B est Practice การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กับการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยใน ชั้นเรียน องค์ประกอบที่ 2 การผลิตบัณฑิต Piyanut Xuto, Ph.D, APN Faculty of.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ดร.พงษ์ศักดิ์ ศรีวรกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
หลักเทคนิคการเขียน SAR
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

B est Practice การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กับการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยใน ชั้นเรียน องค์ประกอบที่ 2 การผลิตบัณฑิต Piyanut Xuto, Ph.D, APN Faculty of Nursing, Chiang Mai University Thailand

บทนำ  จากวิสัยทัศน์และพันธกิจของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ต้องการผลิต บัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถและทักษะในระดับ มาตรฐานสากล  คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ คือ สมรรถนะด้านการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ  องค์กรวิชาชีพหรือสภาการพยาบาลได้ระบุไว้ในสมรรถนะหลักที่จำเป็น คือ สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการ พยาบาลได้ P. Xuto

บทนำ  มาตรฐานการอุดมศึกษาข้อที่ 3 กำหนดให้สถาบันต้องมีการสร้างและ พัฒนาสังคมฐานความรู้และสังคมแห่งการเรียนรู้  รวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในสถาบันทั้งอยู่ในตัวบุคคล และเอกสารมา พัฒนาให้เป็นระบบ  คณะพยาบาลศาสตร์จึงได้เลือกการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการ จัดการเรียนการสอนมาเป็นหัวข้อในการจัดการความรู้และสร้างแนว ปฏิบัติที่ดีต่อไป P. Xuto

1) การจัดทำ โครงการ การจัดการความรู้ ในเรื่อง IT 7 May, pm 2)การจัดทำคู่มือ เอกสารเพื่อเผยแพร่ ความรู้ดังกล่าว mu.ac.th/km/show andshare1/#/0http:// mu.ac.th/km/show andshare1/#/0 3) การพัฒนา กิจกรรมเพื่อต่อ ยอด 4) การประเมินผลและ ปรับกลวิธีตามผลการ ประเมิน ส่วนที่ 1: แนวปฏิบัติที่บ่งชี้ความเป็น Best Practice P. Xuto

ขั้นตอน 1: KM 7 May, pm บทบาทของอาจารย์ในการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนการสอน การเตรียมตัวของอาจารย์ในกรณีเป็น beginner เพื่อเริ่มใช้เทคโนโลยีสารสนเทศดังกล่าว ตัวของหลักสูตร หรือ กระบวนวิชาที่สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ได้ควรเป็นอย่างไร การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการให้ assignment หรือ การประเมินผลควรใช้อย่างไร(ทั้งเต็มรูปแบบหรือใช้ เสริม) ควรเตรียมผู้เรียนอย่างไร หรือหากผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานทางการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศแตกต่างกัน ผู้สอน ควรทำอย่างไร แหล่งประโยชน์ที่คณาจารย์สามารถใช้เพื่อพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศดังกล่าว มีอะไรบ้าง ขั้นตอนในการนำไปใช้จริง จะเป็นอย่างไร ปัญหา อุปสรรคที่พบ และแนวทางการแก้ไข การต่อยอดไปเป็นวิจัยในชั้นเรียน

P. Xuto ขั้นตอน 2: การจัดทำคู่มือเพื่อเผยแพร่ความรู้

P. Xuto ขั้นตอน 3: การพัฒนากิจกรรมเพื่อต่อยอด กระบวนวิชา (การพยาบาลและ การผดุงครรภ์) ได้นำความรู้ที่ได้จาก การทำ KM มาสู่การจัดการเรียนการ สอน อาจารย์ผู้สอนได้มีการวางแผนกิจกรรม ใน 2 ลักษณะ 1)การพัฒนาสื่อการสอนและสื่อที่ เกี่ยวข้อง 2) วิจัยในชั้นเรียนที่เน้นการพัฒนาการ เรียนรู้ของนักศึกษาโดยใช้สื่อที่สร้างขึ้น

1)การพัฒนาสื่อการสอน Web site online P. Xuto

ตัวอย่างที่ 1 แบบฝึกหัดท้ายบทเรื่อง การเปลี่ยนแปลงในระยะคลอด P. Xuto

ตัวอย่างที่ 2 แบบฝึกหัดท้ายบทเรื่อง กลไกการคลอด P. Xuto

1)การพัฒนาสื่อที่เกี่ยวข้อง

P. Xuto 2) วิจัยในชั้นเรียนที่เน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษาโดย ใช้สื่อที่สร้างขึ้น กระบวนวิชา ได้ทำวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาการ จัดการเรียนรู้แบบผสมผสานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21(Developinging Blended Learning for the 21 st century learning skills) รศ.ดร.สุสัณหา ยิ้มแย้ม เป็นหัวหน้าวิจัย (อยู่ระหว่างการดำเนินการ)

P. Xuto  คงวิธีการจัดการเรียนการสอนแบบเดิม (Blended Learning)  ช่วยให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงสื่อได้ทั้งระบบ Online และ off line โดยจัดทำ CD แจกให้นักศึกษาแต่ละคน ภายในบรรจุด้วย สื่อ CAI เรื่องกลไกการคลอด, e-book เรื่องการเลี้ยงลูกด้วย นมแม่, PowerPoint ประกอบการสอนในหัวข้อต่างๆ (งบวิจัย)  จัดสร้างกลุ่ม Line ของกระบวนวิชา เพื่อให้นักศึกษา สามารถติดต่อ พูดคุย ซักถามกับคณาจารย์ที่ร่วมสอนได้ ขั้นตอน 4: การประเมินผลและการปรับกลวิธีตามผลการประเมิน

P. Xuto ส่วนที่ 2: ผลลัพธ์และแนวโน้มของผลการดำเนินการ มีการขยายการผลิตสื่อไปในวิชาของ บัณฑิตศึกษา เช่น ในวิชา การ ประเมินภาวะสุขภาพขั้นสูงสำหรับผดุง ครรภ์ โดยมี ผศ.ดร.บังอร ศุภวิฑิตพัฒนา เป็นประธานกระบวนวิชา

P. Xuto ส่วนที่ 3: คุณค่าต่อองค์การจากการมีวิธีปฎิบัติที่ดี คณะฯขยายผลโดยการจัดเป็นสัมมนาวิชาการประจำปีในหัวข้อ การจัดการเรียนรู้ทักษะในศตวรรษที่ 21 (ระยะที่ 1) ในวันที่ 1 และ 2 เมษายน 2557 ทางฝ่ายวิชาการได้ให้โอกาสกรรมการจัดโครงการการจัดการความรู้ ได้นำเสนอรูปแบบตัวอย่างของ กระบวนวิชา ตามวงจรที่ได้จัดทำขึ้น การจัดกิจกรรมดังกล่าวส่งผลทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ให้คณาจารย์ของคณะเกิดการตื่นตัว มีบรรยากาศของการกระตุ้นให้คณาจารย์เร่งจัดทำสื่อหรือ วางแผนในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีดังกล่าว คณาจารย์ในกลุ่มวิชาการพยาบาลศัลยศาสตร์และออร์โธปิดิกส์ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการในการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนการสอน (ในวันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2557) สำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้จัดประชุมวิชาการตลอดปี 2557 ในหัวข้อการพัฒนาการเรียนรู้ใน ศตวรรษที่ 21 ส่งผลให้มีคณาจารย์จากคณะพยาบาลศาสตร์ ให้ความร่วมมือร่วมลงทะเบียนเข้าอบรม ในกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างแข็งขัน นับเป็นการขับเคลื่อนองค์กรที่สอดประสานกันได้เป็นอย่างดี

P. Xuto ส่วนที่ 3: คุณค่าต่อองค์การจากการมีวิธีปฎิบัติที่ดี คณะเภสัชศาสตร์ได้จัดโครงการ KM Day: Show & Share ประจำปี 2556 ภายในงานมีการประกวดโครงการ การจัดการความรู้ที่เป็นเลิศอีกด้วย ทางคณะพยาบาล ศาสตร์จึงได้นำโครงการนี้ส่งประกวดรางวัล Best Practice ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2556 ณ ห้องประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะพยาบาลศาสตร์ได้รับรางวัลชนะเลิศ

ปัจจัยเอื้อภายใน  วิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ที่มองเห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนองค์ความรู้โดยใช้รูปแบบการ จัดการความรู้และการต่อยอดกิจกรรม ผ่านระบบ PDCA และเมื่อได้แนวปฏิบัติแล้ว ผู้บริหารได้ใช้ โอกาสที่องค์กรเริ่มมีการขับเคลื่อน สร้างแรงเสริม เช่น จัดสัมมนาวิชาการเพื่อให้คณาจารย์ได้มี ส่วนร่วมในเรื่องนั้นๆต่อไป  บุคลากรมีการเปิดใจกว้าง ร่วมรับฟัง ให้โอกาสตนเองได้ทดลองทำสิ่งที่ใหม่ หรือ กระตือรือร้นใน การแสวงหาข้อมูลเพื่อพัฒนาตนเองในเรื่องนั้นๆ ปัจจัยเอื้อภายนอก  แรงขับเคลื่อนภายนอกองค์กร ในกรณีศึกษานี้ แรงขับเคลื่อนจากสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา ถือเป็นปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพล ที่คอยกระตุ้น สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้กับคณาจารย์ใน เรื่องดังกล่าว ซึ่งสำนักพัฒนาฯได้จัดให้มีการอมรมหรืออบรมเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาการ เรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ในหลายครั้งต่อปี ส่งผลให้คณาจารย์มองเห็นทิศทางของ มหาวิทยาลัยว่าต้องการให้คณาจารย์มีรูปแบบการสอนที่พัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษาในเรื่องนี้  ประสบการณ์ของวิทยากรภายนอกองค์กรที่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือ นำเสนอการ เรียนการสอนรูปแบบต่างๆ ส่วนที่ 4: Key success factor to Best Practice P. Xuto

ส่วนที่ 5: คะแนนประเมินของตัวบ่งชี้การประกันคุณภาพ องค์ประกอบที่ 2 การผลิตบัณฑิต ในตัวบ่งชี้ที่ 2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน ตัว บ่งชี้นี้ ระบุว่า “คณะควรมีการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่คำนึงถึงความแตกต่างเฉพาะตัวของ นักศึกษาซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากต่อความสนใจใฝ่รู้และต่อศักยภาพในการแสวงหาความรู้ของ นักศึกษา” โดยมีเกณฑ์มาตรฐานในข้อ 5 และ 6 ดังนี้ ข้อ 5 มีการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาจากการวิจัย หรือจากกระบวนการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ข้อ 6มีการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ทุกรายวิชา ทุกภาคการศึกษา โดยผลการประเมินความพึงพอใจแต่ละรายวิชาต้องไม่ต่ำกว่า 3.51 จากรอบการประกันคุณภาพ วันที่ กรกฎาคม 2556 ตัวบ่งชี้ที่ 2.6 คณะ พยาบาลศาสตร์ ได้ 4.00 รอบการประกันคุณภาพ วันที่ มิถุนายน 2557 ตัวบ่งชี้ที่ 2.6 คณะพยาบาล ศาสตร์ ได้ 5.00

P. Xuto “การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนการสอนนี้ อาจเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการพัฒนา คุณภาพนักศึกษาให้เป็นไปตามพันธกิจและวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย แต่การรูปแบบของการได้มา ซึ่งแนวปฏิบัติ ตลอดไปจนถึงวิธีปฏิบัติที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยระยะเวลาและความร่วมมือของ บุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนให้วงจรคุณภาพนั้นหมุนไป จนส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นไปตาม เป้าประสงค์ ดังนั้นการนำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดีในครั้งนี้ อาจเป็นแบบฝึกหัดตัวอย่างให้เกิดการพัฒนาใน เรื่องต่างๆโดยผ่านระบบการจัดการความรู้ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติได้เห็นรูปแบบและสามารถดำเนินการให้ ประสบความสำเร็จในเรื่องที่ต้องการได้” บทสรุป

P. Xuto Knowing is not enough, we must apply Willing is not enough, we must do Goethe

Thank you for your attention Question and Answer