ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
8 สิงหาคม ศิลปะยืนยาว... ชีวิต สั้น _files.
1. เพื่อสื่อสารนโยบายสู่ผู้บริหารใน ส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนผู้ภูมิภาค ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาในสังกัดสพฐ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
นายประพัทธ์ รัตนอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๔ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ก่อตั้งเมื่อ พ. ศ. ๒๔๕๘ ที่ตั้ง / ขนาด - เนื้อที่ ๖ ไร่ ๓ งาน ๙๐ ตารางวา เปิดทำการเรียนการสอน ๒ ระดับ คือ - ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ ๑ – ๒ - ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๖ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน ๕๖ คน นักเรียน ก่อนประถมศึกษา ๒๑๑ คน ประถมศึกษา ๙๐๘ คน ข้อมูล ทั่วไป

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ระยะที่ ๑ เตรียมการและวางแนวทางการจัด กิจกรรม “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” รับฟัง นโยบาย / ศึกษาเอกสาร คู่มือ แนวทางการจัด กิจกรรม ขั้นตอนการ ดำเนินงาน รอภาพเอกสารต่างๆ

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” โครงสร้าง หลักสูตร กลุ่มสาระ / กิจกรรม เวลาเรียน ๘ กลุ่มสาระ พื้นฐาน ๘๔๐ กิจกรรม พัฒนาผู้เรียน ๑๒๐ รายวิชา เพิ่มเติม ๔๐ ปกติ กลุ่มสาระ / กิจกรรม เวลาเรียน 8 กลุ่มสาระ พื้นฐาน ๘๔๐ กิจกรรม พัฒนาผู้เรียน ๑๒๐ รายวิชา เพิ่มเติม ๔๐ ใหม่ รวมเวลาเรียนทั้งปี ๑, ๐๐๐ ชั่วโมง และกิจกรรมเพิ่มเวลารู้ ๒๔๐ ชั่วโมง

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” แนวทา งที่ ๓ แนวทางการดำเนิน กิจกรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ - ๔ ใช้ แนวทางที่ ๒ โรงเรียนเปิดโอกาส ให้เรียนรายบุคคล / รายกลุ่ม เสนอกิจกรรมและครูเป็นที่ ปรึกษาพิจารณา ดูแลช่วยเหลือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ - ๖ ใช้ แนวทางที่ ๑ โรงเรียนจัด กิจกรรมหลากหลายให้นักเรียน เลือกตามความถนัด ความสนใจ รายบุคคคล / รายกลุ่ม

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ขั้นตอนการ ดำเนินงาน ระยะที่ ๒ ดำเนินงานตามแนวทางการจัดกิจกรรม “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” - ครูจัดกิจกรรมตามที่ได้วางแผนจากแนวทางการ จัดกิจกรรม ภาพกิจกรรม หมวดที่ ๒ กิจกรรม อยากรู้ อยากดู อยากอ่าน ป. ๒ กิจกรรม การเรียนรู้โดยใช้ DLIT ป. ๔ กิจกรรม เกมบิงโกการคูณ ป. ๓ กิจกรรม มัคคุเทศก์น้อย ป. ๕ - ๖ รอลงภาพ ป. ๑

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ขั้นตอนการ ดำเนินงาน ระยะที่ ๒ ดำเนินงานตามแนวทางการจัดกิจกรรม “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” - ครูจัดกิจกรรมตามที่ได้วางแผนจากแนวทางการ จัดกิจกรรม ภาพกิจกรรม หมวดที่ ๓ กิจกรรมยุวเกษตรกร ป. ๕ - ๖ กิจกรรมประดิษฐ์กระทง ป. ๔ กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ( ป. ๔ – ๖ ) กิจกรรมเย็บปักถักร้อย ป. ๕ - ๖ รอภาพ ป 1-3

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ขั้นตอนการ ดำเนินงาน ระยะที่ ๒ ดำเนินงานตามแนวทางการจัดกิจกรรม “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” - ครูจัดกิจกรรมตามที่ได้วางแผนจากแนวทางการ จัดกิจกรรม ภาพกิจกรรม หมวดที่ ๔ กิจกรรมออมสิน ออมทรัพย์ ป. ๒ กิจกรรมขยับกายสบายชีวี ป. ๔ กิจกรรมหนูน้อยแข้งทอง ป. ๕ - ๖ กิจกรรมนาฏศิลป์ สร้างสรรค์ ป. ๕ - ๖ รอภาพป 1,3

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ระยะที่ ๓ นิเทศ ติดตาม ขั้นตอนการ ดำเนินงาน การนิเทศโดยรองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิชาการ / หัวหน้าสายชั้น การนิเทศโดยสมาร์ทเทรนเนอร์และทีม ศึกษานิเทศก์

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ภาพกิจกรรม / คณะครูประชุม เสวนา ทบทวนผลหลัง การปฏิบัติ (AAR) คณะครู ป. ๕ - ๖การประชุม / เสวนา คณะครู ป. ๒

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ขั้นตอนการ ดำเนินงาน ระยะที่ ๔ วัดผลประเมินผล สรุปและ รายงาน วัดผลประเมินผลตามสภาพจริง - รวบรวมผลงาน - สังเกตพฤติกรรม - สอบถามความพึงพอใจ

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” หน่วยงาน / องค์กร / ผู้มีส่วนร่วมและสนับสนุน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต๑ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารและบุคลากรทางศึกษา ภูมิปัญาท้องถิ่น / วิทยากร นักเรียน

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ “ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ” ปัญหาและ อุปสรรค สถานที่ ได้แก่ พื้นที่จำกัด งบประมาณ ได้แก่ ความล่าช้าในการจัดสรร งบประมาณตามนโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่ม เวลารู้ บุคลากร ได้แก่ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ ครู / นักเรียน ๓๐ - ๓๘ คน

จบการนำเสนอ