ชี้แจงเกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การชี้แจงรายละเอียดและเกณฑ์การประเมินผล ตัวชี้วัดของหน่วยงาน ตามคำรับรองฯ ปีงบประมาณ พ.ศ.2557.
Advertisements

ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
1 กรอบการประเมินผลตัวชี้วัด กรอบการประเมินผลตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐสำหรับส่วนราชการระดับกรม ปีงบประมาณ พ.ศ
งานบริการการศึกษา.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
เอกสารประกอบการประชุม จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 14 ก.พ. 56
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
แผนพัฒนาองค์การ ปี 2553 แผนการปรับปรุงระบบการเรียนรู้ความต้องการและ
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
PMQA Organization PMQA 2550 หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
ตัวชี้วัดที่ 3.2 ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินโครงการ ให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) น้ำหนั ก : LineStaff Line & Staff 777.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
1 การดำเนินการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับองค์การ สู่ระดับหน่วยงานและระดับบุคคลตามเกณฑ์คุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
โดย นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สรุปบทเรียน และแนวทางการนำไปใช้
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การดำเนินงานต่อไป.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชี้แจงเกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติพัฒนาองค์การ 1

การพัฒนาองค์กรตามแนวทาง PMQA กระบวนการพัฒนาระบบราชการ ปี 2558 การพัฒนาองค์กรตามแนวทาง PMQA 2 สถานการณ์และความเป็นมา เป้าหมายการพัฒนาองค์การของสำนักงาน ก.พ.ร. เครื่องมือการวินิจฉัยองค์การ 9 Cells กลไกการขับเคลื่อนงานพัฒนาองค์การ ปี 2558 การดำเนินการตัวชี้วัดที่ 5 การพัฒนาองค์การตามแนวทาง PMQA 2

สถานการณ์และความเป็นมาของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 2552 - 2557 2552-2554 - สำนักงาน ก.พ.ร. กำหนดเป้าหมายปีละ 2หมวด - ส่วนที่ต้องการให้หน่วยงานร่วมดำเนินการ กำหนดเป็นตัวชี้วัดระดับหน่วยงาน การพัฒนา PMQA แต่ละหมวดดำเนินการ ไม่พร้อมกัน ขาดความเชื่อมโยงระหว่างหมวด 2555 - กรมอนามัยผ่านการประเมินPMQAระดับพื้นฐานCertified Fundamental Level 3

มีหน่วยงานใช้ PMQA เป็นเครื่องมือ 2555-2557 สำรวจออนไลน์ ความพึงพอใจต่อการพัฒนาองค์กร - การพัฒนาสมรรถนะบุคลากร - การพัฒนาปรับปรุงสารสนเทศ - การพัฒนาปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ สำรวจ ออนไลน์ 1 แผนพัฒนาองค์การ สำรวจ ออนไลน์ 2 ขับเคลื่อน PMQAในภาพกรม โดยเจ้าภาพหมวด  ต่างคนต่างทำ บูรณาการน้อย ส่วนที่ต้องการให้หน่วยงานร่วมดำเนินการ กำหนดเป็นตัวชี้วัดระดับหน่วยงาน  หน่วยงานไม่เห็นภาพการพัฒนาองค์กร ของตัวเอง (แค่ทำตัวชี้วัด) 2555-2557 มีหน่วยงานใช้ PMQA เป็นเครื่องมือ สนับสนุนการทำงาน 4

วิเคราะห์สถานการณ์-เสียงสะท้อนจากลูกค้า วิธีการประเมินผล เกณฑ์การประเมินหน่วยงานซ้ำซ้อน เช่น การส่งทันเวลา ใช้เอกสาร/หลักฐานจำนวนมาก (จำเป็น/ไม่จำเป็น) เป็นภาระงานเอกสาร ผลการประเมิน นำไปใช้ประโยชน์ได้น้อย ผลสำรวจออนไลน์ ไม่สะท้อนภาพการพัฒนาองค์การที่แท้จริง ผู้ปฏิบัติงาน กพร. /เครือข่าย ผู้รับผิดชอบงาน กพร. เปลี่ยนแปลงบ่อย คนทำงาน กพร.เบื่อหน่าย ไม่สนุกกับงาน 5

เป้าหมายการพัฒนาองค์การ ของสำนักงาน ก.พ.ร. คำรับรองของกรมอนามัย ตัวชี้วัดที่ 6 การพัฒนาสมรรถนะองค์การ รางวัลคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ PMQA รางวัลคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ รายหมวด (หมวด 1 – หมวด 6) 2559 ผ่านการรับรองคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Fundamental Level) 2555 6

เครื่องมือการวินิจฉัยองค์การ ปี 2558 สำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับ NIDA ได้พัฒนาเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย... ออกแบบกรอบแนวคิดและข้อคำถามในแบบสำรวจการพัฒนาองค์การให้สอดคล้องกับการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปรับปรุงรูปแบบการประเมินให้มีความง่ายต่อการแสดงความคิดเห็น และการนำผลไปใช้ เปลี่ยนรูปแบบการประเมินผลตัวชี้วัด โดยไม่นำผลการสำรวจมาคิดคะแนนตัวชี้วัด แต่จะประเมินจากการนำผลการสำรวจไปใช้ในการพัฒนาองค์การ เครื่องมือการวินิจฉัยองค์การ 9 Cells

แนวคิดการใช้เครื่องมือเพื่อการวินิจฉัยองค์กร Management Design Goal 3 2 1 การบริหารจัดการ ระดับองค์การ การจัดโครงสร้าง และกระบวนการ ระดับองค์การ การกำหนดเป้าหมาย ระดับองค์การ องค์การ 6 5 4 การบริหารจัดการ ระดับหน่วยงาน การจัดโครงสร้าง และกระบวนการ ระดับหน่วยงาน การกำหนดเป้าหมาย ระดับหน่วยงาน หน่วยงาน 9 8 7 การบริหารจัดการ ระดับบุคคล การจัดโครงสร้าง และกระบวนการ ระดับบุคคล การกำหนดเป้าหมาย ระดับบุคคล ตัวบุคคล

การสำรวจออนไลน์ ครั้งที่ 1 ปี 2558 ระยะเวลาตอบแบบสำรวจออนไลน์ ระหว่างวันที่ 1-22 สิงหาคม 2557 กลุ่มเป้าหมาย ข้าราชการสังกัดกรมอนามัย ส่วนกลาง และส่วนกลางที่ตั้งในภูมิภาค ประเภทตำแหน่ง บริหารและอำนวยการ วิชาการ ทั่วไป จำนวนตัวอย่างขั้นต่ำ 8 317 183 จำนวนทั้งหมด 25 1,517 335

ผลการตอบแบบสำรวจการพัฒนาองค์การออนไลน์ ปี 2558 การบริหารจัดการ Management การออกแบบระบบงาน Design การกำหนดเป้าหมาย Goal ระดับองค์การ ระดับหน่วยงาน ระดับบุคคล 5 4 1 เหลือง เหลือง เขียว 9 10 11 12 5 6 7 8 1 2 3 4 เหลือง 7 6 2 เขียว เขียว 21 22 23 24 17 18 19 20 13 14 15 16 เหลือง 9 เขียว 8 3 เหลือง 33 34 35 36 29 30 31 32 25 26 27 28

สีเขียว หมายถึงส่วนราชการดำเนินการเรื่องนั้น ได้ดีอยู่แล้ว สัญลักษณ์ สีเขียว หมายถึงส่วนราชการดำเนินการเรื่องนั้น ได้ดีอยู่แล้ว ควรรักษาการดำเนินการนั้นไว้ สีเหลือง หมายถึงส่วนราชการควรปรับปรุงเรื่องนั้น สีแดง หมายถึงส่วนราชการต้องแก้ไขเรื่องนั้นอย่างเร่งด่วน การแปลผล กรณีส่วนราชการมีเซลที่ต้องแก้ไข (สีแดง) หรือปรับปรุง (สี เหลือง)จะต้องเลือกตามลำดับหมายเลขเซลคือ การกำหนด เป้าหมาย 1 2 3 จากนั้นจึงพิจารณา การออกแบบและการ บริหารจัดการในแต่ละระดับควบคู่กันไป คือ 4-5 6-7 และ 8-9  กรมอนามัย ต้องเลือกปรับปรุงเซลที่ 3 การกำหนดเป้าหมาย ระดับบุคคล (Individual Goal) เนื่องจากกรมอนามัยยังไม่มีความ ชัดเจนในการกำหนดตัวชี้วัดระดับบุคคล ที่สนับสนุนต่อเป้าหมาย ระดับหน่วยงาน 11

กล่องที่ 3 : การกำหนดเป้าหมายระดับบุคคล ตัวชี้วัดที่ 6 การพัฒนาสมรรถนะองค์การ (ตัวชี้วัดของกรมอนามัย ปี 2558) กล่องที่ 3 : การกำหนดเป้าหมายระดับบุคคล ข้อแนะนำแนวทางการดำเนินงาน (สำนักงาน ก.พ.ร.) การกำหนดตัวชี้วัดระดับบุคคลที่สอดคล้องกับเป้าหมายหน่วยงาน กำหนดความชัดเจนในหน้าที่รับผิดชอบของบุคลากร มอบหมายงานที่เหมาะสมกับสมรรถนะผู้ปฏิบัติงาน กำหนดเป้าหมายงานที่ท้าทาย จัดทำข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร มีรายละเอียดตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย และเกณฑ์การประเมินที่วัดได้อย่างเป็นรูปธรรม 12

กลไกการขับเคลื่อนงานพัฒนาองค์การ ปี 2558 เจ้าภาพหมวด 1-6 ดำเนินการ เพื่อบรรลุ เป้าหมายตามเกณฑ์ PMQA 2558 ทุกหน่วยงานใช้ PMQA เป็นเครื่องมือสนับสนุนการ ดำเนินงาน เพื่อบรรลุ เป้าหมายตามภารกิจของ หน่วยงาน บทบาท บทบาท 1. ทบทวนผลการดำเนินงาน เทียบกับเกณฑ์ 2. ทำแผนพัฒนาองค์การ และกำหนดตัวชี้วัดผลลัพธ์ 3. ขับเคลื่อนการดำเนินงานภาพรวมของกรม 4. จัดทำรายงานการประเมินองค์กรด้วยตนเอง เสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการกรมอนามัย 1. ประเมินตนเอง 2. ดำเนินการตัวชี้วัดที่ 5 ระดับหน่วยงาน เกณฑ์ 6 หมวด 24 ข้อ (ข้อ 2.3 จะนำมาตอบผลสำรวจ ออนไลน์ : การกำหนดเป้าหมาย ระดับบุคคล) 13

การดำเนินการตัวชี้วัดที่ 5 การพัฒนาองค์การตามแนวทาง PMQA ใช้คู่มือการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ 14

ตัวชี้วัดที่ 5 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาองค์การ ตามแนวทาง PMQA เกณฑ์การให้คะแนน 200 คะแนน หมวดที่ 1 การนำองค์การ 35 หมวดที่ 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ 35 หมวดที่ 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 35 หมวดที่ 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 35 หมวดที่ 5 การมุ้งเน้นทรัพยากรบุคคล 30 หมวดที่ 6 การจัดการกระบวนการ 30 ประกอบด้วยเกณฑ์การประเมิน 24 ข้อ หลักฐานอ้างอิงขั้นต่ำ 14 รายการ 15

คำอธิบาย เกณฑ์การประเมินตัวชี้วัดนี้ กำหนดขึ้นเพื่อประเมินสถานภาพหน่วยงาน ในการพัฒนาองค์การตามแนวทางการบริหารจัดการภาครัฐในเบื้องต้น ซึ่งคัดเลือกเฉพาะประเด็นสำคัญในแต่ละหมวดมาประเมินกระบวนการดำเนินงาน และผลผลิตที่เกิดขึ้น คำนิยาม ผู้รับบริการ : บุคคลที่มารับบริการจากหน่วยงานทั้งภายใน และภายนอกองค์กร ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย : บุคคล/หน่วยงานที่รับบริการจากผู้รับบริการขององค์กร และผู้ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการให้บริการของหน่วยงาน มาตรฐานการให้บริการ : แผนภูมิหรือคู่มือการติดต่อราชการ ที่ผู้ให้บริการ ประกาศ/เผยแพร่ให้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทราบแนวทางการปฏิบัติในการมารับบริการ บริการที่จะได้รับ และระยะเวลาแล้วเสร็จ มาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) : คู่มือการปฏิบัติงานของบุคลากร ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย ต้องจัดทำคำรับรองฯ ตัวชี้วัดนี้ การประเมินผล พิจารณาจากการดำเนินงานตามเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้

ประเด็นการประเมินผล คะแนน หมวดที่ 1 การนำองค์การ 35 คะแนน ประเด็นการประเมินผล คะแนน 1.1 ผู้บริหารของหน่วยงานมีการกำหนดทิศทาง นโยบาย เป้าหมายการดำเนินงาน และถ่ายทอด สื่อสารให้บุคลากรรับรู้และนำไปปฏิบัติ 15 1.2 ผู้บริหารมีการมอบอำนาจและความรับผิดชอบในการตัดสินใจ 10 1.3 ผู้บริหาร มีบทบาทในการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน 17

หมวดที่ 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ 35 คะแนน ประเด็นการประเมินผล คะแนน 2.1 มีการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยภายในภายนอกที่สำคัญ 5 2.2 มีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์/แผนปฏิบัติการของหน่วยงาน 2.3 มีการจัดทำข้อตกลงในการถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับหน่วยงานสู่ระดับบุคลอย่างเป็นระบบ (Flow Chart) 10 2.4 มีการสื่อสารและทำความเข้าใจ เรื่องการนำแผนยุทธศาสตร์/แผนปฏิบัติการไปปฏิบัติ 2.5 มีการติดตาม การรายงานความก้าวหน้าการปฏิบัติงานตามแผนฯ และสรุปบทเรียนของการดำเนินงานระดับหน่วยงาน/ระดับบุคคล หลักฐาน : แผนยุทธศาสตร์/แผนปฏิบัติการ ส่งรอบ 6 เดือน หลักฐาน : แผนภาพแสดงการถ่ายทอดตัวชี้วัดและจากระดับหน่วยงานสู่ระดับบุคคล ส่งรอบ 6 เดือน 18

หมวดที่ 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 35 คะแนน ประเด็นการประเมินผล คะแนน หลักฐาน 3.1 มีการวิเคราะห์กลุ่ม C/SH สินค้าและบริการ ความคาดหวังความต้องการของ C/SH 15 ผลการวิเคราะห์ (ตามแบบฟอร์ม) ส่งรอบ 6 เดือน 3.2 มีการกำหนดมาตรฐานการให้บริการ ซึ่งมีระยะเวลาแล้วเสร็จของงานบริการ 5 มาตรฐานการให้บริการ 3.3 มีกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับ C/SH รายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม (ตามแบบฟอร์ม) 3.4 มีการดำเนินงานโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกระบวนงานหรือกิจกรรมของหน่วยงาน 3.5 มีการวัดความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของ C/SH รายงานสรุปความพึงพอใจ/ไม่พึงพอใจ 19

หมวดที่ 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 35 คะแนน ประเด็นการประเมินผล คะแนน หลักฐาน 4.1 มีฐานข้อมูลสนับสนุนการดำเนินงานที่ครอบคลุม ถูกต้อง ทันสมัย 10 รายการฐานข้อมูลหรือระบุ URL เว็บไซต์ 4.2 มีระบบเทคโนโลยี ที่ C/SH สามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสารและรับบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทั่วถึง ทุกกลุ่ม 5 4.3 มีระบบติดตามเฝ้าระวังและเตือนภัยที่มีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น 4.4 มีการจัดการความรู้ระหว่างบุคลากรในหน่วยงาน C/SH และมีการนำความรู้ไปใช้การพัฒนางาน รายงานสรุปผลการดำเนินงานกิจกรรมการจัดความรู้ภายในหน่วยงาน (ตามแบบฟอร์ม) 20

หมวดที่ 5 การมุ้งเน้นทรัพยากรบุคคล 30 คะแนน ประเด็นการประเมินผล คะแนน หลักฐาน 5.1 มีการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้/ทักษะ และสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์ของหน่วยงาน 15 รายงานผลการพัฒนาความรู้/ทักษะ (ตามแบบฟอร์ม) ส่งรอบ 6 9 12 เดือน 5.2 มีกิจกรรมส่งเสริมการมีสมรรถนะที่ดีของบุคลากร รายงานสรุปผลการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการมีสมรรถนะที่ดีของบุคลากร (ตามแบบฟอร์ม) 21

หมวดที่ 6 การจัดการกระบวนการ 30 คะแนน ประเด็นการประเมินผล คะแนน หลักฐาน 6.1 มีการกำหนดกระบวนการทีสร้างคุณค่าและกระบวนการสนับสนุน ตามภารกิจของหน่วยงาน 5 หลักฐานการกำหนดกระบวนการสร้างคุณค่าและกระบวนการสนับสนุน 6.2 มีการจัดทำมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) ของกระบวนการสร้างคุณค่าและกระบวนการสนับสนุน 10 มาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) 6.3 มีการนำมาตรฐานการปฏิบัติงานในข้อ 6.1 ไปใช้ในการดำเนินงานไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของกระบวนการสนับสนุนตามภารกิจของหน่วยงาน หลักฐานแสดงการนำมาตรฐานการปฏิบัติงานไปใช้ในการดำเนินงาน 6.4 มีแผนสำรองฉุกเฉิน เพื่อรองรับภาวะฉุกเฉิน ต่าง ๆที่อาจเกิดขึ้นและมีผลกระทบต่อการจัดกระบวนการ 22

Q&A 23