งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

N - SERIES. แบ่งตามวัตถุประสงค์ เบรกเท้า SERVICE BRAKE เบรกมือ ( เบรกจอด ) PARKING BRAKE เบรกที่สามหรือเบรก ช่วย THIRD OR AUXILIARY BRAKE ดรัมเบรก DRUM.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "N - SERIES. แบ่งตามวัตถุประสงค์ เบรกเท้า SERVICE BRAKE เบรกมือ ( เบรกจอด ) PARKING BRAKE เบรกที่สามหรือเบรก ช่วย THIRD OR AUXILIARY BRAKE ดรัมเบรก DRUM."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 N - SERIES

2 แบ่งตามวัตถุประสงค์ เบรกเท้า SERVICE BRAKE เบรกมือ ( เบรกจอด ) PARKING BRAKE เบรกที่สามหรือเบรก ช่วย THIRD OR AUXILIARY BRAKE ดรัมเบรก DRUM BRAKE ลีดดิ้งและเทรลลิ่ง LEADING AND TRAILING ทู ลีดดิ้ง TWO LEADING ดูเอิล ทู ลีดดิ้ง DUAL TWO LEADING ยูนิ เซอร์โว UNI SERVO ดูโอ เซอร์โว DUO SERVO ดิสก์ เบรก DISC BRAKE แบบคาลิปเปอร์ลอย FLOATING CALIPER TYPE แบบลูกสูบตรงกัน ข้าม แบบเบรกที่ล้อหลัง REAR WHEEL TYPE แบบเบรกที่เพลา กลาง PROPELLER SHAFT TYPE เบรกไอเสีย EXHAUST BRAKE ตัวชะลอ ความเร็ว RETARDER

3 แบ่งตามสื่อทำงานของ เบรกเท้า แบบกลไก ( แบบ สาย ) MECHANICAL TYPE แบบไฮดรอลิก HYDRAULIC TYPE แบบเบรกลม FULL AIR TYPE แบบแอร์ โอเวอร์ ไฮดรอลิก AIR OVERHYDRAULIC TYPE หม้อลมเบรก สุญญากาศช่วย ( มาสเตอร์แวก ) บังคับการทำงานด้วย แรงเหยียบเบรก โดยตรง DIRECT ACTION SERVO (MASTERVAC) หม้อลมเบรก สุญญากาศช่วย ( ไฮโดรมาสเตอร์ ) VACUUM ASSISTED SERVO (HYDROMASTER หม้อลมเบรกลมดัน ช่วย ( แอร์มาสเตอร์ ) AIR ASSISTED BOOSTER (AIRMASTER)

4 N - SERIES ไฮดรอลิกเบรกบูสเตอร์ ( HBB ) หม้อลมเบรกสุญญากาศช่วย ( ไฮโดร มาสเตอร์ ) VACUUM ASSISTED SERVO (HYDROMASTER) หม้อลมเบรกสุญญากาศช่วย ( มาสเตอร์ แวก )(MASTERVAC)

5 N - SERIES แบบของเบรกที่ติดตั้ง แบบ Dual 2 Leading ติดตั้งที่ล้อหลัง แบบ 2 Leading ติดตั้งที่ล้อหน้า

6 ไฟเตือนระบบเบรก น้ำมันเบรกในกระปุกต่ำกว่าระดับที่ กำหนด ไฟเตือนเบรกบูสเตอร์เมื่อสุญญากาศบู สเตอร์ไม่เพียงพอ การบริการและ บำรุงรักษา

7 ค่ามาตรฐาน หม้อลมเบรกมาสเตอร์ แวก 4 – 7 ม. ม. ไฮดรอลิกบูสเตอร์ เบรก 24 – 29 ม. ม. ระยะฟรีขาเบรก การบริการและ บำรุงรักษา

8 แบบปรับตั้งเบรกอัตโนมัติ 45 ม. ม. หรือ มากกว่า แบบธรรมดา (GVM 6500 กก. หรือน้อยกว่า ) 55 ม. ม. หรือ มากกว่า แบบธรรมดา (GVM 6500 กก. หรือมากกว่า ) 45 ม. ม. หรือ มากกว่า ระยะฟรีของขาเบรก ค่ามาตรฐาน 4-7 ม. ม. ระยะห่างระหว่างขาเบรกกับแท่นยึดขาเบรก การบริการและ บำรุงรักษา

9 แบบ เบรก ค่ามาตรฐาน ดรัมเบรก 4 ล้อ ปรับตั้งอัตโนมัติ 45 ม. ม. ดรัมเบรก 4 ล้อ ปรับตั้งแบบปกติ 45 ม. ม. ค่ามาตรฐาน ม. ม. ระยะห่างระหว่างขาเบรกกับแท่นยึดขาเบรก ระยะฟรีของขาเบรก การบริการและ บำรุงรักษา

10 ค่ามาตรฐาน ระยะคันดึงของเบรกมือ ( เมื่อออกแรงดึง 15 กก. ) 6-8 แกร็ก จำนวนแกร็กของการปรับตั้ง แบบใหญ่กว่า 203 ม. ม. 30 แกร็ก แบบ 203 ม. ม. 8 แกร็ก การปรับตั้งเบรกมือ การบริการและ บำรุงรักษา

11 การปรับตั้งเบรก ค่ามาตรฐาน งัดจนกระทั่งเบรกติดแล้วงัด ย้อนกลับ 5 -6 แกร็ก การบริการและ บำรุงรักษา

12 การไล่ลมเบรก การบริการและ บำรุงรักษา รุ่น NPR รุ่น FRR

13 กระบอกเบรกหน้า กระบอกเบรกหลัง การบริการและ บำรุงรักษา

14 รุ่น NPR รุ่น FRR

15 แบบแอร์ โอเวอร์ ไฮดรอลิก AIR OVERHYDRAULIC TYPE ระบบเบรกในรถ FRR

16 วงจรหม้อลมเบรกแบบสุญญากาศ N - SERIES

17 วงจรลมเบรก FRR N - SERIES

18 การบริการและ บำรุงรักษา

19

20 1. บู๊สเตอร์ : ทำหน้าที่ควบคุมการไหล ของน้ำมันไฮโดรลิก จากปั๊มและสร้างแรงดันเมื่อมีการเหยียบ เบรก 2. แอคคิวมูเลเตอร์ : เป็นตัวสะสม แรงดันของน้ำมันไฮโดรลิกจากบู๊สเตอร์ เมื่อปั๊มหยุดการทำงาน 3. วาล์วภาระ : ทำหน้าที่เป็นสวิตช์และป้อน น้ำมันให้กับแอคคิวมูเลเตอร์เมื่อแรงดันของแอค คิวมูเลเตอร์ลดลง 4. สวิตช์แรงดัน : ทำหน้าที่ต่อสัญญาณเสียงเตือน เมื่อแรงดันของน้ำมันไฮโดรลิก จากแคคิวมูเลเตอร์ลดลง 5. ปั๊มน้ำมันไฮโดรลิก : ทำหน้าที่สร้างและป้อนแรงดันน้ำมันไฮโดรลิกไปยังบู๊สเตอร์ 6. ถังพักน้ำมันไฮโดรลิก : ทำหน้าที่เก็บน้ำมันไฮโดรลิก 7. ท่อระบายความร้อน : ทำหน้าที่ลดอุณหภูมิน้ำมันไฮโดรลิกในระบบ N - SERIES

21 ปั๊มน้ำมัน ไฮโดรลิก กระปุก พวงมาลัย เพาเวอร์ แอคคิวมู เลเตอร์ กระปุก น้ำมันเบรก กระปุกน้ำมันไฮโดรลิกบู๊ สเตอร์เบรกเบรก กระปุกน้ำมัน เพาเวอร์ สวิทช์ควบคุม แรงดัน ท่อระบายความร้อน น้ำมันเพาเวอร์ แม่ปั๊ม เบรก N - SERIES

22 หลักการทำงานของไฮดรอ ลิกบู๊สเตอร์เบรก หลักการทำงานของไฮดรอ ลิกบู๊สเตอร์เบรก

23 เมื่อไม่เหยียบเบรก

24 เมื่อเหยียบเบรก

25 เมื่อต้องการแรงเบรกมากขึ้น

26 เมื่อเลิกเหยียบเบรก

27 เมื่อไม่เหยียบเบรก

28 เมื่อเหยียบเบรก

29 การทำงานของลูกสูบไฮดรอลิก

30 เมื่อปล่อยเหยียบเบรก

31

32


ดาวน์โหลด ppt N - SERIES. แบ่งตามวัตถุประสงค์ เบรกเท้า SERVICE BRAKE เบรกมือ ( เบรกจอด ) PARKING BRAKE เบรกที่สามหรือเบรก ช่วย THIRD OR AUXILIARY BRAKE ดรัมเบรก DRUM.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google