ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองคลัง ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ ยุทธศาสตร์กองคลัง
Advertisements

การชี้แจงรายละเอียดและเกณฑ์การประเมินผล ตัวชี้วัดของหน่วยงาน ตามคำรับรองฯ ปีงบประมาณ พ.ศ.2557.
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ ผู้รับบริการมีความพึง พอใจ ลดการใช้พลังงานของ.
1 กรอบการประเมินผลตัวชี้วัด กรอบการประเมินผลตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐสำหรับส่วนราชการระดับกรม ปีงบประมาณ พ.ศ
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวงเกี่ยวกับ.
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มขีดความสามารถใน การ ป้องกันและลดผลกระทบ จากสาธารณภัย สำนักนโยบายป้องกันและ.
กรอบการประเมิน น้ำหนัก 56 ( คะแนน ) คะแนน ที่ได้ปี 56 น้ำหนัก 57 ( คะแนน ) คะแนน ที่ได้ปี 57 มิติที่ 1 ประสิทธิผลของการปฏิบัติงาน
ณ 31 พฤษภาคม
เอกสารประกอบการประชุม จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 14 ก.พ. 56
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
โครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน”
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ณ โรงแรมทีเค พาเลซ ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม ธันวาคม 2557
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค
ชี้แจงเกณฑ์การประเมินผล ตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิภาพ 1.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผล ผลสำเร็จตามแผนปฏิบัติราชการ ของกระทรวง ผลสำเร็จตามแผนปฏิบัติราชการของ กลุ่มภารกิจ ผลสำเร็จตามแผนปฏิบัติราชการ / ภารกิจหลัก / เอกสารงบประมาณ.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
PMQA Organization ตัวชี้วัด 14 การพัฒนาคุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐ ปีงบประมาณ พ.ศ น้ำหนัก : ร้อยละ 20 ตัวชี้วัด 14 การพัฒนาคุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐ.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการรายงานข้อมูลให้มีความ ครอบคลุม ถูกต้อง และทันสมัย ปีงบประมาณ กองแผนงาน -
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 16
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
แนวทางการดำเนินงานและการจัดทำรายงานผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองปี
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอน้ำพอง
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ก้าวต่อไปในการดำเนินงานโครงการสำคัญ
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
ประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕ วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๔/๑ ศาลากลางจังหวัด.
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
โดย นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
จัดทำลักษณะสำคัญขององค์กรได้ครบถ้วน หมวด P 13 ข้อ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การดำเนินงานต่อไป.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ.ศ.2554 (9 เดือน)

กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกรมอนามัย ปี 2554 ตัวชี้วัด น้ำหนัก (ร้อยละ) มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผล (25) 3.1 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการ/ ภารกิจหลัก 20.0 3.2 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายผลผลิต ของส่วนราชการ (ตามเอกสารงบประมาณรายจ่าย) 5.0 มิติที่ 2 ด้านคุณภาพการให้บริการ (15) 4 ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้กำหนดนโยบาย 3.0 5.1 ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ 4.0 5.2 ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 5.4 ระดับความสำเร็จในการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร มิติที่ 3 ด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ (10) 6 ร้อยละของการเบิกจ่ายงบประมาณ 7 ระดับความสำเร็จของการควบคุมภายใน 2.0 8.1 ระดับความสำเร็จของการจัดทำต้นทุนต่อหน่วย มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์การ (20) 9 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)

ตัวชี้วัดที่ 3.1 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตาม แผนปฏิบัติราชการ/ภารกิจหลัก (ร้อยละ 20) มี 6 ตัวชี้วัดย่อย ตัวชี้วัด น้ำหนัก (ร้อยละ) เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนิน งาน คะแนน ที่ได้ 1 2 3 4 5 3.1.1 จำนวนโรงพยาบาล สายใยรักแห่ง ครอบครัวที่ผ่านเกณฑ์ ระดับทอง 3.0 40 70 100 130 160 205 5.0000 3.1.2 จำนวนโรงเรียนผ่าน เกณฑ์มาตรฐานการ ประเมินโรงเรียนส่งเสริม สุขภาพระดับเพชร 12 24 36 48 60 18 1.5000 3.1.3 จำนวนสำนักงาน สาธารณสุขจังหวัด สนับสนุนการจัดบริการ สุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับ วัยรุ่นและเยาวชน 30 35 4.8333 3.1.4 จำนวนองค์กรภาครัฐ หรือเอกชนผ่านเกณฑ์ การประเมินเป็นองค์กร ต้นแบบไร้พุง 120 135 150 165 180 154 3.2667

ตัวชี้วัดที่ 3.1 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตาม แผนปฏิบัติราชการ/ภารกิจหลัก (ร้อยละ 20) มี 6 ตัวชี้วัดย่อย ตัวชี้วัด น้ำหนัก (ร้อยละ) เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน คะแนน ที่ได้ 1 2 3 4 5 3.1.5 จำนวนชมรมผู้สูงอายุ มีกิจกรรมส่งเสริม สุขภาพช่องปาก (ชมรม) 3.0 50 100 150 200 250 239 4.7800 3.1.6 ร้อยละของโรงเรียนใน สังกัดสำนักงาน คกก. การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสถานีอนามัย มีส้วมผ่านเกณฑ์ มาตรฐานส้วมสาธารณะ (HAS) 5.0 3.4030 - ร้อยละของโรงเรียนใน สังกัด สพฐ. มีส้วมผ่าน เกณฑ์มาตรฐานส้วม สาธารณะ (HAS) 2.5 45 55 60 65 53.16 2.6320 - ร้อยละของสถานี อนามัยมีส้วมผ่านเกณฑ์ มาตรฐานส้วมสาธารณะ (HAS) 70 75 70.87 4.1740

ตัวชี้วัด เกณฑ์การให้คะแนน 1 2 3 4 5 ตัวชี้วัดที่ 3.2 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมาย ผลผลิตของส่วนราชการ (ตามเอกสารงบประมาณรายจ่าย) (ร้อยละ 5.0) ตัวชี้วัด น้ำ หนัก (ร้อยละ) เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนิน งาน คะแนน ที่ได้ 1 2 3 4 5 ผลผลิตที่ 1 3.2.1 โครงการศึกษา พัฒนาองค์ความรู้ เทคโนโลยี และ นวัตกรรมการส่งเสริม สุขภาพและอนามัย สิ่งแวดล้อม (19 โครงการ) 2.0 80 % 85 % 90 % 95 % 100% 15.79 % (3 โครงการ) 1.0000 3.2.2 ประชาชน และ บุคลากรภาคีเครือข่าย ได้รับการถ่ายทอดองค์ ความรู้ เทคโนโลยี และ นวัตกรรมการส่งเสริมุข ภาพและอนามัย สิ่งแวดล้อม (75,000 คน) 100 % (75,245 คน) 5.0000 ผลผลิตที่ 2 3.2.3 นมผงที่ได้รับการ จัดหาเพื่อป้องกันการ ติดเชื้อ HIV จากแม่สู่ ลูก (200,000 กก.) 1.0 98.00 % (196,000 กิโลกรัม) 4.6000

มิติที่ 2 มิติด้านคุณภาพการให้บริการ (ร้อยละ 15) ตัวชี้วัด น้ำหนัก (ร้อยละ) เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน คะแนน ที่ได้ 1 2 3 4 5 4 ร้อยละของระดับความพึงพอใจของ ผู้กำหนดนโยบาย 3.0 65 70 75 80 85 รอผลการประเมินจากสำนักงาน ก.พ.ร. 1.0000 5.1 ร้อยละของระดับ ความพึงพอใจของ ผู้รับบริการ 4.0 5.2 ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 1-2 1-3 1-4 1-5 ขั้นตอนที่ 1-2 2.0000 5.4 ระดับความสำเร็จในการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ขั้นตอนที่ 1-4 4.0000

มิติที่ 3 มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ (ร้อยละ10) ตัวชี้วัด น้ำหนัก (ร้อยละ) เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน คะแนน ที่ได้ 1 2 3 4 5 6 ร้อยละของการ เบิกจ่ายงบประมาณ 5.0 1.8000 - รายจ่ายลงทุน 1.0 66 69 72 75 78 43.12 1.0000 - รายจ่ายภาพรวม 1.5 91 92 93 94 95 61.26 - รายจ่ายตามแผน 86 89.5 96.5 100 83.06 - รายจ่ายเงินโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 60 70 80 90 5.0000 7 ระดับความสำเร็จของ การควบคุมภายใน 2.0 ระดับ 1 8.1 ระดับความสำเร็จของการจัดทำต้นทุนต่อหน่วย 3.0 1-2 1-3 1-4 1-5 ขั้นตอนที่ 1-3 3.0000

มิติที่ 4 มิติด้านการพัฒนาองค์การ (ร้อยละ 20) ตัวชี้วัด น้ำหนัก (ร้อยละ) เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน คะแนน ที่ได้ 1 2 3 4 5 9 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) 1.7714 9.1 ร้อยละของการผ่าน เกณฑ์ PMQA ระดับพื้นฐาน 2.9285 - หมวด 2 4.0 60 70 80 90 100 97.14 4.8570 - หมวด 5 59.00 1.0000 9.2 ระดับความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายความสำเร็จของผลลัพธ์การดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA ระดับพื้นฐาน (หมวด 7) 6.0 ระดับ 1 9.3 ระดับความสำเร็จของการประเมินองค์การด้วยตนเองตามแนวทาง PMQA ระดับพื้นฐาน

มิติที่ 1 2 3 4 2.8455 =4.50-5.00 =3.50-4.49 =2.50-3.49 =1.50-2.49 =1.00-1.49 =N/A หมายเหตุ : คิดน้ำหนักรวม ร้อยละ 70 ไม่รวมตัวชี้วัดที่ 1-2

ระบบการรายงานข้อมูล ให้รายงานทุกครั้งที่ดำเนินงานเสร็จ โดยผ่านระบบรายงานกลาง ความเหมาะสมของตัวชี้วัด เป้าหมายและการดำเนินการควรมีความสอดคล้องกัน เช่น โครงการศึกษาวิจัย รูปธรรมของตัวชี้วัด - ชัดเจน วัดได้ และไม่สร้างความยุ่งยากต่อผู้ปฏิบัติ เช่น การสร้างความผูกพันในองค์กร การบริหารความเสี่ยง ทุกโครงการควรมีการบริหารความเสี่ยงตามหลักธรรมาภิบาล 10 ข้อ การรับฟังความคิดเห็น หน่วยงานรับฟัง นำไปปรับปรุง และรายงาน การจัดการความรู้ - ให้หน่วยงานแสดงให้เห็นว่าได้พัฒนางานด้านต่างๆ จากการจัดการความรู้ได้อย่างไร

สวัสดี กพร.กรมอนามัย นำเสนอ 1 ก.ย.54