งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แผนการจัดการเรียน หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ ศตวรรษที่ 21 จัดทำโดยอาจารย์เพชร รองพลคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครศรีธรรมราช.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แผนการจัดการเรียน หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ ศตวรรษที่ 21 จัดทำโดยอาจารย์เพชร รองพลคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครศรีธรรมราช."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 แผนการจัดการเรียน หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ ศตวรรษที่ 21 จัดทำโดยอาจารย์เพชร รองพลคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครศรีธรรมราช

2 ภาพรวมของแผนการจัดการเรียน สื่อการเรียนการสอนคือ เครืองมือสำคัญ อย่างหนึ่งในการเรียนรู้ของผู้เรียน นักศึกษา คณะครุศาสตร์จึงต้องมีความสามารถในการผลิต สื่อการเรียนการสอน ป้ายนิเทศเป็นสื่อการเรียนรู้รูปแบบหนึ่งที่นักศึกษาต้อง มีความสามารถในการผลิต สิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้ 1. มีความเข้าใจ ความหมาย องค์ประกอบ และหลักการ ออกแบบป้ายนิเทศ 2. หลักการทางด้านกราฟิก การจัดวางองค์ประกอบ การ เลือกใช้สี การใช้ตัวอักษร และการใช้รูปภาพประกอบ 3. ความสามารถในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกสำเร็จรูป (Adobe Photoshop)

3 วัตถุประสงค์ 1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของป้ายนิเทศได้อย่าง ถูกต้อง 2. นักเรียนสามารถอธิบายองค์ประกอบของป้ายนิเทศได้ อย่างถูกต้อง 3. นักเรียนสามารถออกแบบการจัดทำป้ายนิเทศได้ถูกต้อง ตามองค์ประกอบและหลักการ ทางด้านกราฟิกภายใต้เนื้อหาที่นักเรียนสนใจและ กลุ่มเป้าหมายที่นักเรียนเลือกใช้ 4. นักเรียนสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก สำเร็จรูป (Adobe Photoshop) ในการออกแบบป้ายนิเทศได้ถูกต้อง ตามหลักการ ออกแบบป้ายนิเทศภายใต้เนื้อหาที่นักเรียนสนใจ

4 รูปแบบการเรียนรู้ ระยะเวลาในการเรียนรู้ : 2 คาบ คาบละ 2:30 ชั่วโมง ทั้งหมด 5 ชั่วโมง ในคาบ ที่ 1 นักเรียนจะได้เรียนรู้ เนื้อหาเกี่ยวกับป้ายนิเทศ - ความหมาย - องค์ประกอบ - การออกแบบป้ายนิเทศ - หลักการทางด้านกราฟิก ในคาบ ที่ 2 นักเรียนจะได้เรียนรู้ เนื้อหาเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก สำเร็จรูป (Adobe Photoshop) - ลักษณะหน้าที่ของโปรแกรม - ส่วนต่างๆของโปรแกรม - การใช้งานในการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ มอบหมายงานกลุ่ม : - ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน ให้จัดทำป้ายนิเทศในโดยนำเนื้อหาในหลักสูตรที่ ตนเองสนใจที่จะทำเพื่อไปใช้ในการสอนกับกลุ่มเป้าหมายของผู้เรียน - เมื่อออกแบบเสร็จแล้วให้นักเรียนออกมานำเสนอถึงเหตุผลที่เลือกเนื้อหาดังกล่าว หลักการออกแบบ เพื่อให้เพื่อนร่วมกันเสนอแน - นำป้ายนิเทศที่ได้ไปใช้จริง กับกลุ่มเป้าหมายแล้วทำการเก็บข้อมูลว่าผู้เรียนเกิดการ เรียนรู้อะไรและมีความคิดเห็นอย่างไรต่อป้ายนิเทศ จากนั้นนำเสนอในชั้นเรียนเพื่อให้ นักเรียนแต่ละกลุ่มได้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน

5 บุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง บุคคลที่เกี่ยวข้องกับโครงงานนี่ - ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเนื้อหาที่นักเรียนจะนำข้อมูลมาใช้ใน การทำป้ายนิเทศ - ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสื่อ เช่น ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกราฟิก ผู้ใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมาย - ผู้ที่ดูแลสถานที่ที่นักเรียนจะไปจัดเก็บข้อมูล เช่น ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้นำชุมชน ฯลฯ

6 รูปแบบการประเมิน รูปแบบการประเมินในโครงการนี้ - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศ ได้ถูกต้องตามความหมาย ของป้ายนิเทศ - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศที่ มีองค์ประกอบครบถ้วน ตามองค์ประกอบของป้ายนิเทศ - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศได้ ถูกต้องตามหลักการ ออกแบบป้ายนิเทศและหลักการทางด้าน กราฟิก - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศได้ เหมาะสมกับเนื้อหาและ กลุ่มเป้าหมาย


ดาวน์โหลด ppt แผนการจัดการเรียน หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ ศตวรรษที่ 21 จัดทำโดยอาจารย์เพชร รองพลคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครศรีธรรมราช.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google