โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียน
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
PMQA Organization PMQA 2550 หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
การจัดทำแผนพัฒนาฯและแผนปฏิบัติการประจำปี
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
การประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
หลักเทคนิคการเขียน SAR
การประกันคุณภาพการศึกษา ในสถานศึกษา EA 5103
ประกิจ สีนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนสำโรง ประวัติการรับราชการ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
การประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประกาศค่าเป้าหมาย
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
การบริหารจัดการองค์การ
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การบริหารความเสี่ยง (Enterprise Risk Management)
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘

กลุ่มนโยบายและแผน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาลพบุรี เขต ๑

๑. นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ ๒. สามารถบรรลุวิสัยทัศน์ที่ได้วางไว้ ๓. ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ๔. สามารถก่อให้เกิดคุณค่าหรือประโยชน์ ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ ๕. เป็นองค์กรชั้นเลิศ (Excellence Organization) ๖. องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง (High Performance Organization)

 การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน (Quality Assurance :QA)  การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management :SM)  การบริหารเชิงคุณภาพ (Quality System Management) โดยใช้รูปแบบ (Thailand Quality Award: TQA) กระบวนการบริหารที่สำคัญที่ใช้ บริหารจัดการโรงเรียน

ระบบการประกันคุณภาพภายใน เพื่อพัฒนา คุณภาพการศึกษาตาม กฎกระทรวง ว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์การประกันคุณภาพ ศึกษา พ. ศ. ๒๕๕๓

หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติในการประกัน คุณภาพภายใน กำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา จัดทำแผนพัฒนาการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่ง คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา จัดระบบบริหารและสารสนเทศ ดำเนินงานตามแผนพัฒนาการศึกษาของ สถานศึกษา จัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา จัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในตาม มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมิน คุณภาพภายใน ให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

มาตรฐาน การศึกษา ขั้นพื้นฐาน ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านการจัดการศึกษา ด้านคุณภาพการสร้าง สังคมแห่งการเรียนรู้ ด้านอัตลักษณ์ของ สถานศึกษา ด้านมาตรการส่งเสริม การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสถานศึกษา ที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของ สถานศึกษา

ด้านคุณภาพผู้เรียน ๖ มาตรฐาน ๑.ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ ๒.ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึง ประสงค์ ๓.ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วย ตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่าง ต่อเนื่อง ๔.ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็น ระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหา ได้ อย่างมีสติสมเหตุผล ๕.ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตาม หลักสูตร ๖.ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

ด้านการจัดการศึกษา ๖ มาตรฐาน ๗. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิด ประสิทธิผล ๘. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมี ประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ๙. คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองปฏิบัติงาน ตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิด ประสิทธิผล ๑๐. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน ๑๑. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและบริการที่ ส่งเสริมให้ผู้เรียน พัฒนาเต็มตามศักยภาพ ๑๒. สถานศึกษามีระบบการประกันคุณภาพภายในของ สถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

ด้านคุณภาพการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ๑ มาตรฐาน ๑๓.สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริมสนับสนุนให้ สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา ๑ มาตรฐาน ๑๔. การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุตาม วิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นที่กำหนด ด้านมาตรการส่งเสริม ๑ มาตรฐาน ๑๕.การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนว ทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริม สถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพที่สูงขึ้น

การวาง แผนพัฒนา ฯ Strategic Formulation การวาง แผนพัฒนา ฯ Strategic Formulation การปฏิบัติ ตามกลยุทธ์ Strategic Implementation การปฏิบัติ ตามกลยุทธ์ Strategic Implementation การควบคุม กลยุทธ์ Strategic Control  วิสัยทัศน์  พันธกิจ  เป้าประสงค์  อัตลักษณ์ / เอกลักษณ์  ประเด็นกลยุทธ์  กลยุทธ์  ตัวชี้วัด  ค่าเป้าหมาย  แนวทางการ พัฒนา  โครงการ / กิจกรรม  แผนปฏิบัติการ ประจำปี  การปรับแต่ง กระบวนงาน โครงสร้าง เทคโนโลยี คน  กำกับติดตาม และประเมินผล การดำเนินงาน  การรายงานผล การดำเนินงาน  การทบทวน สถานการณ์เพื่อ ปรับกลยุทธ์ Strategic Management Process กระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์

คำถามกระบวนการวางแผน พัฒนาการจัดการศึกษา คำถามที่ ๑ วิธีการ / เครื่องมือ ผลลัพธ์ ปัจจุบันการ ดำเนินการของ องค์กรเป็น อย่างไร Where are we now ? วิเคราะห์ - สภาพแวดล้อม ภายนอก (C-PEST) - สภาพแวดล้อม ภายใน ( ๒ S ๔ M) - โอกาส (Opportunities ) - อุปสรรค (Threats) - จุดแข็ง (Strengths) - จุดอ่อน (Weaknesses)