลิกเลือก ชุดรูปแบบที่ต้องการ คลิกปุ่ม สร้าง (Create) 3 2 5 แสดงธีมที่เลือก 4 6

มุมมองการทำงาน เลือกมุมมองสไลด์ให้เหมาะสมกับลักษณะการทำงาน เลือกได้จากปุ่มล่างซ้ายของโปรแกรม หรือเลือกจากเมนูมุมมอง (view) มุมมองปกติ (Normal View) มุมมองตัวเรียงลำดับภาพนิ่ง (Slide Sorter View) มุมมองหน้าบันทึกย่อ (Note page View) มุมมองนำเสนอภาพนิ่ง (Slide Show)

มุมมองปกติ (Normal View) เป็นมุมมองพื้นฐานซึ่งจะแสดงมุมมองนี้เมื่อเปิดโปรแกรม มุมมองเค้าร่าง (Outline) แสดงเนื้อหาที่ใช้ในการนำเสนอ ใช้จัดเรียงลำดับหัวข้อ และแก้ไข ข้อมูลได้ง่าย มุมมองภาพนิ่ง (Slides) ใช้ปรับแต่งรูปแบบโดยสามารถ เลือกสไลด์ที่ต้องการได้อย่าง รวดเร็ว หน้าต่างเค้าร่าง หน้าต่างหลัก หน้าต่างภาพนิ่ง

มุมมองตัวเรียงลำดับภาพนิ่ง (Slide Sorter View) แสดงสไลด์ทั้งหมดตั้งแต่แผ่นแรกจนถึงแผ่นสุดท้าย จัดเรียงลำดับ เพิ่ม หรือลบแผ่นสไลด์ได้ง่าย ใช้ในการตรวจสอบภาพรวมของงานที่ต้องการนำเสนอ

มุมมองหน้าบันทึกย่อ (Note page View) มุมมองนี้แสดงภาพนิ่งครั้งละ 1 สไลด์ เพื่อเพิ่มหรือแก้ไขส่วนที่เป็นข้อความของผู้พูดที่ใช้ประกอบการบรรยาย

มุมมองการนำเสนอภาพนิ่งจากภาพนิ่งปัจจุบัน (Slide Show) ใช้แสดงหรือนำเสนองาน

วางแผนงานด้วย Outline view ใส่องค์ประกอบด้วย Slide view จัดเรียงลำดับด้วย Slide Sorter view นำเสนองานด้วย Slide Show view

การสร้างสไลด์แผ่นใหม่ 1 คลิกที่แท็บ หน้าแรก (Home) บนแถบเมนู คลิก สร้างภาพนิ่ง (New Slide) คลิกเม้าส์เลือกเค้าโครงที่ต้องการ สไลด์ที่ได้จะมีเค้าโครงตามที่เลือก 2 3 4

เค้าโครงภาพนิ่ง ตัวอย่างเค้าโครงภาพนิ่ง แทนตาราง แทนแผนภูมิ แทนไดอะแกรม หรือผังองค์กร แทนรูปภาพ แทนภาพตัดปะ แทนเสียง หรือวีดีโอ

การเปลี่ยนเค้าโครงภาพนิ่ง 1 คลิกที่แท็บ หน้าแรก (Home) คลิก เค้าโครงร่าง (Layout) เลือกเค้าโครงภาพนิ่งที่ต้องการ 2 3 หรือ คลิกขวาที่พื้นภาพนิ่ง จะปรากฏเมนูลัด เลือกคำสั่ง เค้าโครงภาพนิ่ง (Layout) จากนั้นเลือกเค้าโครงภาพนิ่งที่ต้องการ

การลบสไลด์ 3 1 4 การลบสไลด์สามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้ เลือกสไลด์ที่ต้องการลบ กดปุ่ม Delete บนคีย์บอร์ด หรือเลือกลบภาพนิ่ง (Delete) บนแถบเมนู หน้าแรก (Home) หรือคลิกขวาที่แผ่นสไลด์ที่ต้องการลบ แล้วคลิกเลือก ลบภาพนิ่ง (Delete Slide) 3 1 4

การย้ายสไลด์ไปยังจุดที่ต้องการ เลือกมุมมอง Slide Sorter คลิกที่แท็บ หน้าแรก (Home) . คลิกเมาส์ตรงสไลด์ที่ต้องการย้ายค้างไว้แล้วลากไปวางไว้ตรงตำแหน่งที่ต้องการและปล่อยเมาส์ 2 1 ผลลัพธ์ทีได้จากการย้ายสไลด์

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง 2 3 การใส่สีพื้นหลัง คลิกเมาส์ที่สไลด์ที่ต้องการเปลี่ยนพื้นหลัง คลิกแท็บ ออกแบบ (Design) คลิกลูกศรที่ ลักษณะพื้นหลัง (Background styles) จะปรากฏตารางสี คลิกขวาสีที่ต้องการ เลือกนำไปใช้กับภาพนิ่งที่เลือก (Apply to Selected Slides) 1 4 ผลลัพธ์ทีได้จากการใส่สีพื้นหลังสไลด์ที่เลือก

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง การใส่สีพื้นหลัง (ต่อ) 5. หรือคลิกขวาสีพื้นที่ต้องการ เลือกนำไปใช้กับภาพนิ่งทั้งหมด (Apply to All Slides) 5 สไลด์ทุกแผ่นจะเปลี่ยนเป็นสีตามที่เลือก

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง การปรับแต่งสีของพื้นหลัง คลิกที่ปุ่ม จัดรูปแบบพื้นหลัง (Background) หรือคลิกขวาบนแผ่นสไลด์ เลือกจัดรูปแบบพื้นหลัง (Format Background) ปรากฏหน้าต่าง จัดรูปแบบพื้นหลัง (Format Background) คลิกเลือก สี (Color): จะปรากฏตารางสี คลิกเลือกสีที่ต้องการ แผ่นสไลด์จะเปลี่ยนสี คลิกปุ่ม ปิด (close) หรือ นำไปใช้กับภาพนิ่งทั้งหมด (Apply to All) 2 1 3 4

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง การปรับแต่งสีของพื้นหลัง (ต่อ) คลิกเลือก สีเติมไล่ระดับ (Gradient fill) เลือกชนิด (Type) และรายละเอียดอื่น ๆ ของการเปลี่ยนรูปแบบสี คลิกปุ่ม ปิด (close) หรือ นำไปใช้กับภาพนิ่งทั้งหมด (Apply to All) 1 2

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง การใส่พื้นหลังด้วยพื้นผิว คลิกเลือก การเติมรูปภาพหรือพื้นผิว (Picture or texture fill) จากหน้าต่าง จัดรูปแบบพื้นหลัง (Format Background) คลิกที่ปุ่มลุกศรเลือก พื้นผิว (Texture): คลิกเลือกรูปพื้นผิวที่ต้องการ คลิกปุ่ม ปิด (close) หรือ นำไปใช้กับภาพนิ่งทั้งหมด (Apply to All) 1 2 3

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง การใส่พื้นหลังด้วยรูปภาพ คลิกเลือก การเติมรูปภาพหรือพื้นผิว (Picture or texture fill) จากหน้าต่าง จัดรูปแบบพื้นหลัง (Format Background) คลิกเลือก แฟ้ม (File)… คลิกเลือกรูปภาพที่ต้องการ คลิกปุ่ม แทรก (Insert) คลิกปุ่ม ปิด (close) หรือ นำไปใช้กับภาพนิ่งทั้งหมด (Apply to All) 1 2 3 4

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง การใส่พื้นหลังด้วยภาพตัดปะ (Clip Art) คลิกเลือก การเติมรูปภาพหรือพื้นผิว (Picture or texture fill) จากหน้าต่าง จัดรูปแบบพื้นหลัง (Format Background) คลิกที่ปุ่ม ภาพตัดปะ... (Clip Art…) คลิกเลือกภาพตัดประที่ต้องการ คลิกปุ่ม ตกลง (OK) คลิกปุ่ม ปิด (close) หรือ นำไปใช้กับภาพนิ่งทั้งหมด (Apply to All) 1 3 2 4 5

การเปลี่ยนลักษณะพื้นหลัง การใส่สีพื้นด้วยชุดรูปแบบการออกแบบ (Theme) 2 คลิกสไลด์ที่ต้องการเปลี่ยนพื้นหลัง คลิกแท็บ ออกแบบ (Design) คลิกขวาที่ชุดรูปแบบ (Theme) ที่ต้องการเลือก จะปรากฏเมนูลัด  คลิกที่ นำไปใช้กับภาพนิ่งที่ถูกเลือก (Apply to Selected Slides) หรือเลือก นำไปใช้กับภาพนิ่งทั้งหมด (Apply to All Slides) 3 4 1 Apply to Selected Slides: มีผลเฉพาะกับภาพนิ่งที่เลือก Apply to All Slides: มีผลกับทุกภาพนิ่ง

การเลือกสีพื้นหลังและตัวอักษร สีพื้นและตัวอักษรมีสีตรงข้ามกัน สีที่สบายตา สีที่สามารถมองเห็นสไลด์ได้ชัดเจน ตัวอักษรมีขนาดใหญ่ สามารถอ่านได้ชัดเจน

การแทรกวัตถุ การแทรกรูปภาพ (Picture) 1 2 3 4 คลิกแท็บ แทรก (Insert) เลือกรูปภาพที่ต้องการ คลิกปุ่ม แทรก (Insert) 2 3 4

การแทรกวัตถุ การแทรกภาะตัดปะ (Clip Art) 1 2 3 4 คลิกแท็บ แทรก (Insert) เลือกภาพตัดปะที่ต้องการ จะปรากฏภาพตัดปะบนแผ่นสไลด์ 2 3 4

การแทรกวัตถุ การแทรกตาราง (Table) 7 1 2 3 4 6 5 คลิกแท็บ แทรก (Insert) เลือกจำนวนแถว และจำนวนคอลัมน์ตามต้องการ หรือคลิกที่ไอคอนรูปตาราง จะปราฏหน้าต่างให้ใส่จำนวน แถวและจำนวนคอลัมน์ คลิกตกลง (OK) ได้ตารางที่มีจำนวนแถวและคอลัมน์ตามระบุ และปรากฏแท็บเครื่องมือสำหรับการสร้างและแก้ไขตาราง 2 3 4 6 5

การแทรกวัตถุ การแทรกแผนภูมิ (Chart) 1 2 3 4 5 คลิกแท็บ แทรก (Insert) เลือกที่ แผนภูมิ (Chart) ปรากฏหน้าต่างแทรกแผนภูมิ (Insert Chart) เลือกชนิดแผนภูมิที่ต้องการ เลือกลักษณะแผนภูมิที่ต้องการ คลิก ตกลง (OK) 3 4 5

การแทรกวัตถุ การแทรกแผนภูมิ (Chart) (ต่อ) 8 6 7 จะปรากฏหน้าต่าง Excel แก้ไขข้อมูลตามต้องการ คลิก เพื่อปิดหน้าต่าง Excel การแก้ไขแผนภูมิ สามารถทำได้โดย ดับเบิ้ลคลิกแผนภูมิที่ต้องการแก้ไข จะปรากฏแท็บเครื่องมือต่าง ๆ ดังรูป ให้เราสามารถแก้ไขชนิดแผนภูมิ (Type) ข้อมูล (Data) เค้าโครง (Layout) และรูปแบบของแผนภูมิ (Chart Style) ได้ 7

การแทรกข้อความลงในสไลด์ 1 2 คลิกแท็บ แทรก (Insert) เลือก กล่องข้อความ (Text box) คลิกตรงตำแหน่งที่ต้องการแทรกข้อความ (สามารถย้ายตำแหน่งภายหลังได้) พิมพ์ข้อความลงในกล่องข้อความ 4 3

การกำหนดลูกเล่นให้กับวัตถุในการนำเสนอ 2 คลิกข้อความหรือวัตถุที่ต้องการกำหนดให้มีการเคลื่อนไหวให้มีกรอบล้อมรอบ คลิกที่แท็บ ภาพเคลื่อนไหว (Animation) คลิกปุ่ม ภาพเคลื่อนไหวแบบกำหนดเอง (Custom Animation) จะปรากฏหน้าต่าง ภาพเคลื่อนไหวแบบกำหนดเอง (Custom Animation) คลิกปุ่ม เพิ่มลักษณะพิเศษ (Add Effect) คลิกรายการ เข้า (Entrance) -> ลักษณะพิเศษเพิ่มเติม... (More Effect…) คลิกเลือกลักษณะพิเศษที่ต้องการ คลิกปุ่ม ตกลง (OK) 4 3 5 6 1 7 8

การกำหนดลูกเล่นให้กับวัตถุในการนำเสนอ การยกเลิกการเคลื่อนไหว คลิกเลือกข้อความหรือวัตถุที่ต้องการเอาลูกเล่นออก คลิกปุ่ม เอาออก (Remove) 2 1

การกำหนดลูกเล่นให้กับวัตถุในการนำเสนอ การเคลื่อนไหวแบบกำหนดเวลา คลิกเลือกการเคลื่อนไหวที่ต้องการกำหนดเวลา คลิกที่ปุ่มลูกศร จะปรากฏเมนูรายการ คลิกที่รายการ การกำหนดเวลา... (Timing…) คลิกที่ปุ่มลูกศร หน่วงเวลา (Delay) เพื่อกำหนดเวลาที่ต้องการ คลิกปุ่ม ตกลง (OK) 1 4 2 3 5

การกำหนดลูกเล่นให้กับวัตถุในการนำเสนอ การจัดลำดับการแสดงของวัตถุในแผ่นสไลด์ คลิกเลือกข้อความหรือวัตถุที่ต้องการจัดลำดับ คลิกที่ลูกศรดังรูป เพื่อจัดลำดับใหม่ 1 2

การกำหนดลูกเล่นให้กับวัตถุในการนำเสนอ การเปลี่ยนรูปแบบการเคลื่อนไหว คลิกเลือกข้อความ หรือวัตถุที่ต้องการเปลี่ยน คลิกปุ่ม เปลี่ยน (Change) เลือกรูปแบบตามต้องการ 2 3 1

เทคนิคการเปลี่ยนแผ่นสไลด์ 1 คลิกแท็บ ภาพเคลื่อนไหว(Animations) คลิกปุ่มลูกศร เพื่อดูรูปแบบเพิ่มเติม เลือกลักษณะการเปลี่ยนภาพนิ่งที่ต้องการ 2 3

เทคนิคการเปลี่ยนแผ่นสไลด์ การเลือกความเร็วในการเคลื่อนไหว (Transition Speed) คลิกที่ลูกศร ความเร็วในการเคลื่อนไหว: (Transition speed:) เลือกความเร็วที่ต้องการ ซึ่งมี 3 ระดับคือ - ช้า (Slow) - ปานกลาง (Medium) - เร็ว (Fast) 1 2

เทคนิคการเปลี่ยนแผ่นสไลด์ การกำหนดเสียงประกอบขณะเปลี่ยนสไลด์ (Transition Sound) 1 คลิกที่ลูกศร Transition Sound ดังรูป เลือกเสียงที่ต้องการ 2

การเชื่อมโยงหลายมิติ การเชื่อมโยงภายในไฟล์งานนำเสนอเดียวกัน 3 เลือกข้อความหรือวัตถุที่จะใช้เป็นจุดเชื่อมโยง คลิกแท็บ แทรก (Insert) เลือก การเชื่อมโยงหลายมิติ (Hyperlink) หรือคลิกขวาที่ข้อความ เลทอกเชื่อมโยงหลายมิติ (Hyperlink) 2 1 4

การเชื่อมโยงหลายมิติ การเชื่อมโยงภายในไฟล์งานนำเสนอเดียวกัน (ต่อ) 5. ในส่วนของ เชื่อมโยงไปยัง (Link to) คลิกที่ ตำแหน่งในเอกสารนี้ (Place in This Document) 6. เลือกภาพนิ่งที่จะเชื่อมโยงไปถึง 7. คลิกปุ่ม ตกลง (OK) 5 6 7

การเชื่อมโยงหลายมิติ การเชื่อมโยงไปยังแฟ้มข้อมูลอื่นหรือเว็บไซต์ที่ต้องการ ในส่วนของ เชื่อมโยงไปยัง (Link to) คลิกที่ Existing File or Web Page เปิดโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ที่ต้องการเชื่อมโยง เลือกไฟล์ที่จะเชื่อมโยง คลิกปุ่ม ตกลง (OK) 1 2 3 4 กรณีต้องการเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ ให้คัดลอกหรือพิมพ์ Address ในช่อง ที่อยู่: (Address) เช่น พิมพ์ http://www.google.co.th/ เมื่อต้องการเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ google

การสั่งพิมพ์สไลด์ คลิกปุ่ม Office > เลือก พิมพ์ (Print) เลือกเครื่องพิมพ์ กำหนดจำนวนชุดที่จะพิมพ์ เลือกสไลด์ที่ ต้องการพิมพ์ กรณีสิ่งที่จะพิมพ์เป็นเอกสารประกอบ คำบรรยายต้องเลือกส่วนนี้ด้วย เลือกสิ่งที่จะพิมพ์ เลือกระดับสี จำนวนภาพนิ่งต่อ 1 หน้า ลำดับการเรียงภาพนิ่ง

การสั่งพิมพ์สไลด์ รูปแบบของการสั่งพิมพ์เอกสาร Slide (ภาพนิ่ง) : พิมพ์ 1 สไลด์ ต่อ 1 หน้ากระดาษ Handout (เอกสารประกอบคำบรรยาย) : สามารถเลือกได้ว่าพิมพ์กี่สไลด์ ต่อ 1 หน้ากระดาษ Note Page (หน้าบันทึกย่อ) : พิมพ์หน้าบันทึกย่อ ออกมาพร้อมกับสไลด์ Outline View (มุมมองเค้าร่าง) : พิมพ์เฉพาะส่วนที่เป็นเค้าร่าง ซึ่งจะไม่เห็นออกมาในรูปแบบของสไลด์ แต่จะเห็นออกมาเหมือนกับมุมมองที่เป็นเค้าร่าง

การสั่งพิมพ์สไลด์ รูปแบบของการสั่งพิมพ์เอกสาร Slide (ภาพนิ่ง)

การสั่งพิมพ์สไลด์ รูปแบบของการสั่งพิมพ์เอกสาร Handout (เอกสารประกอบคำบรรยาย) 3 สไลด์ต่อ 1 หน้า 6 สไลด์ต่อ 1 หน้า ถ้าจะประหยัดหมึกสี สามารถเลือกพิมพ์ได้ว่าจะให้ออกมาเป็นขาวดำเท่านั้น

การสั่งพิมพ์สไลด์ รูปแบบของการสั่งพิมพ์เอกสาร Note Page (หน้าบันทึกย่อ) ถ้าจะประหยัดหมึกสี สามารถเลือกพิมพ์ได้ว่าจะให้ออกมาเป็นขาวดำเท่านั้น

การสั่งพิมพ์สไลด์ รูปแบบของการสั่งพิมพ์เอกสาร Outline (มุมมองเค้าร่าง) ถ้าจะประหยัดหมึกสี สามารถเลือกพิมพ์ได้ว่าจะให้ออกมาเป็นขาวดำเท่านั้น

การนำเสนองาน การนำเสนอภาพนิ่ง เลือกมุมมองการนำเสนอภาพนิ่งจากภาพนิ่งปัจจุบัน ด้วย การนำเสนอภาพนิ่งตั้งแต่สไลด์แรก เลือกจากเมนูมุมมอง (View) > การนำเสนอภาพนิ่ง (Slide Show) หรือกดปุ่ม F5

การนำเสนองาน กดคีย์บอร์ดปุ่ม Page Down หรือ Enter หรือ หรือ n เพื่อไปยังสไลด์ถัดไป กดคีย์บอร์ดปุ่ม Page Up หรือ Back Space หรือ หรือ p เพื่อไปยังสไลด์ก่อนหน้า กดคีย์บอร์ด Esc เพื่อออกจากการนำเสนอ

การนำเสนองานโดยการกำหนดรายละเอียด 1. แท็บการนำเสนอภาพนิ่ง เลือกปุ่ม จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ให้กำหนดรายละเอียด

การนำเสนองานโดยการกำหนดรายละเอียด 2. ต้องการกำหนดลักษณะการนำเสนอ เลือกจากในส่วนของ Show Type เป็นการนำเสนอผลงานแบบเต็มจอ เป็นการนำเสนอผลงานแบบหน้าต่าง เป็นการนำเสนอผลงานแบบ Touch Screen

การนำเสนองานโดยการกำหนดรายละเอียด 3. กำหนดตัวเลือกการนำเสนอจากส่วนของ Show Options เมื่อมีการกำหนด Slide Transition เป็น Automatic ให้ทำการวนซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกดปุ่ม Esc เป็นการนำเสนอสไลด์โดยไม่ show เสียงบรรยาย เป็นการนำเสนอสไลด์โดยไม่ show animation เลือกสีของปากกา เป็นค่า default

การนำเสนองานโดยการกำหนดรายละเอียด 4. กำหนดจำนวนสไลด์ที่ต้องการนำเสนอผลงานได้ แสดงผลการนำเสนอสไลด์ทั้งหมด เลือกแสดงเฉพาะสไลด์หน้าที่ต้องการ จากหน้า .... ถึง ...... ในตัวอย่างนี้ เลือกหน้า 3 ถึงหน้า 9 เลือกแสดงเฉพาะสไลด์ที่กำหนดใน Custom show

การออกจากการนำเสนอ กดปุ่ม Esc กดปุ่มขวาบนเมาส์ และเลือก End Show นำเสนอจนหมดสไลด์

การบันทึกเอกสาร เมื่อพิมพ์งานเอกสารเสร็จแล้ว ก็ต้องทำการบันทึกข้อมูลลงใน disk มีขั้นตอนดังนี้ 1. คลิกปุ่ม บันทึก บนแถบเครื่องมือด่วย หรือคลิกปุ่ม Office Button เลือกคำสั่ง บันทึก (Save) หรือ บันทึกเป็น (Save AS) 2. จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ของ Save As ให้กำหนดรายละเอียด

การบันทึกเอกสาร 3. ที่ช่องบันทึกเป็นเลือกตำแหน่งไดร์ฟและโฟลเดอร์ที่ต้องการเก็บข้อมูล 4. ที่ช่องชื่อแฟ้ม พิมพ์ชื่อไฟล์  คลิกปุ่มบันทึก จะได้ไฟล์นามสกุล .pptx

THE END