ผู้วิจัย รุจิรัชช์ญานันท์ ชัยแก้ว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
นางสาวอรุณรุ่ง สุวรรณ โชติ โดย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย นางบุญนภัส รินทร์คำ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีราชา.
การศึกษาและการแก้ปัญหานักเรียนชั้น ปวช.1 ห้อง 110 รอบเช้า วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้วิจัย นางเพ็ญแข สร้อยสุวรรณ.
งานบริการการศึกษา.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
บทที่ 1 ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับระบบคุณภาพ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการติดตาม ดูแลพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนตามกระบวนการยุติธรรม เชิงสมานฉันท์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้วิจัย กนกวรรณ ตั้งจิตบำรุง หลักสูตร.
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
ผู้วิจัย รจนา บัวนัง หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ปีการศึกษา 2553
สาเหตุการกระทำความผิดของเด็กและเยาวชนหญิง ในลักษณะความผิดเกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย ศึกษาเฉพาะกรณีศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปราณี ผู้วิจัย สุวาทินี
ผู้วิจัย สิริภิญญ์ อินทรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ ปีการศึกษา 2556
ปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการร่วมกันโทรมหญิงของเยาวชนศึกษาเฉพาะกรณี ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัย เชฎฐกฤท วรจันทร์ หลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต.
ผู้วิจัย พันตำรวจโทสุวัฒน์ สุวรรณนิกขะ หลักสูตรปริญญาการจัดการมหาบัณฑิต ปี๒๕ 48.
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของเด็กและเยาวชน : ศึกษาเชิงทฤษฎีการเรียนรู้และการคบหาสมาคมที่แตกต่าง ผู้วิจัย วันทินีย์ เอี่ยมกระสินธุ์
ทีมคลินิกเบาหวาน/ความดัน
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
Stress and Coping with Stress among Youths in the Child and
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
ผู้วิจัย พัณณ์ชิตา อิทธิมงคลวัฒน์ หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต ภาควิชาสังคม สงเคราะห์ศาสตร์ ปี๒๕๕๒.
การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ยาเสพติด และชีวิตร่างกาย (คดีร้ายแรง) ของเด็กและเยาวชน ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล การศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการควบคุมตนเอง.
ผู้วิจัย คนึงนิจ วิหคมาตย์
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
Collaborative problem solving
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การจัดเก็บข้อมูลในแฟ้มข้อมูลธรรมดา นั้น อาจจำเป็นที่ใช้แต่ละคน จะต้องมีแฟ้มข้อมูลของตนไว้เป็นส่วนตัว จึง อาจเป็นเหตุให้มีการเก็บข้อมูล ชนิดเดียวกันไว้หลาย.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ชุมชนปลอดภัย.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
ตำรับยาเหลืองปิดสมุทร
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
พฤติกรรม (Behavior) สิ่งเร้า ภายนอก ภายใน
โอวาท๓ / ไตรสิกขา.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
Continuous Quality Improvement
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
วิชากฎหมายล้มละลาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทฤษฎีการเรียนรู้กับพฤติกรรมการปาหิน: การศึกษาแนวทางป้องกัน ควบคุมและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ผู้วิจัย รุจิรัชช์ญานันท์ ชัยแก้ว หลักสูตรปริญญาสังคมวิทยามหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) ปี ๒๕๕3

วัตถุประสงค์ของการวิจัย

1. เพื่อศึกษาลักษณะของพฤติกรรมการปาหิน 2 1.เพื่อศึกษาลักษณะของพฤติกรรมการปาหิน 2.เพื่อศึกษาการอธิบายพฤติกรรมการปาหินด้วยทฤษฎีการเรียนรู้ 3.เพื่อนำผลการศึกษาเสนอเป็นแนวทางป้องกัน ควบคุมและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการปาหิน

ผลการศึกษาข้อมูลผู้ที่กระทำผิด ในคดีที่มีพฤติกรรมการปาหิน

พฤติกรรมการปาหิน โดยการใช้ยานพาหนะและไม่ใช้ยานพาหนะในการกระทำผิด 1.ข้อมูลผู้กระทำผิดคดีที่มีพฤติการณ์ปาหินในลักษณะเดี่ยว เป็นผู้ใหญ่ มีผู้ต้องขังทั้งสิ้น 4 คน อายุขณะกระทำผิด อายุ 19 ปี, อายุ 22 ปี, อายุ 40 ปี, อายุ 48 ปี พฤติกรรมการปาหิน โดยการใช้ยานพาหนะและไม่ใช้ยานพาหนะในการกระทำผิด รูปแบบของรถที่ถูกปาหิน รถบรรทุก 2 คดี รถแท็กซี่ 1 คดี และรถตู้ 1 คดี

ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ช่วงเวลากลางคืน วัตถุประสงค์ของการกระทำความผิด ไม่ประสงค์ต่อทรัพย์ทั้ง 4 คดี มีการดื่มสุราก่อนลงมือก่อเหตุ 4 คดี ฐานความผิด พยายามฆ่า 3 คดี และความผิดฐานพยายามทำร้ายร่างกาย 1 คดี พฤติกรรมการปาหิน มี 2 ช่องทางหลัก คือ ช่องทางผ่านสื่อ และการบอกเล่าพูดคุย

2.ข้อมูลผู้กระทำผิดคดีที่มีพฤติการณ์ปาหินในลักษณะ เป็นกลุ่มแก๊ง เนื่องจากคดีที่ผู้ใหญ่และเด็กและเยาวชนร่วมกันกระทำความผิด มีผู้ต้องขังทั้งสิ้น 10 คน อายุขณะกระทำผิด อายุ 14 ปี, อายุ 16 ปี (2 คน), อายุ 17 ปี, อายุ 18 ปี, อายุ 19 ปี (3 คน), อายุ 42 ปี , อายุ 44 ปี พฤติกรรมการปาหิน โดยการใช้ยานพาหนะและไม่ใช้ยานพาหนะในการกระทำผิด 2 คดี และไม่ใช้ยานพาหนะ ในการกระทำผิด 2 คดี รูปแบบของรถที่ถูกปาหิน รถบรรทุก 2 คดี รถเก๋ง 1 คดี และรถจักรยานยนต์ 1 คดี

ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ช่วงเวลากลางคืน 3 คดี ช่วงกลางวัน 1 คดี วัตถุประสงค์ของการกระทำความผิด ไม่ประสงค์ ต่อทรัพย์ทั้ง 2 คดี และพึงประสงค์ทรัพย์ 2 คดี ฐานความผิด พยายามฆ่า 3 คดี และความผิดฐานพยายามทำร้ายร่างกาย 1 คดี พฤติกรรมการปาหิน มี 2 ช่องทางหลัก คือ ช่องทาง ผ่านสื่อ และการบอกเล่าพูดคุย

ผลของการวิจัย

จากผู้กระทำความผิดในคดีที่มีพฤติกรรมปาหินจำนวน 8 กรณีศึกษา พฤติกรรมการปาหินสามารถอธิบายด้วยทฤษฎีการเรียนรู้ คือ ผู้กระทำผิดในคดีที่มีพฤติกรรมการปาหินที่แตกต่างกัน ทำให้มีการยอมรับและเปิดโอกาส ให้บุคคลได้มีการเลียนแบบและสนับสนุนพฤติกรรมอาชญากรรม จึงก่อให้เกิดการสนับสนุนที่ต่างกันเป็น ไปในทางลบ อีกทั้งคุณลักษณะและรูปแบบของพฤติกรรมการปาหินไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน และเป็นพฤติกรรม ที่เลียนแบบได้ง่าย

ข้อเสนอแนะงานวิจัย

1.ควรมีการศึกษาเรื่องพฤติกรรมการปาหินโดยใช้ทฤษฎีอื่นมาเป็นหลักในการศึกษา แทนทฤษฎีการเรียนรู้ เพื่อเป็นแนวทางในการทำความเข้าใจถึงสาเหตุและ การเกิดขึ้นของพฤติกรรมการปาหินได้ดียิ่งขึ้น 2.ควรมีการใช้วิธีการวิจัยแบบการมีส่วนร่วม (Participant Observation) เพื่อเป็นแนวทางในการ ทำความเข้าใจถึงกระบวนการกลุ่มของแก๊งปาหินและ การเกิดขึ้นของพฤติกรรมการปาหินได้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณคะ