ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
กองคลัง ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ ยุทธศาสตร์กองคลัง
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
แผนพัฒนาองค์การ ปี 2553 แผนการปรับปรุงระบบการเรียนรู้ความต้องการและ
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
แผนยุทธศาสตร์ฯ ด้านทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ตราด.
Road Map : การพัฒนาบุคลากร กรมตรวจ บัญชีสหกรณ์ ผู้รับผิดชอบ / การดำเนินการ ประเด็นเนื้อหา หลักสูตร ระยะเวลาดำเนินการ ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบ บริหารจัดการ ประเด็น การพัฒนาบุคลากร ประเด็น ตรวจราชการ ขั้นต อน ที่ 1 ขั้นต อน ที่ 2 ขั้นต อน ที่ 3 ขั้นต อน ที่ 4 ขั้นต อน ที่
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน หลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
สรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2557 ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แนวปฏิบัติที่ดีของสถานเวชศาสตร์ชุมชน และเวชศาสตร์ครอบครัว
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของ ร.ร.
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
การพัฒนาระบบประเมินตนเอง
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
FA Interview.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์

6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม ในการปรับปรุงสิ่งที่ เป็นอยู่ให้ดีขึ้นตามเป้าหมายและ วัตถุประสงค์ที่วางไว้ร่วมกับเกณฑ์ มาตรฐาน โดยถือว่าเป็นภารกิจประจำ ของสายวิทยาการ จนกลายเป็น วัฒนธรรมคุณภาพ (Quality Culture) ของสายวิทยาการ นั้นๆ

7 ๕. ๑ บ ทบาทของผู้บริหารกับการ ประกันคุณภาพการฝึกอบรม ๕. ๑. ๑ การเตรียมความพร้อมของบุคล  การสร้างความตระหนักและการทำงานเป็น ทีม  การสร้างเสริมความรู้และทักษะเกี่ยวกับการ ประกันคุณภาพ  การกำหนดความรับผิดชอบ โดยการ แต่งตั้งคณะกรรมการ ๕. ๑. ๒ ศึกษาข้อมูล

8 ๕. ๑. ๓ การเตรียมระบบหรือแนวคิดเกี่ยวกับ ระบบประกันคุณภาพ  การควบคุมคุณภาพ (Quality Control)  การตรวจสอบคุณภาพ (Quality Audit)  การประเมินคุณภาพ (Quality Assessment)

9 ๕. ๒ การดำเนินงาน ประกันคุณภาพ การฝึกอบรม

10 การเตรียมการ 1. การเตรียมความพร้อมของ บุคลากร สร้างความตระหนัก พัฒนาความรู้ ทักษะ 2. แต่งตั้ง คณก. รับผิดชอบ การดำเนินงาน 1. วางแผนการปฏิบัติ (P)  ศึกษามาตรฐาน  กำหนดแนวทางการ ดำเนินงาน  กำหนดระยะเวลา  กำหนดผู้รับผิดชอบ การรายงาน 1. จัดทำรายงานการ ประเมินตนเอง รวบรวมผลการ ดำเนินงานและผลการ ประเมิน วิเคราะห์ตาม มาตรฐาน เขียนรายงาน 2. ดำเนินการตามแผน (D)  ส่งเสริม สนับสนุน  จัดสิ่งอำนวยความ สะดวก  ชี้แนะแนวทางการ ปฏิบัติ  กำกับติดตาม 3. การตรวจสอบประเมินผล (C)  กำหนดกรอบการประเมิน  จัดทำเครื่องมือ  เก็บข้อมูล วิเคราะห์ แปล ความ  ตรวจสอบปรับปรุงคุณภาพ การประเมิน 4. นำผลการประเมินมา ปรับปรุง (A)  ปรับปรุงการปฏิบัติงาน  วางแผนในการอบรม ครั้งต่อไป  จัดทำข้อมูล สารสนเทศ

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาบุคลากร เป็นเจ้าหน้าที่ประกันคุณภาพการศึกษาของ ทอ. ระดับนายทหารประทวน ระหว่าง ๑๔ - ๑๘ มี. ค. ๕๙ ณ อาคารเรียน วพอ. พอ. 11

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนา บุคลากรเป็นเจ้าหน้าที่ประกันคุณภาพ การศึกษาของ ทอ. ระดับนายทหาร สัญญาบัตร ระหว่าง ๒๕ - ๒๙ เม. ย. ๕๙ ณ อาคารเรียน วพอ. พอ. 12

มาตรฐานจำนวนตัวบ่งชี้ ๑ คุณภาพหลักสูตร / โครงการฝึกอบรม๔ ๒ คุณภาพวิทยากร / ผู้สอน๔ ๓ คุณภาพผู้เข้ารับการฝึกอบรม๔ ๔ การประกันคุณภาพการฝึกอบรม๒ รวม๑๔ มาตรฐานและตัวบ่งชี้ 13 สามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผปคศ. กวพ. สบศ. บก. ยศ. ทอ. โทร. ๒ - ๓๓๗๙