โปรแกรมแปลงภาพสาม มิติ Computer Graphic
ณัฐ ศรีกฤษณพล อาชว์ สรรพอาษา อัจฉริยา วิเศษ เกษม มณิตา อนันตรัตนโชติ พลพฤธ ดวงตา เพชร หัวหน้าทีม สุดหล่อ MAX
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
เพื่อสร้างภาพที่สามารถแสดงถึง ความลึกของวัตถุ จากภาพสองมิติ ปกติ และนำไปใช้ประโยชน์ในด้าน ต่างๆได้ เช่น ด้านการสร้างเกม ด้าน การแพทย์ ด้านการทหาร เป็นต้น
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
2D3D 2.5D / Pseudo-3D
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
ปี 1992 ไซด์ (Tsai) และชาร์ (Shah) ใช้การประมาณแบบเชิงเส้น ในการ คำนวณหาค่าความลึก เป็นวิธีการที่มีความเรียบง่าย มีรวดเร็วในการคำนวณ ตัวอย่างงานที่ได้จากวิธีการนี้
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
Bas-Relief 2.2
T3D - 2D to 3D Converter
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
Input Image Grayscale Conversion Shape From Shading Rendering 3D Model Display
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
ใช้ภาษา C++ และ openGL ในการ พัฒนา ใช้โปรแกรม Dev-C++ ในการ พัฒนา
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
อัลกอริทึมนี้สามารถใช้ได้กับ surface บางประเภท เหมาะกับงานที่เป็นประเภท continuous surface ดีกว่า surface ที่หยาบ openGL ยากมากกกกก !!!! -*-
ที่มาและความสำคัญของโครงงานที่ ทำ ขยายคำสำคัญที่ใช้ในโครงงาน ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ระบบอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกัน ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม โปรแกรมตัวอย่าง สรุปผลโครงงาน แนวทางการทำงานต่อ
หาอัลกอริทึมที่ทำงานได้รวดเร็วขึ้น เปลี่ยนภาพให้มีความถูกต้อง ใกล้เคียงกับวัตถุจริง มากยิ่งขึ้น รับภาพได้หลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น พัฒนาโปรแกรมให้สามารถสร้าง ภาพสามมิติได้