รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
นักวิชาการสาธารณสุข ๙ ชช ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ ชึชียงใหม่
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
งานบริการการศึกษา.
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
สรุปการศึกษาดูงาน สาย 1 สรุปการศึกษาดูงาน สาย 1 จุดด้อย ประโยชน์ต่อชุมชน การบริหารจัดการ จุดเด่น แนวคิด กระบวนการจัดการเรียนรู้
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
การปฐมนิเทศ ข้าราชการใหม่ “ หลักสูตรการเป็น ข้าราชการที่ดี ” เขตสุขภาพที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ CHRO ณ 26 พค
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
Seminar 1-3.
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ตัวชี้วัดที่ 1 : อัตราส่วนการตายมารดาไทย ค่าเป้าหมายไม่เกิน 20 ต่อการเกิดมีชีพแสนราย เปรียบเทียบอัตราส่วนการตายมารดารายเขต ปี 2560 กับ 2561ในช่วงเวลาเดียวกัน.
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
RF COC /Palliative care.
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
“การดูแลหญิงหลังคลอด และ ครอบครัวที่ติดเชื้อ เอช ไอ วี”
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
หลักเทคนิคการเขียน SAR
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของ ร.ร.
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
การขับเคลื่อน ครอบครัวแกนนำคุณธรรม
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๒๗

ครูแนะแนว พัฒนาการดำเนินงานแนะแนว วัตถุประสงค์ (Objective)

เป้าหมาย (Goal) ด้านปริมาณ ครูแนะแนว / งานแนะแนว 10 โรงเรียนเครือข่าย ด้านคุณภาพ ร้อยละ 100 ของครูแนะแนว ร้อยละ 100 งานแนะแนว

ทำแผนปฏิบัติการ จัดตั้งศูนย์แนะแนวต้นแบบ ประชุมวางแผนการดำเนินงาน จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพ ครูแนะแนว เสนออนุมัติโครงการและ งบประมาณ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการดำเนินงาน การดำเนินงาน (Process)

ติดต่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์โครงการ ดำเนินการจัดอบรมครูแนะแนว โรงเรียนเครือข่าย การออกกำกับ นิเทศ ติดตาม การ ประเมิน การศึกษาดูงาน การจัดนิทรรศการเพื่อการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สรุปและประเมินผลโครงการ การดำเนินงาน (Process)

ผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาศักยภาพ ครูแนะแนว ผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาศักยภาพ ครูแนะแนว

จัดทำทะเบียนประวัติครูแนะ แนว การประเมินความต้องการ ของครูแนะแนวที่มี ต่อการพัฒนาด้านคุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว การวิเคราะห์จุดแข็ง - จุดด้อย ในการปฏิบัติงาน จัดทำทะเบียนประวัติครูแนะ แนว การประเมินความต้องการ ของครูแนะแนวที่มี ต่อการพัฒนาด้านคุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว การวิเคราะห์จุดแข็ง - จุดด้อย ในการปฏิบัติงาน การรวบรวมสารสนเทศ เกี่ยวกับบุคลากร

แผนการจัดกิจกรรมแนะแนว แผนการพัฒนาทักษะชีวิต แผนการจัดกิจกรรมพัฒนารักและเห็นคุณค่าในตนเอง แผนการจัดกิจกรรมพัฒนาความซื่อสัตย์ แผนการจัดกิจกรรมโอมรูม เอกสารการดำเนินงานตามระบบดูแล ฯ เครื่องมือเพื่อการรู้จักนักเรียนรายบุคคล หลักสูตรครูแนะแนว หลักสูตรนักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา คู่มือ กิจกรรมเพื่อนที่ ปรึกษา การบริการข้อมูลสนเทศทางด้าน การแนะแนวให้กับครูแนะแนว โรงเรียนเครือข่าย

การจัดตั้งชมรม / ภาคีเครือข่ายครูแนะแนว จัดทำ Website ของศูนย์แนะแนว ต้นแบบ

การขับเคลื่อนกิจกรรมนักเรียนเพื่อน ที่ปรึกษา (YC : Youth Counselor) การขับเคลื่อนกิจกรรมนักเรียนเพื่อน ที่ปรึกษา (YC : Youth Counselor) การอบรมนักเรียนเพื่อนที่ ปรึกษา การศึกษาดูงานกิจกรรมเพื่อน ที่ปรึกษา

อบรมครูแนะแนวตามโครงการพัฒนา ศักยภาพครูแนะแนว การศึกษาดูงานแนะแนว / กิจกรรม นักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา การประสานงาน การนิเทศติดตาม ตรวจสอบและประเมินผล เป็นสถานที่ในการศึกษาดูงาน แนวทางการพัฒนาร่วมกัน การขยายผล

- มีการประสานงานระบบดูแลฯ - มีครูแนะแนวพอเพียง - จัดครบ 5 บริการ - จัดกิจกรรมแนะแนวครบทุกระดับชั้น - ด้านปัจจัยเอื้อต่อการปฏิบัติงาน - ครูทุกคนเป็นครูแนะแนว - ครูวิชาการสอนกิจกรรมแนะแนว - ความร่วมมือในการทำงานมีมาก - นักเรียนเน้นการศึกษาต่อ ภาพรวมจุดแข็งของการ ปฏิบัติงานแนะแนว

- มีการประสานงานระบบดูแลฯ - มีครูแนะแนวพอเพียง - จัดครบ 5 บริการ - จัดกิจกรรมแนะแนวครบทุกระดับชั้น - ด้านปัจจัยเอื้อต่อการปฏิบัติงาน - ครูทุกคนเป็นครูแนะแนว - ครูวิชาการสอนกิจกรรมแนะแนว - ความร่วมมือในการทำงานมีมาก - นักเรียนเน้นการศึกษาต่อ ภาพรวม จุดอ่อนของการ ปฏิบัติงานแนะแนว

ความต้องการในการพัฒนาด้าน คุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว ความต้องการในการพัฒนาด้าน คุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว

กราฟแสดงความต้องการในการ พัฒนาด้านคุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว กราฟแสดงความต้องการในการ พัฒนาด้านคุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว

ความต้องการในการพัฒนาด้าน คุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว ความต้องการในการพัฒนาด้าน คุณภาพ การดำเนินงานแนะแนว

กราฟแสดงความต้องการในการ พัฒนาด้านคุณภาพการดำเนินงาน แนะแนว

ผลการอบรมครูแนะแนว

กราฟแสดงผลการอบรมครูแนะแนวโรงเรียนเครือข่าย วันที่ 9 กันยายน 2556 ณ ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนร้อยเอ็ด วิทยาลัย ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป กราฟแสดงผลการอบรมครูแนะแนว โรงเรียนเครือข่าย

ความรู้ที่ได้รับและการนำไปใช้

กราฟเปรียบเทียบ ความรู้ที่ได้รับและ การนำไปใช้ ก่อน - หลังการอบรม ระดับความคิดเห็น

ควรอบรมสัญจร และเชิญวิทยากรให้ความรู้ เวลาให้การอบรมน้อยเกินไปทำให้การรับ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มีเวลาน้อย ควรจัดอบรมหัวข้ออื่น ๆ ปีละ 1-2 ครั้ง ( ครูแนะ แนว ) ควรจัดอบรมครูคนอื่นที่ไม่ใช่ครูแนะแนว ( ครูที่ ปรึกษา ) การจัดประชุมผู้บริหารให้เข้าใจ งานแนะแนว มากขึ้น น่าจะใช้เวลามากกว่านี้ อบรมเทคนิคการให้คำปรึกษา ควรจัดให้มีการอบรมสำหรับฝึกปฏิบัติ ( เชิง ปฏิบัติการ ) ให้ระยะเวลา 3 – 5 วัน เป็นอย่างต่ำ

ปัจจัย ความสำเร็จ ผู้บริหารทุกระดับชั้นให้ความสำคัญ มีการวางแผนที่ดีและการบริหารจัดการอย่าง เป็นระบบ มีการเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบายของโรงเรียน ครูแนะแนวมีความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบและ มีทัศนคติที่ดี ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของทุกฝ่าย มีการพัฒนางาน / บุคลากร / เครื่องมืออย่าง ต่อเนื่อง ผู้บริหารทุกระดับชั้นให้ความสำคัญ มีการวางแผนที่ดีและการบริหารจัดการอย่าง เป็นระบบ มีการเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบายของโรงเรียน ครูแนะแนวมีความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบและ มีทัศนคติที่ดี ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของทุกฝ่าย มีการพัฒนางาน / บุคลากร / เครื่องมืออย่าง ต่อเนื่อง

มีกระบวนการทำงานที่ชัดเจน มีการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง มีเอกสารที่ใช้ในการอ้างอิง เรียนรู้ร่วมกันในทุกงานกับทุก ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ระบบเรียนรู้ ระบบกิจกรรมและ ระบบแนะแนว ร่วมในการพัฒนานักเรียนอย่าง เป็นองค์รวม

พัฒนาครูแนะแนว ให้เป็นครูแนะแนวมือ อาชีพ ประเมินคุณภาพ งานแนะแนวตามตัว บ่งชี้ของมาตรฐาน การแนะแนว